Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Xu hướng content tương tác
2 Tăng cường sử dụng người có tầm ảnh hưởng (KOL)
3 Video dạng ngắn tiếp tục là xu hướng marketing 2023
4 Cá nhân hóa
5 Tiếp thị trải nghiệm
6 Sự kiện ảo
7 Tăng cường tương tác giữa nhân viên và khách hàng
8 Trực quan hóa nội dung theo câu chuyện
9 Tiếp thị đàm thoại
10 Xây dựng đoạn trích nổi bật trên trang tìm kiếm của Google
Mục lục nội dung
1 Xu hướng content tương tác
2 Tăng cường sử dụng người có tầm ảnh hưởng (KOL)
3 Video dạng ngắn tiếp tục là xu hướng marketing 2023
4 Cá nhân hóa
5 Tiếp thị trải nghiệm
6 Sự kiện ảo
7 Tăng cường tương tác giữa nhân viên và khách hàng
8 Trực quan hóa nội dung theo câu chuyện
9 Tiếp thị đàm thoại
10 Xây dựng đoạn trích nổi bật trên trang tìm kiếm của Google

10 xu hướng marketing 2023 hứa hẹn thống lĩnh ngành

Đăng vào 05/01/2023 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Xu hướng content tương tác
2 Tăng cường sử dụng người có tầm ảnh hưởng (KOL)
3 Video dạng ngắn tiếp tục là xu hướng marketing 2023
4 Cá nhân hóa
5 Tiếp thị trải nghiệm
6 Sự kiện ảo
7 Tăng cường tương tác giữa nhân viên và khách hàng
8 Trực quan hóa nội dung theo câu chuyện
9 Tiếp thị đàm thoại
10 Xây dựng đoạn trích nổi bật trên trang tìm kiếm của Google

Không ai có thể nói chắc chắn 100% tương lai của ngành marketing sẽ như thế nào, nhưng các chuyên gia trong ngành có thể đưa ra những hiểu biết và dự đoán hữu ích cho tất cả những ai đang làm việc trong ngành này. Nắm bắt ngay 10 xu hướng marketing 2023 được các chuyên gia dự báo trong bài viết sau, để đưa ra những định hướng, chiến lược marketing phù hợp, hiệu quả.

Xu hướng content tương tác

Nội dung tương tác là hình thức content khuyến khích người dùng giao tiếp với thương hiệu thay vì chỉ tiếp nhận thông tin nào đó từ thương hiệu. Interactive Content không chỉ cung cấp kiến thức cho người tiêu dùng mà hướng tới việc mang đến các trải nghiệm mang lại cảm giác chân thực. Theo nghiên cứu của Barclays, 82% khách hàng tin trải nghiệm tương tác với thương hiệu quan trọng ngang hàng với giá sản phẩm.

Những tương tác này bao gồm nhấp chuột, thích, chia sẻ bài viết, tham gia khảo sát hoặc làm bài quiz, test… Trong đó, quiz là một cách hiệu quả giúp thương hiệu giáo dục người dùng về sản phẩm/ dịch vụ của mình. Ngoài ra, còn giúp thu thập lượng data lớn (email cá nhân, số điện thoại,…) khi thêm câu hỏi đăng ký vào cuối bài Quiz. Hiện nay, BuzzFeed, Kahoot! và Trivia Quizzes là công cụ tạo quiz thịnh hành nhất trên thị trường.

Tăng cường sử dụng người có tầm ảnh hưởng (KOL)

Hơn 30% chuyên gia Marketing toàn cầu muốn đầu tư thêm vào Influencer marketing trong 2022. Bởi những người có ảnh hưởng đã sẵn số người theo dõi cao. Khi bạn hợp tác với họ, bạn sẽ được thừa hưởng tập khách hàng tiềm năng này. Tùy theo ngân sách, doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu với những người có ảnh hưởng với hàng chục nghìn người theo dõi và tăng dần trong thời gian dài.

xu hướng marketing
Sử dụng KOL để quảng bá thương hiệu

Video dạng ngắn tiếp tục là xu hướng marketing 2023

Nhịp sống nhanh dẫn tới sự tập trung và khoảng chú ý của người tiêu dùng ngắn hơn. Thay vì những nội dung văn bản dài hay video dài thì với kịch bản dạng ngắn gọn, thể hiện được một vài tính năng nổi bật nhất của sản phẩm/ dịch vụ, các thương hiệu sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng nhiều hơn ngay cả khi họ đang di chuyển. 

Theo thống kê khoảng 90% Marketer trên toàn cầu đầu tư vào video dạng ngắn muốn tiếp tục phát triển kênh này trong năm 2023. 

Cá nhân hóa

Các quảng cáo và chiến dịch thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng dấu ấn cá nhân hoặc gợi lên cảm xúc được kỳ vọng sẽ thay đổi ngành Marketing trong năm 2023. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp bạn xem đối tượng khách hàng mục tiêu có thể liên quan nhiều đến điều gì. Để từ đó, xây dựng các chiến dịch Marketing trên cơ sở đó.

Tiếp thị trải nghiệm

Xu hướng marketing 2023 này là một cách lý tưởng để kết nối với khách hàng mục tiêu bằng cách thúc đẩy họ tham gia trải nghiệm thương hiệu. Loại hình Marketing này hữu ích để cung cấp trải nghiệm chân thực cho người tiêu dùng, để xây dựng mối quan hệ giữa nhà cung cấp và khách hàng chân chính.

Sự kiện ảo

Sự kiện ảo vẫn sẽ tiếp tục được đầu tư và chú ý trong ngành marketing. Tuy nhiên, với sự quay trở lại của các sự kiện thực tế do dịch Covid-19 đã được khống chế thì các doanh nhân có thể muốn đầu tư ít hơn vào sự kiện ảo, nhằm cố gắng đạt được sự cân bằng giữa các sự kiện trực tuyến và ngoại tuyến.

Sự kiện ảo

Tăng cường tương tác giữa nhân viên và khách hàng

Vì dịch vụ hiệu quả và thân thiện là nền tảng của trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, hãy tập trung nâng cao việc tương tác giữa nhân viên và khách hàng, nó nên là một phần quan trọng trong chiến lược marketing năm 2023 của doanh nghiệp bạn. Khi bạn giao trách nhiệm tạo ra một dịch vụ khách hàng tuyệt vời cho nhân viên của mình, bạn cần đảm bảo rằng họ cũng muốn doanh nghiệp thành công như bạn.

Chìa khóa đó là xây dựng một nền tảng vững chắc về sự gắn kết giữa nhân viên và thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo mọi nhân viên đều hiểu và phù hợp với sứ mệnh và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Theo nghiên cứu, 46% người tiêu dùng sẽ từ bỏ một thương hiệu nếu nhân viên không am hiểu và thái độ nhân viên tồi là yếu tố số một ngăn cản các cá nhân kinh doanh với một công ty.

Nắm bắt xu hướng marketing 2023

Trực quan hóa nội dung theo câu chuyện

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người thích nội dung trực quan hơn là văn bản thuần túy. Bạn chỉ cần nhìn vào sự phát triển của các nền tảng tập trung vào hình ảnh như Pinterest hay Instagram để thấy bằng chứng về điều này.

Tiếp thị đàm thoại

Người bán hàng và dịch vụ khách hàng (và bot) đang trò chuyện với khách hàng thông qua tin nhắn tức thời là một xu hướng marketing 2023 tiếp theo. Các tương tác giống như những gì bạn có thể thực hiện có với một người bạn. 

Xây dựng đoạn trích nổi bật trên trang tìm kiếm của Google

Các thương hiệu vẫn đang cố gắng tìm ra cách đạt được “vị trí số 0” – trước vị trí top 1 Google bằng các kỹ thuật SEO khác nhau. Đặc biệt, trong đó cần có nội dung là đoạn trích nổi bật mà Google hiển thị ra bên ngoài trang tìm kiếm, không cần bạn phải nhấp vào link website để đọc toàn bộ nội dung. Nếu bạn là người đầu tiên trong ngành đạt được điều đó, bạn sẽ có lợi thế rất lớn so với các đối thủ cạnh tranh. 

xu hướng marketing
Xây dựng đoạn trích nổi bật

>>> Bạn có muốn biết cách SEO top 0 từ khóa trên google? Tham khảo khóa học SEO thực chiến ngay hôm nay: https://vietmoz.edu.vn/khoa-hoc-seo-hcm-special/ 

Như vậy, trên đây là danh sách 10 xu hướng marketing 2023 mà bất kỳ marketer nào cũng nên nắm bắt. Đồng thời, áp dụng một cách hợp lý vào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Cập nhật kiến thức Marketing mới nhất tại địa chỉ: https://vietmoz.edu.vn/ 

Đánh giá nội dung này
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm