Bản cập nhật Google Medic là bản cập nhật thuật toán của Google vào cuối năm 2018. Trong khi bản cập nhật ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp, hầu hết các trang web bị ảnh hưởng là trang Your Money, Your Life (YMYL).
Google Medic là gì?
Google Medic làn đầu tiên được nhắc đến bởi Barry Schwartz trong bài bình luận của mình về chủ đề này, bản cập nhật dường như ảnh hưởng đến các trang web y tế phù hợp với hướng dẫn E-A-T của Google.
E-A-T là một từ viết tắt đơn giản được sử dụng trong SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để xác định chất lượng nội dung trên trang, từ đó ảnh hưởng đến thứ hạng:
- Chuyên môn: Chuyên môn của người sáng tạo nội dung
- Thẩm quyền: Thẩm quyền của người sáng tạo nội dung và trang web
- Tin cậy: Độ tin cậy của người sáng tạo nội dung và trang web
Các định nghĩa trên được tham chiếu từ hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google, nơi chúng có thể được tìm thấy trong phần 3.2. Văn bản này cũng lưu ý lời khuyên y tế là mối quan tâm chính khi nói đến E-A-T. Google tuyên bố: “Tư vấn y tế nên được viết hoặc sản xuất bởi những người hoặc tổ chức có chuyên môn và công nhận y tế phù hợp”.
Tư vấn y tế được liệt kê là loại nội dung đầu tiên mà Google đánh giá sử dụng các tiêu chí E-A-T. Điều này rõ ràng liên quan đến lợi ích sâu rộng – và giảm – được nhìn thấy trên các trang web YMYL: nhận được lời khuyên y tế không chính xác hoặc không chính xác trực tuyến có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Như đã nêu, lĩnh vực sức khỏe và y tế không phải là ngành duy nhất bị Medic tấn công – nhân viên Của Google cũng tự kiểm tra nội dung khác dựa trên các tiêu chí được liệt kê trong Hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm để xác định chất lượng nội dung trên trang và toàn trang web.
Nội dung YMYL khác được đánh giá theo hướng dẫn E-A-T của Google; Nguồn gốc từ Hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm của nó.
Mặc dù Google chưa bao giờ chính thức công bố các loại trang web bị ảnh hưởng bởi Medic – hoặc những gì nó phân loại là YMYL – bằng cách tham khảo tài liệu của Google về chủ đề này, chúng ta có thể đánh giá rõ ràng “danh sách hit” ban đầu của Google, nếu bạn muốn.
Trang web YMYL là gì?
Các trang có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc hoặc sự giàu có trong tương lai của người dùng được phân loại là trang “Tiền của bạn, cuộc sống của bạn” và do đó trải qua mức độ giám sát cao hơn từ trình thu thập dữ liệu tìm kiếm của Google. Sau đây được coi là trang YMYL:
- Trang mua sắm hoặc giao dịch tài chính.
- Trang thông tin tài chính.
- Trang thông tin y tế.
- Trang thông tin pháp lý.
- Các bài báo hoặc trang thông tin công cộng / chính thức quan trọng để có một công dân có thông tin.
- v.v.
Bản cập nhật Google Medic: Điều gì đã xảy ra
Barry Schwartz, người có ảnh hưởng trong ngành SEO, gọi bản cập nhật thuật toán là “Google Medic”, bởi vì hơn 42% các trang web bị ảnh hưởng là trong các lĩnh vực y tế, sức khỏe, thể dục hoặc lối sống lành mạnh:
Tại sao các trang web này bị ảnh hưởng?
Mục đích của bản cập nhật Medic là nhấn mạnh và cải thiện chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy (E-A-T) của các trang có sức mạnh ảnh hưởng đến hạnh phúc và hạnh phúc của một người. Google đã trừng phạt các trang mà họ cho là có E-A-T không hoặc thấp và được thưởng cho các trang web có E-A-T cao.
E-A-T là gì và làm thế nào để cải thiện ảnh hưởng lên E-A-T?
E-A-T là viết tắt của Expertise, Authority, and Trustworthiness, và là một chỉ số về chất lượng nội dung trên một trang.
Dưới đây là những gì Google phân loại là nội dung có E-A-T cao:
- Tư vấn y tế E-A-T cao nên được viết hoặc sản xuất bởi những người hoặc tổ chức có chuyên môn hoặc công nhận y tế phù hợp.
- Các bài báo E-A-T cao nên được sản xuất với tính chuyên nghiệp báo chí giúp người dùng hiểu rõ hơn về các sự kiện.
- Các trang thông tin E-A-T cao về các chủ đề khoa học nên được sản xuất bởi các chuyên gia khoa học và đại diện cho một sự đồng thuận khoa học được thiết lập tốt về các vấn đề
- Tư vấn tài chính E-A-T cao, tư vấn pháp lý, tư vấn thuế, v.v., nên đến từ các nguồn đáng tin cậy và được duy trì và cập nhật thường xuyên
- Các trang tư vấn E-A-T cao về các chủ đề như tu sửa nhà cũng nên đến từ các nguồn “chuyên gia” hoặc có kinh nghiệm mà người dùng có thể tin tưởng
- Các trang E-A-T cao về sở thích, chẳng hạn như nhiếp ảnh hoặc học chơi guitar, cũng đòi hỏi chuyên môn
Làm thế nào để khắc phục nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi Google Medic
Giải pháp thực sự duy nhất là làm sạch nội dung của bạn và cải thiện E-A-T của bạn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách làm theo Nguyên tắc chất lượng tìm kiếm của Google:
Nguyên tắc cơ bản
- Tạo trang phục vụ cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm
- Đừng lừa dối người dùng của bạn
- Tránh các thủ thuật nhằm cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Một nguyên tắc nhỏ là liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi giải thích những gì bạn đã làm với nhân viên Google hay không. Một thử nghiệm hữu ích khác là hỏi, “Điều này có giúp người dùng của tôi không? Tôi sẽ làm điều này nếu các công cụ tìm kiếm không tồn tại?”
- Hãy suy nghĩ về những gì làm cho trang web của bạn độc đáo, có giá trị hoặc hấp dẫn. Làm cho trang web của bạn nổi bật so với những người khác trong lĩnh vực của bạn.
Hướng dẫn cụ thể khắc phục thuật toán Medic
Tránh những lỗi các technical sau:
- Nội dung được tạo tự động
- Tham gia vào các chương trình liên kết
- Tạo trang có ít hoặc không có nội dung gốc
- Che đậy
- Chuyển hướng lén lút
- Văn bản hoặc liên kết ẩn
- Nội dung scraped
- Tham gia các chương trình giời thiệu liên kết mà không cần thêm giá trị
- Tải trang với các từ khóa không liên quan
- Tạo các trang có hành vi độc hại, chẳng hạn như lừa đảo hoặc cài đặt virus, trojan hoặc phần mềm xấu khác
- Lạm dụng các đoạn trích phong phú đánh dấu
- Gửi truy vấn tự động đến Google
Tài liệu tham khảo được sử dụng:
WHAT IS GOOGLE MEDIC?
WHAT IS THE GOOGLE MEDIC UPDATE?
Everything You Need To Know About The Google Medic Update
Google’s Medic update and how to deal with it
How to fix your website if you were hit by Google Medic
What Was Google’s Medic Update? And What Sites Did It Affect
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả