Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Omni Channel là gì?
1.1 Bán hàng đa kênh
1.2 Tiếp thị đa điểm
1.3 Quản lý tập trung
2 Tại sao nên áp dụng Omni Channel?
3 Áp dụng omni channel như thế nào để mang lại hiệu quả cao?
3.1 Đặt mình vào vị trí khách hàng
3.2 Tiếp thị dựa trên dữ liệu
3.3 Liên kết giữa các kênh và thiết bị
3.4 Tư duy đổi mới
Mục lục nội dung
1 Omni Channel là gì?
1.1 Bán hàng đa kênh
1.2 Tiếp thị đa điểm
1.3 Quản lý tập trung
2 Tại sao nên áp dụng Omni Channel?
3 Áp dụng omni channel như thế nào để mang lại hiệu quả cao?
3.1 Đặt mình vào vị trí khách hàng
3.2 Tiếp thị dựa trên dữ liệu
3.3 Liên kết giữa các kênh và thiết bị
3.4 Tư duy đổi mới

Omni Channel là gì? Tìm hiểu về xu hướng tương tác khách hàng tương lai trong kỉ nguyên số

Đăng vào 17/06/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Omni Channel là gì?
1.1 Bán hàng đa kênh
1.2 Tiếp thị đa điểm
1.3 Quản lý tập trung
2 Tại sao nên áp dụng Omni Channel?
3 Áp dụng omni channel như thế nào để mang lại hiệu quả cao?
3.1 Đặt mình vào vị trí khách hàng
3.2 Tiếp thị dựa trên dữ liệu
3.3 Liên kết giữa các kênh và thiết bị
3.4 Tư duy đổi mới

Trong thời đại “vạn vật kết nối”, khái niệm omni channel cũng dần trở nên quen thuộc và thông dụng. Mô hình này đã và đang ngày càng khẳng định vai trò và tầm quan trọng của mình trong sự gắn kết và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Vậy cụ thể omni channel là gì? Tại sao đây là tương lai trong tương tác khách hàng? Cùng VietMoz khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

Omni Channel là gì? 

Omni Channel được hiểu là mô hình bán hàng đa kênh. Có nghĩa là khi áp dụng mô hình này, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng của họ ở nhiều kênh cùng một lúc, nhưng vẫn đồng bộ và thống nhất trên 1 hệ thống bán hàng. Hiểu đúng và đủ, mô hình omni channel gồm 3 yếu tố:

Bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh là sản phẩm của bạn phải có mặt trên tất cả các kênh cũng như có sự đồng bộ, và được quản lý trên cùng 1 hệ thống. Sự phát triển của công nghệ giúp bạn có nhiều kênh để lựa chọn, từ các kênh truyền thống như cửa hàng tới các kênh online như website, di động, social,… Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần thử nghiệm và chọn lọc những kênh phù hợp nhất để tối ưu trải nghiệm của khách hàng. 

Omni channel là gì
Omni channel là gì

Tiếp thị đa điểm

Theo thống kê, để chuyển hóa khách hàng từ giai đoạn nhận biết đến mua hàng, thương hiệu phải xuất hiện lặp lại ít nhất 21 lần. Vì thế, việc xuất hiện tại nhiều kênh khách hàng lui tới sẽ giúp bạn nắm chắc nhiều hơn phần thắng trong tay. Để tiếp thị đa điểm hiệu quả, bạn cần nắm được các điểm tiếp xúc tiềm năng bằng cách phân tích chi tiết về khách hàng mục tiêu. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần đảm bảo sự kết nối đa kênh nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Chẳng hạn như việc nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng bỏ quên trên website hay khơi gợi lại nhu cầu của họ thông qua quảng cáo. 

Quản lý tập trung 

Đặt trường hợp cửa hàng của bạn có tới hàng trăm sản phẩm với những thông tin khác nhau thì việc đồng bộ và quản lý trên cùng 1 nền tảng là rất cần thiết. Thông thường, các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 

Tại sao nên áp dụng Omni Channel?

Omni Channel là một hình thức rất đáng để thử nghiệm để phát triển doanh nghiệp của bạn. Việc mở rộng nhiều kênh bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới qua đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần. 

Tại sao doanh nghiệp nên áp dụng omni channel

Thông qua việc bán hàng đa kênh, doanh nghiệp có thể tương tác nhiều hơn với 1 khách hàng, qua đó nắm bắt được hành vi tiêu dùng của họ, trong các thời điểm và từng điểm chạm khác nhau. Bằng cách này, doanh nghiệp cũng dễ dàng đánh giá sự hài lòng của khách hàng, nhận biết những vấn đề và nhu cầu mới của khách hàng từ đó cải thiện sản phẩm và chất lượng dịch vụ của mình. 

Omni channel giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng

Áp dụng Omni Channel đồng thời còn giúp mang lại trải nghiệm nhất quán đa kênh cho người tiêu dùng. Sự đồng bộ và thống nhất trên mọi kênh mà doanh nghiệp lựa chọn sẽ giúp tăng trải nghiệm mua của khách hàng, qua đó tác động tích cực đến quyết định và hành vi mua của họ. Việc giải quyết những khó khăn của khách hàng trong mua sắm thông qua nhiều hình thức khác nhau cũng khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, qua đó gia tăng niềm tin và lòng trung thành với thương hiệu. 

Áp dụng omni channel như thế nào để mang lại hiệu quả cao?

Dù được coi là xu hướng tương tác khách hàng trong tương lai song không phải doanh nghiệp nào áp dụng omni channel cũng đạt được hiệu quả như mong muốn. Đây là một hình thức mới và tiềm ẩn nhiều thách thức cho doanh nghiệp. Nếu đang bắt đầu ứng dụng mô hình bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể tham khảo một vài bí quyết dưới đây: 

Đặt mình vào vị trí khách hàng 

Chúng ta đều biết trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng nhất đối với mọi doanh nghiệp. Vậy nên, đặt mình vào vị trí khách hàng sau đó tự trải nghiệm cảm giác từ nhận thức, đánh giá cho tới quyết định mua hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thêm góc nhìn về sản phẩm/ dịch vụ của mình. Việc tìm hiểu và nắm được nhu cầu, sở thích, thị hiếu của người mua sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi thực hiện các chiến lược đa kênh, hoặc đơn giản là lựa chọn các kênh tiếp cận phù hợp nhất.

Tiếp thị dựa trên dữ liệu 

Tiếp thị dựa trên dữ liệu là xu hướng digital marketing đã, đang và chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Bằng cách thu thập dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp không chỉ hiểu hơn về cách khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu mà còn có thể sử dụng chúng để truyền tải các nội dung mới liên quan. 

Tiếp thị dựa trên dữ liệu (data driven marketing)

Liên kết giữa các kênh và thiết bị 

Ngày càng có nhiều hơn các khách hàng sử dụng nhiều thiết bị trong 1 hành trình mua hàng của mình. Họ có thể lướt điện thoại, bỏ hàng vào giỏ sau đó sử dụng laptop cá nhân để tiếp tục chọn mua các sản phẩm khác. Chính vì thế, hãy đảm bảo sự liên kết của bạn xuất hiện đầy đủ trên mọi kênh và mọi thiết bị. Giỏ hàng của khách cần được giữ nguyên trên mọi tài khoản, đảm bảo thao tác thanh toán nhanh chóng và dễ dàng nhất

Tư duy đổi mới 

Cuối cùng – hãy thực hiện omni channel với tư duy đổi mới. Doanh nghiệp cần nhanh chóng chuyển mình và đưa ra các kế hoạch phù hợp để bắt kịp xu hướng của thời đại. 

Cách áp dụng omni channel đem lại hiệu quả cao

Với các doanh nghiệp đang trên hành trình áp dụng omni channel, hãy thường xuyên kiểm tra, đánh giá, phân tích và nghiên cứu dữ liệu. Thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường, cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp đã thành công trong và ngoài nước sẽ đưa công ty bạn tiến xa hơn trong tương lai.  

>>> Xem thêm: Phân khúc thị trường là gì? Tầm quan trọng của phân khúc thị trường trong doanh nghiệp

Xã hội ngày một thay đổi và phát triển, cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều mô hình kinh doanh và hướng tiếp cận mới mẻ, độc đáo. Song hành cùng sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử, xu hướng mua sắm đa kênh của người tiêu dùng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chính vì thế, doanh nghiệp cũng cần thích ứng kịp thời, áp dụng các mô hình mới, tiêu biểu là omni channel.

VietMoz hy vọng qua những thông tin tổng quát dưới đây, bạn đã hiểu rõ hơn về định nghĩa omni channel là gì cũng như một số lợi ích và gợi ý áp dụng omni channel hiệu quả. 

Đánh giá nội dung này
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
140 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng.Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng.Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục.Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm