Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Data Driven là gì?
2 Tầm quan trọng của data driven
2.1 Hỗ trợ tiếp cận các khách hàng có nhu cầu
2.2 Sử dụng các nguồn data nhằm phục vụ công việc kinh doanh
3 Quy trình ứng dụng data driven với doanh nghiệp
3.1 Xác định data driven trong từng giai đoạn
3.2 Phân tích dữ liệu data driven
3.3 Xây dựng chân dung khách hàng
3.4 Xác định rõ loại dữ liệu bạn cần
3.5 Thực hiện tự động hóa các quy trình và xử lý data driven thu thập được
3.6 Xây dựng chiến lược marketing trên từng kênh
3.7 Thu thập kết quả và tính toán ROI
Mục lục nội dung
1 Data Driven là gì?
2 Tầm quan trọng của data driven
2.1 Hỗ trợ tiếp cận các khách hàng có nhu cầu
2.2 Sử dụng các nguồn data nhằm phục vụ công việc kinh doanh
3 Quy trình ứng dụng data driven với doanh nghiệp
3.1 Xác định data driven trong từng giai đoạn
3.2 Phân tích dữ liệu data driven
3.3 Xây dựng chân dung khách hàng
3.4 Xác định rõ loại dữ liệu bạn cần
3.5 Thực hiện tự động hóa các quy trình và xử lý data driven thu thập được
3.6 Xây dựng chiến lược marketing trên từng kênh
3.7 Thu thập kết quả và tính toán ROI

Tất tần tật những điều bạn cần biết về Data Driven

Đăng vào 25/08/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Data Driven là gì?
2 Tầm quan trọng của data driven
2.1 Hỗ trợ tiếp cận các khách hàng có nhu cầu
2.2 Sử dụng các nguồn data nhằm phục vụ công việc kinh doanh
3 Quy trình ứng dụng data driven với doanh nghiệp
3.1 Xác định data driven trong từng giai đoạn
3.2 Phân tích dữ liệu data driven
3.3 Xây dựng chân dung khách hàng
3.4 Xác định rõ loại dữ liệu bạn cần
3.5 Thực hiện tự động hóa các quy trình và xử lý data driven thu thập được
3.6 Xây dựng chiến lược marketing trên từng kênh
3.7 Thu thập kết quả và tính toán ROI

Data driven là một thuật ngữ phổ biến và quen thuộc trong hoạch định chiến lược doanh nghiệp. Trong thị trường cạnh tranh cao như hiện nay, thực thi và ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu chính là cách tuyệt vời để nâng cao trải nghiệm khách hàng và khẳng định vị thế thương hiệu. Vậy data driven là gì? Ứng dụng data driven trong kinh doanh như thế nào thì hiệu quả? Đọc ngay bài viết dưới đây và cùng VietMoz tìm lời giải nhé! 

Data Driven là gì?

Data Driven đề cập đến việc sử dụng dữ liệu để đưa ra các quyết định kinh doanh. Khác với các phương pháp truyền thống, hệ thống này giúp việc đưa ra quyết định nhanh hơn, tính chính xác cao hơn ro dựa trên số liệu thực tế chứ không phụ thuộc vào phỏng đoán cá nhân. 

Data Driven
Data driven là gì?

Hiện nay, data driven được sử dụng trong mọi lĩnh vực, phổ biến nhất là công nghệ và kinh doanh. Các dữ liệu được phân tích và thống kê bao gồm thông tin, hành vi, tương tác của khách hàng, giúp nhà quản trị có những chiến lược tiếp cận trong tương lai. 

Tầm quan trọng của data driven 

Data driven tác động gần như vào mọi khía cạnh của doanh nghiệp, đặc biệt trong việc thấu hiểu khách hàng và đưa ra các quyết định kinh doanh. 

Hỗ trợ tiếp cận các khách hàng có nhu cầu 

Xã hội phát triển kéo theo sự thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Sự bùng nổ của Internet và một kỷ nguyên mua sắm mới đa nền tảng được mở ra. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể lựa chọn và mua sắm sản phẩm theo ý thích. 

Data Driven
Vai trò của data driven trong kinh doanh

Và sự xuất hiện của Data Driven sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin, giúp doanh nghiệp biết được chính xác nhu cầu khách hàng. Từ đó, các chiến lược mới tiếp cận từng đối tượng cụ thể sẽ được đưa ra, dựa trên các điểm chạm khác nhau. 

Tăng tỉ lệ chốt giao dịch

Data driven giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng của mình.  Chính vì thế, các hoạt động marketing có thể giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Tiếp cận đúng khách hàng, “chạm” đúng nhu cầu và mang tới những giải pháp phù hợp chính là chìa khóa để “chốt đơn” thành công.

Sử dụng các nguồn data nhằm phục vụ công việc kinh doanh 

Rất nhiều doanh nghiệp đã dựa trên giá trị mà data driven mang lại để bắt đầu kinh doanh. Họ thường là những bên thứ ba như agency, doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và khảo sát thị trường,..,sẽ phân tích, tổng hợp dữ liệu và bán lại cho những doanh nghiệp có nhu cầu. 

Quy trình ứng dụng data driven với doanh nghiệp

Data Driven được ứng dụng trong marketing, nhân sự, tài chính,…Dựa trên từng đặc thù công việc, việc ứng dụng chúng sẽ có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, nhìn chung để ứng dụng data driven chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo quy trình sau:

Xác định data driven trong từng giai đoạn 

Sau khi hiểu rõ data driven là gì, việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm rõ đó là mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn thống kê, phân tích và đưa ra những giải pháp chiến lược cụ thể. 

Phân tích dữ liệu data driven

Bước này sẽ cần tới sự hỗ trợ của những nhân sự hiểu về kỹ thuật data driven. Dựa trên “hàng tá” số liệu có sẵn, họ sẽ sử dụng trình độ nghiệp vụ để phân tích và chỉ rõ hành vi và xu hướng mua sắm của khách hàng.

Kết quả phân tích càng rõ ràng và chi tiết bao nhiêu thì việc thực hiện các nhiệm vụ phía sau càng trực quan và đơn giản bấy nhiêu. 

Phân tích dữ liệu data driven

Xây dựng chân dung khách hàng 

Khắc họa rõ nét chân dung khách hàng là một trong những bước quan trọng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Việc hiểu rõ về khách hàng của mình sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phân khúc họ vào các tệp và thực hiện các chương trình nuôi dưỡng và bán hàng phù hợp. 

Xác định rõ loại dữ liệu bạn cần 

Dữ liệu đến từ rất nhiều nguồn như social media, landing page, CRM,… Để có cái nhìn chính xác nhất, bạn cần xác định rõ loại dữ liệu mình cần dựa trên phân tích hành vi và đặc điểm khách hàng tiềm năng.

>>> Xem thêm: Từ A – Z data visualization là gì và tầm quan trọng của data visualization

Thực hiện tự động hóa các quy trình và xử lý data driven thu thập được

Sau khi thống kê và phân tích chi tiết về insight khách hàng thì tự động hóa quy trình là việc tiếp theo bạn cần làm. Set up các luồng hoạt động, báo cáo chi tiết để nhận về kết quả chính xác nhất. 

Ứng dụng data driven trong kinh doanh

Xây dựng chiến lược marketing trên từng kênh

Thông tin có được sẽ giúp bạn đưa ra quyết định về việc thực hiện chiến lược marketing của từng kênh. Đó có thể là social media, email, website, hoặc kết hợp nhiều hình thức. Đầu tư vào quảng cáo dựa trên data driven là hoạt động nên làm, giúp bạn đi nhanh và tập trung hơn. 

Data driven marketing

Thu thập kết quả và tính toán ROI 

Dựa trên báo cáo sau mỗi chiến dịch, bạn hãy thực hiện phân tích ROI để xác định khả năng thành công của chiến dịch. Ngoài ra, cũng cần thường xuyên theo dõi tiến trình thực hiện để kịp thời nắm bắt thông tin, đưa ra phán đoán và thay đổi sao cho phù hợp từng mốc thời gian. 

Trên đây là một vài chia sẻ về data driven và ứng dụng của nó. Để liên tục cập nhật các thông tin hữu ích khác về chiến lược kinh doanh, marketing và các vấn đề liên quan, bạn hãy theo dõi VietMoz ngay hôm nay nhé!

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm