Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi

Unnatural inbound links: Các liên kết không tự nhiên đến trang web trong Google Penalty

Đăng vào 16/12/2021 bởi Lê NamDanh mục: Cách làm SEO

Hình phạt thủ công thường bắt gặp nhất của Google cho đến nay là hình phạt được áp dụng do hậu quả của Unnatural Inbound Links tới một trang web.

Các trang web bị ảnh hưởng được coi là đang tham gia vào việc xây dựng liên kết nhằm thao túng thứ hạng của Google, mà lỗi này được Google coi là một vi phạm lớn.

Tác động của hình phạt có thể là một phần hoặc là gây ảnh hưởng tới toàn bộ tên miền của trang web đó.

Hậu quả sẽ là mất khả năng hiển thị trong Google, ban đầu là không nhận thấy cho tới sự suy giảm mang tính ‘ổn định’ theo thời gian rồi sau đó là mất khả năng hiển thị hoàn toàn chỉ sau một đêm.

Mức độ nổi bật của thương hiệu sẽ không đóng vai trò gì – thông thường các trang web lớn, có uy tín thường bị ảnh hưởng bởi hình phạt này.

Rất hiếm khi chúng tôi thấy các URL mẫu được liệt kê trên thông báo Unnatural inbound links, điều này mang đến cho chủ sở hữu trang web điểm bắt đầu trong cuộc ‘điều tra’ này.

Những mẫu này có thể được sử dụng rất nhiều nếu chúng có thể chỉ ra những mẫu đã bị giương ‘cờ đỏ’.
Ví dụ: nếu tất cả chúng đều hiển thị các dịch vụ PR chất lượng thấp nhằm thu thập và tái tạo các phần bao gồm các liên kết anchor text thương mại.

Cho dù các ví dụ được cung cấp hay không, điều quan trọng là bạn phải tiến hành việc kiểm tra backlink đầy đủ. Dựa trên đánh giá đó – tùy thuộc vào khối lượng dữ liệu backlink, có thể sẽ mất đến vài tuần – tất cả các backlink có vấn đề sẽ được ghi chú trong một tệp riêng biệt.

Điều quan trọng bạn cần phải lưu ý là đối với các trang web lớn đang có hàng triệu backlink, các mẫu được cung cấp trong Google Search Console có thể sẽ quá ‘phân mảnh’ và cung cấp không đủ dữ liệu để yêu cầu xem xét lại (với Google) thành công.

Do đó, bạn phải tự mình xác định tất cả các liên kết có vấn đề trước khi yêu cầu Google xem xét lại.

Để tăng hy vọng cho một kết quả thuận lợi với yêu cầu xem xét lại lần đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải xem xét không chỉ khối lượng backlink và phân phối, mà còn là cả chất lượng của trang web liên kết và cách tiếp cận chung của chúng để liên kết ra bên ngoài.

Đánh giá rủi ro backlink vững chắc bao gồm tất cả các trách nhiệm trong lịch sử liên kết, mà không bỏ qua bất kỳ ‘tàn tích’ nào từ khi xây dựng liên kết kế thừa.

Khi bạn đã tạo ra một tệp chứa tất cả các liên kết ngược có vấn đề hoặc spam, đã đến lúc làm việc để xóa các liên kết đó ra khỏi trang web. Điều này có thể yêu cầu liên hệ với quản trị viên web và yêu cầu họ gỡ các liên kết tới trang web của bạn hoặc đánh dấu chúng dưới dạng “nofollow”.

Bất kỳ liên kết ngược spam nào mà bạn không thể gỡ bỏ, mặc dù bạn đã cố gắng hết sức, nên được tách biệt và đưa vào tệp .txt, được gọi là tệp từ chối (the disavow file).

Khi quá trình xem xét được hoàn tất và tệp ‘từ chối’ được tạo, bạn nên tải tệp từ chối lên trước và xác nhận về thay đổi, trước khi gửi tài liệu nêu rõ tất cả các bước có liên quan được thực hiện nhằm giải quyết các vấn đề mà Google đã nêu rõ.

Unnatural inbound links: Các liên kết không tự nhiên đến trang web trong Google Penalty
Bước đầu tiên khi nhận được thông báo liên kết đến không tự nhiên là so sánh cấu hình liên kết ngược và phương pháp xây dựng liên kết hiện tại với Nguyên tắc quản trị trang web của Google.

————–

Trang này là một phần trong bài viết Google Penalty: Series giải thích các thông báo của Google

Để tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi của bạn ở trong các trang khác của hướng dẫn này, theo dõi các đường link dưới đây:

Vi phạm nguyên tắc trên trang (On-Page) và các thông báo liên quan

  • Major and pure spam problems (Các vấn đề về thư rác và thuần túy)
  • Spam problems (Vấn đề thư rác)
  • User-generated spam (Spam do người dùng tạo)
  • Hacked content spam (Spam nội dung bị tấn công)
  • Incorrect structured data (Dữ liệu có cấu trúc không chính xác)
  • Unnatural outbound links (Các liên kết ra ngoài không bình thường)

Vi phạm nguyên tắc ngoài trang và các thông báo liên quan

  • Unnatural inbound links (Các liên kết trỏ tới không bình thường)

Yêu cầu xem xét lại và những thông báo liên quan

  • Disavow file updated notification (Từ chối thông báo cập nhật tệp)
  • Reconsideration request (submission confirmed) (Yêu cầu xem xét lại sau khi đã gửi xác nhận)
  • Reconsideration request rejected (Yêu cầu xem xét lại bị từ chối)
  • Reconsideration request processed (Đã xử lý yêu cầu xem xét lại)
  • Reconsideration request approved (Yêu cầu xem xét lại đã được chấp thuận)

Nếu như bạn có bất kỳ câu hỏi nào xung quanh các hình phạt thủ công của Google không được giải quyết đầy đủ trong bài viết này.

Hãy để lại bình luận ở phía bên dưới cho VietMoz Academy để được hỗ trợ nhé!

Nguồn: Search Engine Land

Lê Nam
Lê Nam
227 bài đăng
Nam Lê là CEO & Founder của VietMoz, thành lập VietMoz năm 2012. Với hơn 13 năm làm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, Nam Lê từng là huấn luyện viên SEM/SEO/Facebook của rất nhiều trang web nổi tiếng như báo Vietnamnet, báo Sức khỏe đời sống, Autodaily, CellphoneS, Kidsplaza...

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lê Nam
Lê Nam
227 bài đăng
Nam Lê là CEO & Founder của VietMoz, thành lập VietMoz năm 2012. Với hơn 13 năm làm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, Nam Lê từng là huấn luyện viên SEM/SEO/Facebook của rất nhiều trang web nổi tiếng như báo Vietnamnet, báo Sức khỏe đời sống, Autodaily, CellphoneS, Kidsplaza...
  • VietMoz xin chào!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì
Bản quyền © bởi Trung tâm đào tạo VietMoz Academy. Tối ưu bởi Code Tốt.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Google Marketing
      • Khóa học Adwords Pro Sales
      • Khoá học Google Map Premium
      • Khóa học SEO HCM Special
      • Khóa học GA4 from Zero to Hero
    • Thực hành quảng cáo Facebook
      • Khóa học Winning Facebook Ads
      • Khóa học Facebook Marketing
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Marketing tinh gọn
      • Marketing Fundamentals
      • Khoá học MSP – Thực hành xây dựng chiến lược marketing
      • Khoá học Digital Masterclass
      • Khóa học Sale Promotion
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Facebook Marketing
    • Blog Content
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm