Như bạn có thể biết, Google liên tục cải tiến các thuật toán của họ để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn đang thay đổi theo thời gian. Vì lý do này, điều quan trọng là một quản trị viên web phải đứng đầu tất cả mọi thứ SEO.
Bản cập nhật Thuật toán Google được gọi là FRED đã được công bố vào ngày 7 tháng 3 năm 2017. Kể từ đó, nó đã ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm của Google một cách to lớn và tạo ra một tiền lệ mới cho SEO.
Trong bài viết này về bản cập nhật thuật toán quan trọng này, chúng ta sẽ xem xét:
- Bản cập nhật thuật toán Google FRED bao gồm những thay đổi nào?
- Làm thế nào để biết SEO trang web của bạn có bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán Google FRED hay không?
- Cách tối ưu hóa trang web của bạn cho bản cập nhật Google FRED.
- Chiến lược SEO tốt nhất cho thuật toán Google FRED.
Google FRED là gì?
Google FRED là một bản cập nhật thuật toán nhắm mục tiêu các chiến thuật black hat gắn liền với việc kiếm tiền tích cực. Điều này bao gồm quá tải các quảng cáo trên trang, nội dung có giá trị thấp và giá trị cho người dùng quá ít.
Điều này không có nghĩa là tất cả các trang web sẽ bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Google FRED sẽ chỉ có các trang web giả được tạo ra nhằm kiếm doanh thu từ quảng cáo. Phần lớn các trang web bị ảnh hưởng là các website nội dung có số lượng quảng cáo lớn và dường như đã được tạo ra với mục đích tạo ra doanh thu hơn là giải quyết vấn đề của người dùng.
Tại sao lại đặt tên cho thuật toán FRED?
Theo Gary Illyes của Google, ‘FRED’ là tên của mọi bản cập nhật mà Google không cho chúng ta biết tên.
Bản cập nhật Google FRED bao gồm những thay đổi nào?
Mặc dù luôn khó để biết chính xác Google đang làm gì đằng sau hậu trường, nhưng hậu quả sau khi bản cập nhật mới được công bố đã cho chúng ta một vài ý tưởng tốt về những gì Google đang theo đuổi. Trong trường hợp của Google FRED, các trang web có một hoặc nhiều thuộc tính được liệt kê dưới đây đã giảm 50-90% thứ hạng. Các trang web bị ảnh hưởng nhiều nhất:
- Lạm dụng quảng cáo trên trang.
- Hiển thị quảng cáo gây hiểu lầm hoặc lừa đảo
- Quảng cáo hiển thị lừa người dùng nhấp vào họ
- Lạm dụng link Affiliate.
- Rào cản và vấn đề trải nghiệm người dùng
- Khả năng tương thích di động kém
- Nội dung mỏng.
- Chất lượng liên kết kém.
- Chất lượng nội dung kém.
Về cơ bản, những gì thuật toán Google FRED đang nói với chúng ta là các bản cập nhật của Google đang trấn áp các trang web mờ ám ưu tiên kiếm tiền hơn là cung cáp một tài nguyên hữu ích. Trừ khi trang web của bạn được thiết kế cốt lõi xung quanh các thuộc tính đáng ngờ này, có những bước đơn giản mà hầu hết các quản trị viên web có thể thực hiện để ngăn chặn hình phạt của công cụ tìm kiếm.
Thời gian của Google FRED
Google FRED có thời gian rất thú vị. Trước khi công bố Google FRED đã được triển khai trước đó một tháng bởi một bản cập nhật lớn của Google, được cho là tập trung vào yếu tố E-A-T.
Một tuần sau FRED, Google đã công bố Project Owl, được thiết kế để xóa bỏ các thông tin sai lệch và xúc phạm dựa trên phản hồi từ những người đánh giá chất lượng của họ.
Bây giờ, chúng ta hãy rõ ràng: Các nhà đánh giá đang đào tạo hệ thống để nhận ra thông tin không chính xác hoặc gây khó chịu, không đưa ra quyết định về những trang web nào nên được thanh lọc khỏi kết quả.
Rõ ràng, Google rất tập trung vào chất lượng và sử dụng dữ liệu từ những người đánh giá chất lượng của họ, và Google FRED cũng không ngoại lệ.
Làm sao để biết SEO website của bạn có bị ảnh hưởng bởi Google FRED hay không
Sự sụt giảm đáng kể trong bảng xếp hạng tổng thể của trang web của bạn, bất kể lý do, có nghĩa là một cái gì đó nghiêm trọng đang diễn ra. Nếu bạn đã trải qua một sự sụt giảm đột ngột và không giải thích được trong bảng xếp hạng, nhiều khả năng bạn đã bị phạt bởi một bản cập nhật thuật toán, đó có thể Panda, Penguin hoặc Hummingbird.
Tất nhiên, với bản cập nhật của Google, cách hành động tốt nhất là chủ động xác định vấn đề, nhưng có thể sẽ khó xác định gốc rễ của vấn đề. Có thể cần một cuộc audit tổng thể để xác định hướng xử lý. Trong khi đó, vẫn có một số điều bạn có thể làm để giúp cải thiện trang web của mình và làm giảm nguy cơ bị phạt bởi Google FRED.
Tối ưu hóa trang web của bạn cho bản cập nhật thuật toán Google FRED
Google FRED phạt các trang web tập trung vào việc kiếm tiền tích cực. Mặt khác, thuật toán Google cập nhật phần thưởng cho các trang web cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời và cung cấp thông tin liên quan. Nó sẽ chỉ có ý nghĩa khi bạn chủ động điều chỉnh trang web để tránh bị phạt.
Dưới đây là một số gợi ý để cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm:
- Tất cả mọi thứ trên trang web của bạn phải có một mục đích rõ ràng và cụ thể.
- Tối ưu tiêu để, mô tả, tags, từ khóa và lược đồ có liên quan để nêu rõ mục đích nội dung của bạn.
- Xem lại cấu trúc trang web của bạn, bạn có đang cung cấp trải nghiệm người dùng kém không?
- Quảng cáo là OK, nhưng xem xét thu hẹp số lượng quảng cáo và vị trí đặt chúng trên website.
- Audit website của bạn định kỳ, kiểm tra quảng cáo, content và bố cục.
Nói chung, bạn tập trung tốt ưu tốt các yếu tố SEO cho website, ngay cả khi bạn không gặp phải sự sụt giảm tiêu cực trong bảng xếp hạng của mình. Bất kể điều gì, bạn nên nhớ rằng trang web của bạn phải tuân theo 3 tiêu chí này để có kết quả tìm kiếm tốt nhất:
- Hàm lượng nội dung chất lượng và số lượng cao.
- Thẩm quyền và độ tin cậy.
- Trải nghiệm người dùng tuyệt vời (người dùng muốn xem gì?)
Chiến thuật SEO tốt nhất cho Google FRED
Nếu bạn đang tìm kiếm chiến thuật SEO để đối phó với bản cập nhật Google FRED, tôi khuyên bạn nên ghi nhớ Nguyên tắc xếp hạng chất lượng của Google và đảm bảo mọi nội dung trên trang web của bạn đều tuân thủ các thực tiễn tốt nhất. Đây là những yếu tố mà Google coi là cực kỳ quan trọng khi nói đến chất lượng:
- Dấu hiệu rõ ràng về việc trang web thuộc về ai.
- Dấu hiệu rõ ràng về nội dung trang.
- Một trang được duy trì và cập nhật tốt, có nghĩa là nó không có lỗi, tải nhanh và có ít lỗi kỹ thuật.
- Danh tiếng trang web xuất sắc (chất lượng của backlinks, giải thưởng ngành, đánh giá tích cực của người dùng và lời chứng thực từ chuyên gia đều góp phần vào xây dựng danh tiếng cho website).
- Nội dung yêu cầu ít nhất một trong những điều sau: thời gian, nỗ lực, chuyên môn và kỹ năng.
Tài liệu sử dụng:
- The Google Fred Update: Why It Matters and What to Do
- WHAT IS THE GOOGLE FRED ALGORITHM?
- WHAT IS GOOGLE FRED?
- A Complete Guide to the Google Fred Algorithm
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả