Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Hệ thống quản lý bán hàng là gì?
2 Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ
2.1 Hệ thống quản lý sản phẩm
2.2 Hệ thống quản lý kho hàng
2.3 Hệ thống quản lý nhân viên
2.4 Hệ thống quản lý khách hàng
3 Cách xây dựng hệ thống quản lý bán hàng cho chuỗi cửa hàng
3.1 Quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu và điều chuyển
3.2 Xem xét và so sánh hiệu quả hoạt động của các chi nhánh
3.3 Phân quyền cho các nhân viên cấp dưới
Mục lục nội dung
1 Hệ thống quản lý bán hàng là gì?
2 Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ
2.1 Hệ thống quản lý sản phẩm
2.2 Hệ thống quản lý kho hàng
2.3 Hệ thống quản lý nhân viên
2.4 Hệ thống quản lý khách hàng
3 Cách xây dựng hệ thống quản lý bán hàng cho chuỗi cửa hàng
3.1 Quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu và điều chuyển
3.2 Xem xét và so sánh hiệu quả hoạt động của các chi nhánh
3.3 Phân quyền cho các nhân viên cấp dưới

Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng để tăng hiệu quả kinh doanh

Đăng vào 23/12/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Hệ thống quản lý bán hàng là gì?
2 Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ
2.1 Hệ thống quản lý sản phẩm
2.2 Hệ thống quản lý kho hàng
2.3 Hệ thống quản lý nhân viên
2.4 Hệ thống quản lý khách hàng
3 Cách xây dựng hệ thống quản lý bán hàng cho chuỗi cửa hàng
3.1 Quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu và điều chuyển
3.2 Xem xét và so sánh hiệu quả hoạt động của các chi nhánh
3.3 Phân quyền cho các nhân viên cấp dưới

Sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng cao kéo theo việc các doanh nghiệp phải tối giản quy trình làm việc của đội ngũ nhân viên, quản lý công việc kinh doanh một cách khoa học nhất. Do đó, hướng dẫn xây dựng hệ thống quản lý bán hàng từ A tới Z trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện hiệu quả kinh doanh.

hệ thống quản lý bán hàng
Quản lý bán hàng qua hệ thống được xây dựng bài bản ngày càng được coi trọng

Hệ thống quản lý bán hàng là gì?

Hệ thống quản lý bán hàng là hệ thống các quy trình, phần mềm được phát triển và sử dụng đồng loạt trong mọi hoạt động liên quan tới bán hàng, kinh doanh của doanh nghiệp. Việc xây dựng hệ thống quản lý việc bán hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đề ra các chiến lược, chính sách phù hợp. 

Doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống quản lý thông qua đội ngũ nhân sự hoặc với các phần mềm, công nghệ hiện đại. Hiện nay, với ưu điểm độ chính xác cao hơn, rút ngắn thời gian quản lý thì hệ thống bán hàng bằng công nghệ đang ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn so với hệ thống quản lý hoàn toàn bằng con người. Ngoài ra, còn ngăn ngừa nguy cơ doanh nghiệp bị nhân viên “qua mặt” gian lận về việc bán hàng ra thị trường.

hệ thống quản lý bán hàng
Hệ thống quản lý bán hàng giúp việc kinh doanh trở nên trơn tru

Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ

Một hệ thống quản lý bán hàng bài bản và chuyên nghiệp dành cho mọi doanh nghiệp đòi hỏi đảm bảo đáp ứng được những yếu tố sau đây:

Hệ thống quản lý sản phẩm

Tất cả các sản phẩm cần được quản lý một cách khoa học bằng cách phân chia rõ ràng theo nhóm sản phẩm, có mã vạch riêng biệt. Việc tối giản thông tin qua mã vạch sản phẩm sẽ giúp việc quản lý, tìm kiếm và thống kê sản phẩm một cách nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên.

Hệ thống quản lý kho hàng

Xây dựng hệ thống quản lý bán hàng trong đó có hàng tồn kho của tất cả các kênh bán hàng, từ trực tiếp cho tới gián tiếp. Để đảm bảo doanh nghiệp luôn nắm rõ số lượng sản phẩm xuất – nhập – tồn. Từ đó, chủ động trong việc nhập hàng hóa, đảm bảo không thiếu hàng hoặc thừa hàng quá nhiều, gây tăng chi phí tồn kho hoặc ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Thêm vào đó, sử dụng hệ thống quản lý còn giúp doanh nghiệp tránh tình trạng thất thoát hàng hóa, tăng chi phí nhập hàng.

Hệ thống quản lý nhân viên

Ngoài việc quản lý nhân viên chặt chẽ theo từng bộ phận, cấp bậc thì doanh nghiệp còn phải đào tạo nhân viên để nhân viên hiểu rõ cách vận hành hệ thống quản lý bán hàng. Đây cũng là một trong những công cụ hỗ trợ chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

Hệ thống quản lý khách hàng

Hệ thống quản lý toàn bộ thông tin liên quan đến khách hàng và cập nhật thường xuyên. Từ danh sách này, đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi phù hợp cho khách hàng thân thiết hoặc các dịp lễ tết, sinh nhật.

hệ thống quản lý bán hàng
Hệ thống quản lý bán hàng cơ bản

Cách xây dựng hệ thống quản lý bán hàng cho chuỗi cửa hàng

Nếu là một doanh nghiệp, công ty hay cửa hàng với quy mô vừa và nhỏ thì áp dụng phương pháp xây dựng hệ thống quản lý bán hàng trên đây hoàn toàn phù hợp. Nhưng khi doanh nghiệp phát triển lớn mạnh hơn với số lượng cửa hàng nhiều hơn thì cần hệ thống quản lý chi tiết và phù hợp hơn, cụ thể như phần tiếp theo chia sẻ.

kinh doanh, bán hàng theo chuỗi nên sẽ có những vấn đề lớn cần phải tập trung vào nhất.

Quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu và điều chuyển

Điều này bao gồm việc quản lý toàn bộ số lượng hàng hóa nhập, số lượng hàng hóa xuất ra, tồn kho,… của tất cả các chi nhánh, đảm bảo nguồn cung ứng nguyên vật liệu, hàng hóa ở mọi chi nhánh đều được quan tâm và bổ sung kịp thời. Ngoài ra, kịp thời đưa lượng hàng hóa tồn cao ở chi nhánh này điều chuyển qua qua chi nhánh khác thiếu hàng.  

Xem xét và so sánh hiệu quả hoạt động của các chi nhánh

Thống kê tất cả doanh số, doanh thu của tất cả các chi nhánh bán hàng thuộc hệ thống doanh nghiệp của bạn. Để từ đó, so sánh tình hình hoạt động, tìm hiểu nguyên nhân vì sao có cửa hàng lại có doanh thu giảm so với những cửa hàng khác. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn đưa ra các phương pháp giải quyết vấn đề, giúp cửa hàng tăng doanh số bán hàng. 

Phân quyền cho các nhân viên cấp dưới

Khi có nhiều chi nhánh đồng nghĩa với việc có số lượng nhân viên nhiều thì doanh nghiệp cần phân quyền cụ thể cho nhân viên cấp dưới khi truy cập vào hệ thống. Điều này giúp tránh tình trạng nhân viên của chi nhánh này lấy dữ liệu về khách hàng, doanh số… của các chi nhánh khác.

Quản lý các chi nhánh bán hàng một cách khoa học

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn xây dựng hệ thống quản lý bán hàng để doanh nghiệp vận hành trơn tru, hiệu quả tối đa. Hy vọng với những chia sẻ của Vietmoz sẽ giúp doanh nghiệp bạn hoàn thiện, củng cố hơn về kiến thức cũng như kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm