Content marketing giúp bạn mang đến cho khách khách hàng tiềm năng những thứ họ đang tìm kiếm. Và điều này sẽ giúp bạn có được những lợi ích trong tương lai. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về Content marketing, cũng như một số chiến lược và chiến thuật cơ bản để thực hiện chiến dịch content marketing.
Định nghĩa về Content marketing?
Content marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung, là việc sử dụng một nội dung nào đó để giúp đáp ứng mục tiêu tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Mục tiêu đó có thể là tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, duy trì tương tác với những khách hàng hiện có, khiến nhiều người biết đến sản phẩm của bạn hoặc bất kỳ điều gì khác.
Vì sao Content marketing lại quan trọng?
Content marketing giúp xây dựng nhận thức thương hiệu, sản phẩm
Khách hàng sẽ có những trải nghiệm thương hiệu khi tiếp cận với những thông tin trong chiến dịch content marketing mà doanh nghiệp thực hiện. Từ những trải nghiệm thương hiệu này sẽ tạo nên cảm xúc cho khách hàng và từ đó giúp xây dựng nhận thức về hình ảnh, cũng như tính cách của thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ.
Content marketing giúp tăng lượng truy cập và tương tác
Thông qua quá trình cung cấp nội dung là kiến thức hữu ích đến nhóm đối tượng mục tiêu, chiến dịch Content marketing sẽ giúp bạn nâng cao lưu lượng truy cập trang web, cũng như thu hút được nhiều người quan tâm tới fanpage hoặc website của bạn hơn. Trong trường hợp nội dung của bạn thực sự hấp dẫn, khách hàng sẽ tương tác với những nội dung mà họ thấy thú vị.
Content marketing giúp gia tăng chuyển đổi
Không chỉ các chương trình khuyến mại mới giúp gia tăng doanh số bán hàng. Trong quá trình thực hiện chiến dịch content marketing bạn sẽ thấy rõ, ngay khi khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn đó là lúc bạn có cơ hội để thuyết phục khách hàng ra quyết định mua hàng.
Khách hàng tương tác với nội dung của bạn có nghĩa họ có sự quan tâm tới nội dung mà bạn đã thể hiện. Và sự quan tâm này thể hiện rõ cảm xúc của khách hàng, và tất nhiên khi khách hàng có cảm xúc yêu, thích thì có thể sẽ dẫn tới hành động. Trong trường hợp cụ thể ở đây hành động được nói tới đó là hành vi mua hàng.
Content marketing giúp tối ưu chi phí quảng cáo
Với phạm vi tiếp cận rộng lớn, qua thời gian chiến lược phát triển nội dung vẫn giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng mới. Từ đó giúp bạn giảm thiểu chi phí quảng cáo nhưng vẫn gia tăng lượng khách hàng tiềm năng.
Sự khác nhau giữa Content và Content marketing là gì?
Content thông thường sẽ tập trung mô tả về chức năng của sản phẩm, nói nhiều về những lợi ích lý tính và cảm tính của sản phẩm. Trong khi đó Content marketing sẽ tập trung nói tới các mối quan tâm của người dùng, content marketing giải quyết các vấn đề mà người dùng đang gặp khó khăn.
Các loại hình Content marketing phổ biến?
Content marketing là một phần của chiến dịch Digital marketing cũng như trong chiến lược marketing tổng thể. Có rất nhiều loại hình content marketing, dưới dây là một số loại hình content marketing thường được áp dụng:
- Blog
- Ebook
- Video
- Infographic
- Email marketing
- Social Media
- PR (báo chí)
- PPC và Content marketing
- Inbound marketing
- Podcast
- Livestream
1. Blog Content
Khởi tạo trang web và chia sẻ các thông tin hữu ích lên mục blog của trang web là một trong những chiến lược content marketing hàng đầu. Kể từ khi Internet phát triển đến nay, chúng ta vẫn đang thường xuyên tham khảo các thông tin miễn phí trên các website. Chính vì vậy viết Blog cho trang web luôn là sự lựa chọn hàng đầu của marketer khi thực thi chiến lược content marketing.
Lợi ích của việc phát triển blog:
- Tăng lượng truy cập tự nhiên
- Khuyến kích người đọc quay trở lại trang web để tham khảo thông tin
- Tạo dựng niềm tin với người đọc
- Tăng khả năng chuyển đổi người truy cập trở thành khách hàng tiềm năng.
Nhược điểm của việc phát triển blog:
Bên cạnh những ưu điểm, lợi ích thì vẫn còn nhiều khía cạnh hạn chế của Blog như:
- Mất nhiều thời gian để xây dựng
- Chi phí sản xuất nội dung khá cao
- Khó khăn trong việc kiểm soát chất lượng nội dung
2. Ebook
Ebook (sách điện tử) giống như những hướng dẫn chuyên sâu cung cấp các thông tin hữ ích. Xây dựng chiến lược Content marketing dựa trên ebook sẽ giúp bạn thu hút được một lượng lớn Email đăng ký.
Từ danh sách email này, bạn có thể tiếp tục thực hiện các chiến dịch email marketing để chăm sóc người đọc, từ đó chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Ưu điểm của Ebook:
- Không mất chi phí in ấn, làm bao bì
- Khả năng tạo uy tín và tăng nhận diện thương hiệu rất tốt
- Có thể tạo ra dòng tiền (thông qua việc bán ebook)
Nhược điểm:
- Cần chuyên gia cố vấn và tối ưu nội dung
- Cần đầu tư ngân sách để thiết kế đồ họa cho Ebook
3. Video Content
Nội dung dạng Video luôn thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng. Bởi Video truyền tải thông tin cô đọng và trực quan hơn so với đọc blog hay ebook. Từ đó các video content sẽ giúp mang lại hiệu quả mạnh mẽ trong các chiến dịch marketing.
Ưu điểm của Video:
- Dễ dàng thống kê lượt xem, số luợng tương tác
- Truyền tải thông tin có cảm xúc hơn
- Lượng tiếp cận rộng lớn
Nhược điểm của video:
- Chi phí sản xuất là 1 trở ngại
- Ý tưởng kịch bản không dễ làm
Xem thêm: Quảng cáo Youtube: Hướng dẫn chạy quảng cáo Youtube cho người mới bắt đầu
4. Infographic
Infographic là kiểu hiển thị thông tin, dữ liệu dưới dạng hình ảnh dễ hiểu. Bằng kỹ thuật kết hợp khéo léo giữa phần đồ họa và chữ viết để tạo ra một nội dung dễ đọc, infographic hỗ trợ chiến lược gia tăng nhận diện thương hiệu và chia sẻ thông tin rất tốt.
Ưu điểm:
- Nội dung ngắn gọn súc tích
- Trình bày dễ hiểu, hấp dẫn
- Hỗ trợ thu thập email khách hàng rất hiệu quả.
Nhược điểm:
- Cần có designer chuyên nghiệp để thiết kế
- Tốn nhiều thời gian, chi phí
5. Email marketing
Sử dụng email marketing là một hình thức tiếp thị thông qua chiến lược gửi email tới khách hàng đã đăng ký nhận tin từ thông báo của bạn.
Các marketer thường sử dụng loại hình này để gửi các email quảng cáo, hoặc đôi lúc họ sẽ gửi các email dưới dạng bản tin hoặc cũng có thể là một thông báo về một việc nào đó.
Ưu điểm của email marketing:
- Email marketing được coi là kênh mang lại lưu lượng truy cập với chi phí rẻ nhất (có thể coi là miễn phí)
- Khả năng tiếp cận trực tiếp tới khách hàng mục tiêu
- Có thể tạo nhiều chiến dịch tiếp thị khác nhau như: Chăm sóc, nuôi dưỡng, hoặc chốt sales.
- Khả năng cá nhân hóa người dùng rất tốt.
Nhược điểm của email marketing:
- Không dễ để xây dựng chiến lược thu thập data
- Cần tuyển dụng người có khả năng viết email chuyên nghiệp
6. Social media
Social media ngày nay là một phương tiện truyền thông rất quý giá đối với chúng ta. Bạn có thể khởi tạo các nội dung và ở đó bạn hoàn toàn có thể tương tác trực tiếp với những khách hàng tiềm năng của mình. Do đó việc tìm hiểu về Social media cũng như các chiến lược phát triển nội dung trên Social media là điều rất quan trọng.
Có rất nhiều loại nội dung có thể triển khai mạnh mẽ trên Social như:
- Infographic: Infographic là dạng nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội. Bởi infographic cung cấp thông tin hấp dẫn, giúp con người xử lý thông tin trực quan hơn và nhanh hơn so với chữ viết.
- Interactive Content: Interactive content hay còn gọi là nội dung tương tác, là một trong những dạng nội dung đề cập đến các sản phẩm và dịch vụ đồng thời tạo ra bối cảnh tranh luận, từ đó thu hút sự quan tâm của người dùng tới thương hiệu liên quan.
- Nội dung chứa cảm xúc mạnh: Các bài viết mang theo cảm xúc mạnh sẽ thu hút được nhiều lượt chia sẻ hơn so với những bài viết thông thường. Thông thường những bài viết có cảm xúc tích cực sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn so với các bài viết có cảm xúc tiêu cực. Tuy nhiên trong một số trường hợp ngoại lệ thì các bài viết có cảm xúc tiêu cực vẫn có sự quan tâm mạnh mẽ từ phía người dùng.
- Nội dung dạng hình ảnh: Trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram thì ảnh là một trong những dạng nội dung được sử dụng nhiều nhất.
- List Post: Nội dung dạng danh sách rất hấp dẫn khán giả, bên cạnh đó các dạng nội dung như hướng dẫn, câu hỏi tại sao, cái này là gì cũng là những kiểu nội dung thu hút được sự quan tâm của người dùng trên mạng xã hội.
- Video Content: Video content đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên mạng xã hội. Không chỉ Tiktok hay Youtube là những mạng xã hội chuyên về Video, mà cả Facebook, Twitter, Instagram cũng đang phát triển rất nhiều nội dung dạng video. Video content có khả năng tiếp cận rộng và có tính lan truyền cao.
- Content tin tức: Loại nội dung dạng tin tức này thường được các trang báo xuất bản, những thông tin này thường đề cập đến những vấn đề xã hội hoặc thông tin của tổ chức, chính phủ. Chính bởi độ uy tín của nguồn cấp thông tin nên những nội dung dạng tin tức này nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả mục tiêu.
7. PR (Publish Release)
PR là từ gọi tắt của các loạt bài viết nhắm tới nhóm khách hàng mục tiêu nhằm mục đích thu hút sự tương tác hoặc tạo ra nhận thức về thương hiệu. Thông qua giọng văn khách quan, cách đưa tin hấp dẫn các bài PR giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn đối với thương hiệu. Thông thường các bài PR sẽ được xuất bản trên các phương tiện truyền thông như báo chí, tuy nhiên ngày nay với sự bùng nổ của Social Media thì bài PR được sử dụng nhiều trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram.
PR Content là một chiến lược không thể thiếu cho bất kỳ chiến dịch Content marketing nào.
8. PPC và Content marketing
PPC là từ viết tắt của Pay per click nghĩa là trả phí cho mỗi lần nhấp chuột, có thể hiểu trong tình huống này là loại hình nội dung mà bạn sẽ mất tiền để quảng cáo.
Vì sao phải mất tiền để quảng cáo những nội dung chỉ với mục đích cung cấp thông tin miễn phí?
Câu trả lời khá đơn giản.
Nếu không trả tiền để thu hút sự quan tâm của người dùng, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để các chiến dịch SEO thành công từ đó mới có được lưu lượng truy cập tự nhiên miễn phí. Hoặc bạn cũng sẽ cần dành thời gian để quảng bá các nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy nếu không muốn chờ đợi để tăng lượng truy cập tự nhiên, bạn có thể trả tiền để có thêm lượng người đọc thông qua các nền tảng quảng cáo.
9. Inbound marketing
Inbound marketing là hình thức marketing sử dụng các hình thức tiếp thị nội dung dạng blog, sự kiện, SEO, social media,v.v. với mục đích tạo nhận thức. Thay vì quảng cáo trực tiếp để bán hàng, inbound marketing tập trung vào các phương pháp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, để từ đó tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua nhận thức về thương hiệu.
10. Podcast
Trái ngược với các hình thức Content marketing trực quan hấp dẫn với hình ảnh và câu chữ hay video sinh động. Podcast là loại hình nội dung thông qua giọng nói.
Ưu điểm của Podcast là khả năng tương tác với khán giả rất tốt, bởi khi người dùng nghe Podcast của bạn bạn sẽ có khả năng kết nối tốt hơn so với các nền tảng khác, từ đó gia tăng nhận thức về thương hiệu.
Tuy nhiên Podcast cũng có nhược điểm đó là cần một lượng băng thông đủ tốt. Ngoài ra sự hạn chế về tối ưu chuyển đổi trên Podcast khiến các marketer khó theo dõi tính hiệu quả của chiến dịch. Bên cạnh đó bạn cần một nguồn lực đủ mạnh để tạo nội dung hấp dẫn thường xuyên, nếu không bạn sẽ nhanh chóng mất khán giả.
11. Livestream
Trong những năm gần đây, livestream đang trở thành một loại hình nội dung vô cùng hấp dẫn khách hàng. Không chỉ các livestream bán hàng, mà còn có các livestream chia sẻ kiến thức, các sự kiện lớn nhỏ.
Bằng tính linh hoạt của mô hình livestream, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối với Internet. Hàng triệu người trên thế giới đã và đang sản xuất các nội dung để chia sẻ lên mạng xã hội và tiếp cận với hàng ngàn khách hàng mục tiêu của mình.
Bằng chiến lược xây dựng kịch bản nội dung hợp lý, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một kênh truyền thông mới thông qua Livestream. Một hình thức làm Content marketing hoàn toàn miễn phí nhưng đem lại hiệu quả rất cao.
Chiến lược làm Content marketing hấp dẫn?
Theo mô hình làm Content marketing của Hubspot thì chiến lược làm content marketing gồm 7 bước:
- Thiết lập mục tiêu
- Xác định PKIs
- Chọn các kênh phân phối
- Chọn loại nội dung
- Tính toán ngân sách
- Xây dựng kế hoạch xuất bản
- Phân tích và đo lường hiệu quả
1. Thiết lập mục tiêu
Trước tiên bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch, mục tiêu có thể bao gồm các thông tin dưới đây:
- Tăng nhận thức về thương hiệu
- Gia tăng doanh số
- Cải thiện tỉ lệ chuyển đổi
- Giúp tăng sự yêu mến của khách hàng với thương hiệu
- Cải thiện mức độ tương tác của khách hàng
2. Xác định KPIs
Với mỗi mục tiêu cụ thể, bạn cần đặt ra các chỉ số để đo lường hiệu quả (KPIs). Ví dụ bạn có thể đo lường như sau:
Đối với mục tiêu nhận thức thương hiệu KPIs có thể là: Lưu lượng truy cập trang web, số lượng người follow trên mạng xã hội, tỉ lệ nhắc đến thương hiệu của bạn trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Đối với mục tiêu gia tăng doanh số, KPIs có thể là: Doanh số mỗi ngày, lượng khách hàng truy cặp website.
Đối với mục tiêu cải thiện tỉ lệ chuyển đổi, KPIs có thể là: Tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ khách mua hàng trên web (đối với các trang bán hàng)
Đối với mục tiêu giúp tăng sự yêu mến của khách hàng với thương hiệu, KPIs có thể là: Tỉ lệ khách quay lại, tỉ lệ khách giới thiệu, tỉ lệ đánh giá.
Đối với mục tiêu cải thiện sự tương tác của khách hàng, KPIs có thể là: Số lượt thích, chia sẻ, theo dõi, nhắc đến thương hiệu…
3. Chọn nội dung phù hợp
Hãy suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn và xác định xem đâu là những vấn đề họ quan tâm? Bạn có thể dùng một số câu hỏi dưới đây để giúp xác định nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu:
- Khách hàng đang gặp vấn đề gì?
- Tại sao họ quan tâm tới dịch vụ/sản phẩm của bạn?
- Hành trình mua hàng của họ đang diễn ra như thế nào?
- Điều gì là rào cản khiến cho họ rời xa thương hiệu của bạn?
- Điều gì sẽ khiến họ quan tâm tới dịch vụ của bạn hơn?
4. Chọn kênh
Sau khi đã chọn được các loại nội dung phù hợp, bạn cần xác định các kênh sẽ phân phối các nội dung đó. Cụ thể bạn sẽ xây dựng các loại nội dung phù hợp với từng kênh bạn muốn triển khai. Ví dụ như bạn muốn tạo nội dung mạng xã hội, bạn có thể chọn kênh Facebook. Hoặc nếu bạn muốn viết blog bạn sẽ chọn kênh website, hoặc cũng có thể là một bài viết chia sẻ kinh nghiệm nhưng được đăng dưới dạng bài PR trên báo.
5. Thiết lập ngân sách
Bạn sẽ cần một khoản chi phí để triển khai hàng loạt nội dung như đã tính toán, cũng như cần chi phí để đăng tải các nội dung đó lên từng kênh tương ứng. Hãy suy nghĩ về các khoản chi phí này và lập một bảng kế hoạch chi tiết để tính toán ngân sách mà bạn sẽ phải chi trả cho chiến dịch này.
Bên cạnh các chi phí sản xuất và phân phối nội dung, có thể bạn sẽ cần tới các chi phí để quảng bá nội dung cho các nền tảng như Google, Facebook…
6. Lập kế hoạch và phân phối nội dung
Đây là bước thiết lập lịch biên tập và hãy luôn đảm bảo rằng bạn sản xuất nội dung đúng kế hoạch đã đề ra. Việc tuân thủ theo kế hoạch đã đề ra sẽ giúp người dùng tiếp nhận thông tin đều đặn nhất.
7. Phân tích và đo lường hiệu quả
Bước cuối cùng, hãy phân tích và đo lường kết quả bạn đã đạt được sau khi thực hiện chiến dịch Content marketing của mình. Hãy phân tích các chỉ số KPIs để xác định bạn đã đạt được mục tiêu hay chưa? Đề từ đó có thể đưa ra những phương án tối ưu cũng như cải thiện cho các chiến dịch tiếp theo.
Các kênh phân phối content marketing
Dưới đây là một số kênh phân phối Content marketing phổ biến trong giai đoạn hiện nay:
- Blog
- Báo chí
- Social media
- Podcast
- Livestream
- Video
Làm thế nào để triển khai Content marketing khi ngân sách thấp?
Trường hợp không có đủ ngân sách để thực hiện các chiến dịch content marketing chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể thực thi kế hoạch tiếp thị nội dung trên 2 nền tảng chính là Website và Social media.
Hãy dành thời gian để biên tập các nội dung hữu ích và xuất bản chúng lên trang web cũng như các trang mạng xã hội. Tích cực tham gia các cộng đồng để chia sẻ và thảo luận để từ đó gia tăng nhận diện về thương hiệu của bạn.
Bằng sự kiên trì và liên tục chia sẻ các thông tin hữu ích, bạn sẽ nhận được sự đón nhận của cộng đồng và từ đó góp phần xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn.
Và sẽ rất tuyệt vời nếu như công ty của bạn có thể đầu tư phát triển nội dung dưới dạng Infographic hoặc Video, những nội dung này giúp gia tăng khả năng nhận diện cao hơn rất nhiều so với Blog.
Những ví dụ về chiến dịch Content marketing chuyên nghiệp?
Video Viral của thương hiệu Blendtec năm 2014, với hơn 6 triệu lượt xem.
Chiến dịch marketing chuyên nghiệp thông qua Content Viral của một trung tâm tiếng Anh, thu hút gần 5 triệu lượt xem trên Youtube, giúp tăng trưởng nhận diện thương hiệu cũng như doanh số rất tốt.
Xu hướng Content marketing mới nhất 2021?
Bên cạnh những phương pháp làm Content marketing ưa thích vẫn luôn có những xu hướng mới, và dưới đây là một số xu hướng phát triển content marketing đang được quan tâm.
1. Xây dựng cộng đồng
Trong bối cảnh môi trường mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ, để có thể khiến mọi người quan tâm đến mình bạn cần phải phát triển một cộng đồng. Thực hiện các chiến dịch Content marketing cộng đồng không phải chỉ để bán hàng, mà ở đó bạn cần tương tác với khách hàng để xây dựng nhận thức, lòng tin, sự trung thành, và có cơ hội để tiếp cận được nhiều người hơn.
Một cộng đồng có thể giúp cho bạn có thêm nhiều cơ hội kết nối, bạn có thể tổ chức hội thảo hoặc xuất bản sách, chia sẻ các công cụ hoặc tạo ra các chương trình sự kiện giảm giá để điều hướng khách hàng tiềm năng về cửa hàng của mình.
2. Tối ưu nội dung cho các từ khóa ngách và từ khóa đuôi dài
Trước đây, chúng ta thường chỉ tập trung vào những từ khóa quan trọng, vì thế quá trình biên tập nội dung thường chỉ xoay quanh các chủ đề đó. Ngày nay, việc nghiên cứu và tìm ra các từ khóa đuôi dài đang được nhiều người quan tâm hơn, bởi việc tối ưu nội dung với các từ khóa đuôi dài sẽ giúp bạn có có khả năng xếp hạng trên Google dễ dàng hơn.
Để tìm các từ khóa đuôi dài, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, hoặc có thể sử dụng tính năng “mọi người tìm kiếm” trên Google, hoặc tính năng đề xuất (Google Autocomplete), hoặc các tìm kiếm liên quan của Google.
3. Thuê chuyên gia phát triển nội dung
Sau nhiều năm làm việc, có thể đội ngũ biên tập của bạn có thể không còn sáng tạo như trước nữa. Lúc này bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia phát triển nội dung. Bạn có thể thuê họ hướng dẫn nâng cao kiến thức cho đội ngũ của mình, hoặc có thể thuê họ xây dựng các chiến lược nội dung để giúp doanh nghiệp của bạn có thêm nhiều nội dung chất lượng. Việc đa dạng hóa các nội dung sẽ giúp thương hiệu của bạn có nhiều cảm xúc hơn và tiếp cận thêm nhiều người hơn.
Một số kỹ năng của các chuyên gia nội dung sẽ cần có trong những năm tới đó là:
- Kỹ năng sản xuất, chỉnh sửa video
- Kỹ năng thiết kế đồ họa, chỉnh sửa
- Kỹ năng vẽ (comic)
- Kỹ năng chỉnh sửa và sản xuất âm thanh
- Kỹ năng viết bài quảng cáo (copywriting)
- Kỹ năng phân phối và quảng cáo nội dung
- Kỹ năng phát triển chiến lược, thực thi SEO
- Một số kỹ năng liên quan đến truyền thông và thương hiệu.
4. Thay thế nội dung trên các kênh đã có sẵn
Với lượng nội dung đã có sẵn, bạn chỉ cần thay đổi định dạng nội dung và đóng gói các thông tin hữu ích để tái bản trên các nền tảng khác. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian sản xuất nội dung, giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau.
Ví dụ như bạn có thể tổng hợp nội dung trên Blog thành Video và xuất bản trên Youtube, Tiktok, Podcast. Hoặc bạn cũng có thể đưa nội dung video Youtube vào Blog của bạn. Và thêm nữa bạn cũng có thể phát triển các infographic từ những số liệu và nghiên cứu trước đây.
5. Kể chuyện
Một cách tiếp cận khách hàng mang lại nhiều cảm xúc đó là dùng phương pháp kể chuyện. Nội dung dạng kể chuyện giúp người đọc hiểu rõ tính cách thương hiệu của bạn hơn, thông qua nội dung kể truyện bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về những điều mà doanh nghiệp đang hướng tới.
Lời khuyên cho người mới bắt đầu
Để bắt đầu với content marketing, chắc chắn bạn cần trau dồi kỹ năng viết của mình. Và để có thể viết tốt, bạn cần hiểu rõ tâm lý khách hàng cũng như hiểu rõ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu đang phát triển.
Hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu kỹ những thông tin mình đang làm, sau đó bạn có thể nghiên cứu thêm nhiều dữ liệu bổ ích qua việc nghiên cứu đối thủ. Các trang Fanpage, Blog của đối thủ luôn chứa đựng những tài nguyên rất quan trọng để bạn có thể hiểu rõ ngành nghề mình đang làm, từ đó bạn sẽ dễ dàng sáng tạo và bắt đầu xây dựng các kế hoạch phù hợp.