Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Customer Insight là gì?
2 Tại sao cần có Customer Insight?
3 Customer Insight có những ưu & nhược điểm gì?
3.1 Ưu điểm của Customer Insight
3.1.1 Tăng lợi thế cạnh tranh & giành quyền ưu tiên
3.1.2 Gia tăng thị phần
3.1.3 Thay đổi chiến lược thích nghi với thời gian
3.2 Nhược điểm của Customer Insight
3.2.1 Khó đo lường các chỉ số đánh giá
3.2.2 Tổn thất lớn nếu không thích ứng kịp
3.2.3 Chỉ áp dụng được với một nhóm khách hàng
4 Customer Insight có phải là Market Research?
Mục lục nội dung
1 Customer Insight là gì?
2 Tại sao cần có Customer Insight?
3 Customer Insight có những ưu & nhược điểm gì?
3.1 Ưu điểm của Customer Insight
3.1.1 Tăng lợi thế cạnh tranh & giành quyền ưu tiên
3.1.2 Gia tăng thị phần
3.1.3 Thay đổi chiến lược thích nghi với thời gian
3.2 Nhược điểm của Customer Insight
3.2.1 Khó đo lường các chỉ số đánh giá
3.2.2 Tổn thất lớn nếu không thích ứng kịp
3.2.3 Chỉ áp dụng được với một nhóm khách hàng
4 Customer Insight có phải là Market Research?

Những ưu điểm và nhược điểm của Customer Insight bạn cần biết

Đăng vào 17/06/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Customer Insight là gì?
2 Tại sao cần có Customer Insight?
3 Customer Insight có những ưu & nhược điểm gì?
3.1 Ưu điểm của Customer Insight
3.1.1 Tăng lợi thế cạnh tranh & giành quyền ưu tiên
3.1.2 Gia tăng thị phần
3.1.3 Thay đổi chiến lược thích nghi với thời gian
3.2 Nhược điểm của Customer Insight
3.2.1 Khó đo lường các chỉ số đánh giá
3.2.2 Tổn thất lớn nếu không thích ứng kịp
3.2.3 Chỉ áp dụng được với một nhóm khách hàng
4 Customer Insight có phải là Market Research?

Trong thời buổi hiện nay, bất cứ ngành nghề nào cũng đều đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt đến từ các đối thủ. Hơn hết, khách hàng giờ đây nắm quyền chủ động hơn cả khi họ có vô vàn cách để tiếp cận thông tin. Vậy làm sao để doanh nghiệp trở nên nổi bật, khách hàng chú ý và nhớ tới hay thậm chí tìm đến doanh nghiệp bạn. Bật mí, Customer Insight sẽ chính là lời giải đáp cho bạn.

Cùng Vietmoz tìm hiểu rõ hơn về Customer Insight dưới đây nhé!

Customer Insight là gì?

Customer Insight thường được biết đến là sự thật ngầm hiểu về khách hàng. Nói đơn giản, đây chính là những vấn đề, mong muốn, nhu cầu của khách hàng ảnh hưởng đến các quyết định mua hàng. Những vấn đề này sẽ không được nói ra hoặc có khi chính khách hàng cũng không biết.

Chính vì vậy mà Customer Insight rất khó để xác định được chính xác và đầy đủ. Tuy nhiên nó lại vô cùng có giá trị đối với việc marketing cho doanh nghiệp.

Customer insight
Customer insight được biết là sự thật ngầm hiểu của khách hàng

Tại sao cần có Customer Insight?

Nhờ có Customer Insight mà bạn có cơ hội thấu hiểu hơn các khách hàng của mình. Từ đó đưa ra các chiến lược quảng cáo, truyền thông sát với khách hàng mục tiêu nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng.

Đôi khi chỉ cần một mẫu content chạm được đến insight của khách hàng, doanh nghiệp sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng so với các doanh nghiệp đối thủ.

Tuy nhiên, để ứng dụng được Customer Insight vào trong các chiến lược truyền thông và kinh doanh không hề đơn giản. Doanh nghiệp có thể kết hợp Customer Insight cùng Brand Insight để có những bước đi đúng hướng.

Customer Insight có những ưu & nhược điểm gì?

Ưu điểm của Customer Insight

Tăng lợi thế cạnh tranh & giành quyền ưu tiên

Việc nghiên cứu insight khách hàng sẽ khiến doanh nghiệp dễ dàng đoán trước được xu hướng phát triển trong tương lai. Nhờ vậy, bạn sẽ có được nhiều lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, việc nắm bắt được khách hàng cũng cho phép bạn chuẩn bị trước những kĩ năng hay các vấn đề cần thiết để phục vụ khách hàng tốt hơn và đạt được lợi thế cạnh tranh.

Gia tăng thị phần

Nhờ vào các thông tin về khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng tận dụng những cơ hội tiềm ẩn chưa được khai thác trên thị trường. Và nếu cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh, chắc chắn bạn sẽ tăng được đáng kể thị phần trong cả thị trường.

Customer insight
Customer Insight giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh

Thay đổi chiến lược thích nghi với thời gian

Trong việc triển khai kinh doanh, sự thay đổi của thị trường là điều dễ xảy ra mà ta không thể đoan trước được. Vậy việc thích nghi và thay đổi là điều cần thiết để doanh nghiệp tồn tại và phát triển lâu dài.

Mặc dù có những yếu tố tác động, tuy ngiên việc xác định đúng insight khách hàng, dự đoán đúng xu hướng sẽ là cơ sở để doanh nghiệp đưa ra các chiến lược phù hợp với tập khách hàng của mình.

Nhược điểm của Customer Insight

Khó đo lường các chỉ số đánh giá

Việc nghiên cứu Customer Insight thường thông qua các chỉ số và biểu thị dưới dạng dữ liệu chủ yếu. Tuy nhiên điều này là chưa đủa, luôn có đâu đó yếu tố con người xuất hiện mà các chỉ số khó có thể diễn giải được. Bởi vậy, để có cái nhìn thật chính xác, bạn nên dựa vào kết quả từ cả hai dạng dữ liệu online và offline.

Tổn thất lớn nếu không thích ứng kịp

Nếu doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý khách hàng và thay đổi linh hoạt thì sẽ cho ra hiệu quả kinh doanh rất tốt. Tuy nhiên, điều này lại khó hơn bạn tưởng. Người dùng thay đổi sở thích, nhu cầu của họ rất nhanh, và rất khó để có thể đáp ứng được nguồn lực cho sự thay đổi liên tục ấy.

Và hơn nữa, nếu loại bỏ sản phẩm cũ và tập trung quảng bá sản phẩm mới sẽ vô cùng tốn kém.

Customer insight
Customer Insight cũng có những nhược điểm nhất định

Chỉ áp dụng được với một nhóm khách hàng

Thông thường, Customer Insight giữa các nhóm khách hàng khác nhau sẽ có những khác biệt nhất định, tùy theo độ tuổi, nghề nghiệp, vị trí địa lý,… Bởi vậy, không thể áp dụng một insight chung cho mọi kiểu khách hàng. Doanh nghiệp sẽ cần tìm đâu là tập khách hàng tiềm năng và đáp ứng được nhóm khách hàng đó.

Customer Insight có phải là Market Research? 

Market Research hay được biết là nghiên cứu thị trường là việc một marketer thu thập thông tin về khách hàng và thị trường. Những thông tin đó bao gồm nhu cầu thị trường, quy mô, khách hàng và đối thủ cạnh tranh trên thị trường đó. Nghiên cứu thị trường và có các dữ liệu, kiến thức về nó.

Customer Insight cũng bao gồm các hoạt động tương tự như Market Research, nhưng mục đích của việc này hầu hết để chỉ ra các thói quan, sở thích, mong muốn của khách hàng. Và từ đó doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu để đưa ra được những phương hướng tiếp cận và những chiến dịch phù hợp.

Customer insight
Customer Insight không phải là Market Research

>>> Xem thêm: Persona là gì? 05 bước đơn giản giúp bạn xây dựng Persona trong Marketing

Nói chung, Market Research là bức tranh mô tả tổng quát về thị trường và giải thích khách hàng của doanh nghiệp là ai. Trong khi insight tập trung lí giải việc tại sao khách hàng lại thực hiện những hành vi như vậy trên thị trường. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những thay đổi để cải thiện sự chất lượng và dịch vụ của mình đối với khách hàng.

Trên đây là một vài điều cần biết về Customer Insight. Theo dõi Vietmoz để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về Marketing nhé.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm