Chuyển tới nội dung
Khóa học SEO tiêu chuẩn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Mục lục nội dung
1 Keyword Cannibalization là gì?
2 Keyword Cannibalization có xấu không?
3 Cách nhận ra các vấn đề về Keyword Cannibalization?
3.1 Tùy chọn 1. Thực hiện việc kiểm tra nội dung
3.2 Tùy chọn 2. Nhìn vào lịch sử xếp hạng
3.3 Tùy chọn 3. Chạy site: search
3.4 Tùy chọn 4. Chạy tìm kiếm trên Google và xóa phân cụm máy chủ
3.5 Tùy chọn 5. Kiểm tra nhiều xếp hạng URL
4 Cách khắc phục sự cố Keyword Cannibalization
5 Giải pháp này có thực sự là đơn giản?
6 Các giải pháp cho Keyword Cannibalization mà chúng tôi hiếm khi (hoặc không bao giờ) đề xuất
6.1 Xóa trang
6.2 Noindex trang
6.3 Chuẩn hóa trang (Canonicalize Page)
6.4 Khử việc tối ưu hóa trang
7 Tóm lại
Mục lục nội dung
1 Keyword Cannibalization là gì?
2 Keyword Cannibalization có xấu không?
3 Cách nhận ra các vấn đề về Keyword Cannibalization?
3.1 Tùy chọn 1. Thực hiện việc kiểm tra nội dung
3.2 Tùy chọn 2. Nhìn vào lịch sử xếp hạng
3.3 Tùy chọn 3. Chạy site: search
3.4 Tùy chọn 4. Chạy tìm kiếm trên Google và xóa phân cụm máy chủ
3.5 Tùy chọn 5. Kiểm tra nhiều xếp hạng URL
4 Cách khắc phục sự cố Keyword Cannibalization
5 Giải pháp này có thực sự là đơn giản?
6 Các giải pháp cho Keyword Cannibalization mà chúng tôi hiếm khi (hoặc không bao giờ) đề xuất
6.1 Xóa trang
6.2 Noindex trang
6.3 Chuẩn hóa trang (Canonicalize Page)
6.4 Khử việc tối ưu hóa trang
7 Tóm lại

Keyword Cannibalization là gì? Cách phát hiện và khắc phục để cải thiện thứ hạng SEO

Đăng vào 10/12/2021 bởi Lê NamDanh mục: Wiki SEO
Keyword Cannibalization là gì?
Mục lục nội dung
1 Keyword Cannibalization là gì?
2 Keyword Cannibalization có xấu không?
3 Cách nhận ra các vấn đề về Keyword Cannibalization?
3.1 Tùy chọn 1. Thực hiện việc kiểm tra nội dung
3.2 Tùy chọn 2. Nhìn vào lịch sử xếp hạng
3.3 Tùy chọn 3. Chạy site: search
3.4 Tùy chọn 4. Chạy tìm kiếm trên Google và xóa phân cụm máy chủ
3.5 Tùy chọn 5. Kiểm tra nhiều xếp hạng URL
4 Cách khắc phục sự cố Keyword Cannibalization
5 Giải pháp này có thực sự là đơn giản?
6 Các giải pháp cho Keyword Cannibalization mà chúng tôi hiếm khi (hoặc không bao giờ) đề xuất
6.1 Xóa trang
6.2 Noindex trang
6.3 Chuẩn hóa trang (Canonicalize Page)
6.4 Khử việc tối ưu hóa trang
7 Tóm lại

Keyword Cannibalization là gì? Hiện nay, nhiều người tin vào việc có nhiều trang về một nội dung sẽ gây ra sự ‘nhầm lẫn’ cho các công cụ tìm kiếm và khiến họ xếp hạng trang bị “sai”.

Tôi không hoàn toàn phủ nhận về điều này. Trên thực tế, có nhiều trang về cùng một nội dung có thể dẫn tới tình trạng ‘thứ hạng không như mong muốn’, nhưng không phải lúc nào nào điều đó cũng có nghĩa là có gì đó sai hoặc cần phải sửa chữa lại chúng.

Đôi khi, nó có thể báo hiệu cho bạn về một cơ hội ‘hợp nhất’ nội dung lại với nhau nhằm cải thiện thứ hạng và hiệu suất tự nhiên.

Sao lại có sự ‘mâu thuẫn’ lạ kỳ đến vậy. Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Keyword Cannibalization là gì?

Keyword Cannibalization là khi nhiều trang trên một trang web nhắm mục tiêu các từ khóa giống nhau hoặc tương tự và cạnh tranh với nhau, gây tổn hại tới hiệu suất ‘tìm kiếm không phải trả tiền’ của trang web.

Keyword Cannibalization là gì?

Có nghĩa là bạn có nhiều bài đăng trên blog hoặc bài viết trên trang web của mình có thể xếp hạng cho cùng một truy vấn tìm kiếm trên Google.

Có thể là vì chủ đề mà họ đề cập quá giống nhau hoặc vì bạn đã tối ưu hóa chúng trên cùng một cụm từ khóa. Nếu bạn tối ưu hóa các bài đăng hoặc bài viết cho các trang truy vấn tìm kiếm tương tự, chúng sẽ tự làm mất đi cơ hội xếp hạng của nhau.

Thông thường, Google sẽ chỉ hiển thị 1 hoặc 2 kết quả từ cùng một ‘tên miền’ trong kết quả tìm kiếm dành cho một truy vấn cụ thể. Nếu bạn là ‘miền’ có thẩm quyền cao, bạn có thể nhận được tới 3 kết quả.

Keyword Cannibalization có xấu không?

Việc xảy ra Keyword Cannibalization là không tốt.

Điều quan trọng bạn cần nhớ là bạn chỉ gặp phải vấn đề keyword cannibalization thực sự khi mà nhiều trang nhắm mục tiêu cùng một từ khóa và chúng gây ảnh hưởng tới hiệu suất tìm kiếm ‘không phải trả tiền’ của trang web thôi.

Nếu bạn cho rằng các trang đều có xu hướng xếp hạng cho nhiều từ khóa? điều đó không phải lúc nào cũng vậy.

Keyword Cannibalization có xấu không?
Nguồn: Ahrefs

Ví dụ: Giả sử chúng ta có hai trang cùng nhắm mục tiêu một từ khóa. Một trong số họ xếp hạng thứ 1, nhưng trang còn lại (trang mà chúng tôi muốn xếp hạng) thì lại không thấy đâu.

Bạn có thể tranh luận rằng, đây là cách ‘ăn thịt từ khóa’ (Cannibalization) bởi vì một trang dường như đang “ăn thịt” lưu lượng truy cập dẫn đến trang kia.

Ngay cả khi điều đó là đúng với lưu lượng truy cập từ phía từ khóa này, vậy điều gì sẽ xảy ra nếu các trang này xếp hạng cho hàng trăm từ khóa khác?

Trong trường hợp đó, tại sao bạn phải lo lắng về lưu lượng truy cập từ một từ khóa?

Trên thực tế là chúng tôi không gặp phải vấn đề Keyword Cannibalization ở đây vì sự tồn tại của hai trang này có thể không làm hại tới hiệu suất ‘tìm kiếm không phải trả tiền’ của trang web.

Nếu chúng tôi hợp nhất hoặc là xóa một trong số chúng, có thể chúng tôi sẽ bị mất một số thứ hạng của từ khóa khác và thấy được lưu lượng truy cập giảm.

Cách nhận ra các vấn đề về Keyword Cannibalization?

Mẹo để nhận ra các vấn đề về Keyword Cannibalization là tìm kiếm các trang nhắm mục tiêu tới các từ khóa giống nhau và cùng thực hiện một mục đích rất giống nhau.

Cách nhận ra các vấn đề về Keyword Cannibalization?
Nguồn: Ahrefs

Lý giải cho điều này là nếu mục đích giống nhau, mỗi trang sẽ không có khả năng xếp hạng cho nhiều biến thể của từ các từ khóa đuôi dài khác nhau.

Vì vậy, bạn sẽ nhận được nhiều thứ hơn là mất khi thực hiện việc hợp nhất các trang.

Hãy xem một vài cách dưới đây để xác định ra các trang này.

Tùy chọn 1. Thực hiện việc kiểm tra nội dung

Trừ khi trang web của bạn là rất lớn, các vấn đề về Keyword Cannibalization sẽ tương đối dễ để phát hiện ra trong quá trình kiểm tra nội dung.

Tùy chọn 2. Nhìn vào lịch sử xếp hạng

Đây có thể nói là sự lựa chọn tốt nhất mỗi khi bạn muốn kiểm tra các vấn đề về keyword cannibalization cho một từ khóa cụ thể.

Đây là cách thực hiện trong mục Site Explorer của Ahrefs:

1. Nhập tên miền của bạn

2. Chuyển đến báo cáo Organic Keywords

3. Lọc từ khóa mà bạn đang muốn điều tra

4. Nhấp vào Menu thả xuống lịch sử xếp hạng

Ví dụ: Nếu chúng ta nhìn vào bảng lịch sử xếp hạng của Moz về “Keyword Cannibalization”, chúng ta có thể thấy ba trang xếp hạng trong sáu tháng qua – không có trang nào xếp hạng cao hơn vị trí số 8:

Hãy xem xét kỹ hơn về hai trong số các URL đó:

/blog/identify-and-tackle-keyword-cannibalisation-in-2019

/blog/how-to-solve-keyword-cannibalization

Đây là những gì mà họ cho chúng ta biết về các trang:

1. Cả hai đều là bài đăng trên blog.

2. Cả hai đều nói về một vấn đề (tức là cách xử lý / giải quyết vấn đề keyword cannibalization).

3. Cái tên miền đầu tiên đã lỗi thời (có “2019” trong URL).

Vì vậy, đây chắc chắn là một vấn đề keyword cannibalization. Các trang thực hiện cùng chung một mục đích, cùng nói về một vấn đề và cạnh tranh với nhau.

Hiệu suất tổng thể của Moz có thể được cải thiện bằng cách hợp nhất chúng lại với nhau.

Tùy chọn 3. Chạy site: search

Truy cập Google và tìm kiếm site:yourwebsite.com “topic”.

Bạn sẽ thấy tất cả các trang trên trang web của mình có liên quan tới chủ đề đó.

Khi chúng tôi thực hiện việc này site:moz.com “keyword cannibalization”, bạn có thể thấy rằng ba kết quả đầu tiên là những kết quả mà chúng tôi đã phát hiện ở trong Site Explorer:

Chú ý: Hãy cẩn thận với cách này, vì Google đều trả về mọi kết quả trùng khớp khá “mơ hồ”.

Ví dụ: bạn có thể thấy ở trên có 661 kết quả dành cho tìm kiếm của chúng tôi. Moz rất có thể đã có vấn đề về keyword cannibalization ở đây, nhưng không phải là tất cả các trang này đều có vấn đề.

Hầu hết chúng đang nhắm mục tiêu các từ khóa hoàn toàn khác nhau.

Tùy chọn 4. Chạy tìm kiếm trên Google và xóa phân cụm máy chủ

Chạy site: search có thể giúp bạn tìm ra các vấn đề tiềm ẩn về việc keyword cannibalization.

Vấn đề duy nhất là các kết quả bị thiếu ý nghĩa, khiến cho nó khó có thể biết làm thế nào để giải quyết vấn đề.

Nếu như bạn nhìn vào ví dụ trước, bạn sẽ thấy rằng việc hợp nhất ba trang của họ có thể sẽ là hợp lý đối với Moz.

Nhưng chính xác ra thì họ nên hợp nhất chúng như thế nào? Trang nào nên được chuyển hướng và trang nào thì nên giữ lại? Điều này thậm chí có khả năng cải thiện mọi thứ?

Bạn thường có thể tìm thấy được câu trả lời cho những câu hỏi này bằng cách chạy tìm kiếm trên Google thông thường và xóa cụm máy chủ – đó là nơi Google loại trừ các trang tương tự từ cùng một máy chủ ra khỏi kết quả tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu chúng tôi tìm kiếm “Keyword Cannibalization” trên Google, chúng tôi chỉ thấy một kết quả từ Moz trong top 20:

Nhưng nếu chúng tôi thêm &filter=0 vào URL tìm kiếm của Google, nó sẽ xóa cụm máy chủ và hiển thị ba kết quả từ Moz trong top 20:

Điều này sẽ rất hữu ích vì nó mang lại cho chuỗi URL một cảm giác tốt về vị trí.

Trong ví dụ này, chúng ta thấy xếp hạng bài đăng năm 2019 của Moz ở vị trí thứ #6 và hai bài đăng khác lần lượt xếp hạng ở vị trí #12 và #13.

Vì vậy, chúng tôi biết rằng bây giờ Moz có thể xếp hạng cao hơn vị trí thứ 6 bằng cách kết hợp một số trang này và chuyển hướng. Rõ ràng là Google hiện đang coi trang ở vị trí thứ 6 là kết quả có liên quan nhất cho từ khóa này.

Vì vậy, có lẽ sẽ là hợp lý khi làm việc chủ yếu với trang đó và chuyển hướng sang các trang khác ở đó.

Tùy chọn 5. Kiểm tra nhiều xếp hạng URL

Nếu Google xếp hạng nhiều URL cho một từ khóa, đó có thể là dấu hiệu của keyword cannibalization.

Đây là cách tìm những từ khóa này trên Site Explorer:

1. Nhập tên miền của bạn

2. Chuyển đến báo cáo Organic Keywords

3. Chuyển đổi “Multiple URLs only”

Bạn có thể thấy rằng khi chúng tôi thực hiện điều này cho Moz, Site Explorer cũng tìm thấy vấn đề tương tự với thuật ngữ “Keyword Cannibalization” như chúng tôi đã tìm thấy trước đó bằng cách sử dụng phương pháp 2.

Tuy nhiên, bạn chỉ cần lưu ý rằng điều này không phải lúc nào cũng hiệu quả, vì Google thường có xu hướng không xếp hạng nhiều trang (ở vị trí “thông thường”) từ cùng một máy chủ, như đã thảo luận trước đó.

Nhưng vì nó rất nhanh để thực hiện trong Site Explorer, nó vẫn đáng để kiểm tra nhanh.

Điều quan trọng

Không phải tất cả các từ khóa hiển thị ở đây đều phản ánh vấn đề “keyword cannibalization”. Bạn nên luôn kiểm tra SERP và lịch sử xếp hạng để đảm bảo rằng bạn thực sự đang có vấn đề về “keyword cannibalization”.

Cách khắc phục sự cố Keyword Cannibalization

Nếu như bạn đang gặp vấn đề về keyword cannibalization, bạn thường cải thiện hiệu suất không phải trả tiền (organic performance) bằng cách hợp nhất các trang.

Điều đó có nghĩa là chuyển hướng một trang cũ, lỗi thời sang một trang nào đó có liên quan hơn mà bạn đã có hoặc là kết hợp nhiều trang thành một trang mới.

Nguồn: Ahrefs

Một trong hai tùy chọn thường sẽ có tác động tích cực vì chúng sẽ hợp nhất các tín hiệu xếp hạng đã biết như liên kết ngược và liên kết nội bộ vào một trang, thay vì làm loãng chúng ở trên nhiều nền tảng.

Đây là những gì mà Ahrefs đã làm với trường hợp về hai bài viết hướng dẫn Broken Links Building vào năm 2018:

1. Họ đã viết một bài hướng dẫn mới, củng cố kiến thức từ cả hai bài viết hướng dẫn trước đó.

2. Họ đã xuất bản bài hướng dẫn mới này tại một trong các URL hiện có.

3. Họ đã xóa hướng dẫn cũ và chuyển hướng nó tới hướng dẫn mới.

Các bạn có thể nhìn thấy Ahrefs thực hiện điều đó ở trong biểu đồ ở phía bên dưới, biểu đồ này hiển thị lịch sử xếp hạng của Ahrefs về bài viết Broken Links Building:

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền trước đó của họ đến hai trang kia cũng cho thấy được sự thay đổi tích cực (dấu mũi tên đánh dấu ngày “hợp nhất”):

Cho tới khi chuyển hướng vào năm 2018, cả hai trang đều nhận được một chút lưu lượng truy cập. Sau khi hợp nhất và chuyển hướng, chỉ một trang nhận được lưu lượng truy cập…nhưng nó nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn so với cả hai trang (kết hợp) đã làm trước đó.

Tip: Hãy nhớ rằng, đây luôn luôn là một phương pháp hay nhất để hoán đổi bất kỳ liên kết nội bộ nào sau khi thực hiện việc chuyển hướng.

Bạn có thể sử dụng công cụ Link Explorer trong Site Audit của Ahrefs để thực hiện việc này:

1. Thu thập thông tin trang web của bạn với Site Audit

2. Đi tới công cụ Link Explorer.

3. Nhấp vào Advanced filter.

4. Nhấp +Rule

5. Thay đổi quy tắc mới từ “Is source internal” thành “Target URL”

6. Nhập URL được chuyển hướng cũ

Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách các trang liên kết nội bộ trỏ tới URL này, cùng với Anchor Text liên kết của các liên kết và các chi tiết khác.

Tìm hiểu thêm: Internal Link là gì? Cấu trúc website và liên kết nội bộ tại sao lại quan trọng

Giải pháp này có thực sự là đơn giản?

Với hầu hết mọi trường hợp thì đúng là như vậy.

Tuy nhiên, như những độc giả có kinh nghiệm hơn của tôi sẽ biết, điều này còn phụ thuộc vào SEO, vì vậy đôi khi mọi thứ có nhiều sắc thái hơn một chút.

Ví dụ: Trên Ahrefs có hai hướng dẫn rất giống nhau:

Cách gửi trang web của bạn tới các công cụ tìm kiếm

Cách gửi trang web của bạn lên Google

Cả hai trang này đều thực hiện mục đích rất giống nhau, mặc dù chúng nhắm mục tiêu tới các từ khóa khác nhau.

Và nếu bạn nhìn vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền (organic traffic) ước tính, bạn sẽ thấy rằng lưu lượng truy cập của một trang khác biệt so với trang kia:

Vì vậy, điều này giống như một vấn đề keyword cannibalization, và chúng ta có thể hợp nhất lại các trang với nhau.

Theo hướng dẫn ở trên, nó đã xếp hạng số 1 cho từ khóa mục tiêu của nó…

… Và dường như đã được tối đa hóa khá nhiều “tiềm năng lưu lượng truy cập” :

Vậy nên, đây thực sự là một vấn đề về keyword cannibalization? Có thực sự thu được gì khi bạn thực hiện việc hợp nhất các trang này không? Chắc là không.

Việc hợp nhất các bài đăng thành một có thể sẽ khiến họ (Ahrefs) bị mất đi một lượng nhỏ truy cập không phải trả tiền mà theo hướng dẫn khác hiện có được. Vậy tại sao cần phải bận tâm?

Một ví dụ khác về một kịch bản nhiều sắc thái là nhắm mục tiêu cùng một từ khóa trên nhiều trang thực hiện các ý định khác nhau.

Điều này thực sự tốt nếu từ khóa có ý định hỗn hợp lại và đây thường không phải là vấn đề keyword cannibalization thực sự. Chắc chắn, bạn có thể thấy một số từ khóa trùng lặp hoặc hoán đổi thự hạng định kỳ.

Nhưng mỗi trang thường sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ nhóm ‘từ khóa đuôi dài’ của chính nó.

Nguồn: Ahrefs

(Đây là lý do tại sao sẽ không có ý nghĩa gì khi bạn tập trung vào việc “sửa chữa” việc “ăn thịt” từ khóa. Bạn sẽ có nguy cơ bị mất đi lưu lượng truy cập từ các từ khóa đuôi dài).

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu số liệu phân tích của bạn cho bạn biết được rằng một trong những trang này có ít hoặc không có giá trị?

Ví dụ: Có lẽ một bài đăng trên blog ToFu, và một là trang đích BoFu.

Trong trường hợp này, miễn là bạn chắc chắn 100% rằng bài đăng trên blog có giá trị thấp sẽ không có giá trị gì đối với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể xóa trang và chuyển hướng nó đến trang đích để củng cố về “quyền hạn”.

Điều này có thể sẽ khiến bạn bị mất đi một số lưu lượng truy cập không phải trả tiền về tổng thể. Tuy nhiên, điều đó không thành vấn đề, vì bạn đã xác định được rằng lưu lượng truy cập không có giá trị gì đối với doanh nghiệp của bạn.

Các giải pháp cho Keyword Cannibalization mà chúng tôi hiếm khi (hoặc không bao giờ) đề xuất

Mọi người thường cố gắng giải quyết vấn đề về keyword cannibalization ở cấp độ từ khóa với các giải pháp có vẻ hợp lý, nhưng nhìn về cơ bản lại có sai sót trong thực tế.

Hãy xem xét kỹ hơn về điều này, để bạn biết được những gì không nên làm.

Xóa trang

Đây hiếm khi là một giải pháp tối, trừ khi trang đó không có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn (như đã thảo luận trước đó) hoặc chỉ xếp hạng cho từ khóa cannibalization.

Cả hai tình huống này đều khá khó để xảy ra, vì vậy đây là điều hiếm khi xảy ra khi đối mặt với ‘Keyword Cannibalization’.

Noindex trang

Noindexing sẽ khiến các công cụ tìm kiếm loại bỏ trang ra khỏi chỉ mục của chúng, có nghĩa là nó sẽ không xếp hạng cho bất kỳ ‘từ khóa’ nào.

Đây là một cách tồi để khắc phục keyword cannibalization và một lần nữa, làm nổi bật lý do tại sao mà xử lý “ăn thịt” ở cấp độ từ khóa hầu như luôn là một ý tưởng tồi.

Chuẩn hóa trang (Canonicalize Page)

Đây chỉ là một giải pháp khả thi khi xử lý nhiều trang gần hoặc trùng lặp với nhau, còn được biết tới là nội dung trùng lặp. Canonicalization không phải là một cách để khắc phục việc “ăn thịt” từ khóa.

Đề xuất: Canonical Tags là gì? Hướng dẫn đơn giản cho người mới bắt đầu

Khử việc tối ưu hóa trang

Loại này về mặt lý thuyết thì nghe có lý nhưng về cơ bản là thiết sót vì bạn không thể tối ưu hóa một trang chỉ cho một từ khóa. Mọi thứ sẽ không diễn ra theo cách đó.

Ví dụ: Loại bỏ tất cả các liên kết nội bộ và từ khóa Cannibalization vì có khả năng ảnh hưởng tới thứ hạng của trang đối với các từ khóa khác.

Điều này cũng đúng khi xóa các đề cập về keyword cannibalization khỏi trang.

Tóm lại

Keyword Cannibalization không thực sự là một vấn đề như hầu hết mọi người hiểu về nó. Google không bị “nhầm lẫn” bởi nhiều trang về những thứ tương tự với nhau hoặc các trang nhắm mục tiêu cùng một từ khóa.

Nó biết những gì trên các trang đó và xếp hạng chúng sao cho phù hợp.

Điều đó có nghĩa là Google sẽ luôn xếp hạng trang mà bạn muốn nó xếp hạng? Dĩ nhiên là không.

Nhưng điều đó không có nghĩa là “xếp hạng sai trang” hoặc bạn cần hành động quyết liệt hơn để “sửa chữa” vấn đề.

Có bất kỳ câu hỏi nào hãy để lại bình luận ở phía bên dưới cho VietMoz Academy nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Lê Nam
Lê Nam
227 bài đăng
Nam Lê là CEO & Founder của VietMoz, thành lập VietMoz năm 2012. Với hơn 13 năm làm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, Nam Lê từng là huấn luyện viên SEM/SEO/Facebook của rất nhiều trang web nổi tiếng như báo Vietnamnet, báo Sức khỏe đời sống, Autodaily, CellphoneS, Kidsplaza...

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lê Nam
Lê Nam
227 bài đăng
Nam Lê là CEO & Founder của VietMoz, thành lập VietMoz năm 2012. Với hơn 13 năm làm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, Nam Lê từng là huấn luyện viên SEM/SEO/Facebook của rất nhiều trang web nổi tiếng như báo Vietnamnet, báo Sức khỏe đời sống, Autodaily, CellphoneS, Kidsplaza...

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VIETMOZ ACADEMY

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (0246) 292 3344 – (0246) 291 2244
Hotline: 098 380 3333
Email: info@vietmoz.com

Google Partners Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status

Truy cập nhanh

  • Hướng dẫn thanh toán
  • Cơ sở vật chất
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Tổng quan về Digital Marketing
  • Tìm hiểu Marketing là gì

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Hotline: 0909.70.60.70
Điện thoại: 08 3997 7777
Email: daotao@dgm.vn

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu VietMoz Academy
    • Cơ sở vật chất
    • Hoạt động cộng đồng
  • Chương trình đào tạo
    • Khóa học SEO tiêu chuẩn
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Adwords Pro Sales
    • Khoá học Digital Masterclass
    • Khóa học Sale Promotion
    • Khoá học kinh doanh thương mại điện tử trên sàn Shopee
    • Khóa học SEO HCM Special
  • Blog
    • Tin tức
    • Lịch tuyển sinh
    • Cách làm SEO
      • Wiki SEO
    • Blog Marketing
    • Kiến thức Google Adwords
    • Blog Content
    • Wiki SEO – Thư viện thuật ngữ quan trọng
  • Liên hệ
    • Đăng ký học
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Bản đồ đường đi
Gõ để tìm