Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Viral marketing là gì?
2 Các yếu tố tạo nên Viral marketing thành công
2.1 Sự khác biệt
2.2 Hạn chế quảng cáo
2.3 Chia ra thành nhiều phần
2.4 Tạo điều kiện chia sẻ
3 Ví dụ về các chiến dịch Viral marketing thành công
3.1 Dove- Phụ nữ đích thực, giá trị đích thực
3.2 #ALSIceBUucketChllaenge
3.3 Biti’s Hunter – Đi để trở về
Mục lục nội dung
1 Viral marketing là gì?
2 Các yếu tố tạo nên Viral marketing thành công
2.1 Sự khác biệt
2.2 Hạn chế quảng cáo
2.3 Chia ra thành nhiều phần
2.4 Tạo điều kiện chia sẻ
3 Ví dụ về các chiến dịch Viral marketing thành công
3.1 Dove- Phụ nữ đích thực, giá trị đích thực
3.2 #ALSIceBUucketChllaenge
3.3 Biti’s Hunter – Đi để trở về

Viral marketing là gì? Điều gì tạo nên Viral marketing thành công?

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Viral marketing là gì?
2 Các yếu tố tạo nên Viral marketing thành công
2.1 Sự khác biệt
2.2 Hạn chế quảng cáo
2.3 Chia ra thành nhiều phần
2.4 Tạo điều kiện chia sẻ
3 Ví dụ về các chiến dịch Viral marketing thành công
3.1 Dove- Phụ nữ đích thực, giá trị đích thực
3.2 #ALSIceBUucketChllaenge
3.3 Biti’s Hunter – Đi để trở về

Viral marketing là thuật ngữ đã rất quen thuộc trong marketing hiện đại. Vậy Viral marketing là gì? Yếu tố nào tạo nên thành công cho chiến dịch này. Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc trên đây thì hãy cùng Vietmoz tìm hiểu trong nội dung bài viết hôm nay nhé. 

Viral marketing là gì?

Viral marketing còn được biết đến là marketing lan truyền. Thuật ngữ này chỉ các chiến lược truyền thông, quảng cáo để khuyến khích công chúng chia sẻ thông điệp từ doanh nghiệp đi rộng hơn. Mục đích chính là hoạt động này là quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay các chương trình mới đi xa hơn theo tốc độ nhanh nhất. 

Cơ chế của Viral marketing là cho một nhóm đối tượng nhìn thấy và thúc đẩy họ chia sẻ cho bạn bè người thân và cứ thế tiếp nối. Vòng lặp này càng dài thì thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ được nhân rộng và truyền đi rất xa. 

Viral marketing là marketing lan truyền

Các yếu tố tạo nên Viral marketing thành công

Để chiến dịch Viral marketing thành công thì doanh nghiệp cần phải tập trung vào nhiều yếu tố. Nhìn chung, những điểm chung sau đây sẽ thúc đẩy cho chiến dịch Viral marketing của doanh nghiệp trở nên mạnh mẽ hơn. 

Sự khác biệt

Sự khác biệt là điều đầu tiên làm cho thông điệp của doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Cùng với đó, với những thông tin khác biệt thì khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút và dễ kích thích thao tác chia sẻ hơn từ họ. 

Hạn chế quảng cáo

Chèn quảng cáo vào viral marketing không khéo léo thì sẽ có nguy cơ kéo hiệu quả của chiến dịch này xuống rất cao. Thay vào đó, bạn hãy tạm quên sản phẩm, thương hiệu khi tạo viral marketing mà hãy tạo nên 1 câu chuyện thú vị để thu hút sự quan tâm từ cộng đồng trước. Xây dựng một cộng đồng lớn mạnh thì sau này các hoạt động PR, quảng cáo, truyền thông của doanh nghiệp sẽ có hiệu quả cao hơn. 

Chia ra thành nhiều phần

Như vừa rồi đã chia sẻ, bạn hãy tạo nên 1 câu chuyện thú vị, khác biệt để thu hút sự quan tâm. Sau khi khách hàng đã quan tâm đến câu chuyện và chiến dịch viral marketing của doanh nghiệp hãy ra phần tiếp theo để đáp ứng sự tò mò về câu chuyện của họ. Từ đó, khách hàng càng ấn tượng và có thiện cảm hơn với thương hiệu. 

Tạo điều kiện chia sẻ

Thao tác chia sẻ từ khách hàng là điều mà chiến dịch Viral marketing hướng tới. Do đó,nên có các từ ngữ thúc đẩy chia sẻ để lan tỏa thông điệp và câu chuyện của thương hiệu đi xa hơn. 

Viral marketing
Cần có nhiều yếu tố để tạo nên thành công của Viral marketing

Ví dụ về các chiến dịch Viral marketing thành công 

Trên thế giới đã có rất nhiều thương hiệu thực hiện chiến dịch viral marketing và thành công. Tham khảo một số chiến dịch đã thành công và luôn nổi bật khi nói về viral marketing sau đây nhé. 

Dove- Phụ nữ đích thực, giá trị đích thực

Đây là chiến dịch “Real Beauty Sketches” với thông điệp phụ nữ đích thực, giá trị đích thực. Trong chiến dịch, Unilever đã rất thành công trong thể hiện lan tỏa thông điệp khi có hoen 114 triệu views trong tháng đầu ra mắt ở video viral của chiến dịch. Video của Dove được upload với 25 ngôn ngữ trên 33 kênh youtube chính thống. Từ đó, chiến dịch này giúp Unilever tiếp cận tới đối tượng mục tiêu ở trên 110 quốc gia. 

#ALSIceBUucketChllaenge

Đây được đánh giá là chiến dịch viral marketing xứng đáng được học hỏi nhất. Chiến dịch giúp mọi người nâng cao nhận thức về ALS mà còn thu hút các mạnh thường quân quyên góp cho những người ALS trên toàn thế giới. Đã có hơn 2.4 triệu video thử thách được up trên mạng xã hội Facebook và gây quỹ hơn 98 triệu đô tại Mỹ và 2.7 Euro tại Anh. 

Biti’s Hunter – Đi để trở về

Chiến dịch đi để trở về của Biti’s Hunter chắc chắn là chiến dịch tiêu biểu của thương hiệu Việt khi áp dụng Viral Marketing. Biti’s kết hợp với Soobin Hoàng Sơn ra mắt series MV “Đi để trở về” và đã rất thành công. Sau sự bùng nổ của MV “đi để trở về 1” vào năm 2017 thì đến năm 2018 Biti’s tiếp tục cho ra mắt “Đi để trở về 2” tiếp nối câu chuyện Soobin đang kể vào năm ngoái. 

Biti’s Hunter đã thể hiện sự khéo léo khi comeback với “Đi để trở về”
Biti’s Hunter đã thể hiện sự khéo léo khi comeback với “Đi để trở về”

Chiến dịch đã rất thành công khi MV “Đi để trở về 2” đạt 38 triệu views trong 1 tháng ra mắt và liên tục 18 ngày thuộc top trending youtube. Đặc biệt, hơn 3,5 triệu lượt tương tác và 300.000 mentions về chiến dịch này trên social media. Doanh số của Biti’s cũng tăng trưởng thêm 250% so với 2017 và vượt 60% so với target. 

Kết luận

Vietmoz vừa thông tin đến bạn những điều giải đáp cho Viral marketing là gì. Đồng thời, những thông tin về yếu tố tạo nên thành công của viral marketing cùng ví dụ đi kèm cũng được chia sẻ trên đây.

Để có thể áp dụng chiến dịch Viral marketing hiệu quả hơn thì hãy tham khảo thêm các khóa học về marketing tại Vietmoz nhé. Vietmoz là trung tâm đào tạo marketing online chuyên nghiệp được rất nhiều học viên ưu tiên lựa chọn. Tham gia vào các khoá học tại Vietmoz giúp bạn hiểu rõ hơn về chuyên môn và kết hợp linh hoạt các chiến lược trong marketing để doanh nghiệp phát triển bền vững nhất. 

Để được tư vấn kỹ hơn hãy liên hệ Vietmoz qua:

  • Hotline: 0983.803.333
  • Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Hoa Cương, số nhà 18 ngõ 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm