Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Outbound Marketing là gì?
2 Các hình thức outbound marketing
2.1 Quảng cáo trên tivi (TVC)
2.2 Telesales
2.3 Gặp mặt trực tiếp
2.4 Email marketing
3 Sự thay đổi về xu hướng marketing
4 Tại sao Outbound Marketing ngày càng trở nên “lạc hậu”
Mục lục nội dung
1 Outbound Marketing là gì?
2 Các hình thức outbound marketing
2.1 Quảng cáo trên tivi (TVC)
2.2 Telesales
2.3 Gặp mặt trực tiếp
2.4 Email marketing
3 Sự thay đổi về xu hướng marketing
4 Tại sao Outbound Marketing ngày càng trở nên “lạc hậu”

Outbound Marketing là gì? Liệu Outbound Marketing có còn là “lời giải” cho các marketer hiện đại?

Đăng vào 29/03/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Outbound Marketing là gì?
2 Các hình thức outbound marketing
2.1 Quảng cáo trên tivi (TVC)
2.2 Telesales
2.3 Gặp mặt trực tiếp
2.4 Email marketing
3 Sự thay đổi về xu hướng marketing
4 Tại sao Outbound Marketing ngày càng trở nên “lạc hậu”

Outbound Marketing là một phương thức truyền thông mà hẳn ai làm hay tìm hiểu về marketing cũng sẽ biết tới. Tuy nhiên hiện nay lại không có người lựa chọn cách marketing này cho doanh nghiệp của mình. Vậy hãy cùng VietMoz tìm hiểu về nguyên nhân cho vấn đề này nhé!

Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing hay còn được biết tới là Marketing truyền thống. Khi thực hiện outbound marketing, khách hàng sẽ nắm thế chủ động và doanh nghiệp sẽ ở thế bị động. Doanh nghiệp sẽ là người phải trực tiếp đi tìm kiếm khách hàng trên mọi phương diện. Qua các kênh marketing, quảng cáo bạn sẽ tiếp cận tới khách hàng để gửi tới họ thông tin về sản phẩm một cách đại trà.

Việc lựa chọn kênh và phương thức tiếp cận sẽ tuỳ thuộc vào quy mô và hoạt động của doanh nghiệp. Có thể thông qua quảng cáo truyền hình, gặp mặt trực tiếp, telesales, gửi email marketing. Từ đó, doanh nghiệp tích lũy cho mình một danh sách về tập khách hàng tiềm năng để chuyển cho nhân viên kinh doanh.

Các hình thức outbound marketing

Quảng cáo trên tivi (TVC)

Đây là hình thức quảng cáo rất phổ biến, độ phủ rộng rãi và ai cũng biết tới nhưng cũng vì thế mà rất tốn kém. Khả năng tiếp cận của quảng cáo TVC trên các kênh truyền hình là vô cùng lớn bởi vẫn có hàng triệu người xem tivi mỗi ngày. Vậy nên cũng thật dễ hiểu khi doanh nghiệp phải đổ một mớ tiền khổng lồ vào hình thức này.

Quảng cáo trên truyền hình là một hình thức vô cùng tốn kém

TVC giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khi bạn đang xem phim hay chương trình truyền hình và bị ngắt quãng bởi các đoạn quảng cáo, đó chính là các TVC mà doanh nghiệp phải chi rất nhiều tiền chỉ để xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn ngủi khoảng 30 giây. Mặc dù cũng có những người sẽ chuyển kênh hoặc bỏ qua quảng cáo, vẫn có rất nhiều người nán lại xem hoặc chỉ là nghe một cách thụ động.

Vậy TVC thường được sử dụng bởi những ai? Một điều chắc chắn đó phải là những doanh nghiệp lớn, có vốn và đầu tư nhiều cho marketing. Khách hàng tiềm năng của họ thường có thói quen xem ti vi vào thời gian mà quảng cáo xuất hiện. Có thể kể đến như các hãng bột giặt, nước ngọt, thực phẩm chức năng,…

Telesales

Đây là hình thức gọi điện thoại trực tiếp đến khách hàng để tư vấn về sản phẩm, mời tham gia các buổi hội thảo,… Doanh nghiệp chỉ cần thu thập được data của các nhóm khách hàng bao gồm các thông tin chung như tên, số điện thoại và từ đó gọi điện trực tiếp đến họ. Chính vì đây là hình thức Outbound Marketing, nên dù bạn có muốn hay không, các cuộc gọi vẫn được gọi trực tiếp đến bạn để mời gọi. Điều này làm cho nhiều người không thoải mái và có ác cảm khi nói đến telesales.

Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này vẫn được các công ty bảo hiểm, bất động sản, thực phẩm chức năng thực hiện. Vậy hẳn chúng vẫn mang lại hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp của họ.

Gặp mặt trực tiếp

Gặp mặt trực tiếp cũng là một hình thức marketing trực tiếp tiêu biểu mà các doanh nghiệp sử dụng Outbound Marketing thực hiện. Cuộc gặp mặt trực tiếp dường như là kết quả của telesales sau khi mời được khách hàng sắp xếp một buổi hẹn. Trong buổi gặp mặt trực tiếp, các sale sẽ cố gắng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của họ. Những doanh nghiệp sử dụng hình thức này thường là các công ty bán bảo hiểm, bất động sản, thực phẩm chức năng, thuốc thang…

Email marketing

Outbound Marketing
Email Marketing được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều

Email marketing cũng là hình thức truyền tải thông điệp phổ biến mà các doanh nghiệp thường dùng. Tuy nhiên, việc gửi email ngày nay đã mang tính chọn lọc và được tính toán nhiều hơn để đem lại hiệu quả tích cực.

Sự thay đổi về xu hướng marketing

Những năm trước, Outbound Marketing thường được sử dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đây lại được coi là một trong những hình thức “đốt tiền”. Bởi việc này luôn chiếm một phần ngân sách lớn của doanh nghiệp mà không mang lại nhiều hiệu quả. Outbound Marketing đang ngày càng bộc lộ nhiều điểm yếu, nhất là trong thời kỳ xu thế marketing đang có những đổi thay mạnh mẽ như hiện nay. Có thể liệt kê một số vấn đề trong Outbound Marketing như:

  • Khó theo dõi tỉ lệ ROI
  • Sự gia tăng và phát triển của công nghệ phòng chống, từ chối nhận thông tin qua điện thoại, mạng xã hội, tin nhắn,…
  • Tốn nhiều chi phí
  • Hiệu quả chưa cao

Trong báo cáo của tạp chí CRM Daily có đưa ra rằng “hơn nửa số công ty áp dụng Inbound marketing thấy sự thay đổi tích cực ở ROI tăng 25%.” Khảo sát cho thấy rằng các hoạt động truyền thông trong phương thức Inbound Marketing đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đang dần chuyển đổi sang phương thức Inbound Marketing để giảm tối thiểu chi phí và tăng hiệu quả marketing.

Xu hướng Marketing đang ngày càng thay đổi

Tại sao Outbound Marketing ngày càng trở nên “lạc hậu”

Xu hướng sử dụng Inbound Marketing ngày càng nhiều không hẳn chỉ bởi vì nhu cầu cắt giảm chi phí mà còn phụ thuộc lớn vào xu thế tiêu dùng hiện nay:

  • Người tiêu dùng không còn bị động như trước mà đã kiếm soát các thông tin một cách chủ động hơn rất nhiều. Họ giờ đây không còn muốn tiếp nhận thông tin một chiều từ thương hiệu mà thường chủ động tìm kiếm những thứ liên quan đến mong muốn, nhu cầu của họ. Đó chính là lý do outbound marketing mất dần vị thế vốn có.
  • Việc tương tác trong thời đại ngày nay diễn ra dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ sự xuất hiện của internet và các mạng xã hội. Khách hàng giờ đây nắm quyền lựa chọn và tất nhiên, họ sẽ tỏ ra thích thú đối với những thương hiệu, sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của họ.
  • Việc tìm kiếm tin tức, thông tin qua các công cụ như blog, hội nhóm, mạng social… dường như tiêu tốn ít chi phí hơn so với việc tham gia các hội thảo hay hội chợ triển lãm truyền thống,…

>>> Xem thêm: Social Media Marketing là gì? Social Media Marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

Đó chính là vì sao Outbound Marketing được nhận định đã là xu hướng “lạc hậu” trong sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, mạng tìm kiếm và truyền thông trực tuyến. Trong khi đó Inbound Marketing cho thấy đã giải quyết được đa số nhược điểm của Outbound Marketing.

Outbound Marketing
Outbound Marketing không còn là xu hướng Marketing hàng đầu
  • Thích ứng với sự thay đổi của khách hàng và sự phát triển của công nghệ

Trái ngược với Outbound Marketing, Inbound Marketing tạo ra những nội dung hữu ích để cung cấp cho khách hàng, giải quyết vấn đề và nỗi đau của họ. Người dùng tìm kiếm dựa trên nhu cầu và được quyền quyết định đâu là thông tin sẽ được tiếp cận với mình. Họ cũng có thể phát tán, chia sẻ nội dung thông tin mà họ cho rằng hữu ích.

  • Giảm bớt chi phí Marketing khi áp dụng Inbound Marketing

Các hình thức tuyền thông qua các kênh báo chí, truyền hình luôn là những giải pháp đắt đỏ mà chỉ các doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế mới sử dụng. Inbound Marketing không phụ thuộc vào đó mà doanh nghiệp lập website, fanpage, blog nhằm cung cấp thông tin để khách hàng truy cập. Sử dụng các công cụ như social media, sharing tool hay earn media sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Chi phí để có được 1 khách hàng qua Inbound marketing ước tính chỉ bằng 1/2 so với Outbound Marketing.

  • Tránh sự tác động của công cụ bảo vệ quyền riêng tư
Outbound Marketing
Khách hàng giờ đây ghét việc bị làm phiền bởi những tin nhắn quảng cáo

Giờ đây, quyền riêng tư của con người được coi trọng hơn bao giờ hết. Các nền tảng hiện giờ đều có thể cho phép người dùng từ chối nhận tin nhắn, cuộc gọi, email để đảm bảo sự riêng tư của người dùng. Inbound Marketing với việc tránh đưa thông tin một cách trực tiếp hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các công cụ, chính sách chặn email, tin nhắn, điện thoại,…

Với Inbound marketing khách hàng sẽ tự tìm đến doanh nghiệp thông qua các kênh thông tin của doanh nghiệp trên các trang phương tiện truyền thông. Do vậy, marketer được “bật đèn xanh” để tiếp cận khách hàng dễ dàng với tỉ lệ thành công cao hơn.

Với những ưu điểm đó, Inbound Marketing ngày nay gần như đã soán ngôi của Outbound Marketing để trở thành phương thức truyền thông được áp dụng tại hầu hết các doanh nghiệp.

Trên đây là một vài chia sẻ về Outbound Marketing và xu hướng của nó trong ngành Marketing hiện nay. Theo dõi VietMoz để nhận được những thông tin bổ ích và thú vị về Marketing nhé!
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
138 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm