Thực hiện tối ưu hóa nội dung trên kênh Youtube của bạn có thể sẽ trở thành một khó khăn lớn, đặc biệt nếu như bạn đang là một người mới bắt đầu sử dụng và tối ưu nền tảng này.
Với việc nền tảng này tiếp nhận hàng triệu video được đăng tải lên mỗi ngày, điều quan trọng mà bạn cần phải nắm được, đó là phải có một chiến lược SEO Youtube mạnh mẽ để có thể đảm bảo được nội dung trên kênh Youtube của bạn có thể tiếp cận được tới đối tượng mục tiêu.
Tuy nhiên, làm cách nào để bạn có thể thực hiện việc tối ưu kênh và quản lý một lượng nội dung lớn mà không bị lãng phí quá nhiều thời gian vào việc nghiên cứu, thử nghiệm rồi lại sai sót?
Câu trả lời nằm ở việc sử dụng và lựa chọn đúng công cụ SEO Youtube (Tool SEO Youtube).
Với các Công cụ/ Tool SEO Youtube này có thể giúp bạn phân tích được sự cạnh tranh giữa các từ khóa và tìm ra được từ khóa tốt nhất để nhắm mục tiêu, tối ưu hóa video để có khả năng hiển thị một cách tối đa nhất.
Bài viết này mình đã tổng hợp cho các bạn 5 công cụ SEO Youtube tốt nhất trong năm 2023, giúp cho việc tìm kiếm, xây dựng nội dung video của bạn lên một tầm cao mới.
Công cụ thúc đẩy SEO Youtube (SEO Tools Youtube) tốt nhất hiện nay
1. Google Trends: Công cụ tuyệt vời dễ dàng theo dõi những thay đổi về mức độ phổ biến cũng như xu hướng của cụm từ tìm kiếm
Google Trends là công cụ được xây dựng bởi Google, có khả năng phân tích tần suất mà mọi người tìm kiếm trên các cụm từ khóa cụ thể trên Google Tìm Kiếm. Ngoài ra, công cụ này còn thể hiện được mức độ phổ biến của cụm từ tìm kiếm trong thời gian thực và xem xét được nhiều yếu tố khác nhau như thời gian, mùa, địa điểm của cụm từ tìm kiếm đó.
Một trong những lợi ích của việc sử dụng Google Trends là công cụ này có khả năng đánh giá mức độ phổ biến của từ khóa thay vì chỉ có lượng tìm kiếm như các công cụ nghiên cứu từ khóa thông thường khác.
Ưu điểm nổi bật của Google Trends
- Nghiên cứu từ khóa
- Nhắm mục tiêu từ khóa dựa trên vị trí, thời gian, mùa,…
- Hoàn toàn MIỄN PHÍ
Nghiên cứu từ khóa với Google Trends
Để có thể sử dụng tính năng tìm kiếm của Youtube một cách hiệu quả hơn, bạn hãy nhập chủ đề hoặc từ khóa của bạn và chọn “Tìm kiếm trên Youtube” làm tùy chọn tìm kiếm. Sau đó, bạn có thể tinh chỉnh lại kết quả của mình bằng cách chọn vị trí, danh mục và khoảng thời gian để có thể tìm được thông tin phù hợp với nhu cầu nghiên cứu của bạn hơn.
Vì đây là toàn bộ dữ liệu được cung cấp bởi Google – chủ sở hữu của nền tảng Youtube (Công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới), toàn bộ dữ liệu này được coi là rất đáng tin cậy và có giá trị đối với những ai đang tìm cách nâng cao khả năng SEO Youtube của chính mình.
Nhắm mục tiêu dựa trên vị trí
Google Trends cho phép bạn dễ dàng thực hiện việc lọc kết quả dựa theo vị trí, điều này thực sự hữu ích cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu nhắm mục tiêu đến các khu vực hay một quốc gia cụ thể.
Bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình cho các truy vấn tìm kiếm tại địa phương bằng cách phân tích xu hướng tìm kiếm dựa trên vị trí địa lý và cải thiện khả năng SEO của bạn.
Công cụ miễn phí của Google
Google Trends là công cụ hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả mọi người. Truy cập Google Trends để thúc đẩy kết quả SEO kênh Youtube của bạn.
2. Keyword Keg: Công cụ tốt nhất cho SEO Youtube trên các trang TMĐT
Keyword Keg là công cụ nghiên cứu từ khóa, có khả năng tìm kiếm cho bạn nhiều từ khóa hạt giống, cung cấp hàng nghìn từ khóa có liên quan. Ngoài ra, công cụ này còn cho phép người dùng tải lên tệp Excel hoặc CSV (tối đa 500.000 từ khóa) để có được số liệu thống kê cho từng từ khóa.
Ưu điểm nổi bật của Keyword Keg
- Nghiên cứu từ khóa
- Nhập từ khóa
- Nhóm các từ khóa
Nghiên cứu từ khóa với Keyword Keg
Công cụ Key Keg cho phép người dùng nhập tối đa 30 từ khóa và nhận lại hàng nghìn từ khóa được để xuất từ 11 API hoàn chỉnh cùng với các số liệu SEO quan trọng.
Điều này đã bao gồm cả cột khối lượng tìm kiếm, hiển thị số lượt tìm kiếm hàng tháng ở trong một quốc gia cụ thể, cột giá trị sẽ trả lại giá trị tiền tệ trên mỗi từ khóa và cột xu hướng cho các mẫu theo mùa.
Nhập từ khóa
Công cụ Nhập từ khóa giúp cho bạn tìm hiểu được mức độ phổ biến của các từ khóa mà bạn đã có trước đó. Có thể bạn đã thực hiện việc nghiên cứu từ khóa từ các công cụ khác, ví dụ như Google Search Console hay các công cụ khác.
Ngoài ra, bạn có thể gõ trực tiếp từ khóa của mình vào công cụ và kiểm tra kết quả ngay lập tức. Hoặc nếu như bạn đã có một file từ khóa trong CSV hay Excel, bạn hoàn toàn có thể tải tệp đó lên công cụ Key Keg.
Nhóm các từ khóa
Tính năng “Nhóm từ khóa” cho phép bạn có thể nhập nhiều từ khóa và tạo ra nhiều kết hợp cùng với số liệu tương ứng của chúng. Công cụ này thực sự hữu ích cho các doanh nghiệp Thương Mại Điện Từ cung cấp đa dạng sản phẩm với nhiều mẫu mã khác nhau.
Tình năng này trong Key Keg cho phép bạn tải lên dữ liệu mẫu và kiểm tra các kết hợp đã được thu lại từ danh sách mà bạn cung cấp.
3. Ahrefs Keywords Explorer: Tools SEO Youtube chuyên nghiên cứu từ khóa tốt và chi tiết nhất
Ahrefs Keywords Explorer là công cụ nghiên cứu từ khóa toàn diện, cung cấp những thông tin có giá trị cho người làm sáng tạo trên Youtube. Công cụ này cung cấp dữ liệu chi tiết về lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa và lưu lượng truy cập tiềm năng cho các từ khóa khác nhau và đề xuất các từ khóa liên quan có thể hữu ích trong việc tối ưu hóa nội dung video.
Thêm nữa, Ahrefs còn cho phép bạn tinh chỉnh lại kết quả của mình bằng cách lọc theo vị trí, ngôn ngữ cụ thể và các yếu tố khác để đảm bảo rằng họ đang nhắm mục tiêu đúng đối tượng.
Ưu điểm nổi bật của Ahrefs Keywords Explorer
- Nghiên cứu từ khóa
- Điểm độ khó của từ khóa
- Phân tích SERP
Nghiên cứu từ khóa với Ahrefs Keywords Explorer
Trên Ahrefs Keywords Explorer, bạn có thể nhập tối đa 10.000 từ khóa cùng một lúc và kiểm tra lượng tìm kiếm của từng từ khóa được tinh chỉnh hàng tháng thông qua cách sử dụng dữ liệu trên luồng nhấp chuột.
Tính năng chính của công cụ này là tạo nhiều ý tưởng từ khóa theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như “xếp hạng cho”, “câu hỏi” và “đề xuất tìm kiếm”, giúp cho bạn có thể dễ dàng tìm thấy các từ khóa có liên quan cho nội dung SEO trên kênh Youtube của chính mình.
Điểm độ khó từ khóa
Độ khó từ khóa của Ahrefs Keywords Explorer là một thước đo hữu ích để có thể xác định được mức độ nỗ lực cần thiết để xếp hạng trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho một từ khóa nhất định.
Điểm số về độ khó của từ khóa dao động từ 1 đến 100, điểm mà càng cao thì độ khó của từ khóa đó càng cao. Điểm số này được tính dựa trên mức trung bình có trọng số của số lượng tên miền giới thiệu (Referral Domain) đến 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu, cung cấp cho bạn cái nhìn nhanh, tổng quan về bối cảnh cạnh tranh cho mỗi từ khóa.
Phân tích SERP
Báo cáo tổng quan SERP trong Ahrefs Keywords Explorer cho phép bạn xem nhanh các kết quả xếp hạng hàng đầu và số liệu SEO của mình.
Báo cáo này được kết hợp các số liệu chính như Backlink, Organic Search và Organic Keywords. Bằng cách phân tích SERP, bạn có thể hiểu được tại sao một số trang nhất định có được xếp hạng cao hơn các trang khác.
4. TubeBuddy: Nền tảng tốt nhất về quản lý kênh và tối ưu SEO Youtube
TubeBuddy được biết tới là một tiện ích mở rộng trình duyệt mạnh mẽ dành cho những người làm SEO Youtube. Với khả năng cung cấp vô số tính năng liên quan tới SEO bao gồm: nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng tìm kiếm, dịch tự động và A/B Test.
Thông qua cách sử dụng dữ liệu trên thời gian thực do TubeBuddy cung cấp, bạn có thể tự đánh giá khả năng mà nội dung của mình được xếp hạng cao hơn ở trên kết quả tìm kiếm, ngay cả trước khi mà bạn đăng tải nội dung đó lên.
Ưu điểm nổi bật của TubeBuddy
- Nghiên cứu, khám phá từ khóa
- Theo dõi thứ hạng tìm kiếm
- A/B Test
- Trình dịch tự động.
Nghiên cứu, khám phá từ khóa trên TubeBuddy
TubeBuddy Key Explorer là công cụ giúp bạn thực hiện việc nghiên cứu từ khóa trên Youtube và Google Trends. Thông qua tính năng này, bạn có thể tìm thấy các cụm từ khóa tìm kiếm dài, cải thiện thứ hạng của nội dung video trong kết quả tìm kiếm và tăng lượt xem cho video của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá các thẻ xu hướng để giữ cho video luôn phù hợp sau khi chúng được xuất bản. Thông qua tính năng này, bạn có thể nắm được thông tin chi tiết có giá trị về nội dung mọi người đang tìm kiếm trên Youtube và tối ưu hóa nội dung đó để đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm.
Theo dõi thứ hạng tìm kiếm
Với tính năng theo dõi thứ hạng tìm kiếm của TubeBuddy cho phép bạn theo dõi được thứ hạng từ khóa kênh Youtube của mình và tìm kiếm trên Google đối với các từ khóa cụ thể.
Tính năng này cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết có giá trị về hiệu suất của kênh trên cả hai nền tảng, cho phép bạn dễ dàng xác định được các lĩnh vực đang cần cải thiện trong chiến lược SEO Video của mình.
Ngoài ra, tính năng này còn cho phép bạn dễ dàng theo dõi được thứ hạng của đối thủ cạnh tranh với các từ khóa chính xác.
A/B Test trên TubeBuddy
Với A/B Test tích hợp trên TubeBuddy, bạn có thể thử nghiệm các phiên bản khác nhau của tiêu đề, mô tả và thẻ video để xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn với tệp người xem của bạn. Việc sử dụng tính năng này, bạn có thể tối ưu hóa video của mình để đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn, nhiều lượt nhấp chuột hơn và đích đến là đạt được nhiều lượt xem hơn.
Ngoài ra, TubeBuddy cũng cung cấp Trình tạo tiêu đề bằng AI giúp bạn tạo được tiêu đề video hiệu quả nhất. Với công cụ này, bạn có thể nhận được các đề xuất khác nhau về các tiêu đề được tối ưu hóa có nhiều khả năng thu hút được lượt nhấp chuột hơn và cải thiện khả năng khám phá trên video của bạn.
Trình dịch tự động (Auto Translator)
Tình năng tự động dịch (Auto Translator) của TubeBuddy là rất cần thiết dành cho những người làm sáo tạo nội dung đang muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình tới khán giả.
Thông qua tính năng này, bạn có thể tự động dịch tiêu đề và mô tả video của mình sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp người xem trên toàn cầu có thể dễ dàng tìm thấy và hiểu nội dung của bạn hơn.
5. VidIQ: Công cụ tuyệt vời cho việc tối ưu hóa và đẩy SEO Youtube
VidIQ được biết tới là công cụ SEO nổi tiếng, dành cho những nhà sáng tạo nội dung trên Youtube – những người muốn năng cao khả năng hiển thị và mức độ tương tác của video nhằm đạt được kết quả tốt hơn.
Ngoài ra, VidIQ còn cung cấp các công cụ nghiên cứu SEO để giúp bạn phân tích được đối thủ cạnh tranh trên Youtube, các tính năng tối ưu hóa video và khả năng theo dõi hiệu suất của mình.
Ưu điểm nổi bật của VidIQ
- Nghiên cứu từ khóa dễ dàng với VidIQ
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
- Kiểm tra, tối ưu kênh Youtube
Nghiên cứu từ khóa dễ dàng với VidIQ
VidIQ có khả năng cung cấp thông tin chi tiết về từ khóa trên Youtube, chẳng hạn như số lượt xem trung bình và số người xem thông qua một cụm từ khóa cụ thể.
Công cụ này cung cấp điểm từ khóa, đo lường nhu cầu tìm kiếm so với sự cạnh tranh đối với một từ hoặc cụm từ khóa cụ thể. Điểm này dựa trên việc so sánh lượng tìm kiếm so với lượng nội dung có sẵn liên quan tới từ khóa đó.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Công cụ VidIQ cho phép người dùng xác định được đối thủ cạnh tranh của mình trên Youtube và hiểu rõ hơn về nội dung nào đang hoạt động tốt cho họ và tại sao. Ở trong bối cảnh này, đối thủ cạnh tranh đang đề cập đến một kênh Youtube khác đang tạo nội dung trong cùng một không gian chủ đề giống của bạn.
Toàn bộ dữ liệu này có thể cực kỳ có giá trị đối với người dùng vì nó giúp cho họ hiểu được chiến lược nào có thể phù hợp với họ hoặc họ đang cần cải thiện nội dung ở điểm nào.
Kiểm tra và tối ưu kênh Youtube
Theo mặc định, bạn có thể xem thông tin chi tiết về hiệu suất nội dung trên kênh Youtube của mình trong 30 ngày qua.
VidIQ cũng có khả năng cung cấp các số liệu như số lượt xem mỗi giờ (VPH), tỷ lệ tương tác, số người đăng ký kênh Youtube đạt được, tổng thời gian xem và trung bình, tỷ lệ giữ chân người xem hàng đầu và lưu lượng truy cập từ video do các kênh khác tải lên.
Tổng kết
Qua bài viết trên, mình đã tổng hợp chia sẻ tới các bạn 5 công cụ tốt nhất cho SEO Youtube. Hy vọng những thông tin hữu ích về 5 công cụ SEO Youtube này sẽ giúp cho các bạn cải thiện được thứ hạng tìm kiếm và tăng lượng khán giả cho kênh của mình.
Tham gia ngay Khóa học SEO tiêu chuẩn tại Vietmoz Academy.
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả