Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Thông tin sơ bộ về Durex
2 Phân tích chiến lược Durex Marketing – Ma trận SWOT
2.1 Điểm mạnh (Strengths)
2.2 Điểm yếu (Weaknesses)
2.3 Cơ hội (Opportunities)
2.4 Thách thức (Threats)
3 Chiến lược marketing MIX
3.1 Product
3.2 Price
3.3 Place
3.4 Promotion
Mục lục nội dung
1 Thông tin sơ bộ về Durex
2 Phân tích chiến lược Durex Marketing – Ma trận SWOT
2.1 Điểm mạnh (Strengths)
2.2 Điểm yếu (Weaknesses)
2.3 Cơ hội (Opportunities)
2.4 Thách thức (Threats)
3 Chiến lược marketing MIX
3.1 Product
3.2 Price
3.3 Place
3.4 Promotion

Durex marketing – Bài học từ bậc thầy chiến lược quảng cáo táo bạo và viral

Đăng vào 08/05/2024 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Thông tin sơ bộ về Durex
2 Phân tích chiến lược Durex Marketing – Ma trận SWOT
2.1 Điểm mạnh (Strengths)
2.2 Điểm yếu (Weaknesses)
2.3 Cơ hội (Opportunities)
2.4 Thách thức (Threats)
3 Chiến lược marketing MIX
3.1 Product
3.2 Price
3.3 Place
3.4 Promotion

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng trên thế giới với hàng tỷ sản phẩm được tiêu thụ mỗi năm. Để có thành công đó thì chỉ chất lượng sản phẩm tốt thôi chưa đủ, Durex Marketing đã góp phần không nhỏ. Cùng Vietmoz nhìn nhận thêm về các chiến lược marketing của Durex thời gian qua nhé. 

Thông tin sơ bộ về Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng được viết tắt từ Durability, Reliability và Excellence. Chất lượng tránh thai của biện pháp này được đánh giá rất cao, lên đến 86.7%. Doanh số bán của Durex thường đạt đến con số hàng tỷ mỗi năm 

Durex luôn thấu hiểu được nhu cầu của người dùng theo từng giai đoạn và cung ứng ra thị trường các sản phẩm phù hợp. Durex nhấn mạnh bao cao su không chỉ là sản phẩm hỗ trợ tránh thai an toàn mà còn có thể mang đến cho người dùng trải nghiệm khác, cao cấp hơn. 

Phân tích chiến lược Durex Marketing – Ma trận SWOT

Ma trận SWOT cho chúng ta hiểu về những điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu khi thực hiện chiến dịch. Đồng thời, trên đây cũng sẽ mang đến những thông tin đánh giá về cơ hội và thách thức của Durex. 

durex-marketing
Phân tích 4 yếu tố theo ma trận SWOT để tạo ra Durex marketing thành công

Điểm mạnh (Strengths)

  • Durex hiện đang có vị thế là thương hiệu bao cao su dẫn đầu thị trường. 
  • Durex có quy mô sản xuất vô cùng lớn với đa dạng các sản phẩm và có thể thoái mãn tối đa nhu cầu của người dùng. 
  • Thương hiệu có kênh phân phối rộng khi có mặt ở hầu hết các nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi mọi nơi. 
  • Thương hiệu đóng vai trò tiên phong trong ứng dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại vào nâng cao chất lượng sản phẩm. 
  • Có các chiến lược marketing phù hợp và mang đến độ nhận diện cao. 

Điểm yếu (Weaknesses)

  • Bên cạnh những điểm mạnh thì Durex còn tồn tại điểm yếu lớn về giá thành. So với mức thu nhập trung bình của người dân nước ta thì giá của Durex khá cao. 
  • Durex chưa có cửa hàng phân phối chủ lực ở nước ta nên kênh phân phối chưa thực sự tối ưu. 
  • Durex Việt Nam chưa tạo ra được sự đồng nhất về hình ảnh, màu sắc trên bao bì và các yếu tố nhận diện thương hiệu. 

Cơ hội (Opportunities)

  • Durex luôn thể hiện rõ ý thức bảo vệ sức khỏe người sử dụng thông qua các cam kết an toàn của sản phẩm. 
  • Người dùng Việt vẫn đang còn “sính ngoại”.
  • Có tiềm lực và công nghệ cho sản xuất.
  • Nội dung quảng cáo của thương hiệu có thể thay đổi quan niệm về tình dục của nhóm khách hàng mục tiêu. 

Thách thức (Threats)

  • Nhiều đối thủ cạnh tranh. Trong đó có cả đối thủ trực tiếp và gián tiếp.
  • Người bán trong kênh phân phối của Durex chưa được nhận mức chiết khấu tốt nhất. 
  • Các khuyến khích tránh thai thông qua phát bao cao su miễn phí.
  • Văn hoá Việt vẫn còn nét bảo thủ và không hợp cho những nội dung quá táo bạo. 

Chiến lược marketing MIX

Phân tích chiến lược marketing MIX của Durex thông qua 4P cơ bản.

Product

Bao cao su của Durex mang đến sự đơn giản, dễ sử dụng và có độ an toàn cao. Hơn nữa, Durex còn hiểu nhu cầu sử dụng bao cao su của người dùng hiện nay có sự gia tăng. Không còn giới hạn ở nhu cầu tránh thai, họ cần 1 sản phẩm mang đến sự thoải mái và chân thực tối đa.

Chính vì sự thấu hiểu đó mà các sản phẩm của Durex được đa dạng hoá về màu sắc, mùi hương và cả kiểu dáng để đáp ứng mọi đối tượng khách hàng. 

durex-marketing
Các sản phẩm của Durex luôn được đa dạng hoá

Price

Như ma trận SWOT đã nói, giá bán của Durex hiện khá cao so với thu nhập trung bình ở nước ta. Mức giá này được đưa ra vì Durex định vị bản thân ở khung sản phẩm cao cấp. Chiến lược giá này luôn được Durex marketing sử dụng để thể hiện uy tín và vị trí dẫn đạo thị trường nhiều năm qua.

Tuy nhiên, về lâu dài thì Durex có thể sẽ mất dần vị thế cạnh tranh với các thương hiệu từ Nhật, Thái gia nhập thị trường với giá cạnh tranh hơn. 

Place

Durex nắm trong tay đến hơn 26% thị phần bao cao su toàn cầu. Để có thể đáp ứng được lượng tiêu thụ sản phẩm khủng thì thương hiệu sử dụng 3 kênh phân phối chính là Reckitt, DKSH và các cửa hàng bán lẻ.

Nhờ vậy, người dùng luôn có thể dễ dàng nhận thấy Durex trên giá bán ở các siêu thị lớn, nhà thuốc hay cửa hàng tiện lợi ở bất cứ đâu. Đồng thời, thương hiệu cũng phân hôi qua website chính thức trên sàn thương mại điện tử Lazada. 

Promotion

Promotion- Xúc tiến bán là nội dung là Durex marketing đã và đang rất thành công. Các chiến lược marketing của thương hiệu hướng tới giới trẻ ở độ tuổi 18- 35 tuổi và sử dụng các kênh chính như TV, Social Media và Digital. Trên mỗi chiến lược marketing, Durex không ngần ngại sử dụng từ ngữ táo bạo, chơi chữ độc lạ để thu hút giới trẻ. 

Nghệ thuật chơi với chữ hiếm có ai qua được nhà Durex

Ngoài ra, Durex marketing cũng đẩy mạnh các hoạt động tài trợ và truyền truyền sức khỏe sinh sản. Các chương trình này góp phần không nhỏ vào gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và cải thiện độ nhận diện thương hiệu ở các khu vực không có sự tiếp cận mạnh mẽ của mạng xã hội.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm