Traffic SEO là gì?
Traffic SEO là số người truy cập vào trang web của bạn từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm. Điều này trái ngược với lưu lượng truy cập phải trả tiền, nơi mà mọi truy cập trang web đều thông qua quảng cáo trả phí.
Ví dụ: Nếu ai đó tìm kiếm một từ khóa trên Google và trang web của bạn xuất hiện ở trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (kết quả SEO). Họ sẽ nhấp để tìm hiểu thêm, biến họ trở thành một phần của Traffic SEO vào trang web của bạn.
Trong bài viết này, mình sẽ giúp bạn làm rõ quy trình và thúc đẩy traffic có liên quan đến trang web của mình mà không tốn một xu nào cho quảng cáo.
SEO dẫn nhiều traffic cho website hơn như thế nào?
SEO có thể dẫn đến nhiều traffic trên trang web hơn bằng cách giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn là gì. Việc đặt trang web của bạn trên SERP sẽ dễ dàng hơn trước những đối tượng quan tâm.
Larry Page (đồng sáng lập Google) từng mô tả công cụ tìm kiếm hoàn hảo là “hiểu chính xác ý bạn và mang lại cho bạn chính xác câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm”.
Các yếu tố như cấu trúc trang web, nội dung hữu ích và nhắm mục tiêu đúng từ khóa đều đóng vai trò quan trọng trong việc giao tiếp với các công cụ tìm kiếm để chúng có thể hiểu trang web của bạn đang cung cấp những thông tin gì.
Các tín hiệu SEO khác như tốc độ trang web và trải nghiệm người dùng tốt trên tất cả các nền tảng đều quan trọng với Google và cũng quan trọng đối với bạn.
Tuy nhiên, việc làm cho trang web của bạn thân thiện với người dùng, mới mẻ và hữu ích nhất có thể là cách để được Google bật đèn xanh. Hãy luôn duy trì điều này và chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều traffic không phải trả tiền hơn.
Cách tạo traffic tới trang web miễn phí (Không cần mạng xã hội)
Việc tạo traffic tới trang web miễn phí mà không cần mạng xã hội — thông qua SEO là điều hoàn toàn có thể. Mặc dù SEO là một quá trình mất nhiều thời gian nhưng nó có thể đem lại nhiều ROI lâu dài.
Google có hàng trăm yếu tố xếp hạng với nhiều biến thể trong thuật toán của mình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần biết mọi yếu tố xếp hạng để có được một dự án SEO thành công.
Thay vào đó, bạn có thể tập trung vào ba phần chính:
- On Page SEO
- Off Page SEO
- Technical SEO
Bạn có thể mở rộng quy mô các trang kết quả của công cụ tìm kiếm với 3 yếu tố này, cùng với sự kiên nhẫn và chiến lược linh hoạt. Việc đưa từng loại trong số ba yếu tố SEO này vào chiến lược Digital Marketing của bạn có thể giúp bạn đạt được nhiều chỉ số tích cực nhất của Google.
Các yếu tố On Page cho Traffic SEO
On Page SEO là quá trình tối ưu hóa các trang của trang web, làm cho trang thân thiện với người dùng hơn. Bạn có thể đoán được một số yếu tố tạo nên On Page SEO, như nội dung có liên quan, nội dung chất lượng cao.
Tuy nhiên, không có một người thực sự nào đọc từng trang trên web của bạn để quyết định thứ hạng của nó. Thay vào đó, bạn phải làm cho nội dung của mình dễ đọc và dễ hiểu đối với Google. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng từ khóa đúng cách ở trong xuyên suốt nội dung của mình để Google hiểu những gì mà bạn đang viết.
Một phần của việc thực hiện tối ưu On Page này còn bao gồm cả việc sử dụng các tiêu đề có liên quan để chia nhỏ nội dung của bạn, thêm giá trị cho bài viết thông qua hình ảnh và sử dụng schema để giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bạn.
Các yếu tố khác trên trang cần tối ưu hóa:
- Liên kết nội bộ
- URL Friendly
- Thẻ tiêu đề
- HTML clean
- Kích cỡ hình
- Khả năng sử dụng trên thiết bị di động
Tất nhiên, danh sách này còn có thể nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, bạn không cần phải trở thành Larry Page để thành thạo việc SEO On Page cho trang web của mình.
Khả năng hiển thị Off Page và Traffic SEO
Đúng như tên gọi của nó, SEO Off Page liên quan đến bất kỳ hoạt động nào góp phần nâng cao thứ hạng trang web của bạn thông qua sức mạnh trang web của người khác.
Đúng là các phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến SEO Off Page. Nhưng có nhiều cách khác mà bạn có thể tận dụng ở nó —chẳng hạn như là các backlink.
Theo John Mueller, Nhà phân tích xu hướng quản trị trang web của Google chia sẻ rằng “xây dựng liên kết có thể giúp ích cho chiến lược tìm kiếm tổng thể của bạn” tại buổi Hangout SEO của Trung tâm Google Tìm kiếm vào năm 2021. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng các đường liên kết chất lượng cao, phù hợp mới là điều thực sự quan trọng.
Technical SEO và Traffic SEO
Technical SEO mô tả các hành động mà bạn sẽ thực hiện để cải thiện khả năng lập chỉ mục và khả năng thu thập dữ liệu trên trang web của bạn.
Trong khi SEO On Page liên quan nhiều hơn đến phía người dùng để làm cho trang web dễ hiểu hơn thì Technical SEO giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm dễ hiểu hơn.
Có thể bạn đã từng nghe tới thuật ngữ các chỉ số quan trọng về trang web. Đó là một loạt bài kiểm tra với mục đích đo lường:
- Thời gian tải trang web của bạn
- Trang web của bạn có bị thay đổi về mặt cấu trúc sau khi tải ảnh không?
- Mất bao lâu để các phần tử hiển thị đầy đủ trên trang web của bạn sau khi người dùng tương tác.
Các số liệu trên cùng với các số liệu khác (tốc độ tải trang và cấu trúc trang web) có thể có tác động lớn đến Technical SEO trên trang web của bạn.
Các công cụ tìm kiếm có thể xếp bạn ở vị trí cao hơn trong SERP nếu trang web của bạn hoạt động tốt. Và điều này dẫn đến khả năng hiển thị và traffic kéo tới nhiều hơn.
Bạn muốn tăng traffic tự nhiên từ SEO?
Có thể bạn đã tới với bài viết này mà không có bất kỳ một ý tưởng SEO nào. Giờ đây, bạn nên có một checklist dài về các công việc mà bạn cần phải làm. Việc hoàn thành từng đề xuất sẽ đưa bạn đến gần hơn với vị trí top đầu trên SERP và tiếp cận tốt hơn tới những khách hàng trong tương lai của bạn.
Và trên hết, SEO có thể mang lại điểm ROI chất lượng, đặc biệt nếu bạn sẵn sàng bắt tay thực hiện điều đó.
Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc và chưa biết mình nên bắt đầu từ đâu với SEO? Tham gia khóa học SEO tiêu chuẩn của VietMoz ngay!
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả