Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Vòng đời sản phẩm là gì?
2 Các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm
3 Các cách kéo dài vòng đời sản phẩm hiệu quả nhất
3.1 Quảng cáo và truyền thông một cách hiệu quả
3.2 Giảm giá bán sản phẩm
3.3 Thêm tính năng mới cho sản phẩm
3.4 Tìm kiếm thị trường mới khi thị trường cũ bão hòa
3.5 Thay đổi bao bì sản phẩm mới
Mục lục nội dung
1 Vòng đời sản phẩm là gì?
2 Các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm
3 Các cách kéo dài vòng đời sản phẩm hiệu quả nhất
3.1 Quảng cáo và truyền thông một cách hiệu quả
3.2 Giảm giá bán sản phẩm
3.3 Thêm tính năng mới cho sản phẩm
3.4 Tìm kiếm thị trường mới khi thị trường cũ bão hòa
3.5 Thay đổi bao bì sản phẩm mới

Vòng đời sản phẩm là gì? Cách kéo dài vòng đời sản phẩm tối đa

Đăng vào 07/05/2024 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Vòng đời sản phẩm là gì?
2 Các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm
3 Các cách kéo dài vòng đời sản phẩm hiệu quả nhất
3.1 Quảng cáo và truyền thông một cách hiệu quả
3.2 Giảm giá bán sản phẩm
3.3 Thêm tính năng mới cho sản phẩm
3.4 Tìm kiếm thị trường mới khi thị trường cũ bão hòa
3.5 Thay đổi bao bì sản phẩm mới

Vòng đời sản phẩm là một khái niệm vô cùng quan trọng mà bất kỳ làm việc trong ngành Marketing hay đang muốn phát triển sản phẩm mới, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp cần quan tâm. Do đó, cùng tìm hiểu trọn bộ thông tin về vòng đời của một sản phẩm cũng như cách kéo dài quãng thời gian này để tối đa doanh thu và tăng lợi nhuận. 

Vòng đời sản phẩm là gì?

Vòng đời sản phẩm trong tiếng Anh được gọi là Product Life Cycle, có nghĩa là quy trình mà một doanh nghiệp quản lý dòng sản phẩm của họ, từ thời điểm sản phẩm đó ra đời, cho tới khi nó bị đào thải hoàn toàn khỏi thị trường.

Vòng đời sản phẩm
Vòng đời của sản phẩm được gọi là Product Life Cycle trong tiếng Anh

Các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm

  • Giai đoạn đầu tiên: Giới thiệu sản phẩm: Sau khi hoàn thành nghiên cứu thị trường và phát triển, sản xuất sản phẩm, doanh nghiệp sẽ bắt đầu đưa sản phẩm ra bên ngoài thị trường. Đây là giai đoạn doanh nghiệp bắt buộc đã chịu lỗ cho các hoạt động Marketing như quảng bá sản phẩm mới, hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm).
  • Giai đoạn 2: Giai đoạn phát triển sản phẩm: Sau những hoạt động marketing và kinh doanh, khách hàng bắt đầu biết đến sản phẩm và mang về doanh thu cho công ty. Đây cũng là giai đoạn mà sản phẩm có cơ hội mang lại doanh thu cao nhất. Nhưng đây cũng là thời điểm mà xuất hiện các đối thủ cạnh tranh mới. 
  • Giai đoạn 3: Giai đoạn “trưởng thành” của sản phẩm: Khi sản phẩm đã tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng thì doanh nghiệp bắt đầu thu được lợi nhuận nhiều nhất. Đối thủ cạnh tranh cho sản phẩm này cũng bắt đầu tăng dần. Doanh nghiệp cần tính đến phương án khác biệt hóa thương hiệu, hoặc đa dạng hóa tính năng để nâng cao vị thế cạnh tranh.
  • Giai đoạn 4: Giai đoạn thoái trào của sản phẩm hay còn gọi là giai đoạn cuối của sản phẩm. Khi cạnh tranh quá gay gắt trên thị trường, doanh nghiệp buộc phải đầu tư chi phí lớn để giữ chân người tiêu dùng, Đồng thời, hạ giá bán sản phẩm để kích thích người tiêu dùng mua hàng. Nhưng doanh thu sản phẩm vẫn giảm xuống rõ rệt so với các giai đoạn trước đó bởi số lượng đối thủ đạt ở mức cao nhất và thị trường đã đạt đến mức bão hòa. Ở giai đoạn này, nếu doanh nghiệp không có chiến lược kinh doanh sáng suốt nhằm vực dậy sản phẩm thì nguy cơ sản phẩm bị đào thải và kết thúc dòng đời là rất cao. Ngược lại, nếu doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh đúng đắn, rất có thể, một vòng đời sản phẩm mới lại bắt đầu.
Có 4 giai đoạn trong một vòng đời của sản phẩm

>>> Tham khảo ngay thông tin khoá học Digital Marketing thực chiến hàng đầu hiện nay: https://vietmoz.edu.vn/khoa-hoc-digital-masterclass/ 

Các cách kéo dài vòng đời sản phẩm hiệu quả nhất

Quảng cáo và truyền thông một cách hiệu quả

Quảng cáo và truyền thông vừa thu hút lượng khách hàng tiềm năng mới, cũng giúp remarketing với khách hàng thân thiết. Đây là cách làm thường thấy khi một bộ phim chiếu rạp đã đi tới cuối giai đoạn trưởng thành, đầu giai đoạn thoái trào.

Ví dụ như đăng một hai bài post trên mạng xã hội để nhắc người xem hôm nay chính là ngày kỷ niệm bộ phim ra mắt, post video một vài trích đoạn nổi bật khi quay phim, trong phim.

Giảm giá bán sản phẩm

Giảm giá đi kèm với chương trình truyền thông hiệu quả sẽ giúp kích cầu sản phẩm, từ đó kéo dài vòng đời sản phẩm.

Thêm tính năng mới cho sản phẩm

Ví dụ như sản phẩm sữa A không chỉ chứa Canxi mà nay còn được bổ sung thêm DHA. Khách hàng nhận thấy sản phẩm mình từng sử dụng có bổ sung thêm tính năng mới thì họ rất có thể cân nhắc mua sản phẩm trở lại. Những sản phẩm phù h

ợp nhất để áp dụng cách này thuộc ngành FMCG (mặt hàng tiêu dùng nhanh) hay smartphone (từ iPhone 6 tới iPhone 6s).

Tìm kiếm thị trường mới khi thị trường cũ bão hòa

Ví dụ như khi thị trường thuê bao di động Việt Nam đã bão hòa với “khoảng 51,1 triệu thuê bao tính tới 6/2019” – từ số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, thì các hãng viễn thông lớn như Viettel hay Mobifone sẽ bắt đầu tìm kiếm thị trường mới. Ví dụ như mở rộng kinh doanh sang Myanmar hay Cambodia để duy trì mức tăng trưởng của sản phẩm.

Thay đổi bao bì sản phẩm mới

Khi khách hàng đã quá quen thuộc với bao bì cũ và bắt đầu nhàm chán với bao bì đó thì doanh nghiệp cần nhanh chóng thổi một “làn gió mới” vào sản phẩm cũ. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ một khoản chi phí không quá cao cho hoạt động thiết kế bao bì và quảng bá truyền thông hợp lý về bao bì mới, chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Vòng đời sản phẩm
Thay đổi bao bì sản phẩm giúp kéo dài vòng đời cho sản phẩm đó

Trên đây là trọn bộ thông tin về vòng đời sản phẩm mà Marketer nào cũng nên biết. Để từ đó, tìm hiểu xem sản phẩm của mình đang ở giai đoạn nào, cần làm gì để kéo dài vòng đời cho sản phẩm, giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp một cách tối đa. Hi vọng Vietmoz đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất!

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm