Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi

Các hình thức bán hàng trên amazon

Đăng vào 09/05/2017 bởi ThảoDanh mục: Tự học Amazon

Hiện nay, Amazon cung cấp cho các seller nhiều hình thức kinh doanh khác nhau nhưng phổ biến là Dropshipping và FBA. Đối với mỗi loại hình đều tồn tại những ưu, nhược điểm khác nhau.

1. Dropshipping

Dropshipping là hình thức mà nhà kinh doanh không phải giữ hàng hay nhập hàng để vào kho, mà hàng được vận chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất, phân phối đến địa chỉ người mua hàng, không phải mất phí trung gian. Đây được xem như loại hình kinh doanh đơn giản nhất trên Amazon.

Sau khi tìm được nguồn hàng, người bán (seller) đăng sản phẩm lên Amazon. Khi có khách hàng mua hàng thì người bán lấy thông tin đó chuyển đến nhà cung cấp (supplier). Từ đấy, hàng sẽ được chuyển trực tiếp từ supplier đến khách mà không phải chuẩn bị nguồn hàng sẵn có trong kho.Lợi nhuận đạt được từ hình thức kinh doanh này là từ chênh lệch giữa giá nhập từ supplier và giá bán trên website.

Mô hình của dropshipping như sau:

Ưu điểm của dropshipping là seller không cần phải bỏ ra một nguồn vốn lớn để nhập hàng, không phải tốn chi phí để lưu kho. Số lượng mặt hàng seller có thể đăng bán là không giới hạn vì nguồn hàng phong phú, không lo vấn đề vốn nhập hàng. Và với việc đăng bán nhiều mặt hàng thuộc nhiều danh mục khác nhau, seller có thể nghiên cứu được thị trường, phát hiện ra xu hướng hiện nay khách hàng đang ưa thích tiêu dùng những mặt hàng gì để tạo cơ sở cho kế hoạch FBA sau này.

Bên cạnh những ưu điểm, Dropshipping vẫn tồn tại nhiều hạn chế: do không kiểm tra trực tiếp được hàng mỗi khi xuất đi cho khách nên chất lượng của hàng hóa không được đảm bảo, mặc dù đã lựa chọn được những nguồn hàng uy tín. Một vấn đề nữa phát sinh là không kiểm soát được quá trình vận chuyển, dẫn đến thời gian vận chuyển chậm, kéo dài. Điều này dẫn đến ảnh hưởng uy tín của bạn đối với khách hàng.

Tổng kết: Đối với những người muốn tìm hiểu thị trường và có nguồn vốn còn hạn chế, thì dropshipping là hình thức phù hợp để tìm hiểu và tìm kiếm những sản phẩm “hot”. Nếu khắc phục được những hạn chế trên (đây là điều hoàn toàn có thể), tìm được những supplier uy tín và chất lượng sản phẩm được kiểm tra kĩ càng, kết hợp với kênh vận chuyển nhanh chóng thì đây cũng là phương thức kinh doanh đầy tiềm năng, hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận.

2. Fulfillment by Amazon(FBA)

Đây là hình thức kinh doanh mà sau khi tìm được nguồn hàng, người bán vận chuyển hàng đến kho của Amazon, sau đấy, Amazon sẽ chịu trách nhiệm đóng gói, vận chuyển hàng đi cho khách.

Quy trình hoạt động của FBA như sau: sau khi lựa chọn được sản phẩm để bán trên Amazon, seller lựa chọn được nguồn hàng để nhập. Hàng sản xuất xong được vận chuyển sang kho của Amazon, Amazon kiểm tra hàng, đưa hàng vào kho lưu trữ. Điểm nổi bật của hình thức này là khi khách hàng đặt hàng thì Amazon sẽ đóng gói, vận chuyển đến krách hàng, Seller không phải tham gia vào khâu xử lí đơn hàng nữa mà trách nhiệm đó thuộc về Amazon. Seller chỉ cần trả cho Amazon phí FBA bao gồm phí lưu kho, vận chuyển hàng,…

Bán hàng theo hình thức FBA có những ưu điểm sau đây: Hàng hóa sau khi vào kho Amazon sẽ được Amazon quản lí, lưu trữ và chịu trách nhiệm. Do đó, hàng hóa của seller sẽ được duy trì ở tình trạng tốt nhất trong kho của Amazon (được xây dựng hiện đại, quy mô với hệ thống quản lí, đảm bảo chất lượng, thuộc tính cho từng loại mặt hàng). Seller không phải xử lí đơn hàng, mọi công đoạn đều được Amazon xử lí tự động và báo lại kết quả.

Tuy nhiên, FBA cũng tồn tại những những nhược điểm sau: Để bán hàng FBA trên Amazon cần một số vốn nhất định để đảm bảo tính liên tục và ổn định trong quá trình bán hàng. Bên cạnh đó, chúng ta cần tìm hiểu rõ được các chính sách, chính sách bảo hộ bản quyền của Amazon. Khi vi phạm các chính sách đấy, có thể dẫn đến hàng không được nằm trong kho của Amazon nữa mà phải chuyển sang kho khác, dẫn đến gia tăng chi phí và rủi ro kinh doanh.

Tổng kết: Kinh doanh theo hình thức FBA mang lại lợi nhuận lớn hơn rất nhiều lần so với droshipping, tối ưu hóa quá trình kinh doanh của seller. Thế nhưng, trước khi quyết định đầu tư, seller nên tìm hiểu kĩ về các chính sách, quy định của Amazon để cầm chắc khoản tiền đầu tư mình bỏ ra, thu được lợi nhuận từ thị trường giàu tiềm năng này.

 

 

5/5 - (2 bình chọn)
Thảo
Thảo
78 bài đăng

Một bình luận trong “Các hình thức bán hàng trên amazon”

  1. Trung Kiên viết:
    27/07/2019 lúc 7:46 chiều

    bài viết của bạn rất hữu ích cho người bắt đầu tìm hiểu về bán hàng trên amazon như m. m có thể liên lạc với bạn qua mail dc không

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thảo
Thảo
78 bài đăng

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm