Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Chân dung khách hàng là gì?
2 Các yếu tố cần có để xác định chân dung khách hàng của doanh nghiệp
2.1 Nhân khẩu học
2.2 Điểm đau
2.3 Hành vi của khách hàng
2.4 Thị trường mục tiêu
2.5 Thời điểm mua hàng
3 Chân dung khách hàng của Coca Cola
Mục lục nội dung
1 Chân dung khách hàng là gì?
2 Các yếu tố cần có để xác định chân dung khách hàng của doanh nghiệp
2.1 Nhân khẩu học
2.2 Điểm đau
2.3 Hành vi của khách hàng
2.4 Thị trường mục tiêu
2.5 Thời điểm mua hàng
3 Chân dung khách hàng của Coca Cola

Tìm hiểu chân dung khách hàng của Coca Cola nhắm đến

Đăng vào 08/01/2023 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Chân dung khách hàng là gì?
2 Các yếu tố cần có để xác định chân dung khách hàng của doanh nghiệp
2.1 Nhân khẩu học
2.2 Điểm đau
2.3 Hành vi của khách hàng
2.4 Thị trường mục tiêu
2.5 Thời điểm mua hàng
3 Chân dung khách hàng của Coca Cola

Khách hàng luôn là nhân tố then chốt đối với sự thành bại của doanh nghiệp hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực nào. Phác họa chân dung khách hàng là hoạt động mà doanh nghiệp nào cũng buộc phải thực hiện. Cùng VietMoz tìm hiểu kỹ hơn về chân dung khách hàng của Coca Cola sau đây để hiểu rõ hơn.

Chân dung khách hàng là gì?

Chân dung khách hàng là thuật ngữ được dùng để chỉ bản phác thảo chi tiết về tệp khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Theo đó, bản phác thảo chân dung khách hàng sẽ bao gồm các thông tin về nhân khẩu học, sở thích và cả quan điểm của khách hàng với thương hiệu, doanh nghiệp.

Xác định đúng chân dung khách hàng mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế cạnh tranh hơn trên thị trường. Theo đó, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và từ đó có các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tối đa các nhu cầu. 

chân dung khách hàng của Coca Cola
Chân dung khách hàng là gì?

Thông qua chân dung khách hàng được xác định trước đó thì doanh nghiệp có thể hoạch định được các chiến lược marketing hiệu quả hơn. Các chiến lược quảng cáo, truyền thông phù hợp được sử dụng và đánh đúng vào Insight khách hàng. Từ những điều trên đây thì nhu cầu khách hàng được đáp ứng tối đa, tỷ lệ chuyển đổi gia tăng và mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Vậy đâu là các yếu tố để xác định chính xác chân dung khách hàng của Coca Cola

Các yếu tố cần có để xác định chân dung khách hàng của doanh nghiệp

Có 5 yếu tố chính được sử dụng để phác họa chi tiết cho chân dung khách hàng của doanh nghiệp. 

chân dung khách hàng của Coca Cola
Các yếu tố cần có để xác định chân dung khách hàng nói chung và chân dung khách hàng của Coca Cola nói riêng

Nhân khẩu học

Thông tin về nhân khẩu học là tập hợp những số liệu về giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, trình độ học vấn… Những thông tin này giúp bạn hiểu được khách hàng của mình là ai và có được kế hoạch phát triển phù hợp. 

Điểm đau 

Bất kỳ người tiêu dùng nào cũng sẽ có thể gặp những khó khăn trong cuộc sống và đó chính là nỗi đau, điểm đau của họ. Thông qua xác định nỗi đau của khách hàng thì doanh nghiệp sẽ có thể chủ động đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải.

Hành vi của khách hàng

Đây là nội dung quan trọng mà bản phác họa chân dung khách hàng cần phải có. Sau khi thu thập và phân tích hành vi, sở thích của khách hàng thì doanh nghiệp có thể đưa ra được các quyết định kinh doanh hợp lý hơn. Để xác định được hành vi và sở thích của khách hàng thì bạn cần quan tâm về nơi mà họ thường xuyên xuất hiện. Đồng thời, thông tin về các nội dung mà họ hay tương tác cũng như lối sống, quan điểm của nhóm khách hàng này cũng cần được thu thập. 

Thị trường mục tiêu

Thông tin về thị trường mục tiêu cũng đóng vai trò quan trọng hỗ trợ xác định đúng chân dung khách hàng của doanh nghiệp. Theo đó, bạn có thể xác định thị trường mục tiêu thông qua quy mô, các đối thủ cạnh tranh và các tiêu chí phân khúc thị trường. 

Thời điểm mua hàng

Xác định thời điểm mua hàng của khách hàng là yếu tố cần thiết để tạo nên chân dung khách hàng chính xác. Có những sản phẩm mang tính chất thời vụ như hàng dịp lễ, tết, trung thu hay lễ tình nhân. Thông qua xác định thời điểm mau của khách hàng thì doanh nghiệp có thể đưa ra được sản phẩm, chiến lược bán phù hợp hơn. 

Chân dung khách hàng của Coca Cola 

Coca Cola là thương hiệu nước giải khát hàng đầu trên thế giới hiện nay. Thị phần của Coca Cola là lớn nhất trong ngành nước uống giải khát ở nước ta hiện nay. Một trong những nhân tố thúc đẩy sự thành công này chính là việc xác định đúng chân dung khách hàng của Coca Cola. 

Chân dung khách hàng là gì?
Chân dung khách hàng mà Coca- Cola xác định là ai?

Thương hiệu này đang phân chia khách hàng của mình theo 2 phân khúc chính theo nhóm tuổi. Theo đó, nhóm khách hàng mục tiêu chính mà Coca Cola hướng tới là những người trẻ ở độ tuổi từ 10- 35 tuổi. Đây là nhóm khách hàng triển vọng nhất mà Coca Cola đã xác định.

Thương hiệu đã và đang có những nỗ lực marketing để sản phẩm của mình có thể tiếp cận tới nhóm khách hàng này hiệu quả nhất. Phân khúc khách hàng thứ 2 của Coca Cola là những người tiêu dùng ở độ tuổi trung niên từ 40 trở lên. 

Bài viết trên đây đã thông tin đến bạn những điều cơ bản về chân dung là gì cùng chân dung khách hàng của Coca Cola. Có thể thấy được Coca Cola đã có chiến lược xác định chân dung khách hàng hiệu quả và tạo ra một bài học quý giá cho doanh nghiệp mới học hỏi. 

Trung tâm đào tạo marketing online VietMoz luôn tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu được nhiều học viên tin tưởng. Trung tâm luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng cũng như các chất lượng các khóa học để học viên vừa học vừa thực hành.

Hiện VietMoz đang có các khóa học về marketing online, SEO, chạy quảng cáo và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Nếu bạn đang tìm kiếm khóa học hay giải pháp cho hoạt động marketing, kinh doanh của doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với VietMoz thông qua hotline: 0983.803.333. 

Đánh giá nội dung này
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm