Bạn có biết “46% tất cả các tìm kiếm trên Google là Local“.
Nhưng lại có đến 56% các nhà bán lẻ địa phương chưa xác nhận hồ sơ trên Google My Business của họ.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương chỉ là một nhánh của SEO tập trung vào việc tối ưu hóa một trang web được tìm thấy trên kết quả tìm kiếm địa phương. Nhưng nó lại là một trong số những cách tốt nhất giúp tăng lượng khách hàng đến với cửa hàng truyền thống mà bạn có thể làm bây giờ.
Trước khi chúng ta tiếp tục tôi muốn bạn nhớ một điều quan trọng — Tất cả những gì tôi đã và sẽ nói trong bài này không phải chỉ là về Google.
Mọi người có thể tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương bằng nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau ngoài Google như: Bing, Yelp, Apple Maps, v.v.
Tuy nhiên vì sự phổ biến của Google tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với các công cụ tìm kiếm khác. Vì vậy trong bài này sẽ chỉ nói về Google, nào bắt đầu thôi
SEO Local là gì?
SEO Local đề cập đến quá trình ‘tối ưu hóa’ sự hiện diện trực tuyến của bạn để thu hút nhiều khách hàng hơn từ các tìm kiếm địa phương có liên quan. Các tìm kiếm này diễn ra trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Các tìm kiếm địa phương thường bao gồm “cụm từ tìm kiếm + vị trí”, chẳng hạn như:
- Siêu thị gần tôi
- Bệnh viện gần tôi
- Luật sư ở [tên thành phố]
- Bác sĩ ở [tên thành phố]
Về cơ bản có thể hiểu cách hoạt động của SEO Local là quá trình tối ưu hóa doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ cho một truy vấn tìm kiếm dành riêng cho vị trí. Google (và các công cụ tìm kiếm khác) sẽ sử dụng vị trí của người dùng dựa trên địa chỉ IP (đối với máy tính để bàn) và vị trí địa lý (đối với thiết bị di động) để xác định các kết quả local gần nhất tương ứng với truy vấn và hiển thị cho người dùng.
Vì vậy, khi ai đó thực hiện một tìm kiếm địa phương cho nha sĩ, tiệm rửa xe hoặc thợ khóa, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị các doanh nghiệp địa phương có liên quan đến vị trí của họ.
Google’s Local ‘Snack Pack’ và Tìm kiếm tự nhiên
Trước tiên hãy để tôi giải thích “Snack Pack” cho những bạn chưa biết đến thuật ngữ này.
Google Snack Pack là một khu vực đóng hộp xuất hiện trên trang kết quả đầu tiên khi thực hiện tìm kiếm trực tuyến địa phương thông qua công cụ tìm kiếm của Google. Hộp Snack Pack hiển thị 3 danh sách doanh nghiệp địa phương hàng đầu có liên quan nhất đến yêu cầu tìm kiếm. (Nguồn)
Ok, lấy ví dụ với truy vấn tìm kiếm “quán cafe tại Thái Hà”. Người dùng cũng có thể tìm kiếm các kết quả ở một địa điểm khác bằng cách thêm các vị trí vào phía sau cụm từ tìm kiếm như, “Khách sạn ở London”.
Với truy vấn “quán cafe tại Thái Hà trên Google trả về cho chúng ta 2 nhóm kết quả tìm kiếm khác nhau gồm:
- Kết quả “Snack Pack” – Google My Business (GMB)
- Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền – Website
Chắc rằng hầu hết các bạn đều quá quen thuộc với các kết quả tìm kiếm này của Google rồi đúng không? Hoặc có thể các kết quả tìm kiếm trả về của bạn sẽ còn thêm cả các dạng kết quả khác như: Ads, image, Box,… nhưng tất nhiên với những truy vấn kèm địa điểm như trên thì ý định của người dùng vẫn là tìm kiếm trong Local Finder và Maps.
Tại sao SEO Local lại quan trọng
Theo một tài liệu nghiên cứu của Moz, 33% nhấp chuột vào các kết quả “Snack Pack” tại địa phương, với 40% chuyển đến kết quả không phải trả tiền thông thường. Nói vậy để bạn thấy việc SEO Local quan trọng ra sao rồi đấy.
Nếu bạn vẫn còn chưa cảm thấy thuyết phục vậy thì dưới đây là một vài số liệu thống kê chứng minh mức độ quan trọng của tìm kiếm địa phương đối với doanh nghiệp:
- 50% những người đã thực hiện tìm kiếm địa phương trên điện thoại của họ đã đến một cửa hàng thực trong vòng một ngày.
- 34% những người đã thực hiện tìm kiếm của họ trên máy tính hoặc máy tính bảng cũng làm như vậy.
- 18% tìm kiếm địa phương trên thiết bị di động dẫn đến bán hàng trong vòng một ngày.
- 60% người Mỹ trưởng thành thực hiện tìm kiếm các dịch vụ địa phương hoặc thông tin sản phẩm trên máy tính bảng và điện thoại thông minh.
- 50% người tìm kiếm trên điện thoại di động của họ thực hiện các tìm kiếm địa phương đang tìm kiếm những thứ như địa chỉ doanh nghiệp địa phương.
- 78% tìm kiếm cục bộ trên thiết bị di động kết thúc bằng việc mua hàng được thực hiện ngoại tuyến.
- 71% những người đã được khảo sát cho biết họ tìm kiếm địa điểm của một doanh nghiệp để xác nhận sự tồn tại của doanh nghiệp đó trước khi đến đó để thăm quan lần đầu.
- 1 trong 3 lượt tìm kiếm trên điện thoại thông minh được thực hiện ngay trước khi đến cửa hàng.
- 97% người tiêu dùng tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trực tuyến vào năm 2017, với 12% tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương trực tuyến mỗi ngày.
Chi tiết các số liệu này được tôi trích ra từ các tài liệu nghiên cứu sau, bạn có thể tự mình kiểm chứng:
- Cross Device Local Search: A Guide For Businesses
- Survey: Consumers Blame Brands For Bad Location Data
- Local Consumer Review Survey 2020
- Understanding consumers’ local search behavior
Lưu ý: Đứng cố gắng nhồi nhét từ khóa ở đây. Nhập tên doanh nghiệp của bạn và CHỈ nhập tên doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn cố gắn đưa từ khóa vào tên cạnh tên doanh nghiệp — điều này là vi phạm nguyên tắc của Google Doanh nghiệp của tôi . .
Bước 1. Nhập tên doanh nghiệp của bạn
Trước tiên, Google sẽ hỏi tên doanh nghiệp của bạn.
Bạn có hai lựa chọn ở đây:
- Tạo một doanh nghiệp mới
- Xác nhận quyền sở hữu và công việc kinh doanh hiện tại
Bắt đầu nhập và Google sẽ tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trong hệ thống của họ.
Nếu bạn có một doanh nghiệp truyền thống với một cửa hàng, điều này thật dễ dàng — chỉ cần nhập địa chỉ cửa hàng của bạn.
Nhưng bạn có thể nhầm lẫn về những gì cần nhập ở đây, nếu:
- Bạn làm việc tại nhà.
- Bạn có một hoặc nhiều đối tác kinh doanh và cả hai đều làm việc tại nhà (nhiều địa chỉ)
- Cửa hàng của bạn có tính di động (ví dụ: xe bán đồ ăn).
- Bạn có một hoặc nhiều văn phòng.
- Bạn có một văn phòng ảo, nhưng không có vị trí thực tế .
- Bạn phục vụ khách hàng tại một địa điểm thực tế VÀ từ xa (ví dụ: ship).
Đây là lời khuyên của tôi:
- Nếu bạn có một văn phòng thực, hãy sử dụng địa chỉ đó.
- Nếu bạn (và một hoặc nhiều đối tác kinh doanh) làm việc tại nhà, hãy liệt kê địa chỉ nhà của người gần nhất với khu vực chính mà doanh nghiệp của bạn phục vụ.
- Nếu bạn chỉ có một văn phòng ảo, KHÔNG ĐƯỢC sử dụng địa chỉ này — trừ khi văn phòng này có “nhân viên trong giờ làm việc”. Làm như vậy là vi phạm các nguyên tắc của Google Doanh nghiệp của tôi . Sử dụng địa chỉ nhà của bạn để thay thế.
Hãy nhớ rằng, tính nhất quán của thông tin doanh nghiệp chính là chìa khóa ở đây, vì vậy tôi khuyên bạn nên tổng hợp các thông tin của doanh nghiệp như địa chỉ, giờ làm việc, số nhân viên,… vào một bảng tính và sao chép các thông tin từ bảng tính mà bạn đã tạo đó để đảm bảo rằng thông tin này vừa chính xác vừa nhất quán với thông tin trên trang web của bạn.
Yêu cầu một danh sách hiện có? Kiểm tra kỹ thông tin Google có so với thông tin trong bảng tính của bạn. Cập nhật nếu cần thiết.
Bạn cũng sẽ thấy một hộp kiểm có nhãn “Tôi cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng của mình”.
Đánh dấu vào mục này sẽ cho thấy rằng bạn là một “Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dịch vụ” trong mắt Google.
Về cơ bản, bạn nên đánh dấu vào ô này nếu trên thực tế, bạn đang cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng của mình… ngay cả khi bạn cũng phục vụ khách hàng tại một địa điểm thực tế (ví dụ: nhà hàng có bán đồ ăn mang đi).
Nếu làm như vậy, bạn sẽ thấy một hộp kiểm khác bật lên— “Ẩn địa chỉ của tôi (đó không phải là cửa hàng).”
Đánh dấu vào ô này điều này có nghĩa là mặc dù Google sẽ biết vị trí doanh nghiệp của bạn (cho mục đích xác minh), họ sẽ không hiển thị địa chỉ của bạn cho những người sử dụng Google thông thường. Nó sẽ vẫn ở chế độ riêng tư và không công khai trên trang GMB của bạn.
Bước 2. Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn
Tiếp theo, Google sẽ hỏi địa chỉ doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn đang xác nhận một doanh nghiệp mà Google đã có trong hệ thống của họ, các thông tin sẽ được tự động điền vào. Nếu không, bạn sẽ cần nhập địa chỉ của mình.
Và giờ chúng ta sẽ đến với phần quan trọng nhất trong SEO Local, đó là thiết lập và tối ưu Google My Business.
Việc thiết lập những thứ này không quá khó — bạn hoàn toàn có thể dễ dàng làm theo các hướng dẫn do Google cung cấp.
Nhưng với GMB nói riêng, có một số điều có thể sẽ làm khó các chủ doanh nghiệp.
Đó là lý do tại sao chúng ta lại có phần hướng dẫn bên dưới.
Được rồi, trước tiên tôi sẽ giới thiệu sơ lược về Google My Business với những bạn nào chưa biết đến.
Google My Business là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng dành cho các doanh nghiệp và tổ chức để quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên Google, bao gồm cả Tìm kiếm và Bản đồ. ( Nguồn )
Theo Moz , GMB là một trong những yếu tố xếp hạng địa phương hàng đầu bao gồm cho cả “snack pack” và các kết quả không phải trả tiền.
Để thiết lập, bạn hãy truy cập vào đây , sau đó làm theo các bước sau.
Bước 3. Nhập vị trí chính xác của bạn
Màn hình tiếp theo sẽ hiển thị bản đồ có ghim vị trí.
Bạn có thể kéo và di chuyển vị trí này để xác định vị trí doanh nghiệp chính xác của mình.
Bước 4. Chọn một danh mục tương ứng với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
Google chỉ cho phép bạn chọn một danh mục khi thiết lập hồ sơ Google My Business.
Bạn có thể xem các lời khuyên về cách chọn danh mục chính xác mà Google cung cấp ở đây .
Hãy nghĩ xem doanh nghiệp cung cấp loại hình dịch vụ/sản phẩm gì, sau đó bắt đầu nhập thông tin đó vào trường danh mục.
Google sẽ bắt đầu đề xuất các danh mục khi bạn nhập.
Nhấn vào một trong những lựa chọn có vẻ thích hợp nhất và nhấn “Tiếp theo”.
Lời khuyên: Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn về lựa chọn của mình. Hãy nhìn sang đối thủ cạnh tranh của bạn xem họ đang chọn gì và làm theo.
Bước 5. Nhập số điện thoại và trang web của bạn (Tùy chọn)
Cái này khá đơn giản — chỉ cần nhập số điện thoại và URL trang web của bạn.
Đây là một số lời khuyên từ Google .
Hãy nhớ phải đồng nhất thông tin trên website và Google Maps nhé!
Bước 6. Xác minh thông tin đã cung cấp của bạn
Trước khi các thông tin trên Google My Business được hiển thị trực tuyến, bạn cần xác minh lại các thông tin mình đã cung cấp bằng một đoạn mã Google gửi tới.
Việc này thường được thực hiện qua điện thoại hoặc thư — chỉ cần làm theo hướng dẫn từ Google để xác minh.
Xem thêm: 12 cách xác minh Google Map nhanh nhất
Bước 7. Tối ưu hóa danh sách của bạn hơn nữa
Ngay khi bạn đã xác minh xong, các thông tin về doanh nghiệp của bạn đã có thể hiện thị trên Google Maps rồi
Nhưng không dừng lại ở đó. Bạn nên tối ưu hóa danh sách GMB của mình hơn nữa bằng cách:
- Thêm nhiều danh mục;
- Tải lên một số ảnh (lý tưởng nhất là những ảnh được chụp tại cơ sở của bạn hoặc ít nhất là gần đó, vì chúng sẽ có siêu dữ liệu vị trí đính kèm);
- Liệt kê giờ mở cửa của bạn;
- Liệt kê bất kỳ dịch vụ riêng lẻ nào mà bạn cung cấp;
- Thêm bất kỳ số điện thoại bổ sung nào;
- Thêm các thuộc tính / tiện nghi có liên quan;
- V.v.
Tham khảo thêm hướng dẫn sau để tối ưu hóa hoàn toàn danh sách GMB của bạn. Tôi khuyên nên kiểm tra nó toàn diện.
https://whitespark.ca/blog/whitesparks-guide-to-optimizing-google-my-business/#optimize-your-listing
Trích dẫn là những đề cập trực tuyến về doanh nghiệp của bạn, thường hiển thị tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại của bạn — được gọi chung là NAP (Tên, Địa chỉ, Điện thoại).
Có hai loại trích dẫn chính: có cấu trúc và không có cấu trúc .
Dưới đây là một ví dụ về trích dẫn có cấu trúc :
Về cơ bản, trích dẫn có cấu trúc là những trích dẫn trong đó thông tin NAP được trình bày theo cách có cấu trúc trực quan. Họ sử dụng trên danh bạ doanh nghiệp, hồ sơ xã hội, v.v.
Đây là một trích dẫn không có cấu trúc :
Trích dẫn không có cấu trúc là đề cập đến doanh nghiệp của bạn ở định dạng phi cấu trúc. Chúng thường nằm trong các bài đăng trên blog, trên các trang web báo chí, trên các blog kinh doanh, v.v.
Tại sao Trích dẫn NAP lại quan trọng?
Dưới đây là hai lý do tại sao các trích dẫn NAP chính xác và nhất quán lại quan trọng:
- Theo Moz, các tín hiệu trích dẫn là một trong những yếu tố xếp hạng local hàng đầu . Điều này đúng với cả các kết quả “snack pack” của Google và kết quả tìm kiếm không phải trả tiền thông thường. Rất có thể, điều này là do thông tin NAP nhất quán trên web dùng để xác minh thêm dữ liệu mà Google có trong hồ sơ (GMB) cho một doanh nghiệp cụ thể. Mặt khác, thông tin NAP không nhất quán chỉ nhằm mục đích gây nhầm lẫn, gây hiểu nhầm và hiểu sai cho cả Google và khách hàng tiềm năng. Điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng kém — không phải thứ mà Google yêu thích.
- Google không phải là nơi duy nhất mọi người tìm kiếm doanh nghiệp. Họ cũng tìm kiếm qua Facebook, thư mục, v.v. Có một NAP chính xác được liệt kê trên các trang đó sẽ cho phép khách hàng tiềm năng tìm thấy doanh nghiệp của bạn, điều này chuyển thành nhiều khách hàng và doanh thu hơn.
Vì vậy, khi nói đến SEO Local, công việc của bạn có hai phần:
- Đảm bảo rằng các trích dẫn hiện có là chính xác và nhất quán.
- Xây dựng các trích dẫn phù hợp hơn .
Hãy cùng khám phá cách thực hiện điều đó.
Thực hiện kiểm tra trích dẫn
Hầu hết các doanh nghiệp sẽ có một số trích dẫn hiện có. Nhưng một số trong số này sẽ không chính xác và / hoặc không đầy đủ.
Một số sẽ có tên và địa chỉ doanh nghiệp chính xác, nhưng số điện thoại sai. Những người khác sẽ có tên doanh nghiệp và số điện thoại chính xác, nhưng là địa chỉ cũ. Và một số có thể có một phần thông tin — ví dụ, tên doanh nghiệp, địa chỉ, nhưng không có số điện thoại nào cả.
Ví dụ: Europcar Sheffield hiển thị số điện thoại của họ là +44 (0371) 3845930 trên trang web của họ .
Nhưng thông tin trên Maps của họ lại hiển thị là số khác.
Đây là một ví dụ hoàn hảo về thông tin NAP không nhất quán trên web — và điều đó cần được sửa chữa.
Tối ưu SEO Local quan trọng, nhưng cũng đừng quên ràng tối ưu SEO trên website cũng quan trọng không kém trong việc ranking thứ hạng trên Google Map. cụ thể ở đây là chúng ta tập chung tối ưu Onpage cho website.
Một số tiêu chí tối ưu SEO Onpage như:
- Từ khóa SEO nằm trong tiêu đề (H1)
- Từ khóa trong thẻ mô tả
- Từ khóa trong URL
- URL ngắn và hấp dẫn
- Mô tả meta hấp dẫn
Nhưng có một số điều khác cần lưu ý khi cố gắng xếp hạng cục bộ, như hiển thị thông tin NAP và thêm đánh dấu lược đồ có liên quan .
Ngoài ra còn có sự khác biệt trong cách tiếp cận tùy thuộc vào số lượng địa điểm bạn phục vụ.
Thiết lập cấu trúc trang web để xếp hạng các trang đích địa phương
Nếu bạn phục vụ nhiều khu vực / thành phố và muốn xếp hạng ở mỗi vị trí đó, bạn cần thiết lập các trang đích cho từng vị trí.
Đây là cấu trúc tôi muốn giới thiệu:
- yourlocalbusiness.com/ area ‑ 1 /
- yourlocalbusiness.com/ area ‑ 2 /
- yourlocalbusiness.com/ area ‑ 3 /
Europcar là một ví dụ điển hình về thiết lập trang cho từng vị trí,
Họ được xếp hạng tốt cho hàng trăm cụm từ dựa trên vị trí, chẳng hạn như “thuê xe [địa điểm]” và “thuê xe [địa điểm].”
Lưu ý các trang đang xếp hạng.
- www.europcar.co.uk/locations/united-kingdom / london (xếp hạng cho “thuê xe ở London”)
- www.europcar.co.uk/locations/united-kingdom / edinburgh (xếp hạng cho “thuê xe Edinburgh”)
- www.europcar.co.uk/locations/united-kingdom / inverness (xếp hạng cho “Inverness thuê xe”)
- www.europcar.co.uk/locations/united-kingdom / belfast (xếp hạng cho “thuê xe Belfast”)
Chúng đều là các trang đích theo vị trí cụ thể.
Vì vậy, đây rõ ràng là cách hay nếu bạn muốn được xếp hạng ở nhiều vị trí.
Tối ưu hóa các trang đích địa phương của bạn
Các trang đích địa phương của bạn nên được tối ưu hóa xung quanh các vị trí riêng lẻ .
Giả sử bạn là một nhiếp ảnh gia đám cưới tại Sheffield đang phục vụ hai địa điểm khác: Leeds và Manchester . Bạn có thể có các trang đích địa phương sau:
- greatweddingphotography.com/ leeds
- greatweddingphotography.com/ manchester
Dưới đây là một số thông tin bổ sung cụ thể cho từng trang đích địa phương:
- Giờ mở cửa;
- NAP địa phương (nếu bạn có mặt tại địa phương thực sự);
- Các từ khóa liên quan, rải khắp
Thêm đánh dấu lược đồ vào các trang của bạn
Schema thực sự không có phức tạp. Đó chỉ là một số mã bổ sung cung cấp cho Google thông tin bổ sung về doanh nghiệp / trang web của bạn và giúp họ hiểu rõ hơn về dữ liệu được hiển thị trên trang web của bạn.
Bạn cũng không cần phải là kỹ thuật viên để thực hiện nó. Trình trợ giúp đánh dấu có cấu trúc của Google có thể giúp bạn thực hiện được hầu hết các công việc này.
Chỉ cần đánh dấu vào hộp kiểm “Local Businesses”, dán vào một trong số các trang của bạn, sau đó nhấn “bắt đầu gắn thẻ”.
Trang của bạn sẽ được hiển thị trong một trình chỉnh sửa trực quan. Việc thêm đánh dấu schema.org đơn giản bằng cách nhấp chuột phải vào bất kỳ phần tử thích hợp nào trên trang và chọn các mục đánh dấu có liên quan từ danh sách.
Hãy bắt đầu với thông tin NAP. Đầu tiên, tên doanh nghiệp…
Tiếp theo, Địa chỉ…
Số điện thoại…
Bạn cũng có thể thêm đánh dấu cho giờ mở cửa và nhiều thứ khác. Nếu bạn muốn thêm số điện thoại di động / di động, chỉ cần sử dụng đánh dấu điện thoại hai lần — điều này hoàn toàn có thể làm được.
Chỉ cần nhớ rằng tất cả dữ liệu này phải khớp càng chặt chẽ càng tốt với dữ liệu trên Google My Business của bạn.
Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn “tạo HTML” và chọn định dạng JSON-LD.
Bạn sẽ thấy một đoạn mã như sau:
<! - Đánh dấu JSON-LD do Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google tạo. -> <script type = "application / ld + json"> { "@context": "http://schema.org", "@type": "LocalBusiness", "name": "Dịch vụ Hệ thống ống nước & Hệ thống sưởi của Millhouses", "image": "https://www.millhousesplumbing.com/wp-content/uploads/2016/10/millhouses-plumbing-and-heating-logo2.jpg", "phone": ["07887 850588", "0114 289 1817"], "Địa chỉ" : { "@type": "PostalAddress", "streetAddress": "Nhà máy đường Dobcroft", "addressLocality": "Sheffield", "Mã bưu chính": "S7 2LQ" } } </script>
Sau đó, bạn có thể kiểm tra mã bằng công cụ Kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google .
Chỉ cần dán nó vào và nó sẽ đánh dấu bất kỳ lỗi nào.
Sửa bất kỳ lỗi nào, sau đó dán mã vào phần tiêu đề của trang web của bạn.
Nếu bạn có nhiều vị trí thực tế (địa chỉ, số điện thoại khác nhau, v.v.), bạn sẽ cần thực hiện theo toàn bộ quy trình này cho từng và mọi trang đích địa phương.
Theo khảo sát năm 2017 của Moz , “tín hiệu liên kết” là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất cho kết quả không phải trả tiền tại địa phương.
Đối với “Snack Pack” tại địa phương, chúng là yếu tố quan trọng thứ hai.
- Tạo và Quảng bá sản phẩm của Địa phương
- Viết Blog của khách
- Sử dụng nhưng nội dung phổ biến
- Nghiên cứu link của đối thủ
Đừng để cái tâm lý “làm xong rồi là thôi” là điều tồi tệ nhất bạn có thể làm khi nói đến SEO.
Ngay cả SEO Local cũng không có gì khác biệt, và đây là những điều bạn sẽ cần làm với GMB:
Duy trì hoạt động trên Google My Business
Dưới đây là 3 nhiệm vụ quan trọng nhất đang diễn ra với GMB:
- Phản hồi các đánh giá của khách hàng / khách hàng;
- Chú ý đến các chỉnh sửa không chính xác;
- Sử dụng Google Post để cập nhật thông tin cho khách hàng của bạn
No.1 khá dễ hiểu — chỉ cần theo dõi và phản hồi các đánh giá (tích cực và tiêu cực) kịp thời thông qua Google Doanh nghiệp của tôi.
Về cơ bản, bất kỳ ai cũng có thể đề xuất chỉnh sửa cho bất kỳ danh sách nào của Google bằng nút “Đề xuất chỉnh sửa”.
Nhưng bạn cũng cần để ý những chỉnh sửa không chính xác đối với các thông tin của mình (điều này có thể do tài khoản của bạn bị kẻ sau hack và chỉnh sửa thông tin)
Google dường như đã triển khai rất nhiều thay đổi được đề xuất mà không cần thông báo cho chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc xác thực thông tin. Vì vậy, bạn nên kiểm tra nhanh vấn đề này vài tuần một lần để đảm bảo mọi thứ vẫn chính xác.
Bây giờ chúng ta hãy nói về Bài đăng trên Google…
Google Posts là một nền tảng blog nhỏ trong Google Doanh nghiệp của tôi. Tất cả các cập nhật đều hiển thị trong Bảng tri thức và trên danh sách của bạn.
Đây là một ví dụ:
Điều này không chỉ làm tăng SERP của bạn mà còn tạo cơ hội để thu hút nhiều sự chú ý hơn và thúc đẩy chuyển đổi.
Một số nghiên cứu ( tại đây và tại đây ) thậm chí còn cho thấy mối tương quan giữa thứ hạng của “snack pack” và hoạt động của Google Post.
Bạn có thể tạo một Bài đăng trên Google từ trong Google Doanh nghiệp của tôi.
Có một số tùy chọn để lựa chọn, bao gồm:
- Tải lên một hình ảnh;
- Viết văn bản (tối đa 300 từ)
Bạn cũng có thể chọn nút kêu gọi hành động (“Tìm hiểu thêm”, “Đăng ký”, “Nhận ưu đãi”, v.v.) để đưa vào bài đăng của mình.
Tôi khuyên tất cả các doanh nghiệp địa phương sử dụng tính năng này và duy trì hoạt động với Google Post. Không mất nhiều thời gian hoặc công sức để làm, vì vậy ROI có thể sẽ cao.
Kết Luận
Và đó là tất cả những gì mà tôi muốn bạn biết về SEO Local.
SEO Local không phải là khó, đặc biệt với những bạn đã làm SEO tốt cho website của mình. Nhưng nhưng lợi thế mà nó đem lại cho các doanh nghiệp khiến chúng ta không thể phủ nhận được.
Điều duy nhất tôi có thể nói với bạn là nếu có thể thì đừng bỏ qua Local SEO, bạn đang bỏ qua một mỏ vàng của mình đấy.
Bài viết có sử dụng tài liệu tham khảo từ:
- https://ahrefs.com/blog/local-seo/
- https://www.searchenginejournal.com/local-seo/what-is-local-seo-why-local-search-is-important/
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả
Xem tiếp: TOP 25 tín hiệu xếp hạng SEO Local hàng đầu