Contextual Link là gì?
Contextual Link — liên kết theo ngữ cảnh là văn bản có thể nhấp vào (thường là các từ khóa) được tìm thấy trong nội dung bằng văn bản của trang web của bạn. Nếu được sử dụng hiệu quả, liên kết theo ngữ cảnh có thể được chứng minh là một chiến lược liên kết SEO rất mạnh mẽ cho trang web của bạn. Không chỉ vậy, liên kết theo ngữ cảnh mang lại cho bạn độ tin cậy và phổ biến cao giữa người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm.
Trong một thời gian khá dài, các doanh nghiệp đã thảo luận về những ưu và nhược điểm của các liên kết theo ngữ cảnh. Các contextual Link, trong hầu hết các trường hợp, có một lợi ích rất lớn cho trang web của bạn nếu chúng được sử dụng đúng cách.
Về cơ bản có ba loại liên kết theo ngữ cảnh:
- External Link: còn được gọi là liên kết đi. Đây là những liên kết bên trong một phần nội dung trên trang web của bạn đang trỏ đến một trang web khác.
- Internal Link: đề cập đến các liên kết bên trong một phần nội dung trên trang web của bạn đang trỏ đến một phần nội dung khác trên trang web của bạn.
- Reciprocal links — Liên kết đối ứng: Điều này xảy ra khi một trang web khác yêu cầu bạn liên kết lại với trang web của mình trong nội dung của riêng mình, đôi khi như một cách để trả lại ưu đãi liên kết theo ngữ cảnh.
Google thích xem các liên kết theo ngữ cảnh vì nhiều lý do. Tuy nhiên, điều quan trọng là một doanh nghiệp phải hiểu những lợi thế và cách sử dụng liên kết theo ngữ cảnh một cách chính xác. Nếu liên kết của bạn liên kết bạn với các trang web kém, chúng sẽ có tác dụng ngược lại.
Contextual Link mang đến điều gì cho website và người dùng
Khi chúng ta viết nội dung cho người dùng và công cụ tìm kiếm, điều này xứng đáng để giải thích lợi ích cho cả 2 mục đích một cách rõ ràng.
Contextual Link giúp ích như thế nào trong website
- Liên kết theo ngữ cảnh là các liên kết sâu từ nội dung trang web của bạn và nội dung đó là phần cốt lõi quyết định tính độc đáo của một trang web. Do đó, cung cấp các liên kết từ phần đó chuyển sức mạnh trang tối ưu sang các liên kết được liên kết.
- Chúng giúp các công cụ tìm kiếm phát triển yếu tố liên quan cho cả các trang tức là liên kết và liên kết các trang.
- Bạn không thể có tất cả thông tin trên một trang web. Hơn nữa, điều này là tốt để phân chia thông tin khổng lồ thành các khối nhỏ. Bây giờ các khối này có thể được liên kết nội bộ với các từ khóa chính để tối ưu hóa chúng.
- Liên kết đến các tài nguyên bên ngoài có thẩm quyền và được công nhận như Wikipedia (trích dẫn) làm tăng độ tin cậy của nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm, vì điều đó có nghĩa là nội dung bằng văn bản không phải là rác thay vào đó nó được nghiên cứu dựa trên và giống với trang web được liên kết.
- Liên kết theo ngữ cảnh dẫn đến tỷ lệ thoát thấp hơn. Nó tương đối dễ dàng cho người dùng để điều hướng trang web của bạn thông qua các liên kết trong nội dung vì họ đang đọc nó. Người dùng có thể không bận tâm nhấp vào các liên kết trong các sơ đồ điều hướng khác như menu, chân trang hoặc liên kết thanh bên.
- Trải nghiệm độc giả phong phú được Google đánh giá cao. Điều này dẫn đến thứ hạng cao hơn trong SERPs.
Contextual Link cho người dùng (làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng)
- Xây dựng liên kết theo ngữ cảnh cũng ảnh hưởng đến sự đáng tin cậy của bạn. Liên kết đến các trang web / trang web khác có nghĩa là bạn thừa nhận rằng bạn không có câu trả lời cho mọi thứ và bạn quan tâm đủ để hướng dẫn người dùng của mình đến đúng nơi.
- Liên kết tại các vị trí thích hợp trong nội dung xây dựng sự quan tâm của người dùng để khám phá các trang được liên kết.
- Tất cả các thông tin không thể được đưa vào một bài viết duy nhất tại một trang web, liên kết theo ngữ cảnh giúp tham gia các phần của một chủ đề nằm rải rác trên trang web. Nếu liên kết của bạn là tối ưu, nội dung của bạn có thể được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội bởi khán giả của bạn.
- Liên kết nội dung là một cách để cung cấp nhiều thông tin chất lượng hơn cho người đọc của bạn, điều này luôn là ưu tiên hàng đầu của bạn.
- Nhiều sự công nhận hơn sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.
- Sự gia tăng lưu lượng truy cập sẽ dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng.
Top 10 lợi ích Contextual Link dành cho SEO
Nhiều doanh nghiệp ném vào các liên kết theo ngữ cảnh mà không xem xét một số lợi ích. Bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các lợi ích hoạt động như một hiệu ứng domino. Dưới đây là một số lợi thế mà mọi loại và mọi công ty quy mô sẽ thấy nếu các liên kết theo ngữ cảnh được sử dụng chính xác:
- Chúng giúp mang lại nhận thức cho trang web của bạn (đặc biệt nếu bạn là một phần của tình huống xây dựng liên kết đối ứng). Đối tượng của trang web bạn trích dẫn hoặc đề cập chắc chắn sẽ thấy bài viết của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thông qua tìm kiếm.
- Bởi vì trang web của bạn đang nhận được khả năng hiển thị nhiều hơn, các tác giả sẽ có nhiều khả năng xem trang web của bạn và liên kết lại với nó (cung cấp cho họ contextual link, external link).
- Công ty bạn đề cập có thể muốn liên hệ với bạn hoặc chỉ đơn giản là chỉ bao gồm bài viết đó trên trang web của họ, giúp bạn kiếm được một liên kết ngược (link juice SEO).
- Bởi vì bạn có nhiều sự công nhận hơn, bạn có thể thấy sự gia tăng chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn không có khán giả và khán giả của trang web bạn đề cập chia sẻ bài viết, chưa kể đó là một bài viết chất lượng cao hơn.
- Họ cung cấp cho bạn sự tín nhiệm hơn bởi vì bạn sẵn sàng liên kết với các nguồn có thẩm quyền, điều này chứng tỏ bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình và tìm đến những người khác để giúp tạo ra bài viết tốt nhất bạn có thể tạo.
- Bạn không chỉ đáng tin cậy, mà còn đáng tin cậy. Một số trang web cố gắng biết tất cả, nhưng các liên kết theo ngữ cảnh giúp chứng minh rằng bạn là một trang web quan tâm nhiều hơn đến niềm tin hơn là câu trả lời cho mọi thứ.
- Google thích xem các trang web cải thiện trải nghiệm người đọc, vì vậy PageRank và thứ hạng của bạn sẽ được cải thiện.
- Trang web của bạn sẽ đạt được nhiều lưu lượng truy cập hơn vì nó được công nhận nhiều hơn.
- Nếu trang web của bạn đang đạt được nhiều lưu lượng truy cập hơn, bạn có thể thấy sự gia tăng doanh số bán hàng.
- Cuối cùng nhưng không kém phần quan nhiên, bạn đang cung cấp thêm thông tin cho người đọc của bạn. Đây luôn là mục tiêu số một của bạn.
Thực tiễn tốt nhất cho Contextual Link
Không có nghi ngờ rằng liên kết theo ngữ cảnh là một trong những chiến lược SEO quan trọng nhất trong cấu trúc liên kết nội bộ của bạn, nhưng nếu bạn muốn tận dụng tối đa chúng, hãy chắc chắn rằng bạn đã tối ưu hóa chúng đúng cách. Dưới đây là một vài thực hành tốt nhất bạn nên xem xét để tạo ra cấu trúc liên kết mang trái cây:
Sử dụng từ khóa chính làm Anchor text
Văn bản neo nên được bao gồm chủ yếu là từ khóa. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được mức độ liên quan của trang được liên kết và trang sau đó có thể được xếp hạng lần tới khi một truy vấn có liên quan được thực hiện.
Sử dụng Cụm từ mô tả – Từ khóa đuôi dài
Đừng nhồi nhét các liên kết theo ngữ cảnh của bạn với các từ khóa. Đó là một thực tế cau mày bởi các công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, hãy sử dụng các cụm từ mô tả, quan trọng là các cụm từ đuôi dài có chứa từ khóa của bạn một cách tự nhiên.
Làm chúng trở lên tự nhiên
Bạn liên kết theo ngữ cảnh không nên trông giống như họ bị ép buộc vào nội dung. Giữ chúng tự nhiên.
Kết nối đến Nguồn Có thẩm quyền
Chỉ liên kết đến các trang web có thẩm quyền về chủ đề của bạn. Điều này làm tăng uy tín của bạn giữa người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm.
Kết nối đến các trang có liên quan cung cấp giá trị cho Người đọc
Không bao gồm liên kết nội dung trên trang web chỉ vì lợi ích của khách truy cập và liên kết nước trái cây. Điều này sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn là lợi ích.
Từ những thông tin trên, rõ ràng là các contextual link có lợi từ cả quan điểm của người dùng và công cụ tìm kiếm. Nếu bạn không sử dụng chúng ngay bây giờ, hãy biến nó thành một phần của chiến lược liên kết của bạn. Bạn sẽ thích nó!
Tài liệu tham khảo được sử dụng:
- Explaining Contextual Link Building – Is this the Future of SEO?
- Contextual Link Building
- Contextual Link
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả