Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) không ngừng tìm cách mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến của họ và social media marketing đóng một vai trò to lớn trong việc xây dựng sự hiện diện kỹ thuật số vững chắc. Khi nói đến các nền tảng social media, Facebook vẫn là nhà vô địch tuyệt đối.
Tại sao Facebook có một vị trí tuyệt vời để quảng cáo? Hãy để những con số không nói dối này chứng minh với bạn.
- Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất, với 60,6% tổng số người dùng internet .
- Hơn 200 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng các công cụ của Facebook để phát triển sự hiện diện của họ trên toàn cầu.
- Hơn 98% người dùng Facebook đang hoạt động sử dụng thiết bị di động hàng ngày.
- Để mua sắm trên internet, 63% người mua sử dụng Facebook.
- 90 triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để quảng cáo.
- 2/3 người dùng Facebook duyệt các trang doanh nghiệp địa phương hàng tuần.
Với Facebook Shops, các doanh nghiệp có thể tạo ra một nền tảng trực tuyến độc đáo, được cá nhân hóa và thân thiện với người mua sắm để khai thác cơ sở người dùng khổng lồ của Facebook Marketing.
Bài viết này sẽ tập trung vào cách kết hợp Facebook Shop vào chiến lược kinh doanh của bạn. Chúng ta sẽ khám phá những lợi ích chính của tính năng này, chia sẻ hướng dẫn từng bước về cách thiết lập cửa hàng của bạn, cùng với các ví dụ về Shop trên Facebook, v.v.
Facebook Shop là gì?
Facebook đã giới thiệu Facebook Shops vào năm 2020 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mục tiêu giảm bớt quá trình mua hàng của khách hàng trực tuyến. Đó là một giải pháp Thương mại điện tử gốc nơi người mua có thể duyệt, chia sẻ và mua sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng.
Facebook Shops là một trải nghiệm mua hàng cho phép các doanh nghiệp dễ dàng bán sản phẩm của họ trên Facebook và Instagram. Người bán có thể thiết lập cửa hàng trực tuyến tùy chỉnh mà không cần mã hóa, quảng cáo mặt hàng thông qua Câu chuyện và kết nối với khách hàng.
Tất nhiên, Facebook Shop có thể cung cấp cơ hội tuyệt vời cho những bạn muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu trên Facebook một cách dễ dàng. Báo cáo từ trang marketingdive , có tới 57% khách hàng nói rằng mạng xã hội có thể có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sản phẩm của họ.
Việc tạo tài khoản Shop Facebook là miễn phí và việc có một trang Shop cũng giống như việc bạn có một cửa hàng trên tài khoản Facebook hoặc Instagram của mình. Bạn có thể cung cấp các sản phẩm từ danh mục của mình và tùy chỉnh cửa hàng để phù hợp với thương hiệu của bạn .
Tính năng ưu tiên trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của Facebook Shop cho phép người bán và người mua giao dịch tại một nơi. Đó là một bước tiến lớn mà các chuyên gia trong ngành Thương mại điện tử gọi là ” F-commerce “. Đây là nơi các giao dịch mua bán diễn ra trên Facebook từ đầu đến cuối.
Facebook Shop có khác với Facebook Page Shop không?
Nếu chỉ nghe thôi có thể sẽ gây nhầm lẫn, nhưng Facebook Shop và Facebook Page Shop không giống nhau. Facebook Page Shop cho phép bạn bán sản phẩm trực tiếp từ Trang Doanh nghiệp trên Facebook của bạn. Khi khách hàng nhấp vào một mặt hàng, họ sẽ kiểm tra mặt hàng đó trên trang web của bạn.
Mặt khác, Facebook Shop thêm mặt tiền cửa hàng vào cửa hàng trên Trang Facebook hiện có và cung cấp một kế hoạch mua hàng hợp lý hơn cho phép họ thanh toán mà không cần rời khỏi nền tảng.
Facebook Shop hoạt động như thế nào?
Cửa hàng Facebook cho phép bạn tạo cửa hàng trên Instagram và Facebook từ người quản lý thương mại. Giống như các nền tảng Thương mại điện tử khác, công cụ này không yêu cầu kỹ năng viết mã hoặc kỹ thuật. Tất cả những gì bạn cần là tài khoản ngân hàng Hoa Kỳ và mã số thuế.
Bạn có thể xây dựng một cửa hàng từ đầu và quản lý nó bên trong hệ sinh thái của Facebook. Facebook Shops là một giải pháp mua sắm đầu cuối bao gồm quảng cáo, bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thêm một cửa hàng được xây dựng trên các nền tảng khác. Facebook hỗ trợ tích hợp với Shopify , BigCommerce , WooComerce , v.v.
Công bố tính năng Cửa hàng, Facebook tuyên bố đây là công cụ ưu tiên thiết bị di động. Do đó, Facebook Shops hoạt động hoàn hảo cho việc mua sắm trên thiết bị di động. Hơn nữa, mỗi cửa hàng được tạo bằng dịch vụ này sẽ tự động thích ứng với mọi loại thiết bị và độ phân giải màn hình.
Facebook Shops cho phép bạn tạo bộ sưu tập sản phẩm, vì vậy bạn có thể sắp xếp các mặt hàng của mình và giúp bạn duyệt qua cửa hàng thuận tiện hơn. Ngoài ra, người bán có thể thay đổi thiết kế, màu sắc, mẫu, v.v. của cửa hàng.
Một tính năng khác của nền tảng Thương mại điện tử của Facebook là phân tích tích hợp của nó. Commerce Manager cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về hoạt động của cửa hàng họ. Các chỉ số bạn có thể thấy tùy thuộc vào loại cửa hàng bạn đã tạo. Ví dụ: nếu bạn khởi chạy một cửa hàng trên Facebook, bạn sẽ có thể theo dõi doanh số bán hàng, khách truy cập, v.v. Nếu bạn đã kết nối một cửa hàng hiện có với Facebook, Commerce Manager sẽ hiển thị các lần nhấp trên trang chi tiết sản phẩm (lần nhấp PDP) đến trang web và các phiên.
Khách hàng có thể truy cập Cửa hàng trên Facebook của bạn từ trang Facebook chính, hồ sơ Instagram hoặc thông qua Mua sắm trên Instagram.
Facebook Shops cho phép khách hàng tiềm năng liên hệ với bạn thông qua WhatsApp, Instagram Direct hoặc Facebook Messenger. Tại đây họ có thể đặt câu hỏi, nhận hỗ trợ hoặc theo dõi việc giao hàng. Tốt hơn nữa, trong tương lai, Facebook sẽ cho phép người dùng mua hàng trực tiếp trong ứng dụng Messenger.
Hãy nhớ rằng, dù ra mắt vào năm 2020, Facebook Shops hiện này vẫn là một tính năng tương đối mới. Dù vậy, bạn vẫn nên cân nhắc sử dụng nền tảng Thương mại điện tử này vì nó cung cấp những lợi ích hấp dẫn cho doanh nghiệp của bạn.
Lợi ích của Cửa hàng trên Facebook
Hơn 80 triệu doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới có trang trên Facebook. Điều này khiến Facebook Shops trở thành một quyết định tuyệt vời đối với họ vì họ đã có mặt trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, Cửa hàng trên Facebook có một loạt các lợi ích khác – hãy giải nén từng cái một.
Tiếp cận đối tượng đầy hứa hẹn
Facebook tập hợp những khán giả hứa hẹn nhất. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, 74% số người kiếm được trên 75.000 USD mỗi năm có tài khoản trên mạng này. Nó khiến Facebook trở thành trung tâm thu hút thứ hai đối với những người có thu nhập cao, sau YouTube.
Tốt hơn, một phần lớn khán giả này đã sẵn sàng mua hàng. Ở Mỹ, 15% người dùng mạng xã hội mua sắm hoặc duyệt qua các sản phẩm trên Facebook. Trên toàn thế giới, 74% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội, bao gồm cả Facebook, để lấy ý tưởng mua sắm.
Cung cấp quyền truy cập vào hệ sinh thái Meta
Bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình trên các mạng Facebook như nhóm Facebook, Facebook Page shop, Facebook Marketplace và mua sắm trên Instagram. Bạn thậm chí có thể mở quầy thanh toán trên WhatsApp.
Mở rộng các chiến dịch quảng cáo
Bạn có thể tăng khả năng khám phá sản phẩm bằng cách sử dụng Facebook Live, Instagram Stories, bài đăng trên Facebook, v.v. Bạn có thể lập danh mục sản phẩm của mình trước khi phát trực tiếp để tạo trải nghiệm mua hàng tự nhiên cho khách hàng.
Giảm chi phí tiếp thị
Thẳng thắn thì, Facebook không được coi là kênh tiếp thị rẻ nhất. Quảng cáo được nhắm mục tiêu trên nền tảng này yêu cầu đầu tư nhất định, mặc dù nó mang lại kết quả tuyệt vời. Việc xây dựng một cộng đồng trực tuyến trên nền tảng social media này cũng cần rất nhiều thời gian và công sức.
Tuy nhiên, có một mẹo bạn có thể sử dụng để thực hiện marketing hiệu quả về chi phí với Facebook. Nền tảng này chiếm hơn 80% tỷ lệ giới thiệu trên mạng xã hội đến các trang Thương mại điện tử ở Mỹ. Đổi lại, giới thiệu là một trong những kênh mạnh mẽ nhất để thu hút khách hàng .
Facebook shop cho phép người dùng chia sẻ các mặt hàng và bộ sưu tập qua messenger và dễ dàng sao chép các liên kết. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là khuyến khích khách hàng chia sẻ sản phẩm của bạn trên Facebook.
Kết nối với khách hàng
63% người tiêu dùng ở Hoa Kỳ cho rằng phản hồi nhanh và các giải pháp rất quan trọng đối với chất lượng dịch vụ khách hàng. Hơn một nửa số khách hàng nói rằng điều cần thiết là phải có những cách thuận tiện để tiếp cận các nhà bán lẻ và thương hiệu.
Trong khi đó, khách hàng thích các ứng dụng nhắn tin để liên lạc với người bán – 45% người tiêu dùng toàn cầu đã liên hệ trực tiếp với với một doanh nghiệp thông qua tin nhắn. Tức có gần một phần tư người mua thực hiện mua hàng trực tiếp thông qua dịch vụ nhắn tin.
Facebook Shop được hỗ trợ liên kết cửa hàng trực tuyến của bạn với WhatsApp, Facebook Messenger và Instagram Direct. Điều đó làm cho nền tảng này trở nên hoàn hảo để duy trì mối quan hệ với người tiêu dùng và cung cấp sự hỗ trợ mà họ cần.
Để luôn theo dõi 24/7, hãy cân nhắc kết nối một chatbot với Facebook Shop của bạn. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết ngay lập tức các vấn đề phổ biến nhất mà khách hàng gặp phải.
Thân thiện với thiết bị di động
Một trang web di động được thiết kế kém sẽ làm suy yếu tất cả những nỗ lực của bạn để xây dựng và quảng bá một cửa hàng trực tuyến.
57% khách hàng sẽ không giới thiệu trang web có phiên bản di động bất tiện. 50% người mua sẽ ngừng truy cập vào một cửa hàng web được tối ưu hóa kém, ngay cả khi họ thích công ty đó.
Trong khi đó, 96% người dùng Facebook đang hoạt động truy cập nền tảng này thông qua thiết bị di động. Hơn nữa, hơn một nửa lưu lượng truy cập internet trên toàn thế giới đến từ các thiết bị di động. Điều này làm cho tính thân thiện với thiết bị di động trở nên quan trọng đối với người bán và cửa hàng trực tuyến.
Facebook đã tạo ra nền tảng Thương mại điện tử riêng của mình với người dùng di động. Facebook Shops cho phép bạn tạo các cửa hàng trưng bày đáp ứng trên Facebook và Instagram và điều chỉnh chúng theo đúng nghĩa đen chỉ với một cú nhấp chuột.
Trải nghiệm khách hàng liền mạch
73% khách hàng nói rằng trải nghiệm khách hàng tốt giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Cuối cùng, trải nghiệm khách hàng tốt dẫn đến tăng doanh thu và doanh thu.
Facebook Shops được thiết kế để cung cấp trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Khách hàng duyệt qua Facebook, dễ dàng truy cập vào một cửa hàng từ trang kết quả tìm kiếm, tìm bộ sưu tập và mặt hàng mà họ quan tâm, đặt câu hỏi trong trình nhắn tin và mua hàng từ trang cửa hàng trực tuyến trên Facebook.
Nói một cách đơn giản, Facebook Shops cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một loạt các lợi ích hỗ trợ quá trình vận hành một cửa hàng trực tuyến hàng ngày của bạn. Bạn có thể tự hỏi liệu một công cụ như vậy có tốn kém hay không hay miễn phí. Chúng ta sẽ khám phá điều đó trong phần tiếp theo.
Một số hạn chế đối với các cửa hàng trên Facebook
Mặc dù Facebook Shop có nhiều ưu điểm, nhưng vẫn có một số điều đáng lưu ý.
Đi kèm với một khoản phí nhỏ
Nếu bạn xây dựng một cửa hàng trong Trình quản lý thương mại từ đầu và cho phép khách hàng thanh toán trên Facebook hoặc Instagram, bạn sẽ cần phải trả phí bán hàng. Facebook tự động khấu trừ số tiền cần thiết từ khoản thanh toán của bạn.
Phí bán phụ thuộc vào tổng đơn hàng. Đối với các giao dịch mua trên 8 đô la, Facebook sẽ tính 5% cho mỗi đơn đặt hàng. Nếu một đơn đặt hàng có giá dưới 8 đô la, phí của bạn sẽ lên tới 0,40 đô la. Hãy giải thích một số con số để làm cho mọi thứ dễ hiểu hơn.
Hãy tưởng tượng rằng bạn bán một đôi giày chạy bộ với giá 15 đô la cho một khách hàng và một đôi tất với giá 3 đô la cho người khác. Đối với đơn hàng đầu tiên, Facebook sẽ tính phí bạn 5% giá, tương đương 0,75 USD. Đối với cái thứ hai, bạn sẽ phải trả $ 0,40.
Nếu bạn bán cả tất và giày cho một khách hàng và gửi nó như một lô hàng duy nhất, bạn sẽ phải trả 5% tổng số tiền. Vì vậy, phí bán hàng cho lô hàng 18 đô la sẽ là 0,90 đô la.
Facebook tính phí này để trang trải chi phí duy trì dịch vụ và xử lý thanh toán của họ. Ngoài ra, phí bán hàng đã bao gồm thuế của bạn, vì vậy bạn không phải tự mình vượt qua dải băng đỏ. Nếu bạn thích tùy chọn này, hãy đọc tiếp – chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình thiết lập Facebook Shop.
Thiếu các tính năng bán hàng khác
Facebook không cho phép người bán chèn mã khuyến mãi và chương trình giới thiệu vào cửa hàng của họ.
Thể hiện tính độc quyền của Facebook
Trong khi có hàng tỷ người dùng Facebook trên toàn thế giới, hàng trăm tỷ người khác không sử dụng nó. Nếu bạn chỉ sử dụng Cửa hàng trên Facebook, bạn đã giới hạn mình ở một đối tượng mục tiêu cụ thể.
Hiển thị các bình luận tiêu cực
Phần bình luận của Facebook có thể tạo hoặc ngắt một bài đăng. Facebook Shop có thể khiến doanh nghiệp của bạn tiếp xúc với những bình luận tiêu cực hoặc đánh giá chỉ trích, ngay cả khi chúng vô căn cứ.
Làm cách nào để tạo Facebook Shop?
Facebook đã thiết kế Shop như một công cụ dễ dàng và giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp nhỏ, vì vậy việc thiết lập cửa hàng của bạn ở đây dễ như ăn bánh. Tuy nhiên, có một số yêu cầu nhất định bạn cần phải đáp ứng trước khi tạo Shop Facebook của mình.
- Một hồ sơ Facebook Profile và một trang Facebook Business được liên kết với nó.
- Trang Facebook của bạn phải có ít nhất 2000 lượt thích.
- Sản phẩm của bạn phải là vật lý; không có mặt hàng kỹ thuật số nào được phép.
- Doanh nghiệp của bạn phải có giấy phép hợp pháp để hoạt động tại quốc gia mà bạn đang bán hàng.
- Bạn phải có Mã số nhận dạng thuế (TIN).
- Bạn phải có một tài khoản ngân hàng hợp lệ với tên Facebook của bạn.
Bạn có 2 tùy chọn để đăng ký Facebook Shops: Thông qua Commerce Manager và thông qua tích hợp nền tảng Thương mại điện tử. Việc còn lại giao diện Facebook Shop sẽ hướng dẫn bạn từng bước quy trình thự hiện.
Các bước tạo Facebook Shop bằng Commerce Manager
1. Tạo Commerce Manager
Đi tới Commerce Manager của Facebook và tạo một tài khoản mới. Chọn “Thiết lập Commerce Manager” để tạo một Facebook Shop gốc từ đầu.
2. Điền thông tin doanh nghiệp của bạn
Trong bước tiếp theo, bạn sẽ cần thiết lập thông tin doanh nghiệp của mình. Nhấp vào nút “Thiết lập” để tiến xa hơn.
Điền vào tên tài khoản thương mại của bạn, chẳng hạn như “Wow Running Shoes”. Mẹo ở đây là đặt tên doanh nghiệp của bạn cho tài khoản mới để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra bạn.
Trên màn hình tiếp theo, hãy kết nối trang Facebook của bạn với tài khoản Commerce mới. Nếu bạn có nhiều trang, hãy chọn một trang phù hợp với tài khoản mới của bạn. Ví dụ: tốt hơn là kết nối cửa hàng Giày chạy bộ Wow với trang Giày chạy bộ Wow thay vì tài khoản cá nhân của bạn. Một điều quan trọng cần nhớ – trang của bạn phải được kết nối với ít nhất một tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp.
Tiếp tục, liên kết tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của bạn và nhấp vào “Hoàn tất thiết lập”. Nếu bạn có nhiều hồ sơ Trình quản lý doanh nghiệp, Facebook sẽ hiển thị cho bạn từng hồ sơ trong số đó. Chọn một trong những phù hợp với cửa hàng mới của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không thể thay đổi tài khoản sau khi đã kết nối với cửa hàng.
3. Định cấu hình cài đặt của bạn
Trong bước tiếp theo, Facebook sẽ chuyển hướng bạn về ban đầu để cho phép bạn định cấu hình cài đặt của mình. Để có được quả bóng lăn, bạn sẽ cần một danh mục – tạo một danh mục mới hoặc thêm một danh mục bạn đã tạo trước đó. Bạn chỉ có thể kết nối một danh mục, nhưng bạn có thể thay đổi các sản phẩm trong danh mục đó bất kỳ lúc nào bạn muốn.
Sau đó, chuyển sang thiết lập các tùy chọn vận chuyển. Chọn giá và thời hạn cho giao hàng tiêu chuẩn, nhanh và gấp. Theo quy định của Facebook, bạn phải giao hàng trong vòng ba ngày kể từ khi khách hàng đặt hàng.
Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào “Tiếp theo” và điền vào chính sách trả hàng của bạn. Chọn lượng thời gian mà khách hàng của bạn có để trả lại đơn đặt hàng cho bạn và thêm email dịch vụ khách hàng. Những chi tiết này rất quan trọng, vì vậy nếu không có chúng, Facebook sẽ cấm bạn tiến hành thiết lập tài khoản.
4. Điền vào phần Khoản thanh toán
Chọn “Bắt đầu” trong “Khoản thanh toán” trên màn hình ban đầu. Thêm chi tiết tài khoản ngân hàng của bạn – bạn cần có tài khoản ngân hàng Mỹ để tiếp tục. Facebook sẽ gửi các khoản thanh toán đến tài khoản bạn đã cung cấp tại đây.
Sau đó, chọn danh mục bạn bán từ menu thả xuống. Ví dụ, đối với một thương hiệu giày chạy bộ, chúng có thể là quần áo hoặc quần áo.
Trong bước tiếp theo, hãy chọn tiểu bang bạn kinh doanh. Cung cấp số đăng ký thuế của bạn nếu bạn có cửa hàng truyền thống ở tiểu bang này. Bạn có thể bỏ qua giai đoạn này nếu bạn chỉ làm việc trong Thương mại điện tử hoặc nếu Facebook Shop bạn đang tạo là trải nghiệm kinh doanh đầu tiên của bạn.
Tiếp theo, bạn sẽ thấy trang Thuế & Đại diện. Chọn loại hình doanh nghiệp của bạn và thêm dữ liệu cá nhân cho đại diện doanh nghiệp của bạn.
Vậy là xong – Facebook Shop của bạn đã được thiết lập. Giờ đây, bạn có thể chuyển sang thêm sản phẩm vào danh mục và tạo kiểu cho mặt tiền cửa hàng của mình. Đó là một quá trình khá dễ dàng và trực quan. Tuy nhiên, nếu bạn cần trợ giúp, hãy làm theo hướng dẫn từ Facebook. Dưới đây là một số hướng dẫn sẽ hữu ích:
Các bước tạo cửa hàng trên Facebook bằng trang web thương mại điện tử
Nhiều nền tảng Thương mại điện tử mới tự động tạo trang Shop Facebook cho bạn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể quản lý tất cả các đơn đặt hàng và sản phẩm của mình trên trang Thương mại điện tử và liên kết liền mạch với Facebook.
Làm như vậy:
Bước 1: Liên kết tài khoản Facebook của bạn và cài đặt ứng dụng từ trang Thương mại điện tử của bạn (ví dụ: Shopify, BigCommerce, WooCommerce).
Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp ưa thích của bạn.
Bước 3: Tạo Trang Facebook và tài khoản với Trình quản lý thương mại.
Bước 4: Tải lên hàng loạt hình ảnh sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể xây dựng hồ sơ trên Facebook để quảng cáo các mặt hàng của mình.
Bước 5: Chờ Facebook duyệt yêu cầu của bạn.
Sau khi được phê duyệt, sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trong Shop, sẵn sàng để mua.
Các phương pháp hay nhất khi sử dụng cửa hàng trên Facebook là gì?
Sử dụng các kỹ thuật sau để tận dụng tối đa Facebook Shop của bạn:
- Tăng tác động thị giác. Tải lên hình ảnh sản phẩm bắt mắt và cung cấp mô tả ngắn gọn và súc tích.
- Đặt các mặt hàng tốt nhất của bạn trên màn hình. Giới thiệu các sản phẩm trong bộ sưu tập của bạn phổ biến với đối tượng mục tiêu của bạn.
- Trả lời các câu hỏi kịp thời. Không có gì khó chịu hơn đối với những người mua tiềm năng hơn là một người bán không phản hồi.
- Chọn một cái tên một cách khôn ngoan. Chọn một trong những phản ánh chính xác thương hiệu và công ty của bạn.
- Theo dõi hàng tồn kho của bạn. Không có gì tệ hơn việc phát hiện ra món hàng đã hết khi bạn chuẩn bị trả tiền cho nó.
- Kiểm tra phần bình luận thường xuyên. Nếu ai đó viết đánh giá không tốt, hãy hỏi cách bạn có thể cải thiện dịch vụ của mình. Nếu có một nhận xét vô căn cứ, hãy trả lời nó một cách lịch sự. Đừng bao giờ gây chiến trên mạng.
- Khai thác tối đa các tính năng của Facebook. Đừng chỉ giữ cho sản phẩm của cửa hàng của bạn ở mức tối thiểu. Chia sẻ chúng trên các trang Facebook khác của bạn.
Phát triển cửa hàng trên Facebook của bạn với Quảng cáo trên Facebook
Mở một Shop Facebook mà không có quảng cáo thì chẳng khác nào tổ chức một bữa tiệc và không gửi lời mời. May mắn thay, Facebook cung cấp một số cách để giới thiệu Cửa hàng mới của bạn trong quảng cáo.
Bạn có thể giới thiệu một sản phẩm hoặc một bộ sưu tập trong quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram . Bạn có thể đặt quảng cáo trong Bảng tin hoặc trong Câu chuyện. Và Facebook thậm chí còn cho phép bạn đặt liên kết trực tiếp đến Cửa hàng trong quảng cáo để khách hàng chỉ cần nhấp chuột.
Để bắt đầu quảng cáo Cửa hàng của bạn, hãy đảm bảo bạn có một chiến lược quảng cáo vững chắc . Sau đó, hãy thử nghiệm nhiều loại quảng cáo để xem loại nào phù hợp nhất với đối tượng của bạn.
Bài viết được tham khảo từ: https://influencermarketinghub.com/how-to-create-facebook-shop/
Đọc thêm các kiến thức hữu ích về Facebook tại Blog Facebook Marketing của VietMoz.
Nội dung có thể bạn sẽ quan tâm:
- Nắm bắt cách thuật toán Facebook đang hoạt động như thế nào?
- Thông số và kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn 2022
- Lựa chọn định dạng quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả