Đối với các trang web thương mại điện tử, SEO thường là vấn đề mang tính ‘sống còn’ với mỗi website này. Trong khi các công ty khác có thể coi SEO như là một trong nhiều điểm tiếp xúc ở trong hành trình mua sắm của khách hàng thì các trang website thương mại điện tử có thể dựa vào lưu lượng truy cập miễn phí làm nguồn doanh thu bền vững duy nhất của họ.
Vậy nên, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo trang web thương mại điện tử của bạn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm nhất có thể. Thực hiện SEO Audit trên trang Thương Mại Điện Tử thường xuyên sẽ là cơ hội tốt nhất để bạn đảm bảo được chất lượng kết quả SEO đem lại.
SEO Thương Mại Điện Tử là gì?
SEO Thương Mại Điện Tử (E-Commerce SEO) là quá trình đảm bảo trang web thương mại điện tử của bạn hiển thị với các công cụ tìm kiếm và xếp hạng đủ cao dành cho các từ khóa mục tiêu của nó. Dựa trên cách này, các công việc SEO không có khác biệt quá nhiều so với SEO trên các trang web khác.
Tuy nhiên, trong trường hợp SEO trên trang thương mại điện tử lại có thể liên quan nhiều tới tính chất kỹ thuật hơn. Các trang web thương mại điện tử thường rất phức tạp, với hàng nghìn trang sản phẩm và nội dung được cập nhật cũng như làm mới thường xuyên. Đồng thời, các trang web thương mại điện tử — đặc biệt là các trang web nhỏ hơn với ngân sách marketing hạn chế còn phụ thuộc vào SEO để đem lại nhiều khách hàng truy cập hơn.
Đấy là lý do vì sao Audit SEO rất quan trọng trên các trang web thương mại điện tử.
SEO Audit trang thương mại điện tử là gì?
SEO Audit trên trang thương mại điện tử là việc đánh giá khả năng hiển thị tự nhiên của trang web và xác định các phần cần khắc phục hoặc cải thiện.
Một cuộc Audit thông thường sẽ xem xét hình ảnh chụp nhanh về trạng thái SEO của bạn và phân tích xem trang web của bạn hoạt động tốt như thế nào trên một loạt các yếu tố xếp hạng. Kết quả cuối cùng là một báo cáo cung cấp cho bạn điểm số cao nhất và danh sách kiểm tra hữu ích về các bản sửa lỗi SEO được ưu tiên.
Những gì không có trong SEO Audit trang thương mại điện tử?
Khi tham gia quá trình SEO Audit trên trang thương mại điện tử, có một số lĩnh vực thường bị quên, bỏ qua. Ví dụ: Người ta thường tập trung vào chính trang web thương mại điện tử của bạn. Vì vậy, những việc như phân tích rộng hơn về đối thủ cạnh tranh tự nhiên hoặc nghiên cứu từ khóa chung không phải là một phần trong công việc SEO Audit.
Mục tiêu chính của việc SEO Audit là đảm bảo trang web của bạn không có bất kỳ tắc nghẽn liên quan tới SEO nào.
Đồng thời, SEO Audit trang thương mại điện tử không xem xét các vấn đề quan trọng khác tại chỗ như khả năng truy cập và việc tuân thủ các Nguyên tắc truy cập nội dung web (WCAG). Bạn nên thực hiện kiểm tra khả năng truy cập riêng biệt để nắm được những thông tin chi tiết đó.
Tại sao việc thường xuyên Audit trang web thương mại điện tử của bạn lại quan trọng
Các trang web thương mại điện tử có xu hướng phát triển không ngừng. Các trang sản phẩm mới được thêm vào và những trang cũ bị xóa một cách thường xuyên. Các yếu tố thay đổi thường xuyên khác có thể bao gồm thiết lập danh mục sản phẩm, yếu tố điều hướng, tiện ích khác,… Nói tóm lại, có rất nhiều sự chuyển động trên một trang web thương mại điện tử.
Ngoài ra, các trang web thương mại điện tử thường có kiến trúc rất phức tạp, dựa vào các tham số URL để quản lý cách thức và vị trí hiển thị các biến thể sản phẩm cụ thể. Nếu công ty hoạt động ở nhiều thị trường, trang web thương mại điện tử của công ty cũng cần phải được xây dựng cấu trúc cẩn thận để phục vụ và phân biệt rõ ràng giữa nội dung mang tính địa phương và toàn cầu.
Vì những điều trên, bạn rất dễ bỏ qua các vấn đề mới nổi trên một trang web thương mại điện tử. SEO Audit thường xuyên sẽ giúp bạn theo dõi các thay đổi và phát hiện bất kỳ vấn đề nào trước khi chúng có thể gây ảnh hưởng tới lưu lượng truy cập không phải trả tiền và lợi nhuận của bạn.
Cách thực hiện SEO Audit trên trang thương mại điện tử — Checklist 18 bước
Do tầm quan trọng của việc SEO Audit đối với các trang web thương mại điện tử và có nhiều yếu tố cần được giải quyết, nên bạn rất dễ bị choáng ngợp với nhiệm vụ này.
Danh sách checklist bên dưới step-by-step sẽ giúp bạn thực hiện việc Audit này một cách hiệu quả thông qua cách nêu bật các lĩnh vực cần tập trung. SEO Audit trên trang thương mại điện tử có thể được chia ra thành ba bước lớn:
- Technical SEO Audit
- Content Audit
- Off-Page SEO Audit
Bước 1: Technical SEO Audit
Technical SEO là trụ cột chính tạo nên thành công của bất kỳ dự án SEO cho hầu hết các trang web khác nhau, tuy nhiên có lẽ không nơi nào mà Technical SEO quan trọng bằng các công ty thương mại điện tử. Do tính chất năng động và cấu trúc trang web phức tạp, các trang web thương mại điện tử phải đối mặt với những thách thức, đặc biệt trong việc đảm bảo chúng có thể được thu thập dữ liệu và lập chỉ mục.
Trong khi thực hiện Technical SEO Audit trên trang thương mại điện tử, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ giải quyết các yếu tố sau.
1. XML Sitemaps (Sơ đồ trang web)
Sơ đồ trang web XML của bạn phải đảm bảo các công cụ tìm kiếm có map tham chiếu tốt cho toàn bộ trang web của bạn, biết được thư mục con và trang nào cần tập trung thu thập dữ liệu, trang nào không. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web thương mại điện tử của bạn có sơ đồ trang web XML hợp lệ và nó chỉ chứa các phiên bản chuẩn chỉnh của các URL (xem thêm phần 4) và các phiên bản này đảm bảo đều “sạch” và không chứa bất kỳ tham số URL nào (xem thêm phần 5).
Chỉ liệt kê ra các URL mà bạn thực sự muốn được lập chỉ mục, đảm bảo rằng các URL này không có thẻ meta “noindex” và không bị robots.txt chặn (xem thêm phần 2). Chúng đều thiết lập để được cập nhật tự động khi các trang mới được thêm vào hoặc xóa khỏi trang web của bạn.
2. Tệp Robots.txt
Tệp Robots.txt cho công cụ tìm kiếm nắm được phần nào trên trang web của bạn mà công cụ tìm kiếm được phép thu thập dữ liệu. Hãy đảm bảo bạn có cài đặt tệp này trong “yoursite.com/robots.txt”.
Nếu bạn có tệp robots.txt đang hoạt động, hãy đảm bảo rằng tệp đó không vô tình chặn trình thu thập thông tin truy cập vào bất kỳ phần nào trên trang web mà bạn thực sự muốn lập chỉ mục.
Ngoài ra, bạn cũng nên thêm sơ đồ trang web của mình vào trong tệp robots.txt để giúp trình thu thập thông tin khám phá nó. Bạn có thể làm như vậy bằng cách thêm dòng sau vào cuối tệp robots.txt:
Sitemap: https://www.yoursite.com/sitemap.xml
Các trang web thương mại điện tử có xu hướng có số lượng trang, thư mục con và tên miền phụ lớn. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm soát ngân sách thu thập dữ liệu của bạn, điều này đề cập tới số lượng trang Google sẽ thu thập dữ liệu trên trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.
Là một phần của quá trình SEO Audit, hãy tham khảo “Số liệu thống kê thu thập dữ liệu” trong Google Search Console. Nếu bạn thấy có sự khác biệt lớn giữa số lượng trang được phát hiện và thu thập dữ liệu, bạn có thể đang đạt đến ngưỡng ngân sách thu thập dữ liệu của mình.
Sử dụng tệp Robots.txt để chặn các phần không liên quan của trang web và đảm bảo bạn đang phân bổ ngân sách thu thập dữ liệu của mình cho các trang quan trọng.
3. Mã phản hồi (Response Codes)
Bước tiếp theo của Technical SEO Audit trang thương mại điện tử là xem xét các mã phản hồi mà cá trang của bạn đang trả về. Lý tưởng nhất là hầu hết các trang của bạn sẽ trả về mã phản hồi 200, có nghĩa là chúng hiện diện và hiển thị cho các công cụ tìm kiếm.
Bạn nên giải quyết mọi trang bị hỏng bằng mã phản hồi 4xx. Nếu các trang này bị sai chính tả khi được liên kết tới, bạn nên sửa các liên kết để trỏ đến đúng URL. Nếu các trang mà bạn cảm thấy chúng không còn phù hợp nữa, bạn nên xóa mọi liên kết trỏ đến chúng để tránh phát sinh lỗi 4xx.
Mã phản hồi 5xx tăng thường cho thấy máy chủ của bạn hiện đang có vấn đề. Hãy đảm bảo rằng bạn không gặp phải sự cố mang tính kéo dài nào từ phía máy chủ khiến cho trang web của bạn không thể truy cập được.
Cuối cùng, mã phản hồi 3xx gắn cờ các chuyển hướng tạm thời và vĩnh viễn. Hãy đảm bảo chuyển hướng vĩnh viễn (301) của bạn được thiết lập để trỏ đến đúng URL. Bạn cũng muốn tránh mọi vòng lặp chuyển hướng (các URL đang chuyển hướng các trình thu thập thông tin với nhau) và các chuỗi chuyển hướng dài (các trình thu thập thông tin được gửi qua nhiều trang trước khi đến đúng URL, thay vì được trỏ trực tiếp đến nó).
4. Thẻ Canonical
Đặc điểm chung của các trang web thương mại điện tử là có cùng một sản phẩm tồn tại ở nhiều URL do được liệt kê ở các phần khác nhau của trang web, thuộc nhiều danh mục sản phẩm,… Các trang web thương mại điện tử cũng sử dụng các tùy chọn sắp xếp tạo ra nhiều sản phẩm giống nhau URL với các tham số khác nhau. Điều này có thể dẫn đến việc trùng lặp nội dung và gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm trong việc xác định đâu là trang chính tắc.
Đây là nơi mà các thẻ Canonical đưa vào hình ảnh. Việc thiết lập chuẩn đúng là rất quan trọng đối với cá trang web thương mại điện tử. Hãy xem qua các trang sản phẩm của bạn và đảm bảo rằng:
- Phiên bản gốc của một trang có thẻ canonical tự tham chiếu, gắn cờ chúng là URL mà bạn muốn lập chỉ mục.
- Mỗi phiên bản thay thế của một trang đều có thẻ Canonical trỏ đến phiên bản gốc của trang đó.
- Thẻ Canonical của bạn chỉ trỏ tới các URL có thể lập chỉ mục.
- Không có trang nào có nhiều hơn một thẻ Canonical vì điều này sẽ ngăn Google biết được thẻ nào trong đó là thẻ chính tắc.
5. Xử lý các tham số trong Google Search Console
Các trang web thương mại điện tử thường sẽ sử dụng rộng rãi các tham số URL để kiểm soát cách hiển thị các mặt hàng. Các tham số được thêm vào phiên bản sạch của URL và có thể được sử dụng để:
- Thêm chi tiết các theo dõi trên Google Analytics
- Quản lý phân loại và lọc sản phẩm
- Hiển thị các biến thể nhỏ của sản phẩm (ví dụ: màu sắc, kích thước) trong đó phần còn lại của nội dung sản phẩm giống hệt nhau giữa các trang.
Google Search Console có một công cụ thu thập thông số URL mạnh mẽ cho phép bạn thiết lập các quy tắc chuyên sâu về cách xử lý các tham số này. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Google bỏ qua việc lập chỉ mục tất cả các URL có biến thể “-white” của một sản phẩm nếu bạn chỉ muốn mọi người tìm thấy chính trang sản phẩm chính của mình.
Trong quá trình SEO Audit trang thương mại điện tử, hãy chú ý cẩn thận đến việc bạn sử dụng công cụ thu thập thông số này. Một lỗi tưởng chừng như nhỏ ở đây nhưng có thể khiến Google hủy lập chỉ mục toàn bộ các phần trên trang web của bạn.
Xem qua các quy tắc tham số mà bạn đã thiết lập và kiểm tra xem chúng có chặn bất kỳ trang quan trọng nào không.
6. Phân trang
Đối với các trang web thương mại điện tử, phân trang đóng vai trò quan trọng trong việc chia các trang danh mục dài thành các phần có thể quản lý được, ví dụ: 100 sản phẩm cùng một lúc. Bạn có thể có một trang danh mục như “yoursite/category?page=2” dành cho 100 sản phẩm tiếp theo,…
Điều này thực sự giúp các bot trên công cụ tìm kiếm khám phá và thu thập dữ liệu các trang được phân trang từ danh mục chính. Trong quá trình SEO Audit trang thương mại điện tử của mình, hãy theo dõi mọi vấn đề về phân trang.
Ví dụ: Bạn không muốn các trang được phân trang có thẻ “noindex” hoặc thẻ Canonical trỏ đến trang danh mục chính. Điều này có thể dẫn tới việc các công cụ tìm kiếm bỏ qua những trang nằm sâu trong cấu trúc trang web của bạn, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của phần lớn các trang trên trang web của bạn.
7. Điều hướng và thu thập thông tin sâu
Các yếu tố điều hướng đóng một vai trò quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử. Chúng giúp khách truy cập nhanh chóng xác định và đi tới các danh mục sản phẩm có liên quan khác.
Khi bạn thực hiện SEO Audit, hãy đảm bảo rằng menu điều hướng của bạn chứa tất cả các trang và danh mục quan trọng nhất. Nó chỉ nên bao gồm các trang có thể lập chỉ mục và thu thập thông tin để các công cụ tìm kiếm có thể chủ động sử dụng điều hướng của bạn để khám phá chúng.
Một cân nhắc khác là độ sâu của việc thu thập dữ liệu trên các trang chính của bạn. Theo nguyên tắc chung, không nên mất quá nhiều bốn lần nhấp chuột để mọi người tiếp cận được những nội dung này từ trang chủ trên trang web của bạn.
Nếu chúng bị sắp xếp sâu hơn thế, hãy tìm cách đưa chúng vào điều hướng của bạn hoặc liên kết chúng từ các trang danh mục cao cấp hơn.
8. Site Search (Tìm kiếm trên trang web)
Tìm kiếm trên trang web hầu như được sử dụng phổ biến trên các trang web thương mại điện tử. Nó cho phép khách truy cập trên trang web nhập từ khóa mong muốn của họ để tìm được các sản phẩm có liên quan. Trong quá trình Audit, hãy kiểm tra xem công cụ tìm kiếm nội bộ của bạn có hoạt động như dự định và trả về đúng URL hay không. Điều này sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng tốt, bản thân nó cũng là một tín hiệu SEO gián tiếp.
Mặc dù tìm kiếm trên trang web rất tốt nếu đánh giá từ góc độ trải nghiệm của người dùng, tuy nhiên nó cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới SEO nếu không được quản lý một cách cẩn thận.
Khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên trang web của bạn, họ sẽ tạo ra các URL duy nhất với các thông số tìm kiếm đã nhập (xem thêm phần 5). Nếu những URL này có thể lập chỉ mục được, bạn sẽ tốn ngân sách thu thập dữ liệu của mình khi có một lượng lớn các trang không liên quan để các công cụ tìm kiếm xem qua.
Nếu quá trình SEO Audit của bạn đánh dấu đây là một sự cố, bạn có thể khắc phục bằng cách làm cho các trang tìm kiếm không thể lập chỉ mục và chặn chúng trong tệp robots.txt của bạn.
9. Quốc tế hóa
Đối với các trang web thương mại điện tử hoạt động ở nhiều quốc gia hay nhiều ngôn ngữ khác nhau, quốc tế hóa là một khía cạnh về SEO khác mà bạn cần tính đến. Nhiều phiên bản ngôn ngữ và khu vực của cùng một sản phẩm có thể tồn tại ở các URL, tên miền phụ hoặc thư mục con khác nhau.
Sự phức tạp này được quản lý tốt nhất bằng cách sử dụng thẻ hreflang. Thẻ này cho Google biết phiên bản địa phương nào tồn tại cho đối tượng nào. Trong quá trình kiểm tra trang web của bạn, hãy chú ý tới những điều sau:
- Thẻ hreflang của bạn có trỏ đến URL chính xác không?
- Mỗi trang có thẻ hreflang trỏ đến tất cả các phiên bản cục bộ hiện có của trang không?
- Mọi URL được tham chiếu bởi hreflang có thể lập chỉ mục được không?
- Thẻ hreflang của bạn có sử dụng đúng ngôn ngữ và mã vùng không?
- Bạn có bao gồm thẻ hreflang tự tham chiếu để xác định trang đó là phiên bản ngôn ngữ cụ thể không?
10. Tốc độ của trang (Page Speed)
Các trang tải chậm về lâu dài sẽ phải chịu hình phạt xếp hạng tự nhiên. Trong trường hợp các trang web thương mại điện tử, chúng cũng chính là thứ gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng, ảnh hưởng tới việc chuyển đổi trên trang. Do đó, việc giảm thời gian tải trên trang chính là một trong những ưu tiên cao nhất của bạn.
Trong quá trình SEO Audit trang thương mại điện tử, bạn sẽ muốn kiểm tra xem các trang của mình tải nhanh như thế nào. Để đơn giản hóa quy trình, bạn có thể kiểm tra một vài URL đại diện cho từng mẫu khác nhau mà trang web của bạn đang sử dụng — trang chủ, trang sản phẩm, trang danh mục,…
Vì các trang thương mại điện tử thường phục vụ nhiều ảnh của mỗi sản phẩm nên việc tối ưu hóa hình ảnh thường sẽ là yếu tố chính để cải thiện tốc độ tải trang. Hãy cân nhắc việc lưu hình ảnh của bạn vào bộ nhớ đệm và lười tải chúng, tức là chỉ tải chúng khi người dùng cuộn xuống để xem chúng.
Bước 2: Audit Content trên trang thương mại điện tử
1. Tiêu đề Meta và mô tả Meta
Chúng sẽ xuất hiện trong đoạn mã SERP và thường là ấn tượng ban đầu mà người dùng thấy được về trang web của bạn. Do đó, chúng phải là duy nhất cho mỗi trang sản phẩm và lôi kéo người dùng nhấp qua trang web của bạn.
Trong quá trình Audit, hãy kiểm tra xem tiêu đề và mô tả meta của bạn có nằm trong giới hạn ký tự hay không để đảm bảo các công cụ tìm kiếm có thể hiển thị chúng đầy đủ. Giới hạn về ký tự được đề xuất là:
- Tiêu đề: 50-60 ký tự
- Mô tả meta: 160 ký tự
2. Nội dung trùng lặp
Các trang web thương mại điện tử, đặc biệt dễ gặp phải vấn đề về trùng lặp nội dung. Phần lớn thường là do có nhiều phiên bản của cùng một trang sản phẩm. Ngoài ra, các trang bán lẻ thường sẽ sử dụng lại mô tả sản phẩm của nhà sản xuất trong danh sách của họ, dẫn đến sự trùng lặp nội dung.
Technical SEO Audit ban đầu sẽ giải quyết nhiều vấn đề về trùng lặp nội dung thông qua việc sử dụng thẻ canonical, thẻ noindex, quy tắc của robots.txt,… Tuy nhiên, bản thân nội dung của bạn có thể tạo ra được sự khác biệt hơn nữa cho các trang chuẩn của bạn bằng cách bao gồm các yếu tố phong phú, độc đáo như Câu hỏi thường gặp, Đánh giá sản phẩm, Hướng dẫn mua sắm,…
3. Broken Link (Liên kết gãy)
Liên kết gãy sẽ đưa khách truy cập của bạn đến các trang không thể truy cập (Trang 404), điều này tạo ra trải nghiệm người dùng kém và tác động tiêu cực đến kết quả SEO của bạn. Trong quá trình Audit Content trên trang thương mại điện tử, hãy đảm bảo rằng cả liên kết bên trong và bên ngoài của bạn đều trỏ đến các trang thực sự tồn tại.
4. Chất lượng nội dung và sự tuân thủ về mặt thương hiệu
Bước này nhằm đảm bảo trang web của bạn cung cấp cho khách truy cập nội dung độc đáo và hữu ích trên trang. Sử dụng quá trình kiểm tra nội dung của bạn để gắn cờ bất kỳ nội dung “mỏng” (thin content) nào không đem lại thêm bất kỳ giá trị thực nào, các trang có khả năng đọc kém hoặc nội dung sai chính tả được coi là không chuyên nghiệp.
Đồng thời, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn phản ánh thương hiệu và sử dụng thuật ngữ cũng như giọng điệu phù hợp. Bạn muốn khách truy cập có được trải nghiệm thương hiệu nhất quán trên tất cả các trang trên trang web của bạn.
5. Nhắm mục tiêu theo từ khóa và tránh việc “ăn thịt” từ khóa
Nhắm mục tiêu dựa theo từ khóa có thể gặp khó khăn trên các trang web thương mại điện tử vì nhiều sản phẩm thường thuộc cùng một danh mục tổng thể và xếp hạng cho các cụm từ tương tự. Trong phạm vi có thể, hãy cố gắng phân biệt các trang sản phẩm của bạn để chúng không cạnh tranh với nhau cho cùng một từ khóa tìm kiếm. Bạn thường có thể đạt được điều này bằng cách sử dụng các đoạn mô tả dài, duy nhất trên mỗi trang sản phẩm.
6. Dữ liệu có cấu trúc (Structured Data)
Việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc có thể cực kỳ có giá trị đối với các trang web thương mại điện tử. Nó cho trình thu thập thông tin biết được chính xác phần nào trên trang của bạn phù hợp với phân loại được xác định trước. Điều này giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác hiểu rõ hơn nội dung trên trang của bạn và tạo các đoạn SERP phong phú cho sản phẩm của bạn.
Sử dụng đánh dấu lược đồ (schema) là cách tốt nhất để đạt được điều này. Đối với cá trang web thương mại điện tử, các đánh dấu phù hợp nhất là:
- Sản phẩm giúp kéo các chi tiết có liên quan và đoạn trích Google phong phú.
- Breadcrumb giúp đặt các trang sản phẩm riêng lẻ trong bối cảnh rộng hơn về phân cấp trang web của bạn.
Bước 3: Audit SEO Off Page trên trang thương mại điện tử
Bước cuối cùng của quá trình Audit vượt ra ngoài trang web và xem xét hồ sơ backlink của nó.
1. Backlinks
Việc có nhiều tên miền bên ngoài đáng tin cậy trỏ đến trang web của bạn có xu hướng tăng độ uy tín của trang web và giúp trang web tăng thứ hạng.
Là một phần trong quá trình SEO Audit trang thương mại điện tử của bạn, hãy xem lại tất cả các backlink của bạn và các trang mà chúng đang trỏ tới. Nếu họ đang liên kết đến một URL lỗi thời hoặc bị hỏng, hãy đảm bảo chuyển hướng 301 đến một trang tương đương trên trang web của bạn mà vẫn có liên quan.
Cuối cùng, bạn có thể phân phối lại một số sức mạnh backlink của mình để giúp các trang còn lại của bạn xếp hạng tốt hơn. Bạn làm điều này bằng cách thêm các liên kết nội bộ từ trang có nhiều liên kết ngược đến các trang quan trọng khác mà bạn muốn cải thiện.
2. Negative SEO
Ở trong một vài trường hợp, backlink có thể phản tác dụng. Nếu trang web của bạn nhận được tỷ lệ cao cái gọi là liên kết “độc hại” từ các trang web không đáng tin cậy hoặc có hại, điều đó có thể tác động tiêu cực đến xếp hạng SEO tự nhiên của bạn.
Nếu quá trình SEO Audit của bạn xác định được các liên kết độc hại như vậy, bạn có thể sử dụng công cụ Từ chối chuyên dụng để chủ động thông báo với Google rằng bạn không muốn trang web của mình được liên kết với các nguồn bên ngoài này.
Tạm kết về SEO Audit trên trang web thương mại điện tử
Như vậy là mình đã chia sẻ tới các bạn checklist 18 bước Audit SEO trên trang thương mại điện tử. Nếu các bạn thấy bài viết này hay thì hãy chia sẻ và để lại bình luận phía bên dưới cho VietMoz nhé.
Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc và chưa biết mình nên bắt đầu từ đâu với SEO? Tham gia khóa học SEO tiêu chuẩn của VietMoz ngay!
Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả