Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Print Marketing là gì?
2 Bản chất của Print Marketing
2.1 Phân khúc chính xác
2.2 Đa dạng và linh động
2.3 Cộng hưởng sức mạnh từ công nghệ
3 Cấu hình của Print Marketing (Print Adwords)
3.1 Headline
3.2 Art
3.3 Body Copy
3.4 Nhãn hiệu
4 Một số hạn chế của Print Marketing
Mục lục nội dung
1 Print Marketing là gì?
2 Bản chất của Print Marketing
2.1 Phân khúc chính xác
2.2 Đa dạng và linh động
2.3 Cộng hưởng sức mạnh từ công nghệ
3 Cấu hình của Print Marketing (Print Adwords)
3.1 Headline
3.2 Art
3.3 Body Copy
3.4 Nhãn hiệu
4 Một số hạn chế của Print Marketing

Print Marketing là gì? Tất tần tật những điều cần biết về print marketing

Đăng vào 08/05/2024 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 Print Marketing là gì?
2 Bản chất của Print Marketing
2.1 Phân khúc chính xác
2.2 Đa dạng và linh động
2.3 Cộng hưởng sức mạnh từ công nghệ
3 Cấu hình của Print Marketing (Print Adwords)
3.1 Headline
3.2 Art
3.3 Body Copy
3.4 Nhãn hiệu
4 Một số hạn chế của Print Marketing

Là một kênh tiếp thị truyền thống xuất hiện từ lâu trong ngành marketing, Print Marketing vẫn luôn khẳng định được vai trò và tầm quan trọng của mình trong thế giới số. Vậy Print Marketing là gì? Đâu là một cấu hình Print Adwords chuẩn xác nhất? Bạn hãy cùng VietMoz tham khảo ngay một số thông tin dưới đây nhé. 

Print Marketing là gì?

Chúng ta không còn quá xa lạ với những cuốn tạp chí, báo in. Ngoài những nội dung và tin tức cập nhật trong ngày, đây là một trong những kênh tiếp thị truyền thống vẫn được rất nhiều ngành hàng sử dụng. Và khái niệm Print marketing được ra đời từ đó. Đây là hình thức quảng cáo trên báo, tạp chí, xuất hiện từ lâu trước khi có cả radio hay TV. Hiểu đơn giản hơn, đó là các trang giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn thường thấy trên báo. 

Print Marketing
Định nghĩa Print Marketing là gì

Print Marketing mang tới cho độc giả một lượng thông tin lớn và lôi cuốn với nội dung, hình ảnh cuốn hút. Những thông tin truyền tải được đăng trên báo hay tạp chí là nội dung được chắt lọc, đặc biệt là các thông tin đối tượng mục tiêu mua hàng mong muốn đọc.

Bản chất của Print Marketing 

Phân khúc chính xác 

Báo chí được đánh giá là kênh có phân khúc khách hàng chính xác nhất. Hầu hết độc giả sẽ có xu hướng chọn mua những tờ báo hoặc tạp chí mà họ thích để đọc. Chẳng hạn, thiếu nhi có báo Nhi Đồng, Khoa học khám phá; Doanh nhân có báo Doanh nhân Sài Gòn, báo Kinh Tế, người già sẽ đọc Hà Nội Mới,… Vì thế, những thông tin trên báo thường có nội dung chuyên biệt và hướng đến một nhóm khách hàng mục tiêu, và điều này tạo ra lợi thế lớn cho Print Marketing. 

Print Marketing
Bản chất của Print Marketing

Chính vì thế, khi muốn thực hiện Print Marketing, bạn chỉ cần liên hệ với đại diện các tờ báo mà đối tượng khách hàng tiềm năng có xu hướng tìm đọc. Sau đó, hãy chau chuốt vào mặt nội dung và lựa chọn vị trí đặt thông tin quảng bá sản phẩm ở nơi dễ thấy nhất, chẳng hạn như trang nhất, trang giữa hoặc trang cuối. 

Đa dạng và linh động 

Báo và tạp chí luôn cung cấp cho brand đa dạng các lựa chọn để giới thiệu sản phẩm như: kích thước (các nội dung ngắn cho tới quảng cáo trang đôi), màu sắc, hình ảnh và cách sắp đặt Print Adwords.

Print Marketing mang sự đa dạng và linh động

Print Marketing vì thế cũng dần trở thành phương tiện để phân phát tờ rơi (inserts), sổ tay (booklets / supplements) hay hàng mẫu (sample). Ngoài ra, hình thức này cũng cho phép thương hiệu dễ dàng đăng tải các bài tự quảng cáo (advertorials) hay những bài “PR ngầm” (hay có cách gọi khác là editorials, là một dạng bài PR nhưng được biên tập một cách “tự nhiên” như thông tin chính của tờ báo, mà bạn đọc hầu như không thể phân biệt hoặc nhận ra).

Cộng hưởng sức mạnh từ công nghệ 

Sự tăng trưởng và phát triển vượt bậc của máy tính, smartphone khiến nhiều người tin rằng, báo giấy đang dần mất đi sự phổ biến vốn có. Tuy nhiên, thực tế lại có phần ngược lại. Ngành báo chí ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ hơn, cùng với đó là lượng thông tin truyền tải rộng và phong phú hơn. Một số tờ báo đang thực hiện các chiến lược để gia tăng lượng phát hành, tăng số lượng độc giả bằng cách đưa ra nhiều phần mục liên quan hơn, từ đó mở ra nhiều điểm chạm khách hàng hơn. 

Cấu hình của Print Marketing (Print Adwords)

Headline

Headline (dòng tiêu đề) là tiêu chí đóng vai trò quan trọng nhằm tăng độ thu hút của một Print Adwords. Thông thường, các headline thường được in đậm, font chữ khác biệt để làm nổi bật. Đồng thời, nội dung headline cũng cần hấp dẫn để gây ấn tượng từ đó thu hút sự quan tâm của độc giả. 

>>> Xem thêm: Dự đoán 7 xu hướng video marketing “lên ngôi” trong năm 2022

Art

Art gồm 2 nhân tố chính là: hình ảnh và những họa tiết trang trí làm nổi bật hình ảnh đó. Art chính là yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên sự thành công của Print Adwords. Mọi ý tưởng, thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của bạn đều được thể hiện bằng hình ảnh. Bằng cách bố trí, sắp đặt khéo léo và hướng tới mục tiêu cụ thể, Art sẽ tác động nhanh chóng tới thị giác người xem. 

Print Marketing
Cấu hình Print Marketing cơ bản

Body Copy

Bên cạnh Art, Body Copy là những dòng chữ nhỏ nhằm bổ sung thông tin chi tiết cho Print Adwords. Phần chữ này thường nằm dưới headline hoặc được bố trí xung quanh Art, tùy vào mục tiêu tiếp thị. 

Nhãn hiệu

Đây là phần cuối cùng của một Print Ads. Nhãn hiệu thường nằm ở cuối cùng hoặc trên một góc của Print Ads. Phần này thường nằm ở vị trí biệt lập để người xem dễ nhận ra hơn khi họ quan tâm tới sản phẩm được tiếp thị. 

Một số hạn chế của Print Marketing 

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, bạn vẫn nên lưu ý một số hạn chế của Print Marketing như sau: 

  • Một vài tờ báo giấy có thể bị giới hạn về màu sắc, vì vậy đội ngũ designer cần nghiên cứu thật kỹ để tránh gặp các vấn đề trong thiết kế. 
  • Các Print Ads có thể bị gián đoạn bởi các editorial hoặc một số quảng cáo khác. 
  • Print Ads hoàn toàn là ảnh động, vì vậy sự hấp dẫn, lôi cuốn về mặt cảm xúc cho người đọc cũng sẽ giảm đi

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã nắm được những thông tin cơ bản của Print Marketing. Đừng quên theo dõi VietMoz để cập nhật những xu hướng mới nhất về tiếp thị trên toàn thế giới bạn nhé!

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm