Danh sách các công cụ phân tích fanpage hiệu quả và phổ biến nhất được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn thấu hiểu hành vi khách hàng trên fanpage. Để từ đó, xây dựng những chiến lược phát triển fanpage nói riêng và công việc kinh doanh hiệu quả, tối đa doanh thu. Cùng Vietmoz tham khảo ngay nhé!
Công cụ phân tích fanpage Facebook Insights phổ biến nhất
Facebook Insight là một công cụ dùng để phân tích Fanpage vô cùng đơn giản và hoàn toàn miễn phí, có sẵn trên trang bạn quản lý, phù hợp cho những ai mới bắt đầu quản trị fanpage. Công cụ này cho phép bạn:
- Theo dõi các số liệu quan trọng nhất, bao gồm: tổng lượt thích trang, tổng số lượt thích trên mỗi bài đăng, tổng số người dùng tương tác với trang, tổng số người dùng xem trang và bài đăng…
- Phân tích sự hiệu quả của quảng cáo qua phạm vi tiếp cận bài đăng, lượt xem video,… đặc biệt, công cụ phân tích Facebook Insights có thể phân biệt được lượt tiếp cận trả phí (quảng cáo) hay tiếp cận không trả phí (tự nhiên).
- Đưa ra thông tin cơ bản về đối tượng mục tiêu của thị trường như: giới tính, vị trí và ngôn ngữ ưa thích.
Các bước truy cập Facebook Insights:
- Truy cập vào Fanpage mà bạn đang giữ quyền quản lý trang.
- Nhấp vào chữ “Thông tin chi tiết” (nằm ở đầu Trang). Nếu bạn không thấy “Thông tin chi tiết” thì hãy nhấp vào “Xem thêm”.
- Nhấp vào Tổng quan ở bên trái màn hình để xem các số liệu phân tích Fanpage.

Công cụ phân tích Sociograph hoàn toàn miễn phí
Các tính năng nổi bật của Sociograph mà bất kỳ ai đang quản lý fanpage không nên bỏ qua:
- Thông tin chi tiết, có giá trị cao về cộng đồng người dùng, nội dung trên Fanpage.
- Theo dõi tổng quan những hoạt động diễn ra trên trang trong thời gian tùy chỉnh. Tiêu biểu như: tổng số bài viết, số người like, bình luận, chia sẻ bài đăng, số trung bình về lượt like, lượt bình luận, chia sẻ.
Công cụ Facebook “Info and Ads” phân tích tính cạnh tranh của quảng cáo tốt nhất
Facebook “Info and Ads” hay Ads Library giúp bạn dễ dàng tìm kiếm tên đối thủ cạnh tranh với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Nhờ vậy, bạn sẽ thấy đối thủ đang hoặc đã chạy quảng cáo như thế nào, hiệu quả hoạt động ra sao.
Bạn cũng có thể dựa vào các số liệu chi tiết từ Ads Library như ngân sách, số lần hiển thị quảng cáo,… của đối thủ để lập bảng so sánh, đánh giá và thiết lập quảng cáo tối ưu hóa cho mình.

Công cụ phân tích Klear phân tích số liệu về người có tầm ảnh hưởng
Công cụ phân tích Fanpage này mang đến giá trị cực cao khi giúp bạn khoanh vùng những người có sức ảnh hưởng, người nổi tiếng theo từng hạng mục như: kỹ năng, lĩnh vực hay vị trí của họ trong ngành.
Với công cụ này thì bạn chỉ cần search tên của một fanpage nào đó thì bạn có thể xem mọi thông tin chi tiết về tài khoản đó, như tần suất, mức độ hoạt động, danh sách những tài khoản Fanpage đó tương tác nhiều nhất.
Đồng thời, những con số nói về mức độ ảnh hưởng của KOL, KOC trên nền tảng mạng xã hội sẽ giúp cho doanh nghiệp có những chiến lược Marketing đúng đắn.
Công cụ phân tích fanpage LikeAlyzer không tốn phí
LikeAlyzer là công cụ có sẵn và điểm đặc biệt làm nên sự nổi bật của LikeAlyzer chính là:
- Bạn có thể so sánh tình hình hoạt động, phát triển Fanpage của bạn so với đối thủ.
- Tự động chuyển đổi phân tích thô từ Facebook thành báo cáo trực quan.
- Hiển thị đầy đủ chỉ số phân tích về bài đăng, phạm vi tiếp cận của nội dung trên Fanpage.
- Tự động đề xuất các Fanpage tương tự, tăng mức độ phân tích và so sánh sự phát triển.

Công cụ Sprout Social phân tích nhân khẩu học khách hàng
Điểm đặc biệt của Sprout Social:
- Số lượt thích không phải trả phí (tự nhiên) và số lượt thích trang nhận được trong thời gian nhất định.
- Các bài đăng có hiệu suất hàng đầu, số lượt thích, lượt bình luận, chia sẻ.
- Thông tin chi tiết về cách bài đăng hoạt động trên Facebook như các thông tin được chia sẻ, các câu chuyện được tạo, số người chia sẻ nội dung.
- Nhân khẩu học của đối tượng khách hàng mục tiêu, bao gồm tuổi, giới tính, vị trí.
Công cụ Cyfe phân tích fanpage hiệu quả
Cyfe có thể kiểm tra và phân tích nhiều Fanpage cùng một lúc, gom số liệu vào cùng một nơi. Do đó, bạn không phải chuyển đổi giữa các Fanpage, mà vẫn nhận được đầy đủ thông tin thông qua việc tạo ra một trang tổng quan của riêng bạn, để có trải nghiệm tối ưu nhất.
Ngoài ra, Cyfe còn có hơn 50 tiện ích phân tích để bạn chọn, tùy theo mục đích, giúp bạn đo lường phạm vi tiếp cận của nội dung, đồng thời, thấu hiểu hành vi của khán giả mục tiêu bằng cách sử dụng các tiện ích phân tích chi tiết phù hợp.

Với danh sách các công cụ phân tích fanpage hiệu quả và phổ biến nhất được chia sẻ trong bài viết trên đây, hy vọng công việc kinh doanh của bạn sẽ có nhiều khởi sắc và thành công mới khi thấu hiểu khách hàng trên Facebook nhiều hơn.
Đừng quên cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích về Marketing trên website của chúng tôi tại địa chỉ: https://vietmoz.edu.vn/