Google Sandbox đề cập đến một bộ lọc kìm hãm các trang web mới được xếp hạng trên các kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google.
Hãy coi nó như một khoảng thời gian thử việc — ngay cả khi bạn làm đúng mọi thứ, trang web của bạn sẽ không có được thứ hạng cao cho đến khi thời gian này kết thúc.
Google Sandbox chưa bao giờ được xác nhận chính thức bởi Google. Nhưng hầu hết những người làm SEO đều tin vào sự tồn tại của nó, vì họ nhận thấy các hiện tượng giống như Sandbox khi cố gắng xếp hạng các trang web mới.
Vậy sự thật là gì? Google Sandbox có tồn tại không? Nếu vậy, bạn làm cách nào để giúp website thoát khỏi Google “Sandbox”?
Để trả lời những câu hỏi này, hãy cùng VietMoz tìm hiểu xem các chuyên gia trên thế giới và Việt Nam đã làm cách nào để giúp các website mới thoát khỏi sự kìm hãm này.
Bây giờ, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu nào.
Google Sandbox là gì?
Google Sandbox là một thuật ngữ ẩn dụ để giải thích lý do hầu hết các trang web mới tạo có thứ hạng rất kém trong các kết quả tìm kiếm của Google (SERPs). Có rất ít người biết chắc liệu ‘Sandbox’ có thực sự tồn tại hay không, nhưng nó dường như là một bộ lọc được thêm vào các thuật toán của Google vào khoảng tháng 3 năm 2004.
Chức năng của Google Sandbox là gì?
Nguyên tắc được chấp nhận chung đằng sau Google Sandbox là nó cho phép Google lọc ra các trang web ‘Flash-in-the-Pan’ khỏi những website cung cấp chất lượng tốt, nội dung cập nhật theo ngày.
Googles quan tâm đến việc đảm bảo rằng các kết quả mà nó hiển thị cho người dùng trong SERPs đều phải được dẫn đến các trang web hữu ích, cập nhật thường xuyên và có mức độ liên quan cao với các truy vấn tìm kiếm của nó. Việc lọc ra các trang web mới và theo dõi chúng có thể cho phép Google cung cấp kết quả chính xác hơn trong SERPs thực.
Google Sandbox: Lược sử tóm tắt
Quay ngược thời gian về năm 2004, các quản trị viên web và các chuyên gia SEO nhận thấy các trang web mới ra mắt của họ không được xếp hạng tốt trên Google trong vài tháng đầu tiên, bất chấp những nỗ lực SEO của họ.
Các trang web mới đã được Google lập chỉ mục hợp lệ, nhưng chúng không được xếp hạng ngay cả đối với các từ khóa và cụm từ có độ cạnh tranh tương đối thấp. Nhưng họ lại được xếp hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm khác, chẳng hạn như Bing và Yahoo.
Hiệu ứng “Sandbox” này có thể kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng.
Hãy nhớ rằng Google muốn cung cấp nội dung có thẩm quyền và chất lượng cao cho người dùng và có thể không tin tưởng vào các trang web hoàn toàn mới, điều đó thực sự có ý nghĩa.
Rand Fishkin lây ví dụ, tin rằng SEOmoz đã bị sandbox trong 9 tháng , mặc dù họ có hồ sơ backlink rất mạnh và hoàn toàn tự nhiên.
SEOmoz lần đầu tiên bị dính Sandbox khi chúng tôi chuyển sang miền này 9 tháng trước. Chúng tôi cũng không đơn độc. Nhiều người đã thoát khỏi các trang web, và tôi rất vui vì tất cả chúng. Có vẻ như hơn 12.000 liên kết hoàn toàn tự nhiên của chúng tôi (chưa bao giờ liên kết được xây dựng cho trang web này, chỉ liên kết bằng mồi) cuối cùng đã được đền đáp.
Rand Fishkin, Co-founder Moz
Thậm chí có những giả thuyết cho rằng Sandbox của Google đang thúc đẩy mọi người chi tiền cho PPC .
Vào năm 2014, Google Sandbox nhận được một làn sóng quan tâm khác khi các chủ sở hữu website và những người làm SEO lại thấy rằng các trang web mới của họ không được xếp hạng nhanh như trước đây, quy mô lần này là rất lớn.
Điều này chủ yếu được thảo luận trên các diễn đàn black hat và đây có thể là kết quả của một bộ lọc chống spam khác từ Google.
Cách nhận biết website nằm trong Google Sandbox
Hầu hết các trang web mới trong các tên miền mới được đăng ký sẽ được đưa xuống Sandbox sau khi thông báo với Google.
Google sẽ tìm thấy trang web bằng cách đi theo Liên kết đến từ một trang web khác mà Googlebot thu thập thông tin. Sau đó, bạn sẽ thấy trang web trong Google SERPS bình thường nếu bạn tìm kiếm tên miền thực. Nhưng trang web lúc này không có khả năng được xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào của nó.
Google cũng sẽ không hiển thị dấu hiệu của bất kỳ trang web nào khác liên kết đến trang web của bạn, cũng như sẽ không hiển thị các trang liên quan đến trang web của bạn. Ngoài ra, Google sẽ không liệt kê bất kỳ trang nào ngoài Trang chủ (chỉ mục) của bạn.
Nếu bạn theo dõi số liệu thống kê về khách truy cập trang web của mình trong khi nó ở trong Google Sandbox, bạn sẽ thấy rằng Googlebot thu thập dữ liệu khá thường xuyên. Google biết rằng các trang của bạn tồn tại và biết chúng chứa những gì, nhưng không liệt kê chúng trong SERPs.
Nói cách khác, vì trang web của bạn là mới nên nó đang bị quản chế trong ‘Sandbox’
Có thời hạn cho Google Sandbox không? Nếu có, thời gian kéo dài bao lâu?
Mặc dù cá nhân tôi đã gặp những người hay khoe khoang về thứ hạng cao cho các trang web mới có tuổi đời khoảng 1 tháng, nhưng vẫn có nhiều người làm SEO tin rằng có điều gì đó đang ngăn cản một trang web hoàn toàn mới đạt được các vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.
Nhiều chuyên gia SEO thậm chí còn liệt kê nó trong số các yếu tố xếp hạng của Google.
Hãy cùng tìm hiểu một vài ý kiến từ các chuyên gia SEO. Đây là những gì tôi đã thu thập được:
Câu hỏi:
1. Trong công việc của bạn, bạn có cảm nhận được tác động của các Sandbox Google (hoặc bất cứ điều gì trông giống như nó) trên các trang web mới?
2. Thường mất bao lâu để thoát khỏi ‘Sandnox’?
Trả lời:
1. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng đó là một trang web cụ thể “đã tìm thấy một trang web mới; hãy ngăn chặn nó cho đến khi chúng tôi biết nó không phải là một bộ lọc loại fly-by-night site ”. Nhưng có, một trang web mới, có thể là một trang mới thành lập hoặc một trang web nhỏ cho một miền đã được thiết lập, đấu tranh để có được khả năng hiển thị cho đến khi chứng minh được tầm quan trọng của nó đối với Google.
2. Nếu thoát ra khỏi Sandbox có nghĩa là xếp hạng trên trang đầu tiên, câu trả lời phụ thuộc vào thời gian dành cho việc cải thiện tín hiệu so với khả năng cạnh tranh của các trang hiện có. Nó có thể là vài ngày, tháng hoặc năm. Bạn nhận được những gì bạn đưa vào. Nhưng nếu việc thoát ra khỏi Sandbox có nghĩa là nhận được chỉ mục, điều đó sẽ không mất quá vài ngày (trừ khi có điều gì đó không ổn).
Bill Sebald, Owner Greenlane
1. Mặc dù tôi đồng ý là không có Sandbox, nhưng chắc chắn có các thuật toán giống như Sandbox để đảm bảo chỉ những quản trị viên web chất lượng và / hoặc chuyên dụng mới được cung cấp phạm vi bảo hiểm SERP mà họ cần.
2.Tôi là người tin tưởng vào “quy tắc 13 tháng” cho các trang web mới không nhận được nhiều đề cập. Đối với các trang web này, một khi các algos thấy rằng trang web tồn tại trong 1 năm qua (quản trị viên web không chuyên dụng sẽ không trả phí lưu trữ trong 1 năm qua), kết quả có xu hướng tăng lên.
Edward Sturm, Director of Marketing World of Ether
1. Có hoàn toàn. Tôi hoàn toàn tin rằng tất cả các tên miền mới đều trải qua một “thời kỳ chứng minh” trước khi chúng có khả năng hiển thị tự nhiên trong SERPS của Google.
2. Điều đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nó chắc chắn không thể là một cách tiếp cận “đặt nó và quên nó đi”. Càng phát triển nhiều (nội dung, liên kết, nội dung, thư mục, Search Console, nội dung, tín hiệu social, nội dung, thư mục cục bộ, nội dung, trích dẫn cục bộ, v.v.) thì càng tốt. Theo nguyên tắc chung, tôi sẽ đi ra ngoài và nói rằng 4–6 tuần.
Eric Sachs, CEO Sachs Marketing Group
1. Cách thức hoạt động của tìm kiếm, tên miền mới có một bất lợi lớn. Họ chỉ không có Xếp hạng miền đủ cao để cạnh tranh cho nhiều thứ. Họ có thể được lập chỉ mục và xếp hạng cho thương hiệu, nhưng đó là chuyên khác.
Giống như một đứa trẻ sơ sinh không phải là người mà bạn sẽ nhận lời khuyên, một trang web mới không phải là thứ mà Google coi là đáng tin cậy, ngay cả khi không có “Sandbox” thực sự nào được tích hợp trong thuật toán.
2. Các trang web mới dễ được lập chỉ mục nhưng khó xếp hạng. Tất cả chúng ta cần thiết lập kỳ vọng của mình một cách cẩn thận.
• Đã thu thập thông tin : Thiết lập Google Search Console và “Tìm nạp” bạn sẽ được thu thập thông tin trong vòng vài giờ.
• Được lập chỉ mục : Tìm kiếm URL của bạn trong Google và bạn sẽ thấy mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trong vòng một hoặc hai ngày.
• Xếp hạng thương hiệu : Trừ khi tên thương hiệu của bạn phổ biến với nhiều doanh nghiệp khác, bạn sẽ thấy xếp hạng trang web của mình cho cụm từ khóa thương hiệu trong vòng một tuần hoặc lâu hơn.
• Xếp hạng cho mức độ cạnh tranh cực thấp, các cụm từ dài : Đặc biệt nếu chúng là tiêu đề và tiêu đề cho một trang chi tiết, điều này sẽ bắt đầu hoạt động trong vòng một tháng.
• Xếp hạng cho các cụm từ có tính cạnh tranh cao, khối lượng truy cập lớn : Nếu bạn làm việc chăm chỉ và làm việc thông minh, bạn sẽ đạt được vị trí đó chỉ sau 3-5 năm ngắn ngủi. Không bao giờ bỏ cuộc! Nó có giá trị nó.
Andy Crestodina, Co-founder Orbit Media
Nói chung, để trả lời cho câu hỏi “trang web của tôi sẽ ở trong Google Sandbox trong bao lâu?”. Rất khó để nói một trang web sẽ ở lại trong Sandbox của Google. Có thể lên đến 6-8 tháng và cách duy nhất để thoát ra của Sandbox là để chờ đợi.
Thực chất Google Sandbox không phải là một tin xấu. Nếu trang web của bạn cung cấp các nội dung chất lượng cao, nó sẽ tự tìm đường thoát ra khỏi Sandbox và nhận được thứ hạng xứng đáng trong kết quả tìm kiếm Google.
Lời khuyên của tôi là trong thời gian website ở trong Sandbox, hãy tận dụng khoảng thời gian này vào việc tối ưu những vấn đề khác.
Bạn cũng không nên quên rằng Google không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất hiện nay. Bing cũng được sử dụng rộng rãi và với sức mạnh hậu thuẫn từ Microsoft nó có khả năng trở thành một đối trọng lớn trong thế giới công cụ tìm kiếm. Tại thời điểm viết bài này, Bing hoặc các công cụ tìm kiếm khác như Yahoo! và Alta Vista vẫn chưa có bộ lọc ‘Sandbox’ nên các trang web mới của bạn sẽ nhanh chóng được xếp hạng trên kết quả tìm kiếm của các công cụ đó.
Tại sao lại có các giả thuyết về Google Sandbox?
Đáp án rất đơn giản:
Việc ngăn chặn các trang web hoàn toàn mới khỏi xếp hạng có thể giúp Google có thêm thời gian để đánh giá chất lượng trang web và chống lại spam.
Một website 1 tuần tuổi đột nhiên lọt vào SERPs cho một từ khóa cạnh tranh, đánh bại các trang đã xếp hạng ở đó trong nhiều năm sẽ thật đáng ngờ, phải không?
Bên cạnh đó, chúng ta đều biết rằng backlink là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất, và rất ít khả năng các website mới có được một hồ sơ backlink mạnh mẽ chỉ trong vòng vài tuần.
Ngoài ra, nhiều người làm SEO tin rằng Google xem xét hành vi của người dùng trong các thuật toán xếp hạng của họ thông qua tỷ lệ nhấp, thời gian trên trang và các số liệu khác mà họ có thể thu thập và phân tích.
Ở giả thuyết sau đã khai sinh ra một khái niệm SEO phổ biến khác được gọi là “thời kỳ trăng mật”.
Người ta quan sát thấy rằng Google có thể xếp hạng nội dung mới cao hơn trong kết quả tìm kiếm trong một khoảng thời gian ngắn để hiểu liệu nó có đáp ứng ý định của người dùng hay không bằng cách xem xét hành vi của khách truy cập.
Đây là một ví dụ hoàn hảo:
Biểu đồ lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Site Explorer từ một website mới
Bạn có thấy lưu lượng truy cập tăng đột biến đầu tiên không? Đó có thể là “thời kỳ trăng mật”.
Google có từ chối sự tồn tại của Sandbox không?
Tất nhiên, họ làm ?
Nhưng chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn một chút.
Đây là câu trả lời của John Mueller cho câu hỏi về hiệu ứng Sandbox từ Webmaster Hangout, được phát trực tuyến vào ngày 23 tháng 2 năm 2018.
Liên quan đến Sandbox, chúng tôi không thực sự có sandbox truyền thống này mà nhiều người làm SEO đã từng nói đến trong những năm trước. Chúng tôi có một số thuật toán có thể trông giống nhau, nhưng về cơ bản đây chỉ là những thuật toán cố gắng hiểu cách trang web phù hợp với phần còn lại của các trang web đang cố gắng xếp hạng cho các truy vấn đó. […] Lúc đầu, khi chúng tôi có một trang web mới luôn gặp khó khăn và chúng tôi không biết mình nên đặt nó ở đâu.
John Mueller, Nhà phân tích xu hướng quản trị trang web tại Google
Về tầm quan trọng của tuổi đời tên miền đối với xếp hạng, đây là những gì Matt Cutts đã nói vào năm 2010 .
Câu trả lời của tôi là không nên lo lắng nhiều như vậy. Sự khác biệt giữa tên miền sáu tháng tuổi so với một năm tuổi thực sự không lớn lắm. Vì vậy, miễn là bạn đã ở đây ít nhất một vài tháng, vài tháng, bạn sẽ có thể đảm bảo rằng bạn có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Matt Cutts, Cựu Giám đốc Webspam Google
Yếu tố nào ngăn một trang web mới xếp hạng?
Chuyên môn, độ uy tín và độ tin cậy (E-A-T) của một trang web là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng quan trọng nhất đối với Google. Trên cả, backlink và nhiều yếu tố khác.
Rất ít khả năng một trang web mới có thể giành được sự tin tưởng của Google chỉ trong vòng một hoặc hai tháng.
Dưới đây là danh sách các yếu tố có thể ngăn một trang web mới được xếp hạng cao trên SERPs:
1. Thiếu nội dung
Google có thể không nhìn thấy đủ các trang trên website của bạn để hiểu được mức độ liên quan theo chủ đề của nó. Họ có thể cần thêm dữ liệu để quyết định phải làm gì với trang web của bạn và nhóm từ khóa (chủ đề) mà nó thuộc về.
Tìm hiểu về: Content Pillar và Content Cluster, nội dung theo cụm chủ đề là gì?
2. Thiếu tín hiệu của người dùng
Như tôi đã đề cập ở trên, nhiều người làm SEO tự tin rằng CTR, tỷ lệ thoát và thời gian trên trang là một trong những yếu tố xếp hạng. Cho đến khi Google xử lý nhiều dữ liệu hành vi hơn cho trang web của bạn và so sánh nó với các trang khác, nó có thể hoãn xếp hạng cho các từ khóa phổ biến .
3. Thiếu các backlink chất lượng
Backlinks (cùng với nội dung và RankBrain) là một trong 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google . Nếu content của bạn chỉ sở hữu các liên kết ngược yếu và trang web của bạn chưa đủ mạnh để vượt qua “link juice” thông qua các liên kết nội bộ, tại sao Google lại xếp hạng nó hơn các trang web có các backlinks chất lượng khác?
Một nghiên cứu từ Ahrefs về các yếu tố xếp hạng cho thấy mối tương quan chặt chẽ giữa số lượng tên miền giới thiệu và thứ hạng.
Bạn có thể xây dựng khá nhiều liên kết ngược chỉ trong một tháng, nhưng nếu chúng không có chất lượng cao, Google sẽ bỏ qua chúng.Xây dựng backlink phát triển nhanh chóng một cách đáng ngờ và việc tối ưu hóa quá mức anchor text có thể khiến website bị phạt, có thể là Google Penguin hoặc thao tác thủ công.
Xem thêm: Hình phạt Google Panda là gì?
4. Thị trường và độ cạnh tranh
Đây là một câu hỏi khác đối với các chuyên gia SEO:
Mọi thứ có khác nhau giữa các ngách khác nhau, mức độ cạnh tranh, loại nội dung không?
Chắc chắn rồi. Google xếp hạng các ngách và các ngành khác nhau với các tín hiệu khác nhau. Nó không phải là một loại thuật toán xếp hạng “một kích thước phù hợp với tất cả”. Đây là do thiết kế.
Bill Sebald, Owner Greenlane
Tuy nhiên, những hiệu ứng giống như Sandbox này chắc chắn là khác nhau trên các ngành khác nhau. Ví dụ: các trang web y tế và pháp lý có xu hướng yêu cầu nhiều thời gian hơn và backlinks chất lượng để có được lực kéo trên SERP. Điều này có ý nghĩa khi bạn cho rằng thông tin trên các trang web này có sức mạnh lớn đối với cuộc sống của người tìm kiếm; nội dung của chúng cần được xem xét một cách nghiêm túc.
Edward Sturm, Director of Marketing World of Ether
Luôn luôn, có. Và tôi sẽ thêm các khu vực địa lý vào danh sách này. Dưới đây là cách hiểu các ngóc ngách và vùng lân cận trong tìm kiếm:
“ Mỗi cụm từ khóa là một cuộc thi và mỗi trang là một đối thủ”
Vì vậy, một số cụm từ nằm trong tập hợp cạnh tranh, nơi có nhiều đối thủ cạnh tranh. Đó có thể là một chủ đề nhỏ hoặc một tập hợp các cụm từ có ít trang liên quan hơn rất nhiều (“mẹo chăm sóc sức khỏe cho bé chuột”)… hoặc ở một địa điểm rất cụ thể (“phòng khám thú cưng kỳ lạ ở Wichita Kansas”)… hoặc một cụm từ kéo dài hoàn toàn tập hợp các tính năng SERP khác nhau
Bạn có thể xếp hạng gần như ngay lập tức và trong nhiều năm tùy thuộc vào các yếu tố sau: chủ đề hẹp hơn, ngách nhỏ hơn, doanh nghiệp trong lĩnh vực đó, định dạng nội dung ít hơn, v.v.
Andy Crestodina, Co-founder Orbit Media
Làm thế nào để tránh hoặc giảm khoảng thời gian Sandbox?
Mặc dù Google Sandbox có thể gây phiền nhiễu cho các trang web mới, nhưng có những phương pháp bạn có thể sử dụng để thoát khỏi nó một cách nhanh chóng.
Dưới đây là một số điều bạn có thể làm:
1. Làm cho trang web của bạn được lập chỉ mục một cách nhanh chóng
Trang web của bạn có thể đã hoạt động. Tuy nhiên, nó không bắt đầu ‘già’ đi trong mắt Google trừ khi nó thực sự được lập chỉ mục bởi chính nó. Để kiểm tra xem trang web của bạn đã được Google lập chỉ mục hay chưa, bạn chỉ cần thực hiện tìm kiếm trên Google Search. Chỉ cần nhập toán tử tìm kiếm “site: yourdomain.com” để kiểm tra xem Google đã lập chỉ mục bao nhiêu trang trên trang web của bạn.
Nếu nó vẫn chưa được lập chỉ mục, bạn cần phải hoàn thành nó càng sớm càng tốt. Để đẩy nhanh quá trình, bạn có thể đăng ký tên miền trên Google Search Console và gửi sơ đồ trang XML của mình.
2. Tín hiệu từ người dùng
Nhận được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là rất quan trọng, đặc biệt là trong những ngày đầu của nó. Đó là một yếu tố có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn và thoát khỏi Google Sandbox một cách nhanh chóng. Để có nhiều khách truy cập vào trang web của bạn, bạn nên cân nhắc đăng bài thường xuyên trên các diễn đàn và nhóm trên Facebook.
Bạn thậm chí có thể thử đăng bài của khách trên các trang web phổ biến khác để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và đồng thời xây dựng một hồ sơ backlink mạnh hơn. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên Facebook, Google và các nền tảng truyền thông khác để kéo người dùng về website.
Các tín hiệu mạng xã hội rất quan trọng để có được sự tin tưởng của Google vì chúng cho thấy rằng trang web của bạn đang trở nên phổ biến trên các nền tảng truyền thông xã hội. Một cách tuyệt vời để sử dụng các tín hiệu xã hội có lợi cho bạn là chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể xuất bản một bài báo trên blog của mình và sau đó chạy quảng cáo Facebook để thu hút lưu lượng truy cập vào blog đó.
4. Sử dụng từ khóa đuôi dài
Google có thể không cung cấp cho bạn nhiều lực kéo cho các từ khóa phổ biến trước đó khi bạn ở trong Sandbox được nhận thức. Tuy nhiên, bạn có thể được xếp hạng tốt cho các từ khóa đuôi dài. Để làm điều này, trước tiên bạn sẽ cần thực hiện nghiên cứu từ khóa và kiểm tra mức độ cạnh tranh cho mọi từ khóa đuôi dài mà bạn định nhắm mục tiêu. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs và SEMrush để thực hiện việc này.
Bạn cũng nên tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và theo dõi các từ khóa mà họ đang xếp hạng.
5. Xây dựng thẩm quyền cho website
“Google hiển thị phổ biến, Google không làm cho bạn nổi tiếng” – Google
Google muốn nội dung có thẩm quyền, đáng tin cậy và thân thiện với người dùng được xếp hạng trên cùng. Là một trang web mới, Google không biết nhiều về bạn vì họ không có đủ dữ liệu về trang web của bạn.
Vì vậy, bạn nên xây dựng thẩm quyền và sự tin tưởng trong mắt Google và người dùng. Google sẽ tin tưởng bạn nếu trang web của bạn có chỉ số người dùng tốt, liên kết, đề cập từ các trang web có liên quan và có thẩm quyền cao cũng như các truy vấn thương hiệu cho trang web của bạn. Bạn nên xây dựng nhiều quyền hạn hơn cho trang web của mình.
Phương pháp được sử dụng phổ biến hiện này là dùng các bộ link Entity cũng đang cho thấy sự hiệu quả tăng Authority và giúp website mới thoát Sandbox một cách nhanh chóng.
6. Link building chú trọng chất lượng hơn số lượng
Tập trung vào chất lượng hơn số lượng.
Bạn có thể muốn thấy trang web của mình được xếp hạng cao trong SERPs. Tuy nhiên, nếu bạn quá tích cực trong việc quảng bá trang web và xây dựng liên kết, Google có thể coi đó là spam. Bạn nên cố gắng có được các liên kết chất lượng cao cho trang web mới của mình. Chỉ một số ít nhưng liên kết cao cấp có thể thay đổi bức tranh.
Tốt nhất, bạn không nên xây dựng một số lượng lớn các liên kết trong một khoảng thời gian ngắn. Hơn nữa, bạn nên cung cấp nhỏ giọt các liên kết cơ bản mà bạn đã xây dựng.
Đừng tối ưu hóa văn bản neo của bạn quá nhiều, tốt hơn là giữ cho nó được tối ưu hóa khoản dưới 3%. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn nhận được đủ các tín hiệu xã hội tốt.
Bạn nên cung cấp cho trang web của mình một khởi đầu chậm và ổn định. Điều này sẽ giúp nó phát triển về lâu dài cũng như giúp xây dựng lòng tin hơn với Google. Khi Google tin tưởng bạn nhiều hơn, bạn có thể trở nên tích cực hơn một chút trong các phương pháp xây dựng liên kết của mình.
7. Mua một domain đang hoạt động
Một trong những cách dễ nhất để tránh Google Sandbox là mua một tên miền đã/đang hoạt động. Bạn có thể làm như vậy bằng cách chi một khoản tiền kha khá vào một trang web có lượng truy cập tốt và đã hoạt động được một thời gian nhưng hầu như không có thu nhập.
Hơn nữa, việc mua một trang web đã hoạt động có thể giúp bạn tiếp kiệm được kha khá chi phí và thời gian đầu tư SEO cho các domain này.
Kết luận
Có thể Google có một số thuật toán cụ thể áp dụng cho các trang web mới, nhưng bạn vẫn có thể xếp hạng một trang web mới trên Google.
Lới khuyên là đừng cố gây hấn ngay từ ngày đầu tiên. Bắt đầu từ từ và sau đó tăng dần các nỗ lực SEO của bạn theo thời gian. Bạn nên cố gắng nhận được các liên kết và đề cập từ các trang web có thẩm quyền cao, tăng lượng tìm kiếm về thương hiệu của bạn và sự hài lòng của người dùng, chắc chắn trang website của bạn sẽ sớm có được thứ hạng tốt trên Google tìm kiếm thôi.
Bạn nghĩ gì về Google Sandbox và cách tốt nhất để thoát khỏi Google Sandbox là gì? Hãy cho VietMoz biết thêm trong phần bình luận.
Tài liệu tham khảo:
- Google Sandbox: Does Google Really Hate New Websites?
- What is The Google Sandbox?
- Google Sandbox: Is it still affecting new sites in 2019?
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả