Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Thumbnail là gì?
2 Vì sao cần sử dụng thumbnail cho website?
3 Mẹo thiết kế thumbnail tăng 50% chuyển đổi
3.1 Sử dụng hình ảnh riêng, đậm tính thương hiệu
3.2 Hãy thử sử dụng khuôn mặt trong thumbnail
3.3 Phối màu hợp lý, sinh động
3.4 Sử dụng ảnh Gif
4 Gợi ý một số phần mềm thiết kế ảnh thumb được ưa chuộng
Mục lục nội dung
1 Thumbnail là gì?
2 Vì sao cần sử dụng thumbnail cho website?
3 Mẹo thiết kế thumbnail tăng 50% chuyển đổi
3.1 Sử dụng hình ảnh riêng, đậm tính thương hiệu
3.2 Hãy thử sử dụng khuôn mặt trong thumbnail
3.3 Phối màu hợp lý, sinh động
3.4 Sử dụng ảnh Gif
4 Gợi ý một số phần mềm thiết kế ảnh thumb được ưa chuộng

Thumbnail là gì? Tips design thumbnail thu hút hơn 50% lượt click

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Thumbnail là gì?
2 Vì sao cần sử dụng thumbnail cho website?
3 Mẹo thiết kế thumbnail tăng 50% chuyển đổi
3.1 Sử dụng hình ảnh riêng, đậm tính thương hiệu
3.2 Hãy thử sử dụng khuôn mặt trong thumbnail
3.3 Phối màu hợp lý, sinh động
3.4 Sử dụng ảnh Gif
4 Gợi ý một số phần mềm thiết kế ảnh thumb được ưa chuộng

Thumbnail là một khái niệm được sử dụng rất nhiều trong hoạt động Marketing online. Nói một cách dễ hiểu, những hình ảnh đầu tiên bạn bắt gặp khi click vào một website đó chính là thumbnail. Chính vì vậy, việc tối ưu và thiết kế hình ảnh naft một cách thu hút là hết sức cần thiết.

Qua thông tin dưới đây, Vietmoz sẽ giải đáp cho bạn toàn bộ thắc mắc thumbnail là gì cũng như một số tips thiết kế thumbnail thu hút nhất hiện nay, tham khảo ngay!

Thumbnail là gì?

Thumbnail được hiểu là những gì hiển thị ở một danh mục của website, nó là hình ảnh thu nhỏ của một hình lớn hơn nhằm tiết kiệm không gian hiển thị trên giao diện của một trang web. Nó giúp người dùng hiểu rõ hơn về thông tin của một bài đăng mà không cần phải tải hình ảnh đó xuống. Đồng thời, hình thumbnail trên một website sẽ giúp tiết kiệm băng thông cho một trang web và giúp cho giao diện tổng quan bắt mắt và thu hút hơn. Do đó, một trang web càng có nhiều thông tin thì việc thiết kế những thumbnail càng thu hút là điều hết sức cần thiết.

Tùy thuộc vào thiết kế giao diện của mỗi website mà kích thước của thumbnail hiển thị trên website đó cũng khác nhau. Thông thường, kích thước của hình ảnh này trên website là 177 pixcel, ở Youtube nằm ở mức 210×118 pixel, còn của Pinterest là 236 pixcel. Đây là một trong những yếu tố hết sức cần thiết cho mỗi chiến dịch Marketing.

Thumbnail là gì
Thumbnail là hình ảnh thu nhỏ trên một website

Vì sao cần sử dụng thumbnail cho website?

Như bạn đã biết, tốc độ tải trang web là một trong những yếu tố đánh giá sức mạnh của một website, đồng thời, đây cũng là một trong những cách giữ chân người dùng. Hay nói đơn giản hơn, người dùng sẽ thoát khỏi một website nếu như trong vòng từ 3-5 giây chưa tải được trang web. Và thumbnail chính là một trong những điều kiện cần để tối ưu tốc độ tải trang. Về cơ bản, hình ảnh thumb có kích thước nhỏ hơn nên sẽ không chiếm nhiều băng thông, giúp cho trang web nhẹ hơn. Về cơ bản, một thumbnail sẽ mang lại những giá trị như:

  • Thân thiện với độc giả: Những hình ảnh đầu tiên một phần nào đó sẽ giúp độc giả đưa ra quyết định có nên click vào bài viết này hay không. Do đó, hãy sáng tạo nó thật độc đáo nhé!
  • Tiết kiệm không gian cho website: Như đã nêu ở trên, sử dụng hình thumbnail sẽ giúp tiết kiệm băng thông của trang web, đồng thời, hình ảnh thu nhỏ sẽ giúp bạn trình bày được nhiều nội dung trên cùng 1 page của website.
  • Tăng tính tương tác cho website: Khi thiết kế một thumbnail thu hút, độc giả sẽ liên tục chuyển đổi từ nội dung này sang nội dung khác, giúp tăng tính tương tác cho website.

>>> Tham khảo ngay khóa học Digital Marketing thực chiến tại: https://vietmoz.edu.vn/khoa-hoc-digital-masterclass/ 

Mẹo thiết kế thumbnail tăng 50% chuyển đổi

Sử dụng hình ảnh riêng, đậm tính thương hiệu

Sử dụng thumbnail trên website cũng là một trong những cách quảng bá hình ảnh, tăng độ nhận diện thương hiệu. Do đó, hãy lồng ghép vào thumbnail những hình ảnh mang bản sắc cá nhân, đừng tùy tiện đi sao chép hình ảnh từ một thương hiệu khác. Đồng thời, tạo thumbnail tùy chỉnh với hình ảnh đặc trưng của thương hiệu sẽ giúp cho giao diện của website được nhất quán hơn.

Thumbnail là gì
Thiết kế thumbnail sử dụng hình ảnh thương hiệu

Hãy thử sử dụng khuôn mặt trong thumbnail

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được rằng, hình ảnh khuôn mặt của một người sẽ thu hút hơn so với cảnh vật. Do đó, khi thiết kế thumbnail, bạn hãy thử sử dụng hình ảnh nhân vật, điều này sẽ giúp cho ảnh thu nhỏ của bạn sống động hơn đấy. Người ta hay ví đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thì ảnh thumb chính là một trong những điểm đầu tiên để thu hút người dùng truy cập vào một website.

Phối màu hợp lý, sinh động

Đương nhiên rồi, một hình ảnh thumbnail có màu sắc bắt mắt với hình ảnh sống động sẽ giúp cho trang web của bạn trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng màu sắc trong cùng một khuông ảnh sẽ làm cho thumbnail trở nên lòe loẹt phản tác dụng. Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là hãy sử dụng độ bão hòa vừa phải cho một ảnh thumb.

Sử dụng ảnh Gif

Ảnh Gif là một định dạng hình ảnh được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Việc sử dụng ảnh động sẽ thu hút hơn rất nhiều so với những loại ảnh tĩnh. Tuy nhiên, một nhược điểm của định dạng ảnh này là dung lượng lớn hơn ảnh tĩnh. Do đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng ảnh Gif để website sinh động hơn.

Ảnh Gif thu hút người dùng

Gợi ý một số phần mềm thiết kế ảnh thumb được ưa chuộng

Hiện tại, bạn có thể sử dụng rất nhiều phần mềm khác nhau để thiết kế nên những hình ảnh bắt mắt và chuyên nghiệp. Mỗi phần mềm đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp. Một số gợi ý dành cho bạn như: Phần mềm photoshop, canva, AI,…. 

Trên đó là thông tin Vietmoz cung cấp cho bạn đọc để giúp bạn giải đáp thắc mắc thumbnail là gì cũng như một số mẹo thiết kế thumbnail giúp tăng tương tác cho website. Hi vọng bài viết đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích. Đừng quên cập nhật tin tức Marketing mới nhất trên website: https://vietmoz.edu.vn/

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm