Khi Facebook được giới thiệu lần đầu tiên với thế giới, nền tảng này chỉ mới giới hạn trong việc thiết lập kết nối và trò chuyện với nhau giữa hai người. Nhưng giờ đây, sau 10 năm kể từ đó, Facebook đã vươn lên trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới, không chỉ kết nối các cá nhân mà còn bao trùm toàn bộ bức tranh kinh doanh dưới sự hiện diện của nó.
Một số thống kê thú vị về Facebook:
- Mỗi ngày Facebook có khoảng 1,96 tỷ người dùng hoạt động. Đó là gần gấp 5 lần dân số của Hoa Kỳ, 20% dân số thế giới… và vẫn đang tiếp tục tăng.
- Thống kê đến giữa năm 2022, trung bình mỗi ngày người sử dụng 19,6 giờ/tháng và 33 phút/ ngày để tương tác trên Facebook.
- Doanh thu từ quảng cáo Facebook đạt 27.2 tỷ đô trong Q4 2020, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước đó.
- Hơn 200 triệu doanh nghiệp nhỏ trên khắp thế giới lựa chọn sử dụng công cụ của Facebook.
- Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội thống trị đối với nhóm người trẻ tuổi. Theo thống kê gần đây nhất Facebook là lựa chọn của 58% người dùng nhóm tuổi dưới 35, mặc cho sự vươn lên mạnh mẽ của TikTok.
Đó mới chỉ là một số thống kê thú vị về Facebook, hãy tưởng tượng với những số liệu trên bạn có thể đạt được những gì thông qua Facebook trong công việc kinh doanh thương mại điện tử, mối quan hệ khách hàng, danh tiếng, nhận thức về thương hiệu, v.v.
Trong thế giới social media ngày nay, việc một doanh nghiệp có sự hiện diện trên Facebook đã trở thành điều kiện tiên quyết cần phải có. Với sự trợ giúp của nền tảng này, các công ty có thể đạt được mức ảnh hưởng xã hội của họ về kinh doanh, mối quan hệ với khách hàng, nhận thức về thương hiệu, danh tiếng và hơn thế nữa.
Đây là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp và thương hiệu sẵn sàng đầu tư vào marketing, bằng cách biến Facebook trở thành cửa ngõ cho hoạt động kinh doanh của họ.
Đây là cách Facebook Marketing bắt đầu bước chân vào thế giới marketing. Trang Facebook là sự hiện diện công khai tương tự như hồ sơ cá nhân, nhưng cho phép người hâm mộ “thích” doanh nghiệp, thương hiệu, người nổi tiếng, sự nghiệp hoặc tổ chức.
Người hâm mộ nhận được các cập nhật nội dung từ các trang Fanpage trên Bảng tin (News Feed) của họ, trong khi doanh nghiệp có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, triển khai và theo dõi quảng cáo, thu thập thông tin chi tiết về đối tượng và trò chuyện với những người dùng tìm kiếm dịch vụ khách hàng.
Trong bài viết này, VietMoz sẽ cung cấp cho bạn về mọi thứ liên quan đến Facebook Marketing một cách chi tiết để giúp bạn trở thành bậc thầy tiếp thị trên Facebook. Bất kể doanh nghiệp của bạn chỉ mới bắt đầu tiếp cận Facebook, hướng dẫn này là dành cho bạn.
Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing là một nền tảng cung cấp nhiều loại hình quảng cáo có trả tiền được nhắm mục tiêu cao và các bài đăng không phải trả tiền, cho phép các thương hiệu đưa sản phẩm và dịch vụ của họ tiếp cận tới lượng lớn khách hàng.
Trong thập kỷ qua, Facebook đã chuyển từ nền tảng social media nổi bật nhất trên internet thành một trong những nền tảng marketing online lớn nhất.
Để nổi bật trong hoạt động tiếp thị trên Facebook, các công ty và thương hiệu thường tìm kiếm những cách tiếp cận sáng tạo để kết hợp thông tin, đồng thời làm cho trải nghiệm thân thiện và thú vị hơn với người dùng.
Thông qua tiếp thị trên Facebook, các thương hiệu sở hữu lợi thế đáng kể trong việc tạo ra sự chú ý của người dùng đối với thương hiệu, tương tác với khách hàng và để lại tác động đáng kể hơn đến hoạt động marketing của họ.
Tại sao nên lựa chọn Facebook Marketing?
Khi tham gia vào lĩnh vực digital Marketing này, bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều nền tảng marketing để để cận khách hàng như: social media marketing, email marketing, tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, SMS, v.v. Vậy Facebook Marketing có lợi thế gì để thu hút bạn lựa chọn? Hãy xem xét kỹ hơn 5 lý do tại sao bạn nên coi Facebook là một nền tảng để phát triển kinh doanh cho mình.
1. Phạm vi phủ sóng toàn cầu
Hơn 1,96 tỷ người dùng truy cập Facebook hàng ngày. Hơn 7 triệu công ty lớn nhỏ đang hoạt động tạo quảng cáo trên nền tảng khổng lồ này. Với sự trợ giúp của Facebook, thương hiệu có thể kết nối với bất kỳ khách hàng hoặc người dùng nào trên toàn cầu.
2. Cung cấp các phương pháp quảng cáo trả tiền được nhắm mục tiêu cao
Với Quảng cáo Facebook, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình cho một đối tượng cụ thể dựa trên giới tính, độ tuổi, vị trí, công việc, sở thích – bất kỳ dữ liệu nhân khẩu học hoặc hành vi nào mà người dùng sẵn sàng chia sẻ với Facebook. Nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập và tiếp cận thương hiệu của bạn.
3. Tăng cường khả năng tiếp cận hữu cơ
Với sự trợ giúp của Facebook marketing, các thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách bằng cách chia sẻ nội dung có thể mang lại giá trị cho người dùng của họ. Nó sẽ giúp bài đăng của bạn hiển thị trên các nguồn cấp tin tức và bằng cách tương tác thường xuyên, bạn có thể chứng kiến khán giả kết nối với bạn trên quy mô lớn hơn một cách tự nhiên.
4. Kết hợp với các kênh tiếp thị khác
Facebook marketing không phải là một hệ thống riêng lẻ. Bạn có thể kết hợp nó với các kênh tiếp thị khác, như email marketing, tiếp thị trên thiết bị di động, quảng cáo Google, v.v. Với điều này, các thương hiệu có thể tăng khả năng tiếp cận thương hiệu của mình bằng cách kết nối nhiều nền tảng tiếp thị thông qua Facebook và tận dụng nó để tạo ra lợi thế tốt nhất.
5. Cung cấp các công cụ hỗ trợ Automatic
Bằng cách tự động hóa các quy trình như đăng bài, quản lý nội dung, chạy quảng cáo, lên lịch cuộc hẹn và phân tích. Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo những công cụ tự động hóa giúp tối ưu thời gian và khối lượng việc cần phải làm.
Lợi ích của Facebook Marketing
Trong phần này, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào những lợi thế của việc sử dụng Facebook trong chiến lược tiếp thị của bạn. Bạn sẽ biết mình có thể đạt được những mục tiêu nào với nền tảng này ngoài việc tiếp cận nhiều đối tượng.
1. Chi phí bắt đầu không quá cao
Các doanh nghiệp không cần phải bỏ ra qua nhiều chi phí để bắt đầu với Facebook Marketing vì một Fanpage Facebook có thể tạo miễn phí. Tại đây, bạn có thể cung cấp cho khách hàng truy cập hầu như tất cả các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ và nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng của mình.
Ngoài ra, với sự trợ giúp của quảng cáo Facebook, bạn có thể quản lý chi tiêu của mình trong phạm vi ngân sách và tạo ra doanh thu từ các chiến dịch bán hàng.
2. Phát triển lòng trung thành với thương hiệu
Facebook cho phép bạn kết nối và tương tác với khách hàng của mình một cách dễ dàng với sự trợ giúp của các cuộc trò chuyện trên Messenger và hệ thống hỗ trợ khách hàng. Bằng cách trả lời ngay lập tức các truy vấn của khách hàng, yêu cầu phản hồi có thể khuyến khích sự tương tác và xây dựng sự tương tác của khách hàng.
Tất cả các hoạt động này đều xây dựng hạt giống hướng tới lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
3. Nhắm mục tiêu chính xác
Một lý do giúp Facebook có thể nhanh chóng trở thành một trong những thị trường quảng cáo lớn nhất hiện này là bởi, họ đang nắm trong tay lượng data về nhân khẩu học chất lượng nhất hiện nay.
Lợi thế đó cho phép các nhà quảng cáo trên Facebook có thể nhắm mục tiêu chi tiết một phân khúc khách tiềm năng cụ thể. Nó cũng giúp nhắm mục tiêu remarketing lại với những khách đã truy cập trang trước đó và thu hẹp đối tượng mục tiêu.
Các thương hiệu có thể khuyến khích sự tham gia và tương tác trên trang của họ bằng cách tạo nội dung, tổ chức các cuộc thi và các chiến dịch tiếp thị.
4. Tăng lưu lượng truy cập trang web.
Với nền tảng này, bạn có thể điều hướng khách hàng trực tiếp đến trang web của mình. Hơn nữa, những người này sẽ là các khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn những người dùng truy cập trang web của bạn một cách tự nhiên vì họ đã biết doanh nghiệp của bạn. Do đó, bạn sẽ có nhiều tín nhiệm hơn trong tâm trí của họ.
Khuyến khích những người theo dõi bạn truy cập trang web để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó, khi liên kết đến một trang web, Facebook sẽ tạo ra một hình ảnh có kích thước đầy đủ nếu trang web của bạn có một hình ảnh. Vì vậy, nó sẽ thu hút nhiều sự chú ý của người dùng và giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web.
5. Hỗ trợ nhiều định dạng quảng cáo
Facebook cung cấp cho các doanh nghiệp những cơ hội tuyệt vời cho phép họ giới thiệu sản phẩm của mình từ những góc độ tốt nhất. Quảng cáo trên nền tảng này bao gồm cả định dạng văn bản và hình ảnh/ video (chủ yếu).
Bạn có thể nâng cao khả năng hiển thị bài đăng của mình bằng cách biến nó thành một quảng cáo, sản xuất các câu chuyện để hiển thị hậu trường của bạn, tạo trình chiếu bộ sưu tập mới của bạn, sử dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu tối đa 10 sản phẩm liên kết đến các trang tương ứng, v.v.
Xem thêm: Lựa chọn định dạng quảng cáo Facebook phù hợp với nội dung của bạn
6. Dễ dàng hỗ trợ khách hàng
Rất nhiều người thích kết nối với một thương hiệu thông qua mạng xã hội. Những cuộc điện thoại trực tiếp đã trở lên ít đi.
Tạo một chatbot cho Facebook Messenger để giao tiếp với người dùng dựa trên các truy vấn phổ biến của họ – từ khóa. Chúng có thể bao gồm “giá cả”, “giao hàng”, “tùy chọn thanh toán”, “mua hàng”, “sách”, v.v. Bạn chỉ cần phát triển một kịch bản dựa trên Câu hỏi thường gặp của người dùng và viết câu trả lời. Chatbot của bạn sẽ bắt chước cuộc trò chuyện thực. Do đó, nhóm hỗ trợ của bạn sẽ có thời gian cho các vấn đề phức tạp hơn và bạn có thể tự động hóa các công việc thường ngày.
7. Tác động tích cực đến SEO
Một số nhà tiếp thị cho rằng các nền tảng social media có ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Người ta tin rằng Google sẽ tính đến dữ liệu của bạn trong phần Giới thiệu khi xếp hạng kết quả website.
Hơn nữa, sự tương tác trên mạng xã hội của bạn đóng góp rất nhiều. Các lượt chia sẻ, lượt thích và nhận xét cho Google biết rằng mọi người quan tâm đến thương hiệu của bạn và tương tác với thương hiệu đó. Mặc dù không có bằng chứng chính xác, nhưng nó cũng không phải là thừa.
Xem thêm: SEO là gì? Tổng quan về SEO trong Marketing
Các định dạng quảng cáo của Facebook Marketing
Facebook không chỉ là công ty dẫn đầu về truyền thông xã hội mà còn là một công ty đang phát triển nhanh chóng nhờ nửa triệu tài khoản mới được tạo mỗi ngày. Theo thời gian, các nhà phát triển Facebook đã đưa ra các định dạng quảng cáo mới để đáp ứng các yêu cầu hiện đại của việc xây dựng kênh Quảng cáo Facebook , tối ưu hóa các quảng cáo đã được kiểm chứng về thời gian. Dưới đây là danh sách các định dạng tiếp thị trên Facebook:
Quảng cáo video
Đó là một cách tuyệt vời để chứng minh các tính năng của sản phẩm của bạn đang hoạt động. Facebook cho phép sử dụng các loại video khác nhau để đáp ứng các mục tiêu cụ thể: video ngắn và ảnh GIF để nhanh chóng thu hút sự chú ý khi di chuyển hoặc video trong luồng để xem lâu hơn giống như TV.
Quảng cáo hình ảnh
Trong trường hợp ngân sách của bạn quá eo hẹp để tạo video, quảng cáo hình ảnh là một ý tưởng hay để tạo các quảng cáo chất lượng cao một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Quảng cáo ảnh là định dạng đơn giản, rõ ràng để làm nổi bật nội dung và hình ảnh hấp dẫn. Giới thiệu bạn là ai và bạn làm gì thông qua hình ảnh hoặc hình minh họa chất lượng cao. Định dạng này sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút mọi người đến trang web của bạn.
Quảng cáo Stories
Facebook Stories Ads là trải nghiệm trên toàn màn hình và có thể tùy chỉnh, qua đó cuốn hút mọi người vào nội dung của bạn. Khai thác niềm đam mê của họ và truyền cảm hứng để họ thực hiện hành động trên di động.
Quảng cáo trên Stories mang lại cho nhà quảng cáo nhiều quyền tự do thể hiện hơn so với các quảng cáo video hoặc hình ảnh thông thường, vì bạn có thể thử nghiệm với các hiệu ứng video, biểu tượng cảm xúc và thậm chí cả thực tế ảo tăng cường để tạo ấn tượng với người xem.
Stories phù hợp với cách mọi người đang tương tác với điện thoại của mình. 90% thời gian sử dụng điện thoại của chúng ta là cầm điện thoại theo chiều dọc và stories được tối ưu hóa cho chế độ xem dọc, toàn màn hình, mang lại cảm giác tự nhiên để mọi người nhanh chóng tận hưởng video và hình ảnh.
Quảng cáo băng chuyền
Định dạng này cho phép hiển thị tối đa mười hình ảnh hoặc video bên trong một quảng cáo – mỗi hình ảnh có một liên kết đến một trang sản phẩm cụ thể. Nó cung cấp một lĩnh vực rộng lớn cho sự sáng tạo và tương tác vì bạn có thể giới thiệu chi tiết một sản phẩm hoặc một vài sản phẩm khác nhau hoặc kể một câu chuyện, được phân tách bằng các thẻ băng chuyền đó.
Quảng cáo bộ sưu tập
Nó giống như một danh mục sản phẩm nhỏ của bạn ngay trong một bài đăng trên Facebook feed. Quảng cáo Bộ sưu tập bao gồm một video hoặc hình ảnh gốc và bốn hình ảnh nhỏ hơn bên dưới ở dạng lưới.
Quảng cáo tin nhắn
Quảng cáo trên Messenger giúp mọi người bắt đầu cuộc trò chuyện với doanh nghiệp của bạn. Làm quen với khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng và thêm các tính năng tương tác hoặc tự động.
Quảng cáo trình chiếu
Đây là một định dạng giống như video hiển thị tốt ngay cả khi tốc độ kết nối internet thấp. Bạn có thể tạo một quảng cáo như vậy bằng cách sử dụng nhiều hình ảnh có sẵn, một số công cụ hữu ích để chỉnh sửa video và thậm chí cả âm nhạc.
Quảng cáo Collection
Quảng cáo bộ sưu tập cho phép mọi người khám phá, lướt xem và mua sản phẩm của bạn. Mọi người có thể nhấn vào quảng cáo để tìm hiểu thêm về một sản phẩm cụ thể, tất cả đều trong trải nghiệm tải nhanh.
Quảng cáo Playables (Bản dùng thử)
Với quảng cáo bản dùng thử, mọi người sẽ được tương tác với một bản xem trước, rồi mới tải ứng dụng xuống. Tìm những người dùng ứng dụng có ý định rõ ràng hơn nhờ trải nghiệm “thử trước khi mua” này.
Đó là những định dạng quảng cáo chính mà Facebook đang triển khai, chi tiết về các thông số hình ảnh, video được sử dụng cho từng loại quảng cáo bạn có thể xem thêm tại đây.
Hướng dẫn 7 bước để bắt đầu với Facebook Marketing
Bạn sử dụng kênh nào không quan trọng, bạn cần xây dựng chiến lược. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập rõ ràng các mục tiêu của mình, chọn các kỹ thuật tốt nhất để tiếp cận chúng, xác định đối tượng mục tiêu, đo lường hiệu quả của các chiến dịch và cải thiện. Dưới đây, chúng tôi phác thảo một kế hoạch phổ biến cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển chiến lược tiếp thị trên Facebook.
Bước 1. Đặt mục tiêu của bạn
Tất cả đều bắt đầu với việc thiết lập mục tiêu. Bất kể loại hình kinh doanh của bạn là gì, các mục tiêu chung đều giống nhau đối với mỗi công ty. Facebook cung cấp các cơ hội để đạt được các mục tiêu sau:
- tạo khách hàng tiềm năng;
- nuôi dưỡng và đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng của bạn;
- thúc đẩy lưu lượng truy cập đến một trang web;
- tăng chuyển đổi và bán hàng;
- cải thiện hỗ trợ khách hàng;
- nâng cao nhận thức về thương hiệu;
- thúc đẩy sự tham gia của khách hàng;
- tuyển dụng.
Mục tiêu của bạn xác định trước các kỹ thuật, bài đăng và định dạng quảng cáo mà bạn sẽ sử dụng để đạt được mục tiêu đó. Bạn có thể chia nhỏ mục tiêu của mình thành các mục tiêu nhỏ trung gian. Vì vậy, đạt được từng điều đó sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu lớn của mình. Cuối cùng, tạo một danh sách các KPI, mà bạn sẽ sử dụng để đo lường hiệu quả của từng kỹ thuật.
Bước 2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Phân tích đối tượng mục tiêu của bạn là một nhiệm vụ ưu tiên cao vì nó sẽ xác định trước các kỹ thuật, định dạng quảng cáo và giọng nói của bạn. Trước tiên, chúng tôi khuyên bạn nên trả lời các câu hỏi sau:
- Sản phẩm của bạn dành cho nam hay nữ?
- Khách hàng của bạn bao nhiêu tuổi?
- Công việc phổ biến nhất của họ là gì?
- Họ có vấn đề gì chung?
- Tại sao họ nên sử dụng sản phẩm của bạn?
- Họ muốn đạt được kết quả gì với nó?
Để thu thập và lưu trữ tất cả dữ liệu về đối tượng mục tiêu của bạn và làm cho toàn bộ quy trình hiệu quả hơn, hãy tạo hồ sơ khách hàng. Nó phải bao gồm thông tin về vị trí, tuổi, giới tính, vị trí công việc và mức thu nhập của họ. Đọc bài đăng trên blog của chúng tôi để tìm hiểu cách tạo hồ sơ khách hàng .
Một nguồn thông tin khác về khán giả của bạn là Facebook Audience Insights. Với công cụ này, bạn sẽ nhận được thông tin về những người được kết nối với trang của bạn, những người từ đối tượng tùy chỉnh của bạn và những người trên Facebook. Bạn có thể biết đối tượng hiện tại của mình thích gì, khách hàng sống ở đâu và ngôn ngữ họ nói, theo dõi các hoạt động mua hàng trước đây của họ, thiết bị họ sử dụng, v.v.
Đây là một kho thông tin về khách hàng của bạn. Tận dụng mọi công cụ có sẵn để phân tích đối tượng của bạn.
Bước 3. Chọn định dạng nội dung và lên lịch đăng bài
Bây giờ bạn đã xác định đối tượng và thiết lập mục tiêu của mình, đã đến lúc suy nghĩ về một chiến lược nội dung sẽ giúp bạn đạt được chúng. Chiến lược tiếp thị nội dung có nghĩa là bạn nên tạo một kế hoạch từng bước bao gồm các loại và định dạng nội dung mà bạn sẽ sản xuất. Hãy nhớ rằng bạn càng tạo nhiều nội dung, thì chuyển đổi của bạn càng cao. Sử dụng nhiều định dạng, xuất bản nhất quán và giao tiếp với khách hàng sẽ làm tăng mức độ tương tác của người dùng với bạn.
Bạn cũng nên tính đến việc sử dụng kết hợp nội dung chính xác . Bản thân nội dung quảng cáo sẽ không giúp bạn xây dựng mối quan hệ tin cậy với khán giả của mình. Bên cạnh đó, Facebook có thể phạt các nhà tiếp thị quá đề cao vì các chương trình khuyến mãi bán hàng của họ. Vì vậy, hãy kết hợp nội dung giáo dục, thông tin, giải trí và quảng cáo. Nếu bạn quản lý để cung cấp nội dung chất lượng cao và có liên quan, khách hàng sẽ rất vui khi tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.
Để sản xuất nội dung hấp dẫn, có thể bạn sẽ cần một nhà sản xuất nội dung. Đây là một người chịu trách nhiệm về sự sáng tạo. Chuyên gia này biết những định dạng nội dung nào sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình một cách tốt nhất. Sử dụng hình ảnh, bài đăng văn bản, video, câu chuyện và liên kết trong chiến lược của bạn. Khi sử dụng hình ảnh, hãy nhớ rằng chúng phải chuyên nghiệp và có độ phân giải cao. Tránh xa việc sử dụng hình ảnh có sẵn. Các video có xu hướng thu hút và tương tác với người dùng nhiều nhất. Lưu ý rằng phần lớn người dùng xem video khi tắt âm thanh, vì vậy hãy đảm bảo video đó truyền tải ý tưởng của bạn ngay cả khi không có âm thanh. Sử dụng văn bản, bám vào 3 câu. Nhiệm vụ của bạn là sử dụng chúng làm lợi thế của bạn: thu hút, cung cấp giá trị và thúc đẩy hành động. Khi thêm liên kết vào trang web của bạn, hãy đặc biệt chú ý đến hình ảnh.
Vấn đề quan trọng cuối cùng là tính nhất quán và tần suất xuất bản các bài đăng. Chúng tôi khuyên bạn nên sản xuất 5 bài viết một tuần. Bằng cách này, bạn không ném bom khách hàng bằng các ấn phẩm của mình và sẽ quản lý để tạo ra nội dung chất lượng cao mà không có thời hạn khắc nghiệt. Với mục đích này, hãy sử dụng lịch nội dung . Với sự trợ giúp của nó, bạn sẽ có một bức tranh rõ ràng về chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Chăm sóc tất cả các kênh tiếp thị mà bạn sử dụng, điều chỉnh từng mục tiêu với định dạng nội dung và phân phối chúng trên tất cả các kênh.
Vì vậy, để tạo lịch tiếp thị nội dung hiệu quả, hãy bao gồm các thông tin sau:
- tất cả các kênh bạn sử dụng;
- các loại nội dung bạn sử dụng;
- ngày và giờ xuất bản;
- chủ đề của bài đăng của bạn;
- URL;
- liên kết hình ảnh;
- tình trạng của bài đăng.
May mắn thay, Facebook cung cấp cơ hội lên lịch cho các bài đăng và thiết lập chế độ tự động xuất bản. Vì vậy, không cần phải lo lắng về bất kỳ sai lầm nào của con người.
Để lên lịch cho một bài đăng, hãy chuyển đến Công cụ xuất bản.
Ở đó, bạn có thể chọn các tùy chọn cần thiết cho bài đăng của mình. Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh nút “Xuất bản” và chọn ngày và giờ.
Bước 4. Tăng cường bài đăng của bạn với Quảng cáo trên Facebook
Facebook là một nền tảng quảng cáo tuyệt vời. Nó cho phép các thương hiệu tiếp cận nhiều đối tượng, cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu, công cụ để tiếp cận thành công và định giá tương đối rẻ. Nó dựa trên một chiến lược đặt giá thầu. Bạn chọn thời điểm, vị trí đặt quảng cáo và đối tượng mục tiêu.
Để bắt đầu tạo quảng cáo của bạn, hãy chuyển đến “Trung tâm Quảng cáo” và nhấp vào “Tạo Quảng cáo”.
Giao diện của trung tâm quảng cáo trực quan và khá đơn giản nên sẽ không gây khó khăn cho bạn. Tạo quảng cáo cần 6 bước. Làm theo hướng dẫn chi tiết này để tạo quảng cáo của bạn .
Bước 5. Sử dụng các công cụ của Facebook
Facebook cung cấp nhiều giá trị hơn bạn có thể mong đợi. Có rất nhiều công cụ hữu ích có thể giúp công việc của bạn với kênh này hiệu quả và sinh lợi hơn. Kiểm tra danh sách một số công cụ bên dưới.
Tin nhắn Facebook
Đây là một ứng dụng được tạo ra để luôn gần gũi với khách hàng của bạn thông qua tin nhắn văn bản, video và liên lạc thoại. Với ứng dụng này, bạn có thể thu hút khán giả của mình, cung cấp cho họ những trải nghiệm được cá nhân hóa và hỗ trợ.
Chatbot sẽ giúp bạn gửi tin nhắn được cá nhân hóa cho khách hàng của bạn, tin nhắn hàng loạt và các luồng trả lời tự động. Bằng cách tạo các luồng mô phỏng cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng. Giao phó các công việc thường ngày của bạn như xử lý các đơn đặt hàng và đặt chỗ, trả lời các Câu hỏi thường gặp và cung cấp thông tin quan trọng cho một chatbot.
Bạn có thể phát triển quy trình dựa trên các nút mà khách hàng của bạn nhấp vào. Sử dụng văn bản, hình ảnh, thẻ sản phẩm, phòng trưng bày, tệp, danh sách và các định dạng khác. Tin nhắn sẽ được gửi sau khi người dùng nhập từ khóa bạn đã sử dụng khi tạo bot, ví dụ: “giá”, “giao hàng”, “mua hàng”, “hoàn lại tiền”, v.v.
Một số phần mềm giúp bạn tạo chatbot trên Facebook bạn có thể tham khảo và trải nghiệm như: Ahachat, Manychat, Hara Funnel, Shoplus, v.v.
Quảng cáo nhấp để nhắn tin
Với loại quảng cáo này, bạn không chỉ có thể tăng CTR và chuyển đổi mà còn cho phép khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn thông qua Facebook Messenger. Quảng cáo nhấp vào Messenger có nghĩa là bạn hướng người dùng đến Messenger thay vì trang đích.
Nó trông giống như sau: một người dùng nhấp vào “Gửi tin nhắn” và họ được chuyển hướng đến Messenger.
Đây là một công cụ tuyệt vời giúp các công ty ngay lập tức chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng. Một chatbot được thiết kế tốt là một loại phễu bán hàng. Nếu bạn quản lý để phát triển nó một cách khôn ngoan bằng cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có được rất nhiều khách hàng mới.
Tạo quảng cáo nhấp để gửi tin nhắn cũng giống như tạo bất kỳ quảng cáo nào. Sự khác biệt duy nhất là bạn cần chọn mục tiêu “Nhận được nhiều tin nhắn hơn.
Các trang để xem
Với công cụ này, bạn có thể phân tích hiệu suất của đối thủ cạnh tranh và mức độ tương tác của những người theo dõi họ. Bạn có thể theo dõi tổng số lượt thích trang, tần suất xuất bản và tỷ lệ tăng trưởng. Thông tin này sẽ thúc đẩy bạn cải thiện và phát triển. Bạn có thể phân tích chiến lược của đối thủ cạnh tranh và hiểu họ đang làm gì tốt hơn.
Để xem các đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy chuyển đến phần “Thông tin chi tiết”, cuộn xuống và bạn sẽ thấy phần “Các trang để xem”. Thêm các trang của đối thủ cạnh tranh của bạn và kiểm tra các hoạt động của họ.
Mời người dùng tương tác
Một số người có thể thỉnh thoảng xem bài đăng của bạn, thích hoặc chia sẻ chúng mà không cần phải là người hâm mộ của bạn. Bạn có thể mời họ theo dõi thương hiệu của bạn theo cách thủ công. Bằng cách này, bạn sẽ có thể giao tiếp với những người dùng gắn bó và biến họ thành khách hàng tiềm năng với một chiến lược được thiết kế tốt.
Một cơ hội khác để tăng mức độ tương tác nhóm của bạn là gửi lời mời trực tiếp đến bạn bè của bạn trên Messenger.
Nhấp vào “Mời bạn bè” và bạn có thể chọn bạn bè từ danh sách của mình để thích trang của bạn. Lời mời sẽ được gửi trực tiếp đến Messenger nếu bạn bật tùy chọn này.
Đây là một số công cụ có giá trị do Facebook cung cấp. Bạn có thể thu được nhiều lợi nhuận nhất từ Facebook nếu bạn xem xét kỹ các tùy chọn của Trung tâm quảng cáo và các tính năng Thông tin chi tiết.
Bước 6. Đo lường hiệu quả của bạn
Chiến lược của bạn sẽ không tự hoạt động. Hiệu quả của nó chủ yếu phụ thuộc vào mức độ tương tác của khán giả với thương hiệu của bạn. Theo dõi mức độ tương tác của họ sẽ giúp bạn có một bức tranh rõ ràng về các kỹ thuật phù hợp nhất với bạn và những kỹ thuật khiến người theo dõi của bạn sợ hãi.
May mắn thay, bạn không cần bất kỳ dịch vụ bên thứ ba nào để theo dõi mức độ hiệu quả của mình vì Facebook cung cấp công cụ riêng có tên là Insights . Bạn sẽ biết định dạng nào hoạt động tốt nhất và kết hợp nội dung của bạn có được tạo đúng cách hay không. Bạn có thể kiểm tra lượt xem trang, mức độ tương tác với bài đăng, phạm vi tiếp cận câu chuyện, hành động trên trang, phân tích những người theo dõi của bạn và nhiều dữ liệu có giá trị hơn.
Nếu bạn muốn theo dõi chuyển đổi bên ngoài Facebook, chẳng hạn như đặt trước và mua hàng, hãy sử dụng Google Analytics, thông số UTM, Hootsuite Insights, v.v.
Tiếp thị qua Facebook và Email
Chúng tôi có nhiều kênh tiếp thị khác nhau để bạn lựa chọn: tiếp thị trên mạng xã hội , quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, nhắn tin và tiếp thị qua email. Thật tuyệt khi bạn có thể kết hợp các nền tảng này để đạt được các mục tiêu tiếp thị cụ thể với độ chính xác chưa từng có trước đây.
Tìm ra tỷ lệ tốt nhất của tiếp thị qua email và tiếp thị trên Facebook trong chiến lược tổng thể của bạn. Hãy xem lại những cách mà các kênh này có thể bổ sung cho nhau.
Facebook có thể thêm gì vào tiếp thị qua email?
Với quảng cáo Khách hàng tiềm năng, Facebook cho phép mọi người chọn tham gia các bản tin email của bạn trực tiếp trong một bài đăng trên Facebook. Ngoài quảng cáo Lead, bạn có thể kết hợp phản hồi tích cực của người dùng thu thập được trên Facebook vào các chiến dịch email của mình để tạo cảm giác tin tưởng với bằng chứng xã hội .
Làm thế nào để tiếp thị qua email có thể kết hợp với Facebook?
Tiếp thị qua email là một nền tảng mà đơn vị truyền thông trung tâm là email – thông điệp chứa văn bản, đề nghị và lời kêu gọi hành động . Nó nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khán giả. Ở phần chân trang của mỗi email, bạn có thể thêm các nút mạng xã hội và đề xuất người đăng ký tương tác với thương hiệu của bạn trên Facebook. Bạn cũng có thể tạo email quà tặng , cung cấp tiền thưởng cho việc đăng về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.
Các chiến lược hiệu quả khi thực hiện marketing trên Facebook
1. Bắt đầu với mục tiêu rõ ràng
Một quá trình hoạt động tiếp thị phải được bắt đầu bằng cách đưa ra các mục tiêu rõ ràng, bao gồm cả việc chạy Facebook Marketing. Điều này sau đó sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường mức độ thành công của hoạt động tiếp thị của mình.
Theo trang SproutSocial , gần 80% mục tiêu của Facebook Marketing là xây dựng nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra, các mục tiêu khác của Facebook Marketing là tăng mức độ tương tác (65%), lưu lượng truy cập trang web (54%) và tăng chuyển đổi (30%).
Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc xác định mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu bằng cách gửi khảo sát cho khách hàng như một bước đầu tiên lý tưởng. Nhờ vậy, sau này bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về chiến lược phù hợp để chạy.
Nếu sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn đã được công chúng công nhận thành công, thì bạn có thể bắt đầu sử dụng Facebook Marketing để tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp.
2. Biết thị trường mục tiêu của bạn
Bước tiếp theo trong quá trình chạy Facebook Marketing là xác định thị trường mục tiêu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định ngân sách quảng cáo của mình cần chuẩn bị, xác định loại nội dung phù hợp để đăng. Để xác định thị trường mục tiêu, bạn phải bắt đầu bằng việc nghiên cứu, xây dựng chân dung người mua và sau đó xác định định vị thương hiệu mà bạn muốn tạo ra.
Facebook Marketing có thể mang lại sự thuận tiện cho bạn trong việc xác định thị trường mục tiêu. Nếu bạn sử dụng Quảng cáo Facebook, thì bạn có thể sử dụng tính năng đối tượng tùy chỉnh. Trong đó, bạn có thể tạo đối tượng mục tiêu chi tiết hơn dựa trên dữ liệu khách hàng bạn đã có, khách truy cập trang web, v.v.
3. Tạo nội dung thú vị
Phương pháp này áp dụng trong mọi bài đăng trên Trang Facebook hoặc khi bạn quảng cáo bằng Quảng cáo trên Facebook. Về định dạng hình ảnh, cố gắng không đăng hình ảnh chỉ có văn bản. Hoàn thành với hình ảnh và video.
Trang web Wordstream chính thức báo cáo rằng việc sử dụng video cho các hoạt động quảng cáo có thể thu hút 46% người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ.
Khi nói đến ý tưởng, có rất nhiều loại nội dung khác nhau mà bạn có thể tạo ra. Bạn có thể làm thủ tục sử dụng sản phẩm, cập nhật tính năng sản phẩm, lấy ý kiến đánh giá từ người tiêu dùng. Bạn cũng có thể tạo nội dung nhẹ nhàng nhưng có thể mô tả doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm: Cách các thuật toán hiển thị nội dung của bạn mà Facebook đang sử dụng.
4. Lên lịch đăng nội dung tốt
Tạo một lịch trình đăng nội dung có vai trò quan trọng trong việc xác định thời điểm một bài đăng nên được xuất bản và mức độ dày đặc.
Đăng quá thường xuyên sẽ chỉ khiến bạn có ít thời gian hơn để tạo nội dung. Do đó, chất lượng của nội dung có khả năng thấp hơn mức tối ưu và sẽ gây ấn tượng không tốt cho khán giả. Mặt khác, mất quá nhiều thời gian để cập nhật các bài đăng cũng sẽ làm giảm mức độ tương tác của người theo dõi của bạn.
Bạn cần biết rằng thời điểm lý tưởng để mỗi doanh nghiệp đăng bài là rất khác nhau, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, Sproutsocial đưa ra dữ liệu cho thấy thời gian lý tưởng để đăng nội dung trên toàn cầu là từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều.
5. Tích cực giao tiếp với khán giả
Xây dựng một kênh giao tiếp tốt với khán giả là một trong những mục tiêu chính của Facebook Marketing. Vì vậy, hãy cố gắng giao tiếp tốt với người tiêu dùng. Điều đó có nghĩa là, bạn không nên chỉ tập trung vào việc tạo nội dung. Bạn cũng nên trả lời bất kỳ nhận xét nào từ khán giả.
Bằng cách này, hoạt động giao tiếp sẽ có hai chiều. Bạn càng thường xuyên thảo luận với khán giả trong cột nhận xét và đề cập đến tên doanh nghiệp của mình một cách cá nhân, thì mức độ tương tác của bạn cũng sẽ tự hình thành.
6. Xác định ngân sách phù hợp
Chiến lược tiếp theo trong việc chạy Facebook Marketing là xác định một ngân sách quảng cáo tốt. Quá trình tạo nội dung Facebook Marketing thường tốn kém chi phí. Đối với các doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu, nên tạo nội dung miễn phí hoặc không tốn kém. Vì vậy, ngân sách kinh doanh có thể được sử dụng cho các hoạt động khác.
Trong Facebook Marketing, có nhiều tùy chọn khác nhau để sử dụng ngân sách mà bạn có thể sử dụng, từ các quảng cáo như trang, các bài đăng tăng cường, đến các quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng. Bằng cách xác định ngân sách, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đo lường mức độ thành công trong các hoạt động tiếp thị của mình.
Mẹo tiếp thị trên Facebook
Có rất nhiều bản hack sẽ giúp bạn thực hiện chiến lược tiếp thị trên Facebook của mình hiệu quả hơn. Trong phần này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo.
- Chọn thời điểm tốt nhất. Các nhà tiếp thị luôn quan tâm đến thời gian tối ưu cho các ấn phẩm của họ. Chắc chắn, không có cách tiếp cận duy nhất dành cho tất cả, nhưng bạn có thể tìm thấy dữ liệu có giá trị trong Facebook Insights. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy thông tin về thời điểm những người theo dõi bạn trực tuyến. Bạn cũng có thể kiểm tra hiệu suất của bất kỳ bài đăng nào và tìm ra thời điểm tốt nhất. Ngoài ra, bạn biết khi nào khán giả của mình hoạt động tích cực nhất. Ngoài ra, bạn có thể thử nghiệm và đăng các loại nội dung khác nhau cả vào thời gian cao điểm và không cao điểm để tìm ra thời điểm tối ưu.
- Quảng cáo trang Facebook của bạn trên các kênh khác. Để mang lại lưu lượng truy cập vào trang của bạn, bạn nên đảm bảo rằng càng nhiều khách hàng tiềm năng của bạn biết về nó càng tốt. Bạn chắc chắn đang có mặt trên các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác, vậy tại sao bạn lại bỏ lỡ cơ hội này? Nếu bạn đang sử dụng tiếp thị qua email, hãy thêm nút Facebook vào mỗi chiến dịch của bạn để người dùng có thể dễ dàng theo dõi liên kết. Nếu bạn đang hoạt động trên Instagram, bạn có thể thêm liên kết đến trang Facebook ngay vào tiểu sử của mình. Nếu bạn có một blog, hãy giúp người đọc có thể chia sẻ bài viết với bạn bè của họ trên Facebook.
- Sử dụng một URL có liên quan cho trang của bạn. Yếu tố này có vẻ không quan trọng bằng. Bằng URL có liên quan, chúng tôi có nghĩa là sử dụng tên thương hiệu của bạn. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng chia sẻ liên kết của mình trên các kênh khác, sẽ dễ nhận ra và dễ nhớ, nhìn chuyên nghiệp hơn. Lợi ích quan trọng nhất là URL của bạn sẽ chứa từ khóa của bạn, do đó bạn sẽ thúc đẩy chiến lược SEO của mình và trang của bạn sẽ được tìm kiếm nhiều hơn trên Google.
- Thêm nút CTA. Kỹ thuật dễ thực hiện này sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi, tăng mức độ tương tác và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến bất kỳ trang nào. Mọi thứ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Xem qua trang của bạn và nghĩ về một hành động mà một người dùng bình thường có thể muốn thực hiện sau khi xem nó. Đó có thể là “Liên hệ với chúng tôi”, “Đăng ký”, “Đặt ngay”, “Mua ngay”, “Theo dõi”, “Gọi ngay”, v.v. Để thêm CTA, hãy nhấp vào “+ Thêm nút” dưới trang bìa của bạn .
- Hỗ trợ khách hàng thông qua bot Facebook Messenger. Khách hàng mong đợi các thương hiệu sẽ trả lời họ ngay lập tức. Làm điều này theo cách thủ công là một nhiệm vụ khó khăn. Tạo một chatbot sẽ cung cấp câu trả lời cho Câu hỏi thường gặp, giúp khách hàng đặt hàng, khám phá các vấn đề giao hàng và đơn giản là tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn.
- Sử dụng pixel Facebook. Đây là một công cụ phân tích cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc hơn về hoạt động của khách hàng. Với pixel Facebook, bạn có thể tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao cho các chiến dịch trong tương lai của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi hiệu quả của các quảng cáo của mình. Sau khi người dùng mua thứ gì đó hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác, nó sẽ được báo cáo. Vì vậy, bạn có thể biết liệu quảng cáo của mình có mang lại kết quả cần thiết hay không và sau đó bạn có thể tiếp cận khách hàng này với sự trợ giúp của Đối tượng tùy chỉnh.
- Tạo đối tượng giống người xem. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới trên Facebook. Đây là những người không biết gì về thương hiệu của bạn nhưng có thể trở thành khách hàng của bạn vì họ tương tự với khách hàng hiện tại của bạn.
Lời kết
Trong bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn hiểu được tầm quan trọng về sự hiện diện của một doanh nghiệp trên Facebook và sử dụng Facebook marketing để tiếp cận, tương tác với khách hàng và xác định đối tượng mục tiêu.
Tiếp thị trên Facebook về tổng thể có ý nghĩa hoàn hảo cho mọi quy mô và loại hình kinh doanh. Theo dự đoán, Facebook vẫn sẽ thống trị như một nền tảng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu và sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho các thương hiệu trong những năm tới.
Hãy tiếp tục theo dõi Vietmoz để nhận thêm nhiều kiến thức bổ ích về Facebook Marketing của chúng tôi. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!
Bài viết được tham khảo từ: https://sendpulse.com/support/glossary/facebook-marketing
Xem thêm bài viết có thể bạn quan tâm:
- Những lý do khiến quảng cáo của bạn bị Facebook từ chối
- Nguyên nhân chiến dịch quảng cáo Facebook không thể phân phối
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả