Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Thẻ Tag YouTube là gì?
2 Tại sao thẻ Tag YouTube lại quan trọng?
3 4 tiêu chí cần có khi tạo thẻ tag Youtube
4 Cách tạo các thẻ tag Youtube tốt nhất
4.1 Thẻ đầu tiên là từ khóa mục tiêu
4.2 Sử dụng các thẻ biến thể
4.3 Giới hạn số lượng thẻ tag Youtube
4.4 Sử dụng thẻ Youtube có độ dài 2 – 3 từ
4.5 Sử dụng công cụ tạo thẻ video
4.6 Sao chép thẻ từ các video phổ biến
5 Kết luận
Mục lục nội dung
1 Thẻ Tag YouTube là gì?
2 Tại sao thẻ Tag YouTube lại quan trọng?
3 4 tiêu chí cần có khi tạo thẻ tag Youtube
4 Cách tạo các thẻ tag Youtube tốt nhất
4.1 Thẻ đầu tiên là từ khóa mục tiêu
4.2 Sử dụng các thẻ biến thể
4.3 Giới hạn số lượng thẻ tag Youtube
4.4 Sử dụng thẻ Youtube có độ dài 2 – 3 từ
4.5 Sử dụng công cụ tạo thẻ video
4.6 Sao chép thẻ từ các video phổ biến
5 Kết luận

Thẻ tag Youtube là gì? Cách ghi thẻ tags tăng view 2022

Đăng vào 08/05/2024 bởi Vân AnhDanh mục: Wiki SEO
Thẻ tag youtube là gì
Mục lục nội dung
1 Thẻ Tag YouTube là gì?
2 Tại sao thẻ Tag YouTube lại quan trọng?
3 4 tiêu chí cần có khi tạo thẻ tag Youtube
4 Cách tạo các thẻ tag Youtube tốt nhất
4.1 Thẻ đầu tiên là từ khóa mục tiêu
4.2 Sử dụng các thẻ biến thể
4.3 Giới hạn số lượng thẻ tag Youtube
4.4 Sử dụng thẻ Youtube có độ dài 2 – 3 từ
4.5 Sử dụng công cụ tạo thẻ video
4.6 Sao chép thẻ từ các video phổ biến
5 Kết luận

Thẻ tag Youtube là 1 trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp video của bạn tiếp cận gần hơn với đối tượng mục tiêu người xem. Vậy làm sao để tạo thẻ tags phù hợp cho video, gia tăng view theo thời gian, cùng VietMoz tìm hiểu ngay bài viết dưới đây:

Thẻ Tag YouTube là gì?

Thẻ tag Youtube mô tả các từ hoặc cụm từ được sử dụng nhằm cung cấp ngữ cảnh của một video nhất định giúp người dùng khi tìm kiếm thấy được nội dung của bạn.

Thẻ tag Youtube là 1 trong những yếu tố xếp hạng quan trọng trong thuật toán Youtube mà bất cứ người làm SEO Youtube nào cũng cần quan tâm và tối ưu sao cho hợp lý.

thẻ tag youtube

Việc bạn không đăng thẻ video của mình trên Youtube, đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ lỡ những giá trị có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và thúc đẩy hiệu suất SEO Youtube của bạn.

Tại sao thẻ Tag YouTube lại quan trọng?

Thẻ tag Youtube cực kỳ quan trọng đối với chính video của bạn, cụ thể:

  • Giúp Youtube hiểu được bối cảnh video được tạo nên, trả về kết quả thỏa mãn ý định tìm kiếm người dùng tốt hơn.
  • Giúp Youtube hiểu được nội dung chủ đề mà video đang đề cập.
  • Giúp Youtube xác định video nên xếp loại vào danh mục hiển thị nào.

Theo như những gì Youtube có chia sẻ:

Tiêu đề, hình thu nhỏ và mô tả của video là những phần siêu dữ liệu quan trọng hơn để bạn khám phá video. Những phần thông tin chính này giúp người xem quyết định xem video nào. Thẻ có thể hữu ích nếu nội dung video của bạn thường bị sai chính tả. Nếu không, thẻ đóng một vai trò tối thiểu trong việc khám phá video của bạn.

Cũng vì lẽ đó mà hầu hết các nghiên cứu, điển hình là của Briggsby cho thấy mối quan hệ tích cực nhỏ giữa việc sử dụng các từ khóa trong thẻ và vị trí xếp hạng của video.

mối quan hệ thẻ video xếp hạng youtube

4 tiêu chí cần có khi tạo thẻ tag Youtube

Để chọn các thẻ tag Youtube thông minh, tiếp cận đúng khán giả cho chủ đề của mình, bạn sẽ cần đảm bảo thẻ đáp ứng đủ 4 tiêu chí sau đây:

  • Các thẻ chung: Bao gồm ít nhất một từ khóa đề cập đến danh mục mà bạn xuất bản video của mình. Ví dụ, video của tôi thuộc danh mục SEO Youtube, tôi có thể sử dụng thẻ là “mẹo seo youtube”.
  • Thẻ chủ đề: Bao gồm các thẻ mô tả chi tiết các chủ đề cụ thể cho từng video nhất định của bạn. Bao gồm từ khóa về tên của những người / thương hiệu nổi tiếng…nhằm thể hiện vị trí hoặc các đặc điểm nhận dạng khác cho video.
  • Thẻ tinh chỉnh video của bạn: Bao gồm các thẻ giúp mọi người thu hẹp chi tiết về video của bạn. Ví dụ: nếu video của bạn là một phần của loạt phim, thẻ sẽ nêu chi tiết số tập của video cụ thể này. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc xác định được video tiếp theo cần xem.
  • Các thẻ lỗi. Bao gồm các thẻ về lỗi chính tả phổ biến mà người xem hay tìm kiếm trên Youtube. Ví dụ như các thẻ cho các cụm từ không có dấu.

Có thể thấy thẻ tag YouTube có thể có giá trị trong việc thiết lập chủ đề và mức độ liên quan cho video của bạn. Hơn hết nó giúp Youtube hiểu hơn về chủ đề kênh từ đó phân loại nội dung của bạn đúng với đối tượng có ý định tìm kiếm nó.

Cách tạo các thẻ tag Youtube tốt nhất

Thẻ đầu tiên là từ khóa mục tiêu

Khi bàn về SEO Youtube, bạn cần chú ý đến một số thẻ tag Youtube đầu tiên.

thẻ đầu tiên là từ khóa mục tiêu

Bạn cần đảm bảo thẻ đầu tiên của mình tương ứng với từ khóa mà bạn đang muốn nó được xếp hạng. Ví dụ bạn muốn xếp hạng video cho từ khóa “cách làm bánh chuối”.

Bạn cần tạo thẻ Youtube đầu tiên tương ứng với cụm từ khóa đó, cụ thể là cách làm bánh chuối.

Sử dụng các thẻ biến thể

Bên cạnh xác định các thẻ đề cập chính xác nội dung cụ thể tag của bạn, bạn cần sử dụng các thẻ biến thể. Chúng sẽ cung cấp cho Youtube những ngữ cảnh quan trọng xung quanh video của bạn.

Tiếp tục, ví dụ cho video với từ khóa là “cách làm bánh chuối” bạn sẽ cần tạo ra các biến thể cho từ khóa đó. Bằng cách thêm tiền tố hoặc hậu tố cho chính cụm từ khóa đó, cụ thể như cách làm bánh chuối ngon nhất, cách làm bánh chuối đơn giản, …

Bạn cũng có thể tư duy rộng hơn cho thẻ bằng các cụm từ liên quan tới nội dung video, cụ thể là thuật ngữ rộng nghĩa hơn như “nấu ăn ngon”, “nấu nướng”…

Ngoài ra, bạn cũng thể sử dụng các từ khóa đuôi dài ở dưới dạng thẻ video. Một trong những mẹo khá hay đó là bạn nhập từ khóa chính vào công cụ tìm kiếm Youtube nó sẽ cho đề xuất cho bạn những gợi ý tương tự:

Đây chính là các biến thể đuôi dài tuyệt vời của từ khóa để bạn sử dụng làm thẻ cho chính video của mình.

Giới hạn số lượng thẻ tag Youtube

Hiện nay, vẫn có khá nhiều người làm SEO Youtube mặc phải sai lầm trong việc nhồi nhét với các thẻ cho video. Điều này thực sự không những không có lợi mà còn có hại, nó khiến cho bộ máy công cụ Youtube cảm thấy khó hiểu về nội dung video của bạn. Bởi bạn đang cung cấp cho họ quá nhiều chi tiết, khiến họ mông lung trong việc xác định được video của bạn đang đề cập đến vấn đề gì.

Vậy bạn nên sử dụng bao nhiêu thẻ tag Youtube là phù hợp?

YouTube cho phép bạn sử dụng bao nhiêu thẻ tùy thích miễn là giới hạn ký tự trên tất cả các thẻ dưới 400 ký tự (ước chừng). Nói chung, hầu hết các video phải có 5-8 thẻ. Đảm bảo bao gồm các cụm từ mô tả tốt nhất để khán giả mục tiêu dễ dàng tìm thấy video của bạn và YouTube hiểu nội dung của video.

Đảm bảo rằng các thẻ của bạn không đánh lừa người dùng; có các thẻ không chính xác có thể làm tăng tỷ lệ thoát và do đó làm ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

Sử dụng thẻ Youtube có độ dài 2 – 3 từ

Theo dữ liệu từ Briggsby thì độ dài thẻ tốt nhất cho SEO là 2 đến 3 từ.

độ dài thẻ video youtube

Tuy nhiên, không vì thế mà bạn giới hạn mọi thẻ nằm trong ở khoảng này. Trên thực tế, tùy vào một trường hợp bạn có thể sử dụng cả thẻ ngắn với 1 từ. Như vậy, vậy nghiên cứu trên chỉ mang đến cho bạn 1 ý tưởng cho việc sử dụng thẻ hiệu quả hơn.

Ví dụ: Bạn tạo một video nói về “lợi ích của cafe đối với sức khỏe”. Thay vì nhóm các thẻ tách biệt như “café”, “sức khỏe” thì bạn nên sử dụng các thẻ mô tả như: “cafe có lợi cho sức khỏe”; “café có tốt cho sức khỏe”.

Sử dụng công cụ tạo thẻ video

Không phải lúc nào bạn cũng đủ khả năng để có thể nghĩ ra ngay thẻ video Youtube phù hợp cho video mới nhất của mình. Điều này đôi khi lại là 1 khó khăn, không mang lại hiệu quả cho việc SEO Youtube.

May thay, hiện nay có nhiều công cụ seo Youtube hỗ trợ bạn trong việc nghiên cứu thẻ tag Youtube có liên quan đến nội dung video của bạn.

Một trong số đó có thể kể đến những cái tên như VidIQ, TubeBuddy…

Với tính năng VidIQ Boost của VidIQ thuộc phiên bản trả phí đề xuất cho bạn các thẻ trong lúc trình chỉnh sửa video Youtube. Nói chính xác là bạn nhận được danh sách các từ khóa đề xuất ngay bên cạnh trình duyệt của mình.

sử dụng công cụ tạo thẻ video

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng nó một cách hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên dữ liệu đề xuất mà công cụ này đưa ra sẽ giới hạn.

Sao chép thẻ từ các video phổ biến

Hình dung việc thẻ của bạn khớp với thẻ của một video phổ biến, video của bạn có khả năng hiển thị ngay bên cạnh thẻ đó.

sao chép thẻ video phổ biến

Bạn có thể sử dụng TubeBuddy  để giúp bạn hỗ trợ xem các thẻ video này chi tiết hơn:

sử dụng tubebuddy

Kết luận

Trên đây là nội dung bài viết hướng dẫn bạn tối ưu hóa xếp hạng video trong kết quả tìm kiếm trên Youtube bằng việc sử dụng thẻ tag Youtube. Nếu bạn còn có câu hỏi nào thắc mắc, vui lòng để lại bình luận ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất!

Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả

Nguồn tài liệu tham khảo:

  • YouTube Tags
  • What are YouTube Video Tags?
  • What are Tags on Youtube? Increase Your SEO by Creating the Best YouTube Video Tags
Vân Anh
Vân Anh
105 bài đăng
Vân Anh - Là người đam mê về Content và SEO, hiện Vân Anh đang làm việc trong bộ phận sáng tạo nội dung và SEO tại VietMoz Academy.
Vân Anh
Vân Anh
105 bài đăng
Vân Anh - Là người đam mê về Content và SEO, hiện Vân Anh đang làm việc trong bộ phận sáng tạo nội dung và SEO tại VietMoz Academy.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm