Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 SMS marketing là gì?
2 Đánh giá ưu và nhược điểm của SMS marketing là gì?
2.1 Ưu điểm
2.2 Nhược điểm
3 Các chiến lược SMS marketing phổ biến nhất hiện nay
3.1 Kết hợp SMS marketing với Digital marketing
3.2 Nâng cao cá nhân hóa trong thông điệp được gửi đi
Mục lục nội dung
1 SMS marketing là gì?
2 Đánh giá ưu và nhược điểm của SMS marketing là gì?
2.1 Ưu điểm
2.2 Nhược điểm
3 Các chiến lược SMS marketing phổ biến nhất hiện nay
3.1 Kết hợp SMS marketing với Digital marketing
3.2 Nâng cao cá nhân hóa trong thông điệp được gửi đi

SMS marketing là gì? Tìm hiểu về các chiến lược SMS marketing

Đăng vào 20/10/2022 bởi Đàm Quyết ThắngDanh mục: Blog Marketing
Mục lục nội dung
1 SMS marketing là gì?
2 Đánh giá ưu và nhược điểm của SMS marketing là gì?
2.1 Ưu điểm
2.2 Nhược điểm
3 Các chiến lược SMS marketing phổ biến nhất hiện nay
3.1 Kết hợp SMS marketing với Digital marketing
3.2 Nâng cao cá nhân hóa trong thông điệp được gửi đi

Trong thời đại công nghệ số, SMS marketing được biết đến cũng như ứng dụng nhiều hơn. Đây được đánh giá là hoạt động marketing hiệu quả, thân thiện và quan trọng đối với doanh nghiệp. Vậy SMS marketing là gì? Các chiến lược SMS marketing nào thường xuyên được áp dụng? Cùng Vietmoz tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết này nhé. 

SMS marketing là gì?

SMS marketing là viết tắt của Short Message Service Marketing và là một phần nhỏ trong Mobile Marketing. Đây là hoạt động được tổ chức thực hiện để truyền thông, quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua tin nhắn. 

SMS marketing hiện nay tồn tại ở nhiều hình thức tin nhắn khác nhau từ doanh nghiệp. Đó có thể là quảng cáo về các sản phẩm/ dịch vụ, cập nhật về đơn hàng, thông báo về các sản phẩm/dịch vụ mới, khuyến mãi mới hay là kích hoạt chế độ bảo hành. 

Nhìn chung, mục tiêu chính là hoạt động này chính là chăm sóc, giữ chân khách hàng và gia tăng doanh số bán. Đồng thời, hoạt động này góp phần không nhỏ vào ghi dấu ấn của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. 

SMS marketing là 1 phần quan trọng trong mobile marketing

Đánh giá ưu và nhược điểm của SMS marketing là gì?

Mỗi một hoạt động marketing đều sẽ mang đến những ưu và nhược điểm riêng. Nếu doanh nghiệp hiểu và có thể khắc phục được những nhược điểm sẵn có của SMS marketing hiện đại thì khi sử dụng hoạt động này sẽ có hiệu quả cao nhất. 

Ưu điểm

So với nhiều hoạt động marketing khác thì SMS marketing đang cho thấy ưu điểm nổi bật mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. 

SMS marketing
SMS là kênh truyền thông hiệu quả đến người dùng
  • Tỷ lệ mở và đọc tin nhắn cao

Theo thống kê, tỷ lệ khách hàng mở thông điệp từ SMS marketing đạt khoảng 88%, gần như tuyệt đối. Do đó, nếu doanh nghiệp có khả năng cung cấp các thông tin đúng insight sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

  • Chi phí thấp

So với các hoạt động Digital marketing thì SMS marketing không cần sử dụng quá nhiều ngân sách của doanh nghiệp. Chi phí của mỗi tin nhắn thường dao động khoảng 300- 500d/ tin tuỳ theo giá cước mỗi nhà đài. 

  • Dễ dàng sử dụng

Hệ thống SMS marketing hiện đại được đơn giản hoá và thân thiện với người dùng nên chỉ cần một vài thao tác là có thể sử dụng. Hơn nửa, hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ cho con người để thực hiện SMS marketing hiệu quả. Doanh nghiệp chỉ cần trang bị sẵn cho các công cụ đó Data khách hàng chất lượng và các nội dung muốn truyền tải đúng trọng tâm nhu cầu. 

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì SMS marketing vẫn còn tồn tại một số nhược điểm. 

  • Giới hạn độ dài

Mỗi tin nhắn khi được gửi đi thường sẽ bị giới hạn bởi một số lượng ký tự nhất định. Có thể số lượng ký tự đó không đủ để doanh nghiệp truyền tải hết những thông điệp mang tính cá nhân hoá tới người nhận tin. 

  • Khó đo lường hiệu quả

Doanh nghiệp không có bất kỳ quyền truy cập nào vào thiết bị của người dùng để xem họ đã đọc được tin nhắn hay chưa. Do đó, SMS marketing chỉ có thể được đo lường khi khách hàng đã click vào đường link được gắn kèm trong mỗi tin được gửi. 

Các chiến lược SMS marketing phổ biến nhất hiện nay

Tuy chỉ là 1 phần nhỏ của Mobile marketing nhưng để mang đến hoạt động SMS marketing hiệu quả thì cần phải có chiến lược cụ thể. Sau đây là một số chiến lược SMS marketing mà các doanh nghiệp ở hiện đại sử dụng phổ biến.  

Kết hợp SMS marketing với Digital marketing

Trong marketing hiện đại, Digital marketing là công cụ đặc biệt hữu ích mà không doanh nghiệp nào muốn bỏ lỡ. Khi kết hợp SMS cùng với các hoạt động như Google Adword, Facebook Ads thì sẽ mang đến lượng traffic cao cho website. Cùng với đó, đường link được gắn trên SMS sẽ hướng người đọc tới thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Đó có thể là form đăng ký hay đường dẫn về một bài quảng cáo nào đó phù hợp với họ. 

Kết hợp SMS marketing với Email marketing giúp doanh nghiệp chăm sóc và giữ chân khách hàng thân thiết tốt hơn. Theo đó, sử dụng email cho một tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng thân thiết sẽ không mang đến hiệu quả cao bằng SMS. 

Kết hợp SMS marketing với Digital marketing sẽ mang đến nhiều lợi ích

Nâng cao cá nhân hóa trong thông điệp được gửi đi

Doanh nghiệp sử dụng SMS marketing đã có một tệp data khách hàng chủ động đăng ký nhận tin. Từ những dữ liệu đó, doanh nghiệp có thể phân chia thành nhiều nhóm khách hàng với mức độ quan tâm về sản phẩm, dịch vụ khác nhau. 

Với mỗi tệp khách hàng thì doanh nghiệp sẽ đưa ra các nội dung khác nhau để thoả mãn nhu cầu của họ. Ví dụ họ đã yêu thích sản phẩm nhưng giá thành vẫn còn quá sức mua. Với nhóm khách hàng này thì các tin nhắn về khuyến mãi sẽ mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn những tin nhắn quảng bá, giới thiệu sản phẩm. 

Trên đây là những thông tin về SMS marketing là gì cùng một số kiến thức liên quan đến hoạt động này. Có thể thấy đây là hoạt động mang đến khả năng tiếp cận khách hàng rất hiệu quả với mức chi phí tối ưu cho doanh nghiệp. 

Nếu bạn đang chưa có nhiều kiến thức nền về marketing online thì hãy đến với các khóa học chuyên sâu tại Vietmoz. Đây là trung tâm đào tạo marketing online chuyên nghiệp với các giảng viên giàu kinh nghiệm thực chiến. Các khoá học tại Vietmoz không chỉ là kiến thức, đó là các chia sẻ về kinh nghiệm và những thông tin cập nhất với nhất về các hoạt động marketing hiện đại.

Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
Đàm Quyết Thắng
Đàm Quyết Thắng
139 bài đăng
Với niềm đam mê viết lách, tìm tòi khám phá ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã bị cuốn hút bởi sức mạnh của ngòi bút, rằng một bài viết nhỏ được đưa đến đúng người, đúng thời điểm có thể góp phần thay đổi cả thế giới. Sau khi tốt nghiệp đại học cử nhân Thương Mại Điện Tử tại trường đại học Thương Mại, Hà Nội, 2 năm trước tôi nhận ra rằng việc viết chính là cách hoàn hảo nhất để có thể kết hợp giữa niềm đam mê và việc tạo nên ảnh hưởng cho cộng đồng. Suốt những năm liên tục trau dồi kỹ năng như một người viết, một người biên tập, người lên chiến lược, có cơ hội được làm việc với rất nhiều các khách hàng để tạo nên những nội dung đem lại kết quả đáng kể. Nhưng công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đầu óc chiến lược và hơn là một niềm đam mê và vẫn phải làm nổi bật lên một chất riêng. Và trên hết, vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với với việc viết, vì viết không chỉ là một công việc, viết còn là một sứ mệnh. Một bài viết nhỏ nhưng được trau chuốt và dồn hết tâm huyết có thể góp phần thay đổi cả một doanh nghiệp hay cả một cuộc sống của một con người, và vì lí do này mỗi sáng thức dậy tôi lại có thêm một lí do để tiếp tục. Viết là đam mê, hãy viết vì ta và viết vì người.
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm