Chắc chắn với bất kỳ ai đã được chân vào làm Facebook Marketing đều đã phải méo mặt vì tài khoản quảng cáo bị Facebook từ chối liên tục.
Việc quảng cáo Facebook bị từ chối có thể dẫn đến về hoảng loạn và thất vọng. Tìm hiểu những lý do chính khiến quảng cáo Facebook của bạn bị từ chối, những gì bạn có thể làm với nó và cách bạn có thể ngăn nó xảy ra ngay từ đầu.
Tất cả chúng ta đều có thể bị từ chối trong việc nào đó vào lúc này hay lúc khác – nhưng không có gì tồi tệ bằng một quảng cáo Facebook bị từ chối (ít nhất là vậy)
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần biết nếu quảng cáo Facebook của bạn bị từ chối, bao gồm các lý do hàng đầu khiến điều đó xảy ra, cách khắc phục sự cố và các bước bạn có thể thực hiện để đảm bảo bạn không bao giờ tiếp cận mặt xấu của quá trình phê duyệt của họ.
Quy trình xem xét quảng cáo hoạt động như thế nào?
Trước khi tìm hiểu cách khắc phục quảng cáo bị từ chối, chúng ta hãy dành một chút thời gian để đi sâu vào những gì diễn ra trong quá trình xem xét. Nó có thể không quá ngạc nhiên, nhưng rất nhiều điều đang diễn ra ở hậu trường.
Nói chung, quá trình này được điều hành bởi hệ thống đánh giá tự động của Facebook. Hệ thống này kiểm tra quảng cáo của bạn theo Chính sách quảng cáo của Facebook và xem xét văn bản, hình ảnh hoặc video, thông tin nhắm mục tiêu và thậm chí cả trang đích hoặc trang web mà bạn đang gửi lưu lượng truy cập đến.
Nếu quảng cáo của bạn vượt qua quá trình kiểm tra này, quảng cáo sẽ chuyển vào hệ thống phân phối và sau đó được hiển thị cho đối tượng mục tiêu của bạn vào ngày bạn lên lịch. Nếu không, bạn sẽ thấy quảng cáo đã bị từ chối và bạn có thể thực hiện theo các bước chúng tôi nêu bên dưới để khắc phục trạng thái.
Có thể đôi khi hệ thống tự động không thể thực hiện cuộc gọi về trạng thái quảng cáo của bạn. Khi điều này xảy ra, quảng cáo của bạn sẽ được gửi qua quy trình xem xét thủ công. Sau khi xem xét thủ công, quảng cáo của bạn sẽ được chấp nhận hoặc bị từ chối và thực hiện theo quy trình tương tự như các quảng cáo khác.
Quá trình tổng thể trông giống như sau:
Như bạn có thể thấy, bất kể quảng cáo của bạn trải qua quá trình xem xét tự động hay thủ công, các kết quả tương tự vẫn được áp dụng.
Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian phê duyệt quảng cáo
Quy trình phê duyệt quảng cáo của Facebook mất khoảng 24 giờ để hoàn thành và tôi nhận thấy rằng điều này đúng với hầu hết các quảng cáo và tài khoản. Tuy nhiên, có một số yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến thời gian phê duyệt xem xét quảng cáo:
Thời điểm trong năm: Mặc dù hệ thống hầu hết được tự động hóa, nhưng nó có thể bị quá tải – đặc biệt là trong những mùa có lưu lượng truy cập cao. Trong Quý 4 (đặc biệt là khoảng Black Friday), quảng cáo của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để được chấp thuận – đặc biệt nếu chúng cần phải trải qua quá trình xem xét thủ công.
Lịch sử tài khoản: Các tài khoản đã chạy chiến dịch trước đây (và không gặp vấn đề với việc bị từ chối) có xu hướng có thời gian xem xét nhanh hơn so với tài khoản mới. Nếu đây là lần đầu tiên tài khoản của bạn chạy chiến dịch, bạn có thể muốn tạo chiến dịch này vài ngày trước khi muốn chạy để được chấp thuận kịp thời.
Xem xét thủ công: Nếu quảng cáo của bạn xóa quá trình xem xét tự động, bạn sẽ thấy rằng phê duyệt thường nằm trong mốc 24 giờ. Tuy nhiên, nếu quảng cáo của bạn phải được phê duyệt thủ công, thì thời gian đó có thể lâu hơn nữa. Để duy trì làn đường tự động, hãy cố gắng tuân thủ chặt chẽ các chính sách quảng cáo liên quan đến sao chép, hình ảnh và nội dung sao cho không cần xem xét thủ công.
Nếu bạn thấy quảng cáo của mình đã bị mắc kẹt trong quá trình xem xét trong hơn 24 giờ, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét chúng theo cách thủ công thông qua biểu mẫu này .
Tại sao quảng cáo Facebook của tôi bị từ chối?
Có vẻ như có rất nhiều lý do khiến quảng cáo của bạn có thể bị từ chối vì có các vì sao trên bầu trời – tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết các vấn đề đều đến từ một số từ chối danh mục chính.
May mắn thay, những lỗi này rất dễ sửa và khi bạn đã biết về chúng, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi tạo quảng cáo tuân thủ trong tương lai.
Danh mục bị cấm và hạn chế
Lý do phổ biến nhất mà chúng tôi thấy để từ chối liên quan đến các danh mục bị cấm hoặc hạn chế trên Facebook.
Nội dung bị cấm là nội dung không bao giờ được phép quảng cáo trên nền tảng. Điêu nay bao gôm:
- Sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp
- Thực tiễn phân biệt đối xử (quảng cáo khuyến khích phân biệt đối xử chống lại chủng tộc, dân tộc, nguồn gốc, tôn giáo, khuynh hướng tình dục, v.v.)
- Thuốc lá và các sản phẩm liên quan (bao gồm cả thuốc lá điện tử và máy xông hơi)
- Các chất không an toàn (ma túy bất hợp pháp hoặc tiêu khiển, bất kể tính hợp pháp của tiểu bang hoặc quốc gia)
- Vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ
- Sản phẩm và dịch vụ hoặc nội dung dành cho người lớn
- Tiếp thị đa cấp (MLM)
- Một số dịch vụ và sản phẩm tài chính (như tiền điện tử)
- Ngôn từ tục tĩu và ngữ pháp tồi
…Và danh sách được tiếp tục. Nói chung, nếu quảng cáo của bạn lừa đảo hoặc đang quảng cáo một trong những sản phẩm ở trên, bạn sẽ không thể chạy quảng cáo đó trên Facebook. Thật không may, bạn không thể làm gì để giải quyết vấn đề này.
Loại tiếp theo là nội dung bị hạn chế. Mặc dù loại nội dung này được phép xuất hiện trên Facebook, nhưng có những nguyên tắc và chính sách bổ sung mà quảng cáo của bạn phải tuân theo để chạy. Nội dung bị hạn chế bao gồm:
- Rượu bia
- Dịch vụ hẹn hò
- Cờ bạc và chơi game trực tuyến
- Hiệu thuốc trực tuyến hoặc thuốc theo toa
- Dịch vụ đăng ký
- Các sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính và bảo hiểm
- Quảng cáo về các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị
- Quy trình thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe
Như chúng tôi đã đề cập, mỗi dịch vụ này đều có các nguyên tắc cụ thể về cách bạn cần định vị quảng cáo và nhắm mục tiêu của mình để tuân thủ chính sách.
Ví dụ: quảng cáo quảng bá rượu cần nhắm mục tiêu đến đối tượng trong độ tuổi hợp pháp ở địa điểm cụ thể đó. Ngoài ra, một số quốc gia bị hạn chế quảng cáo rượu bia dưới mọi hình thức.
Nếu bạn thấy rằng quảng cáo của mình đã bị từ chối vì bất kỳ vi phạm nội dung bị hạn chế nào, thì phương pháp tốt nhất là xem lại các nguyên tắc về nội dung bị hạn chế và chỉnh sửa quảng cáo của bạn để tuân thủ hoặc yêu cầu xem xét thủ công (thêm về điều đó bên dưới).
Chính sách “Chức năng không tồn tại”
Điều này có thể khiến bạn bối rối một chút, vì không hoàn toàn rõ ràng nó đề cập đến điều gì khi bạn đọc tiêu đề.
Chính sách chức năng không tồn tại thực sự khá đơn giản – bạn không thể giả vờ rằng quảng cáo của mình có các yếu tố thực sự không có ở đó. Hãy xem một số ví dụ:
Trong ví dụ này, vấn đề là với nút phát trên hình ảnh. Quảng cáo này đang cố gắng khiến bạn nghĩ đó là quảng cáo video và nhấp vào phát sẽ bắt đầu video. Cho rằng đây là một quảng cáo hình ảnh tĩnh sẽ đưa bạn đến một trang web thay vào đó, quảng cáo này khá gây hiểu lầm.
Đây là một ví dụ khác:
Cũng giống như trong ví dụ trước, quảng cáo này cũng gây hiểu lầm – trong trường hợp này, nó ám chỉ rằng bạn có thể nhấp vào hộp kiểm để bỏ phiếu; tuy nhiên, đây lại là một hình ảnh tĩnh.
Cách khắc phục điều này rất dễ dàng: không thêm các yếu tố này vào quảng cáo của bạn dưới bất kỳ hình thức nào.
Thuộc tính cá nhân
Cá nhân hóa là tất cả mọi thứ trong tiếp thị – tuy nhiên, Facebook có quan điểm hơi khác về vấn đề này.
Khi nói đến hình ảnh và bản sao quảng cáo Facebook của bạn, các chính sách của Facebook nêu rõ rằng bạn không được phép khẳng định hoặc ngụ ý rằng bạn biết các thuộc tính cá nhân của một người liên hệ cụ thể như tuổi tác, giới tính, khuynh hướng tình dục, tín ngưỡng hoặc các vấn đề y tế.
Họ cũng xem xét việc sử dụng ‘bạn / của bạn’ vì nó liên quan đến việc nhắn tin và mô tả đối tượng của bạn. Một lần nữa, chúng ta hãy xem xét một vài ví dụ, để dễ nắm bắt hơn.
Trong ví dụ này từ Facebook, văn bản gọi rõ đối tượng mục tiêu bằng cách nêu chính xác độ tuổi và sử dụng cụm từ “những người thích bạn”. Đây là một định nghĩa rõ ràng về việc xác định người dùng trực tiếp trong quảng cáo.
Giải pháp cho điều này là không sử dụng các điều khoản này trong bản sao hoặc tài liệu tham khảo mà bạn biết bất kỳ điều gì về thông tin cá nhân của khán giả.
Thay vào đó, hãy nói lên điểm khó của khán giả và truyền đạt các giải pháp và tài sản độc đáo của thương hiệu.
Bây giờ chúng ta đã đề cập đến những lý do hàng đầu dẫn đến việc bị từ chối, hãy chuyển sang cách bạn có thể giải quyết vấn đề và bắt đầu và chạy quảng cáo của mình.
Làm cách nào để khắc phục các quảng cáo bị từ chối trên Facebook?
Khi bạn thấy rằng một số quảng cáo trên Facebook của mình đã bị từ chối, thực sự chỉ có hai lựa chọn bạn phải làm để chúng chạy bình thường.
Chỉnh sửa quảng cáo của bạn để phù hợp với chính sách mà bạn đã vi phạm hoặc khiếu nại quyết định và yêu cầu quảng cáo của bạn được gửi qua quá trình xem xét thủ công. Chúng tôi sẽ đề cập đến khía cạnh đánh giá của quá trình này ngay bây giờ.
Yêu cầu xem xét quảng cáo bị tranh chấp
Nếu bạn cho rằng có khả năng tự động hóa đã từ chối quảng cáo của bạn một cách không công bằng, bạn nên thử phản đối quyết định đó. Facebook tuyên bố rằng việc yêu cầu đánh giá không làm tổn hại đến danh tiếng tài khoản của bạn và cả hệ thống tự động và đánh giá thủ công đều có thể mắc lỗi.
May mắn cho chúng tôi, điều đó có nghĩa là không có gì để mất và mọi thứ để đạt được từ việc cố gắng một lần nữa.
Bạn có thể yêu cầu xem xét bất kỳ lúc nào bằng cách chuyển đến trang Chất lượng Tài khoản và nhấp vào tài khoản quảng cáo bạn muốn xem xét.
Tại đây, bạn có thể xem danh sách tài khoản bạn có và số lượng quảng cáo bị từ chối cho tài khoản cụ thể đó.
Trên trang tiếp theo, bạn sẽ có thể xem danh sách tất cả các quảng cáo đã bị từ chối, chính sách mà chúng vi phạm, ngày chạy theo lịch trình và lần cuối cùng chúng được xem xét.
Để yêu cầu xem xét thủ công, chỉ cần chọn hộp kiểm bên cạnh quảng cáo và nhấp vào nút ‘yêu cầu xem xét’. Nó sẽ được gửi cho nhóm của Facebook và sau đó trải qua quá trình xem xét thủ công.
Xem trạng thái của yêu cầu xem xét quảng cáo của bạn
Khi bạn đã gửi đánh giá của mình, bạn sẽ cần đợi nhóm của Facebook xem xét yêu cầu của bạn theo cách thủ công. Không có dữ liệu chắc chắn về quá trình này có thể mất bao lâu, nhưng tôi thấy quyết định này thường được đưa ra trong vòng 2-3 ngày sau khi nó được gửi. Một lần nữa, các yếu tố khác như thời gian trong năm có thể làm tăng thời lượng.
Để xem trạng thái yêu cầu của bạn, hãy truy cập vào người bạn tốt nhất mới của chúng tôi, trang Chất lượng tài khoản và nhấp vào tài khoản quảng cáo bạn muốn xem xét.
Từ đây, hãy nhấp vào phần ‘đang xem xét’ để xem danh sách các quảng cáo vẫn đang trong quá trình xem xét.
Nếu quảng cáo của bạn được chấp thuận, bạn sẽ thấy nó đi vào tab đã đảo ngược. Tương tự như vậy, nếu nó bị từ chối, bạn sẽ thấy nó trong tab không thay đổi.
Phải làm gì khi bị từ chối nhiều lần hoặc số lượng lớn quảng cáo Facebook
Trong một thế giới hoàn hảo, không có quảng cáo nào của bạn bị từ chối. Vì vậy, bạn sẽ làm gì khi phát hiện ra rằng toàn bộ chiến dịch đầy quảng cáo của mình đã bị giáng xuống bởi búa cấm của Facebook?
Quy trình khiếu nại một quảng cáo cũng giống như khiếu nại hai mươi. Thay vì chỉ chọn một quảng cáo trên tab xem xét, chúng tôi thực sự có thể chọn nhiều quảng cáo bằng cách nhấp vào hộp kiểm bên cạnh quảng cáo:
Nếu bạn tiếp tục thấy một số lượng lớn các từ chối mỗi khi bạn khởi động một chiến dịch, một điều gì đó thực sự đáng tiếc sẽ xảy ra: toàn bộ tài khoản quảng cáo Facebook của bạn sẽ bị cấm.
Phải làm gì nếu tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu hóa
Sau nhiều lần vi phạm quảng cáo, bạn thường thấy Facebook cấm toàn bộ tài khoản quảng cáo của mình. Điều này là do Facebook coi các tài khoản bị vi phạm nhiều lần là một ‘rủi ro đối với nền tảng của họ.’
Một lệnh cấm tài khoản quảng cáo, như bạn có thể đã đoán, là một vi phạm khá nghiêm trọng và khó sửa hơn một quảng cáo bị từ chối. Có một số bước chúng tôi có thể thực hiện để đưa tài khoản của mình trở lại trạng thái tốt, vì vậy đừng lo lắng.
Yêu cầu xem xét lại lệnh cấm . Giống như với quảng cáo, chúng tôi cũng có thể yêu cầu xem xét lệnh cấm tài khoản quảng cáo của mình. Để làm như vậy, hãy truy cập trang chất lượng tài khoản và chọn tài khoản quảng cáo đã bị cấm.
Ở phía trên bên phải, bạn sẽ thấy nút kháng nghị:
Cũng giống như quảng cáo, tài khoản của bạn sẽ được xem xét thủ công và bạn sẽ nhận được thông báo và email kèm theo kết quả.
Khắc phục các sự cố khác trong hộp ‘những gì bạn có thể làm’. Ở cùng vị trí với nút xem xét mà chúng tôi vừa đề cập, bạn có thể thấy một số bước bổ sung mà bạn có thể hoàn thành. Trong ví dụ của chúng tôi ở trên, Facebook cũng muốn chúng tôi xác minh danh tính của mình, điều này giúp họ đưa ra quyết định tốt hơn về tài khoản. Thực hiện các bước này có thể cải thiện cơ hội khôi phục tài khoản của bạn.
Liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Facebook. Nếu bạn nhận thấy rằng mình không nhận được kết quả ưng ý trong khi kháng nghị hoặc hoàn toàn không thấy kết quả từ nó, bạn luôn có thể chọn liên hệ trực tiếp với Facebook – mặc dù họ không thực hiện điều này dễ dàng.
Truy cập trang Hỗ trợ Doanh nghiệp của Facebook. Nếu cuộn hết cỡ xuống dưới cùng, bạn có thể thấy một biểu mẫu để liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ của họ:
Nếu bạn đang thắc mắc tại sao tôi lại sử dụng từ ‘may’, thì thật đơn giản – nút này không xuất hiện cho tất cả mọi người. Không có câu trả lời chắc chắn về lý do tại sao một số có thể có nút này mà không phải những người khác, vì vậy nếu bạn không thấy nút này, bạn có thể gặp may khi liên hệ trực tiếp với họ.
Nếu bạn thấy tùy chọn này, bạn sẽ có thể nhấp vào tài khoản quảng cáo mà bạn đang gặp sự cố và chọn lý do bạn liên hệ:
Hoàn tất hành động này sẽ mở ra cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger với chuyên gia hỗ trợ. Chuyên gia có thể yêu cầu bạn thực hiện một cuộc gọi ngắn để thảo luận về vấn đề của bạn và giúp giải quyết vấn đề đó. Bằng cách này hay cách khác, họ có thể sẽ có giải pháp cho bạn trong vòng 24-48 giờ.
Nếu bạn đã làm theo tất cả các bước này mà tài khoản của bạn vẫn bị cấm, thì chỉ còn một việc cần làm …
… tạo tài khoản quảng cáo Facebook mới.
Chúng tôi không muốn nói nhiều, đây sẽ là lựa chọn duy nhất của bạn nếu bạn không thể khôi phục tài khoản của mình. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải tuân thủ các chính sách quảng cáo và đảm bảo tài khoản của bạn vẫn ở trạng thái tốt.
Nếu bạn tiếp tục gặp vấn đề với các quảng cáo bị từ chối và cấm tài khoản, Facebook có thể quyết định cấm toàn bộ hồ sơ của bạn tạo quảng cáo – vì vậy hãy cố gắng hết sức để không rơi vào bẫy tương tự lần nữa.
Làm cách nào để ngăn Facebook từ chối quảng cáo của bạn?
Chúng tôi đã đề cập rất nhiều về việc phải làm gì khi quảng cáo của bạn bị từ chối, nhưng điều tốt nhất bạn có thể làm cho tình trạng tài khoản của mình là ngăn quảng cáo của bạn không bao giờ kết thúc trong đống từ chối ngay từ đầu.
Có một số điểm chính cho cả đồ họa và bản sao sẽ đảm bảo bạn luôn đạt được an toàn trong quá trình xem xét.
Các phương pháp hay nhất về từ chối quảng cáo cho hình ảnh và video
Mặc dù có nhiều lý do khiến hình ảnh quảng cáo của bạn có thể bị từ chối, nhưng đây là một số vi phạm phổ biến nhất mà chúng tôi thấy và tất cả chúng đều có thể dễ dàng tránh được.
- Không có trước và sau khi chụp (thường thấy nhất để giảm cân)
- Không bao gồm các yếu tố không thể thực hiện trong quảng cáo của bạn (nút giả mạo, cuộc thăm dò ý kiến, v.v.)
- Không có cử chỉ hoặc hình ảnh khiêu dâm, khiêu dâm hoặc tục tĩu
- Không có hình ảnh bạo lực hoặc gây rối (máu me, tội phạm, v.v.)
- Đảm bảo đồ họa của bạn phù hợp với giao diện của trang đích hoặc trang web của bạn
Các phương pháp hay nhất về từ chối quảng cáo để sao chép
Việc phê duyệt quảng cáo Facebook của bạn cũng yêu cầu kiểm tra bản sao – vì vậy hãy nhớ lưu ý những điều sau khi tạo quảng cáo của bạn:
- Không ngụ ý rằng bạn biết bất kỳ thông tin cá nhân nào về đối tượng của mình, chẳng hạn như tuổi, giới tính, khuynh hướng tình dục hoặc tín ngưỡng
- Đừng đưa ra những tuyên bố không thực tế (“Kiếm 1000 đô la trong vòng chưa đầy 5 phút!”, V.v.)
- Tránh clickbait và sao chép gây hiểu lầm (“Một thủ thuật hay ho này HẤP DẪN các bác sĩ!”)
- Đảm bảo URL hiển thị của bạn khớp với đích của trang đích
- Đảm bảo rằng bản sao có liên quan đến phiếu mua hàng và đồ họa (tức là không quảng cáo câu lạc bộ chơi gôn có hình ảnh cây gậy bóng chày)
Một lần nữa, hầu hết các vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách dành thời gian đọc kỹ các chính sách quảng cáo của Facebook từ đầu đến cuối (và bằng cách làm theo tất cả các lời khuyên trong bài viết này).
Kết luận
Hôm nay, chúng tôi đã đề cập đến mọi thứ bạn cần biết để đối phó với bất kỳ quảng cáo Facebook bị từ chối nào, bao gồm cả cách ngăn chặn chúng ngay từ đầu.
Trong trường hợp quảng cáo trên Facebook, tốt hơn hết là bạn nên ngăn chặn vấn đề bằng cách tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách của họ hơn là kết thúc với mặt xấu của Facebook, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến việc toàn bộ tài khoản quảng cáo của bạn bị cấm.
Bài viết được tham khảo từ: https://madgicx.com/blog/facebook-ad-rejected
Đọc thêm các kiến thức hữu ích về Facebook tại Blog Facebook Marketing của VietMoz.
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả