Mục lục nội dung

Traffic là gì? Định nghĩa, cách đo lường và cách tăng traffic cho website

Traffic là gì

Traffic là gì?

Traffic là một số liệu thường được sử dụng để nhắc đến số lượng khách truy cập mà một trang web nhận được. Traffic thường được gọi với tên tiếng Việt là “lưu lượng truy cập”.

Lưu lượng truy cập sẽ cung cấp thông tin có bao nhiêu người truy cập vào trang web của bạn mỗi ngày. Bên cạnh đó nếu bạn xem xét tỉ lệ chuyển đổi từ lưu lượng truy cập tới khách hàng thực tế như một tiêu chí đánh giá sự thành công của chiến dịch marketing.

Website traffic là gì?

Website traffic hay còn gọi là lưu lượng truy cập trang web thể hiện lượng người dùng truy cập vào một website. Trang web càng có nhiều thông tin hữu ích thì càng có nhiều khách truy cập khám phá.

Mõi truy cập vào website, có thể lướt qua nhiều trang và thực hiện các hành động trên từng trang đó được gọi là một phiên truy cập.

SEO Traffic là gì?

SEO Traffic là lượng truy cập mà bạn không phải trả tiền cho Google (Google Adwords). Các truy cập này bao gồm những người click vào website của bạn thông qua các kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Traffic), hoặc thông qua các trang truyền thông xã hội, email mà chiến lược SEO của bạn đã thực hiện.

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Cách đo lường lưu lượng truy cập website

Có nhiều cách để đo lường website traffic, bao gồm:

  • Số phiên: Thông kê số lượt truy cập mà website nhận được trong một khoảng thời gian cố định. Các thông số này sẽ đánh giá mức độ hiệu quả của các chiến lược SEO, Adwords kể từ khi triển khai..
  • Phần trăm mua hàng: Việc xác định số lượng người mua hàng cho thấy mức độ hiệu quả của trang web. Chủ website cần quan tâm tới tỉ lệ chuyển đổi mua hàng hoặc số lượng thông tin khách hàng có được so với tổng lưu luợng truy cập của trang web.
  • Kênh: Có rất nhiều kênh mang lại lưu lượng truy cập cho website ví dụ như: qua Email, qua mạng xã hội, qua kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO), qua các trang web giới thiệu (referral traffic)…
  • Tỷ lệ thoát: Tỉ lệ thoát (theo thống kê của Google Analytics) càng thấp thì càng tốt. Điều này chứng tỏ website được tối ưu tốt nên khách hàng ở lại trên trang lâu hơn bình thường.

Cách tăng lưu lượng truy cập trang web

Bạn có thể tăng lượng truy cập vào website bằng cách sau:

  • Tích cực truyền thông trên các phương tiện truyền thông xã hội bằng những nội dung chất lượng để thu hút người đọc truy cập vào website của bạn.
  • Tạo nhiều nội dung trên Youtube và mạng xã hội để tăng khả năng hiển thị của thương hiệu.
  • Cải thiện chiến lược SEO để gia tăng xếp hạng trang web trên SERP và thu hút nhiều lượt truy cập hơn.
  • Sử dụng email để giới thiệu các chương trình ưu đãi để thúc đẩy lượng truy cập vào trang web của bạn.

Bạn có thể xem thêm các cách check traffic website tại đây.

Công cụ kiểm traffic đến một trang web tốt nhất?

Google Analytics và Google Search Console được coi là 2 cộng cụ miễn phí giúp bạn có thể kiểm tra traffic tốt nhất.

Làm sao để kiểm tra tỉ lệ bỏ trang trên website?

Trong báo cáo của Google Analytics có thống kê tỉ lệ bỏ trang rất chi tiết. Bạn có thể sử dụng chúng để kiểm tra tỉ lệ bỏ trang với từng bài viết cụ thể

Nam Lê là CEO & Founder của VietMoz, thành lập VietMoz Academy năm 2012. Với hơn 11 năm làm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, Nam Lê từng là huấn luyện viên SEM/SEO/Facebook của rất nhiều trang web nổi tiếng như Vietnamnet, Autodaily, CellphoneS, Kidsplaza

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nam Lê là CEO & Founder của VietMoz, thành lập VietMoz Academy năm 2012. Với hơn 11 năm làm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, Nam Lê từng là huấn luyện viên SEM/SEO/Facebook của rất nhiều trang web nổi tiếng như Vietnamnet, Autodaily, CellphoneS, Kidsplaza