Quảng cáo Facebook không phân phối? Lại là một vấn đề khiến những người làm Facebook Marketing thường xuyên méo mặt sau khi khi vấn đề liên quan đến quảng cáo bị từ chối được giải quyết.
Những điều tốt đẹp sẽ đến với những người biết chờ đợi: nhưng đối với những người có quảng cáo Facebook không phân phối, một giây có thể là vĩnh cửu.
May mắn cho bạn, chúng tôi sắp trình bày 6 lý do hàng đầu khiến quảng cáo Facebook của bạn không phân phối bằng các mẹo và chiến lược để giải quyết ngay cả những thông điệp khó hiểu nhất và giúp các chiến dịch của bạn chạy nhanh chóng.
“Quảng cáo Facebook không phân phối” có nghĩa là gì?
Nếu bạn nhận thấy cảnh báo rằng quảng cáo của bạn không phân phối, thì quảng cáo của bạn hiện không tạo ra bất kỳ hiển thị nào — có nghĩa là chúng hoàn toàn không được nhìn thấy.
Mặc dù điều này có thể gây ra một cuộc tấn công hoảng sợ cho hầu hết chúng ta (bao gồm cả bản thân tôi), nhưng Facebook có một số cách để chúng tôi có thể chẩn đoán và khắc phục sự cố bất kỳ quảng cáo nào không phân phối.
Trạng thái phân phối quảng cáo Facebook
Cách tốt nhất để kiểm tra trạng thái phân phối của bạn là sử dụng cột phân phối trong Trình quản lý quảng cáo. Chỉ cần chuyển đến Trình quản lý quảng cáo và xem thông báo trong cột phân phối:
Có một số loại thông báo khác nhau ở đây có thể giúp bạn xác định lý do tại sao chiến dịch của bạn không chạy như kế hoạch, chỉ báo đầu tiên là biểu tượng bên cạnh thông báo.
Tổng cộng có 5 biểu tượng khác nhau:
Có một số loại thông báo khác nhau mà bạn sẽ thấy cho mỗi biểu tượng đó.
Một số trong số này khá đơn giản và dễ làm theo. Tuy nhiên, một số khó chẩn đoán hơn một chút.
6 lý do hàng đầu khiến quảng cáo Facebook của bạn không phân phối và cách khắc phục nó
Như chúng tôi đã đề cập, có một số lý do khác nhau khiến quảng cáo Facebook của bạn không phân phối. Hãy đi sâu vào sáu lý do phổ biến nhất tại sao và cách bạn có thể giải quyết chúng.
#1 Quảng cáo Facebook của bạn đã bị từ chối
Bắt đầu từ đầu danh sách của Facebook, lý do đầu tiên khiến quảng cáo của bạn có thể không được phân phối là nó đã bị từ chối. Lỗi sẽ giống như thế này bên trong tab quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo:
Nếu bạn đăng ký nhận thông báo từ Facebook, bạn cũng sẽ thấy một email cho biết quảng cáo đã bị từ chối.
Trong vài năm qua, Facebook đã bắt đầu thêm nhiều mục vào danh sách nội dung bị hạn chế và bị cấm. Ngược lại, điều này khiến các nhà quảng cáo khó được chấp thuận quảng cáo hơn trừ khi họ chú ý đến các nguyên tắc quảng cáo .
Nếu bạn thấy mình có một quảng cáo bị từ chối, bạn có thể nhấp vào nút ‘ Chuyển đến Chất lượng Tài khoản ‘ mà bạn thấy ở trên. Từ đó, Facebook sẽ có danh sách tất cả các quảng cáo đã bị từ chối cũng như thông tin thêm về chính sách cụ thể nào đã kích hoạt việc từ chối:
Có 2 cách cuối cùng bạn có thể tiếp tục từ đây:
Chỉnh sửa quảng cáo của bạn để tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook. Sau khi chỉnh sửa quảng cáo của bạn, quảng cáo sẽ được xem xét lại trong khoảng 24 giờ. Nếu bạn đã khắc phục được sự cố, bạn sẽ sớm thấy quảng cáo của mình bắt đầu phân phối. Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ thấy ‘Đang xử lý’ trong cột phân phối.
Yêu cầu xem xét thủ công quảng cáo của bạn. Nếu bạn cảm thấy quảng cáo của mình tuân thủ các chính sách và việc từ chối là do nhầm lẫn, bạn có thể sử dụng nút ‘Yêu cầu xem xét lại’ trên trang Chất lượng Tài khoản để quảng cáo của bạn được xem xét theo cách thủ công.
Mặc dù cách sau sẽ không đảm bảo nó sẽ được chấp nhận, nhưng điều này có thể ngăn chặn các trường hợp xảy ra trong đó quá trình tự động gắn cờ không chính xác cho quảng cáo của bạn.
#2 Giới hạn giá thầu, chi phí hoặc ngân sách của bạn quá thấp
Tuy nhiên, một yếu tố khác trong giao hàng (giống như trong cuộc sống) là ngân sách của bạn. Sau cùng, nếu bạn không có đủ ngân sách để tiếp cận đối tượng của mình, bạn có thể sẽ không thấy bất kỳ chuyển đổi nào từ chiến dịch của mình, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến việc phân phối.
Bước đầu tiên để giải quyết vấn đề này là đảm bảo rằng bạn đang đặt ngân sách thực tế ngay từ đầu.
Để tính toán một ngân sách tốt để ít nhất thoát khỏi giai đoạn phân phối, hãy bắt đầu với 1/3 CPA của bạn cho chuyển đổi lựa chọn làm ngân sách hàng ngày và tăng dần từ đó.
Ví dụ: Nếu CPA của bạn là 30 đô la, hãy bắt đầu với ngân sách hàng ngày 10 đô la, sau đó tăng lên một nửa (15 đô la), v.v. cho đến khi bạn thấy kết quả mình đang tìm kiếm.
Nếu bạn đang sử dụng chiến lược đặt giá thầu giới hạn chi phí hoặc giới hạn giá thầu , bạn có thể cần phải điều chỉnh số tiền mà bạn đang giới hạn giá thầu của mình. Hãy nhớ rằng Facebook sẽ chỉ tính phí bạn ở mức tối thiểu cần thiết để thắng cuộc đấu giá, vì vậy, việc đặt giới hạn cao hơn có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh rất cần thiết và ngăn ngừa các vấn đề về giao hàng.
#3 Bạn đang nhắm mục tiêu một tệp đối tượng quá nhỏ hoặc có sự trùng lặp đấu giá cao
Sau khi kiểm tra các mục tiêu tối ưu hóa và chiến lược ngân sách, bước tiếp theo là xem xét quy mô đối tượng của chúng tôi.
Hai vấn đề chính có thể phát sinh từ thiết lập nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn: đối tượng của bạn quá nhỏ để phân phát hoặc bạn có sự trùng lặp trong phiên đấu giá cao. Hãy bắt đầu với cái trước.
Mặc dù đúng là có một đối tượng mục tiêu chi tiết và dựa trên tính cách người mua của bạn có hiệu quả để tăng chuyển đổi của bạn, nhưng có một điều quá nhỏ. Một cách tốt để ngăn chặn điều này là kiểm tra định nghĩa và quy mô đối tượng khi tạo chiến dịch.
Trong ví dụ trên, chúng tôi đã tạo đối tượng dưới 1.000 người. Tiếp tục với đối tượng này gần như chắc chắn sẽ dẫn đến việc không bao giờ rời khỏi giai đoạn tìm hiểu và quảng cáo của chúng tôi không phân phối. Thay vào đó, hãy cố gắng nhắm đến thứ hạng màu xanh lá cây hoặc màu vàng để ngăn điều này xảy ra.
Vấn đề tiếp theo là liên quan đến đấu giá chồng chéo. Khi bạn tạo quảng cáo trên Facebook, quảng cáo của bạn sẽ cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác đang đặt giá thầu cho cùng một đối tượng đó. Điều bạn có thể không biết là nếu bạn có nhiều bộ quảng cáo với cùng một thiết lập đối tượng, kết quả là bạn có thể gặp phải sự cạnh tranh với chính mình.
Để ngăn chặn điều này, Facebook sẽ chọn những quảng cáo có tổng giá trị cao nhất để giành chiến thắng trong cuộc đấu giá. Các quảng cáo khác được coi là không có giá trị sẽ bị tạm dừng để ngăn bạn đặt giá thầu chống lại chính mình.
Mặc dù đây là một biện pháp phòng ngừa tuyệt vời (cho bạn và họ), nhưng nó có thể khiến các chiến dịch của bạn hoạt động kém hiệu quả và quảng cáo của bạn hoàn toàn không phân phối. Cách dễ nhất để kiểm tra và xem điều này có đang xảy ra hay không là sử dụng mô-đun chồng chéo phiên đấu giá trong công cụ Kiểm tra.
Biểu đồ này sẽ cho bạn biết tỷ lệ phần trăm quảng cáo của bạn không được phân phối do chồng chéo. Trong trường hợp này, 5,46% quảng cáo của chúng tôi không được nhìn thấy do vấn đề này.
Nếu bạn thấy con số này cao trong tài khoản của mình, bạn có thể:
- Tắt các bộ quảng cáo đang nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng nhưng có kết quả kém
- Kết hợp các bộ quảng cáo có đối tượng tương tự (và kết quả là ngân sách của họ)
Tuy nhiên, một lần nữa, Madgicx có một cách cho phép bạn tìm thấy khán giả tốt nhất của mình nhanh hơn và làm cho toàn bộ quá trình trở nên dễ dàng hơn.
Với Trình khởi chạy đối tượng , bạn có thể chọn từ hơn 100 đối tượng được đặt trước (bao gồm cả đối tượng AI) để khởi chạy chiến dịch của mình trong tích tắc. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu hiệu suất chi tiết ở từng giai đoạn tạo để giúp bạn thiết lập chiến dịch của mình để thành công.
Mặt khác, Audience Studio giúp bạn phân tích kết quả mà mỗi đối tượng mang lại cho bạn và khám phá những đối tượng mới dựa trên sở thích mà bạn nên nhắm mục tiêu. Trong công cụ này, bạn cũng có thể tạo đối tượng của riêng mình bằng cách thu hẹp diện mạo theo sở thích, loại trừ đối tượng, v.v.
# 4 Quá trình xem xét chưa hoàn tất
Kiên nhẫn là một đức tính — đây là điều mà mọi nhà quảng cáo đều học được vào lúc này hay lúc khác. Một trong những bài học như vậy là thời gian xem xét lại Facebook.
Nguyên tắc của Facebook nêu rõ rằng quá trình xem xét được thực hiện trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, chúng tôi đã thấy bất kỳ nơi nào trong khoảng từ 24 đến 48 giờ trong Q4.
Cách dễ nhất để xem liệu quảng cáo của bạn có đang được xem xét hay không là kiểm tra trạng thái trong cột phân phối:
Trong trường hợp này, bạn không cần làm gì ngoài việc đợi Facebook thúc đẩy chiến dịch.
Đã có những trường hợp kỳ lạ khi tôi thấy một chiến dịch ở trong giai đoạn xem xét hơn 5 ngày.
Nếu bạn thấy quảng cáo của mình đã bị mắc kẹt trong quá trình xem xét trong hơn 24 giờ, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét chúng theo cách thủ công thông qua biểu mẫu này .
# 5 Bạn đã đạt đến giới hạn chi tiêu của tài khoản
Một lý do khác có thể khiến quảng cáo của bạn không được nhìn thấy là giới hạn chi tiêu của tài khoản.
Giới hạn chi tiêu tài khoản là một cách để đặt ngưỡng ngân sách trên tất cả các chiến dịch trên tài khoản của bạn. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang chạy nhiều chiến dịch nhưng muốn đảm bảo rằng bạn đã đặt giới hạn cứng.
Bạn có thể xem giới hạn chi tiêu tài khoản của mình bằng cách chuyển đến phần thanh toán của Trình quản lý quảng cáo.
Tại đây, bạn sẽ có thể xem liệu bạn đã đặt giới hạn nào chưa và số tiền đã được chi tiêu cho nó. Nếu bạn muốn tăng hoặc xóa ngân sách này, chỉ cần nhấp vào 3 dấu chấm ở trên cùng bên phải của hộp.
Sau thay đổi này, quảng cáo Facebook của bạn sẽ tiếp tục trong vài giờ tới.
#6 Quảng cáo của bạn chưa thoát khỏi giai đoạn tìm hiểu
Một khía cạnh khác của hệ thống phân phối là giai đoạn học tập. Trong giai đoạn này, Facebook bắt đầu phân tích và tối ưu hóa chiến dịch của bạn để tìm hiểu xem ai nên phân phát quảng cáo tốt nhất.
Mặc dù tất cả các chiến dịch của bạn sẽ tiếp tục tối ưu hóa ngay cả sau khi giai đoạn tìm hiểu kết thúc, nhưng bạn có thể sẽ thấy những biến động liên quan đến số lần hiển thị và CPA cho đến lúc đó. Bạn sẽ biết liệu quảng cáo của mình có đang trong giai đoạn tìm hiểu hay không khi bạn sẽ thấy Học tập trong cột phân phối và thanh tiến trình cho biết bạn sắp hoàn thành nó như thế nào:
Để thoát khỏi phần này trong vòng đời chiến dịch của bạn, tài liệu của Facebook cho biết bạn cần có 50 sự kiện tối ưu hóa được kích hoạt. Nếu bạn đã chọn tối ưu hóa chiến dịch của mình cho chuyển đổi mua hàng khi tạo chiến dịch, bạn cần 50 sự kiện mua hàng, v.v. cho các lần nhấp, v.v.
Một điều quan trọng cần lưu ý ở đây là nếu chiến dịch của bạn đang có kết quả tuyệt vời, thì cũng không sao nếu bạn vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu. Nếu bạn đang tạo chuyển đổi và đã đáp ứng tất cả các KPI quảng cáo khác của mình, hãy để nguyên chiến dịch của bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn thấy quảng cáo của mình đang gặp khó khăn trong việc phân phối, đây là điều bạn nên xem xét.
Thực hiện các thay đổi quan trọng đối với quảng cáo của bạn trong thời gian này cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian kéo dài của giai đoạn tìm hiểu, vì nó sẽ đặt lại trình tự mỗi lần. Tránh thay đổi bản sao, nhắm mục tiêu, thêm quảng cáo mới hoặc đặt lại mục tiêu tối ưu hóa để đảm bảo Facebook có cơ hội tối ưu hóa chiến dịch của bạn một cách chính xác.
Nếu bạn không thể thu thập các sự kiện tối ưu hóa cần thiết, cuối cùng bạn sẽ nhận được thông báo Giới hạn học tập trong cột phân phối.
Nếu điều này xảy ra và bạn không thể thoát khỏi trạng thái Giới hạn học tập trong một thời gian, bạn có thể cần phải xem xét lại đối tượng mục tiêu, quảng cáo hoặc bản sao quảng cáo của mình.
Hơn nữa, nếu bạn không thể đạt được mục tiêu tối ưu hóa của mình, bạn có thể cố gắng thay đổi mục tiêu đó để dễ đạt được hơn. Nếu bạn đã chọn chuyển đổi mua hàng, hãy thử sử dụng thứ gì đó gần gũi hơn, chẳng hạn như thêm vào các sự kiện giỏ hàng. Nếu bạn không đáp ứng những điều đó, bạn có thể thử nhấp vào liên kết để thay thế. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn có thể không đạt được mục tiêu chuyển đổi cuối cùng nếu bạn chọn các sự kiện cao hơn kênh bán hàng của mình. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều này.
Kết luận
Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã đề cập đến sáu cách hàng đầu mà bạn có thể làm cho chiến dịch của mình chạy lại. Hầu hết các vấn đề của bạn có thể được giải quyết bằng các chỉnh sửa đơn giản đối với ngân sách, thiết lập đối tượng hoặc tối ưu hóa. Với những mẹo và thủ thuật này, bạn có thể ngăn chặn các vấn đề giao hàng trước khi chúng phát sinh. Chúc các bạn thành công!
Bài viết được tham khảo từ: https://madgicx.com/blog/facebook-ad-not-delivering
Đọc thêm các kiến thức hữu ích về Facebook tại Blog Facebook Marketing của VietMoz.
Nội dung có thể bạn sẽ quan tâm:
- Nắm bắt cách thuật toán Facebook đang hoạt động như thế nào?
- Thông số và kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn 2022
- Lựa chọn định dạng quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả