Là một kênh tiếp thị truyền thống xuất hiện từ lâu trong ngành marketing, Print Marketing vẫn luôn khẳng định được vai trò và tầm quan trọng của mình trong thế giới số. Vậy Print Marketing là gì? Đâu là một cấu hình Print Adwords chuẩn xác nhất? Bạn hãy cùng VietMoz tham khảo ngay một số thông tin dưới đây nhé.
Print Marketing là gì?
Chúng ta không còn quá xa lạ với những cuốn tạp chí, báo in. Ngoài những nội dung và tin tức cập nhật trong ngày, đây là một trong những kênh tiếp thị truyền thống vẫn được rất nhiều ngành hàng sử dụng. Và khái niệm Print marketing được ra đời từ đó. Đây là hình thức quảng cáo trên báo, tạp chí, xuất hiện từ lâu trước khi có cả radio hay TV. Hiểu đơn giản hơn, đó là các trang giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn thường thấy trên báo.
Print Marketing mang tới cho độc giả một lượng thông tin lớn và lôi cuốn với nội dung, hình ảnh cuốn hút. Những thông tin truyền tải được đăng trên báo hay tạp chí là nội dung được chắt lọc, đặc biệt là các thông tin đối tượng mục tiêu mua hàng mong muốn đọc.
Bản chất của Print Marketing
Phân khúc chính xác
Báo chí được đánh giá là kênh có phân khúc khách hàng chính xác nhất. Hầu hết độc giả sẽ có xu hướng chọn mua những tờ báo hoặc tạp chí mà họ thích để đọc. Chẳng hạn, thiếu nhi có báo Nhi Đồng, Khoa học khám phá; Doanh nhân có báo Doanh nhân Sài Gòn, báo Kinh Tế, người già sẽ đọc Hà Nội Mới,… Vì thế, những thông tin trên báo thường có nội dung chuyên biệt và hướng đến một nhóm khách hàng mục tiêu, và điều này tạo ra lợi thế lớn cho Print Marketing.
Chính vì thế, khi muốn thực hiện Print Marketing, bạn chỉ cần liên hệ với đại diện các tờ báo mà đối tượng khách hàng tiềm năng có xu hướng tìm đọc. Sau đó, hãy chau chuốt vào mặt nội dung và lựa chọn vị trí đặt thông tin quảng bá sản phẩm ở nơi dễ thấy nhất, chẳng hạn như trang nhất, trang giữa hoặc trang cuối.
Đa dạng và linh động
Báo và tạp chí luôn cung cấp cho brand đa dạng các lựa chọn để giới thiệu sản phẩm như: kích thước (các nội dung ngắn cho tới quảng cáo trang đôi), màu sắc, hình ảnh và cách sắp đặt Print Adwords.
Print Marketing vì thế cũng dần trở thành phương tiện để phân phát tờ rơi (inserts), sổ tay (booklets / supplements) hay hàng mẫu (sample). Ngoài ra, hình thức này cũng cho phép thương hiệu dễ dàng đăng tải các bài tự quảng cáo (advertorials) hay những bài “PR ngầm” (hay có cách gọi khác là editorials, là một dạng bài PR nhưng được biên tập một cách “tự nhiên” như thông tin chính của tờ báo, mà bạn đọc hầu như không thể phân biệt hoặc nhận ra).
Cộng hưởng sức mạnh từ công nghệ
Sự tăng trưởng và phát triển vượt bậc của máy tính, smartphone khiến nhiều người tin rằng, báo giấy đang dần mất đi sự phổ biến vốn có. Tuy nhiên, thực tế lại có phần ngược lại. Ngành báo chí ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ hơn, cùng với đó là lượng thông tin truyền tải rộng và phong phú hơn. Một số tờ báo đang thực hiện các chiến lược để gia tăng lượng phát hành, tăng số lượng độc giả bằng cách đưa ra nhiều phần mục liên quan hơn, từ đó mở ra nhiều điểm chạm khách hàng hơn.
Cấu hình của Print Marketing (Print Adwords)
Headline
Headline (dòng tiêu đề) là tiêu chí đóng vai trò quan trọng nhằm tăng độ thu hút của một Print Adwords. Thông thường, các headline thường được in đậm, font chữ khác biệt để làm nổi bật. Đồng thời, nội dung headline cũng cần hấp dẫn để gây ấn tượng từ đó thu hút sự quan tâm của độc giả.
>>> Xem thêm: Dự đoán 7 xu hướng video marketing “lên ngôi” trong năm 2022
Art
Art gồm 2 nhân tố chính là: hình ảnh và những họa tiết trang trí làm nổi bật hình ảnh đó. Art chính là yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên sự thành công của Print Adwords. Mọi ý tưởng, thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của bạn đều được thể hiện bằng hình ảnh. Bằng cách bố trí, sắp đặt khéo léo và hướng tới mục tiêu cụ thể, Art sẽ tác động nhanh chóng tới thị giác người xem.
Body Copy
Bên cạnh Art, Body Copy là những dòng chữ nhỏ nhằm bổ sung thông tin chi tiết cho Print Adwords. Phần chữ này thường nằm dưới headline hoặc được bố trí xung quanh Art, tùy vào mục tiêu tiếp thị.
Nhãn hiệu
Đây là phần cuối cùng của một Print Ads. Nhãn hiệu thường nằm ở cuối cùng hoặc trên một góc của Print Ads. Phần này thường nằm ở vị trí biệt lập để người xem dễ nhận ra hơn khi họ quan tâm tới sản phẩm được tiếp thị.
Một số hạn chế của Print Marketing
Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, bạn vẫn nên lưu ý một số hạn chế của Print Marketing như sau:
- Một vài tờ báo giấy có thể bị giới hạn về màu sắc, vì vậy đội ngũ designer cần nghiên cứu thật kỹ để tránh gặp các vấn đề trong thiết kế.
- Các Print Ads có thể bị gián đoạn bởi các editorial hoặc một số quảng cáo khác.
- Print Ads hoàn toàn là ảnh động, vì vậy sự hấp dẫn, lôi cuốn về mặt cảm xúc cho người đọc cũng sẽ giảm đi
Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã nắm được những thông tin cơ bản của Print Marketing. Đừng quên theo dõi VietMoz để cập nhật những xu hướng mới nhất về tiếp thị trên toàn thế giới bạn nhé!