Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Vì sao doanh nghiệp cần xác định hiệu quả bán hàng?
2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp
2.1 1. Bảng báo cáo tài chính
2.2 2. Đánh giá hiệu quả nhân sự
2.3 3. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng
3 Gợi ý giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp
Mục lục nội dung
1 Vì sao doanh nghiệp cần xác định hiệu quả bán hàng?
2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp
2.1 1. Bảng báo cáo tài chính
2.2 2. Đánh giá hiệu quả nhân sự
2.3 3. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng
3 Gợi ý giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Top các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng chuẩn nhất 2023

Đăng vào 11/10/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Vì sao doanh nghiệp cần xác định hiệu quả bán hàng?
2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp
2.1 1. Bảng báo cáo tài chính
2.2 2. Đánh giá hiệu quả nhân sự
2.3 3. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng
3 Gợi ý giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhà quản trị. Những con số cụ thể về kết quả hoạt động kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có những bước đi chuẩn xác nhất, tối ưu hóa chi phí. Vậy có những tiêu chí nào để đánh giá hiệu quả bán hàng? Cải thiện doanh số bán hàng bằng cách nào? Cùng Vietmoz tham khảo ngay qua những thông tin dưới đây!

Tham khảo thông tin về những tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh

Vì sao doanh nghiệp cần xác định hiệu quả bán hàng?

Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh luôn là một trong những bước quan trọng sau khi thực hiện những dự án truyền thông Marketing. Những con số cụ thể về doanh thu, chi phí… sẽ giúp nhà quản trị nắm bắt tình hình hoạt động hiện tại của doanh nghiệp với một số lợi ích sau đây:

  • Nhanh chóng nắm bắt hiệu quả của những chương trình truyền thông, khuyến mãi, hiệu quả sử dụng nhân sự qua từng hoạt động của doanh nghiệp. Qua đó, nhà quản trị sẽ kịp thời có những chiến lược khen thưởng bộ phận đang hoạt động tốt và nhanh chóng đưa ra những giải pháp khắc phục vấn đề còn tồn đọng.
  • Đánh giá khách quan hiệu quả kinh doanh để đưa ra chiến lược đầu tư ngắn hạn, dài hạn. Theo đó, những chiến lược nào chưa mang lại hiệu quả có thể cho tạm ngưng, xoay vòng vốn đề đầu tư vào những chiến dịch quảng cáo đang mang lại tăng trưởng cho doanh nghiệp.
  • Đối với những doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn của mình để cho các doanh nghiệp khác vay (đơn cử như: ngân hàng), phân tích các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng sẽ giúp cho nhà quản trị nắm bắt tình hình thực tại để xác định xem có nên tiếp tục cho doanh nghiệp đó vay vốn hay không.
Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng
Đánh giá hiệu quả bán hàng giúp nhà quản trị nắm được tình hình kinh doanh hiện tại

Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp

Để tối ưu kết quả hoạt động kinh doanh, nhà quản trị cần nắm bắt được tình hình thực tại, xác định nên đầu tư vào những mảng nào để cải thiện doanh số, giảm thiểu tối đa chi phí. Dưới đây là một số chỉ tiêu nhà quản trị cần nắm khi đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh:

1. Bảng báo cáo tài chính

Yếu tố đầu tiên để đánh giá hiệu quả bán hàng đó là những con số cụ thể trong bảng báo cáo tài chính. Thông qua dòng tiền vô và ra, nhà quản trị sẽ biết được dòng tiền đang ở đâu, có đang được sử dụng hợp lý hay chưa. Thông qua đó sẽ có những chiến lược thay đổi phù hợp nhất!

2. Đánh giá hiệu quả nhân sự

Để góp phần tạo nên những thành công trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp thì nhân sự chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Đánh giá chính xác hiệu quả hoạt động của từng phòng ban, bộ phận sẽ giúp nhà quản trị nhìn nhận được hiệu suất lao động cùng ngành, nhận định xem đội ngũ nhân sự đã hoạt động hiệu quả hay chưa.

Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng
Đội ngũ nhân sự có một vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh

3. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

Trong các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng của một doanh nghiệp, bước nhận định mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của công ty là không thể thiếu. Để tạo được chỗ đứng vững trên thị trường cùng những sản phẩm, dịch vụ nổi bật, doanh nghiệp cần có những chiến lược nghiên cứu thị trường để có những thay đổi thích hợp nhất với thực tại.

Đồng thời, bảng khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với một thương hiệu sẽ là nền tảng để giúp thương hiệu đó có những chiến lược dài hạn nhằm tăng thị phần trong ngành.

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu như doanh nghiệp biết cách khai thác từ khách hàng trung thành sẽ mang lại rất nhiều giá trị. Đây sẽ là tệp khách hàng mang lại nguồn doanh thu ổn định cho doanh nghiệp và hơn thế nữa, đây sẽ là một trong những nguồn Marketing truyền miệng cực kỳ hiệu quả.

>>> Xem thêm: Mô hình Canvas – chiến lược khởi đầu cho mọi doanh nghiệp Startup

Gợi ý giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Để cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh bạn có thể tham khảo một số đề xuất sau đây:

  • Nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ
  • Lựa chọn nhà cung cấp với mức chi phí phù hợp, nhiều ưu đãi.
  • Thường xuyên kiểm tra các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng.
  • Có chiến lược chi phí phù hợp để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận.
  • Có những chiến lược về nhân sự hiệu quả.

Bên cạnh những yếu tố trên, việc đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được vận hành hiệu quả chính là một trong những cách giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ và thu hút thêm tệp khách hàng mới.

Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng
Nhà quản trị có vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh

Hi vọng qua những thông tin trên, Vietmoz đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng để cải thiện tình hình hoạt động kinh doanh. Hơn ai hết, nhà quản trị phải là người hiểu rõ doanh nghiệp đang mạnh ở điểm nào, đang cần cải thiện những gì để từ đó có thể đưa ra những chiến lược hợp thời nhất. Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau!

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm