Khi internet ngày càng phát triển, con người ta ngày càng bị lệ thuộc vào những chiếc điện thoại thông minh, những chiếc Laptop, máy tính bảng. Và chính lúc này, Digital Marketing nổi lên như một cơn bão và trở thành xu hướng của nền Marketing hiện đại. Do đó, việc tìm kiếm một Digital Marketing Specialist cho doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết để có thể cập nhật những xu hướng tiếp thị mới.
Qua những thông tin dưới đây, VietMoz sẽ giới thiệu đến bạn đọc thông tin về Digital Marketing Specialist, vai trò của họ cũng như những yếu tố cần có của một chuyên gia Digital Marketing. Cùng khám phá nhé!
Digital Marketing Specialist là gì?
Nói một cách dễ hiểu, đây là một ngành nghề mới bùng nổ trong thời gian gần đây, họ là những chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing, thành thạo và có thể khai thác tiềm năng của internet để tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho doanh nghiệp. Trong thời gian gần đây, mạng internet ngày càng bùng nổ, nền kinh tế kỹ thuật số đang có những bước chuyển mình đáng kể.
Chính vì vậy, những yêu cầu về một chuyên gia Digital Marketing ngày càng cao. Thật không ngoa khi nói rằng Digital Marketing Specialist đã và đang trở thành một trong những ngành nghề cực kỳ hot, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ trong thời buổi công nghệ 4.0.
Tuy nhiên, để trở thành một chuyên gia hàng đầu và thấu hiểu được người dùng thông qua mạng internet yêu cầu bạn cần phải có một tư duy mở, những nền tảng kiến thức vô cùng vững chắc về Marketing Performance. Hãy trang bị cho mình những kiến thức ngay hôm nay và đón đầu xu thế toàn cầu trong lĩnh vực Digital Marketing.
Vai trò và nhiệm vụ của một Digital Marketing Specialist
Trong doanh nghiệp, đặc biệt đối với những doanh nghiệp đang theo đuổi hình thức E – Commerce, Digital Marketing là một bộ phận hết sức quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Theo đó, nhiệm vụ của một chuyên gia về Digital sẽ bao quát tất cả những hoạt động thuộc phòng Marketing.
Hoặc, đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, nhiệm vụ của họ sẽ được chia thành nhiều mảng nhỏ khác nhau, trong đó có thể kể đến như: SEO, google ads, Facebook ads, Shopping Feeds, Leader Social Media… Chung quy, vai trò của những người lãnh đạo của bộ phận Marketing là sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
Không chỉ dừng lại ở đó, vai trò của một nhà quản trị mảng Digital Marketing còn nằm ở việc đưa ra những chiến lược quảng bá sản phẩm trực tuyến kết hợp với những chiến dịch Marketing thuộc team thương hiệu để truyền tải những thông điệp mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng.
Và mục đích cuối cùng vẫn là tìm ra được nhóm khách hàng mục tiêu và tiếp cận chính xác đến những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
Digital Marketing Specialist cần có những kỹ năng gì?
Phân tích số liệu
Phải làm việc thường xuyên với những con số về việc xác định tỉ lệ chuyển đổi qua từng campaign, một người Digital Marketing chuyên nghiệp cần có kỹ năng phân tích chuyên sâu về số liệu, về hiệu quả của từng chiến dịch mang lại. Thông qua đó có thể kịp thời cân đối ngân sách cho từng kênh tiếp thị khác nhau để tăng hiệu quả Marketing.
Luôn cập nhật những xu thế mới
Thế giới vận hành luôn thay đổi theo từng phút, từng giây. Chính vì vậy, một nhà phân tích dữ liệu thông qua mạng internet cần phải có tư duy mở để cập nhật những xu hướng công nghệ mới. Ngành Digital thay đổi liên tục, đòi hỏi Marketer cần phải thay đổi chiến lược tiếp thị thường xuyên để giúp cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Bên cạnh đó, việc tiếp cận những phần mềm mới sẽ là một điểm cộng vô cùng quan trọng để giúp chuyên gia Digital Marketing nhanh chóng đạt được những con số tăng trưởng như mong muốn.
Nắm bắt và khai thác hiệu quả Social Marketing
Trong thời gian gần đây, Social Marketing bùng nổ và mang lại rất nhiều hiệu quả trong những chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Chính vì vậy, nhà Digital Marketing Specialist cần phải nắm bắt được xu hướng của người dùng trong tương lai để có thể khai thác tối đa hiệu quả của những kênh Social này.
Một số nền tảng mạng xã hội đang có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày như: Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok, Email… Một chuyên gia Digital cần phải phân tích được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, chân dung khách hàng mục tiêu như thế nào để từ đó có thể tiếp cận chính xác đến khách hàng, giảm tối đa chi phí tiếp thị.
Một số kỹ năng khác
Bên cạnh việc phân tích số liệu, Digital Marketing Specialist còn là người thực thi những chiến lược mang bộ mặt của doanh nghiệp. Chính vì vậy, họ cần phải có gu thẩm mỹ nhất định để phân tích hình ảnh, có những nhận định chuẩn xác về chất lượng của video Marketing hay nội dung của những bài PR.
Chung quy rằng, một người làm Digital Marketing sẽ bao quát được tất cả những thông tin, dữ liệu liên quan đến việc truyền tải thông tin đến khách hàng để tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Qua những thông tin trên, hy vọng rằng, VietMoz đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích về Digital Marketing Specialist cũng như những định hướng về ngành nghề Marketing trong tương lai. Khi nền công nghệ 4.0 bùng nổ thì cũng là lúc Marketing online lên ngôi. Hãy chuẩn bị cho mình một hành trang thật vững chắc để có thể đón đầu xu hướng hiện đại. Chúc bạn thành công!