Tiktok là ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay với hàng triệu người dùng là thế hệ trẻ. Sự phủ sóng mang tầm quốc dân như hiện nay được tạo ra từ những chiến lược Marketing của tiktok. Cùng VietMoz tìm hiểu thêm về các chiến lược marketing mà Tiktok đã thực hiện sau đây.
Giới thiệu về ứng dụng Tiktok
Tiktok là ứng dụng chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng leo lên vị trí top đầu. Đặc biệt, hiện Tiktok là ứng dụng có lượt tải về đứng đầu cả AppStore và Google Play. Chỉ tính riêng năm 2019 thì Tiktok đã có hơn 738 triệu lượt tải xuống trên thế giới và vượt qua hàng loạt tên tuổi khác như Facebook, Youtube, Instagram.
Ứng dụng Tiktok tích hợp nhiều tính năng nổi bật mà người dùng yêu thích, đặc biệt là thế hệ trẻ năng động và sáng tạo. Sự tham gia vào phát triển nội dung của những người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng cũng giúp thu hút thêm lượng lớn người dùng sử dụng Tiktok. Đặc biệt, tính năng cho phép người dùng kiếm tiền từ sáng tạo nội dung đang được Tiktok phát triển rất tốt.
Phân tích chiến lược marketing của Tiktok
Các chiến lược Marketing của Tiktok luôn được nhắc đến với những mỹ từ như thần kỳ, bứt phá. Chỉ trong 1 vài năm kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam mà Tiktok đã giành được vị thế dẫn đạo thị trường thì đúng là cần phải thực sự nể phục các chiến lược marketing của họ.
Thấu hiểu đúng tâm lý, sở thích của người dùng mục tiêu
Tiktok nhắm vào đối tượng chính là những bạn trẻ với xu hướng chỉ thích xem và không thích độc chữ trên mạng xã hội. Từ đó, Tiktok xây dựng theo format là làm video kết hợp âm thanh và cho phép giới trẻ thỏa sức sáng tạo.
Ban đầu mỗi clip xuất hiện trên Tiktok chỉ được giới hạn trong 15 giây. Đây được đánh giá là chiến lược khôn ngoan khi điều này giúp cho người xem bị thu hút hơn với những video giải trí,. Từ đó hình thành thói quen sử dụng Tiktok như là một ứng dụng sẽ truy cập hàng ngày như chat qua messenger hay zalo…
Triển khai hoạt động marketing đồng bộ trên đa phương tiện
Người dùng Tiktok có thể xem video sáng tạo từ bất cứ đâu trên thế giới. Đây chính là lợi thế nổi bật của Tiktok so với các nền tảng khác như Reels của Instagram, Facebook. Trên Facebook giới hạn các bài viết trong vòng tròn bạn bè mà người dùng kết nối. Còn ở tiktok thì clip chỉ cần lên xu hướng và đúng theo nội dung mà người dùng quan tâm sẽ được phát trên FYP của người dùng.
Thông qua thuật toán này thì người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với những trend mới, phong cách sáng tạo mới đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.
Quảng bá thông qua Influencers đình đám
Chiến lược Marketing của Tiktok còn được đánh giá cao khi khéo léo sử dụng các KOL, Influencer để quảng bá. Tính năng Duet được sáng tạo cho phép người dùng tạo clip tương tác với những người nổi tiếng. Từ đó, Tiktok kéo thêm được lượng lớn người hâm mộ của những người nổi tiếng tải xuống và tìm hiểu về những tính năng mà tiktok có.
Thành công sau những chiến lược marketing của Tiktok
Tiktok gia nhập thị trường Việt Nam phải cạnh tranh với nhiều ứng dụng cùng phương thức hoạt động như Muvik, bigo, Vlive… Tuy nhiên, vị thế dẫn đạo thị trường vẫn thuộc về Tiktok chính là nhờ những chiến lược marketing đúng đắn được đưa ra.
Để nói về thành công của Tktok thì hãy cùng nhìn vào những con số mơ ước sau đây.
- Tiktok hiện nay có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống. Đặc biệt, Tiktok hiện đang xếp trước “ông lớn lão làng” như Twitter.
- Từ quý 1 năm 2020 đến quý 2 năm 2021 thì Tiktok đã có 1,36 tỷ lượt tải xuống ở cả AppStore và Google Play.
- Đến tháng 7 năm 2020 thì Tiktok đã được định giá là 50 tỷ đô và đưa công ty mẹ là Bytedance trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giới.
- Tính đến tháng 9 năm 2021 thì Tiktok xếp thứ 7 trên toàn thế giới trong danh sách bảng xếp hạng ứng dụng mạng xã hội với 1 tỷ người dùng tích cực.
Nhờ áp dụng cách chiến lược marketing phù hợp mà Tiktok đã trở thành một trong những ứng dụng quốc dân có nhiều người dùng nhất hiện nay. Thông qua các chiến lược Marketing của Tiktok thì các marketer cũng rút ra được nhiều bài học để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
>>> Xem thêm: Durex marketing – Bài học từ bậc thầy chiến lược quảng cáo táo bạo và viral
VietMoz là một trong những trung tâm hàng đầu về marketing mà các học viên nên lựa chọn để trải nghiệm. Tại VietMoz cung cấp đầy đủ cho bạn các khóa học về marketing online, SEO, chạy quảng cáo và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Tham gia các khóa học trên đây giúp bạn tích lũy được đầy đủ các kiến thức, kinh nghiệm và mentor cho chặng đường phát triển tiếp theo. Liên hệ với VietMoz theo hotline: 0983.803.333 để được hỗ trợ thêm.