Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Target audience là gì?
2 Cách xác định target audience
2.1 Tạo mô tả chân dung khách hàng cơ bản
2.2 Vẽ hành trình khách hàng
2.3 Sự thật ngầm hiểu (Customer insight)
3 Một số công cụ tìm kiếm target audience hiệu quả
3.1 Builtwith
3.2 LinkedIn (Trả phí/ miễn phí)
Mục lục nội dung
1 Target audience là gì?
2 Cách xác định target audience
2.1 Tạo mô tả chân dung khách hàng cơ bản
2.2 Vẽ hành trình khách hàng
2.3 Sự thật ngầm hiểu (Customer insight)
3 Một số công cụ tìm kiếm target audience hiệu quả
3.1 Builtwith
3.2 LinkedIn (Trả phí/ miễn phí)

Target audience là gì? Vì sao target audience quyết định thành bại doanh nghiệp?

Đăng vào 24/10/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Target audience là gì?
2 Cách xác định target audience
2.1 Tạo mô tả chân dung khách hàng cơ bản
2.2 Vẽ hành trình khách hàng
2.3 Sự thật ngầm hiểu (Customer insight)
3 Một số công cụ tìm kiếm target audience hiệu quả
3.1 Builtwith
3.2 LinkedIn (Trả phí/ miễn phí)

Target audience được đánh giá là hoạt động quan trọng giúp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Vậy chính xác target audience là gì? Chi tiết hơn về hoạt động này sẽ được Vietmoz thông tin đến bạn ngay sau đây. 

Target audience là gì? 

Target audience là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng có sự quan tâm và sẵn sàng chi trả để sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhóm đối tượng này sẽ mang cùng đặc điểm liên quan đến nhân khẩu học, sở thích và nhu cầu.

Xác định đúng nhóm khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp biết được nên tập trung vào nhóm đối tượng nào và hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Đồng thời, chọn đúng tệp khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp kịp thời đưa ra sản phẩm/ dịch vụ thỏa mãn tối đa nhu cầu của họ. 

Target audience là gì
Target audience là khách hàng tiềm năng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm

Cách xác định target audience

Theo định nghĩa về target audience để xác định được tệp khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp cần phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Tham khảo chi tiết về cách xác định target audience sẽ được chia sẻ ngay sau đây. 

Cách xác định target audience chi tiết

Tạo mô tả chân dung khách hàng cơ bản

Để tạo được bản mô tả chính xác về khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp cần phải quan tâm tới 2 thông tin quan trọng. Đầu tiên là nhân khẩu học (Demographics) gồm những thông tin về tên, tuổi, giới tính, học vấn, thu nhập, tình trạng hôn nhân…. Đồng thời, thông tin về tâm lý học của khách hàng tiềm năng như sở thích, hành vi, mối quan tâm, mục tiêu, thách thức… cũng cần được thu thập. 

Bản thông tin về mô tả khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được nên tập trung vào ai và họ là người như thế nào. Đây là những dữ liệu quan trọng nhưng nhiều doanh nghiệp thực thi hời hợt và làm giảm đi tính chính xác khi phân tích khách hàng. 

Vẽ hành trình khách hàng

Tại sao phải vẽ khách hàng trình khách hàng? Bởi khi có một hành trình cụ thể với các bước rõ ràng thì doanh nghiệp sẽ biết được thời điểm nào nên sử dụng công cụ nào để tiếp cận và thay đổi thái độ, hành vi mua của khách hàng hiệu quả nhất.

Các bước quan trọng cấn xác định khi vẽ hành trình của khách hàng:

  • Nhận biết: Đây là thời kỳ lần đầu tiên khách hàng biết đến doanh nghiệp.
  • Tương tác: Giai đoạn này khách hàng bắt đầu có thêm những tương tác với doanh nghiệp như tìm hiểu thông tin, đặt câu hỏi và xem các nội dung truyền thông.
  • Đăng ký nhận thông tin: Giai đoạn này khác hàng đã có sự hiểu biết về doanh nghiệp và đăng ký nhận bản tin, email từ doanh nghiệp.
  • Mua hàng: Sau những băn khoăn và tìm hiểu thì khách hàng quyết định lựa chọn mua sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp. 
  • Thích thú: Giai đoạn thích thú này đến từ những lợi ích về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp mang đến cho họ. Đó có thể là các chương trình khuyến mãi, giảm giá, bảo hành…
  • Tuyên truyền: Khách hàng hài lòng với chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu sẽ giới thiệu tới bạn bè và người thân về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Nhìn vào mỗi giai đoạn cần vẽ trên đây thì doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra được những phương pháp phù hợp ở mỗi thời điểm. Ví dụ khi khách hàng ở giai đoạn đăng ký tức là có nhu cầu về sản phẩm nhưng vẫn còn băn khoăn. Khi đó, cần có các chương trình quảng cáo hiển thị thường xuyên kèm CTA để kêu gọi khách hàng hành động. Từ đó, khách hàng mới chuyển từ giai đoạn đăng ký tới quyết định mua hàng. 

Sự thật ngầm hiểu (Customer insight)

Customer insight là sự thật luôn ở trong tâm trí của người tiêu dùng nhưng không có nói ra rõ ràng. Hiểu về điều này kết hợp với những thông tin nhân khẩu học của khách hàng giúp doanh nghiệp tạo ra sản phẩm dịch vụ thỏa mãn tối đa nhu cầu. 

Một số công cụ tìm kiếm target audience hiệu quả

Có nhiều côn cu hiện đại đang hỗ trợ cho các marketer trong quá trình xác định khách hàng tiềm năng. Tham khảo một số công cụ thường xuyên được sử dụng sau đây nhé. 

Target audience là gì
Công cụ hỗ trợ mang tới tính chính xác cao hơn khi xác định target audience

Builtwith

Đây là công vụ phải trả phí được sử dụng phổ biến cho phân tích cấu trúc bekend trên bất kỳ site nào trừ Https. Công cụ giúp doanh nghiệp tìm ra những thông tin liên quan đến quá trình backend, hệ điều hành đang sử dụng, framework, công cụ phân tích và thống kê widget. Đặc biệt, công cụ này có thể mang tới cho doanh nghiệp danh sách khách hàng của đối thủ cạnh tranh. 

LinkedIn (Trả phí/ miễn phí) 

Đây là ứng dụng được sử dụng nhiều bậc nhất hiện nay và hỗ trợ tối đa cho các Startup. Theo đó, LinkedIn giống như là công cụ quảng cáo giúp doanh nghiệp xác định chính xác khách hàng mục tiêu đang làm nghề gì. 

Ngoài ra còn nhiều công cụ khác có thể hỗ trợ thêm cho doanh nghiệp khi target audience. Để hiểu đúng bản chất và thực hiện target audience chính xác hơn hãy liên hệ với Vietmoz qua hotline: 0983.803.333 để được hỗ trợ nhé. Vietmoz tự tin là trung tâm đào tạo các khóa học marketing online uy tín, chất lượng bậc nhất thị trường hiện nay. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin giải đáp về target audience là gì và cách xác định target audience ai cũng nên biết. Sử dụng các công cụ hỗ trợ sẽ giúp các marketer xác định được chính xác hơn về đối tượng khách hàng tiềm năng.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm